Alþýðublaðið - 16.12.1954, Qupperneq 3
{Mi9r]ktlia£Ur 1\ des. 1954
ALÞÝÐUBLAÐIÐ
3
Ákveðið hefur verið að selja til niðurrifs og brott
flunings eina setuliðsskemmu (stærð 1212x30 m.) á
horni Langholtsvegar og S’nekkjuvogs.
Tilboð verða opnuð í skrifstofu minni, Ingó'lfssir. 5,
að viðstöddum bjóðendum þ. 20. þ. m. kl. 11. Nánari
uppdýsingar eru gefnar í skrifstofunni.
Bæjarverkfræðingurmn í Reykjavík,
M.s. Gullfoss
fer frá Reykjavík mánudaginn 20.
desember til Akureyrar. Ráðgert er
að skipið itajki farþega til Sigjltt.
fjarðar.
\ •
Panlaðir farseðlar sækist eigi síðar
en föstudaginn 17. desember.
Hf. Eimskipafélag íslands.
Verð bókarinnar „Einar Jónsson“ er 670 kr., en til þess
að gera flestum kleift að eignast verkið, verður bókin
seld með afborgunarkjörum, 100 króna litborgun og 100
kr. mánaðarlega.
Bóhaútgáfan Norðri
FRUMVARP um skellinöðr-] Hér í bæivim sr ástandið af
ur liggur nú fyrir alþingi, og þessum nýju hættuiegu aðstæð
er þess að vænta, að það verði um alls ekki betra en lýst er í
afgreitt á yfirstandandi þingi, klausunni að ofan. Til þess að
enda vart verjandi það ástand, ekki sé bó deilt á lögregluna að
sem nú ríkir um það málefni, tiiefnislausu, finn ég mér skylt
er frumvarpið fjallar um. j að geta þess, að ég veit alls
Það er almennt viðurkennt, ekki hver afskipti lögreglan í
að með tilkomu þessara- farar- !Reykjavík kann að hafa haft af
tækja, sem í daglegu tali kal.l-' skellinöðrufaraldrinum til
ast skellinöðrur, hefur skapazt þessa, en hygg, að hún eig: þar
ný hætta í umferðarmálum vör að nokkru óhægt um vik, bæði
um, hætta, sem sízt vérður of- . vegna þess, að hún hefur ekki
metin. Slys hafa þegar orð:ð af. þær aðstæður, sem henni eru
ófögnuði þessum, og í einu dag nauðsynlegar, og svo einnig
blaðanna var frásögn um slíkt'vegna þess, að þessi nýju far-
slys auðkennd með orðunum' artæki virðast vera að mestu
.,Nýja hættan“. Sýnir það. að leyti fyrir utan ióg og rétt.
menn hafa þegar gert sér Ijóst, Piltur, sém f dag ekur skelli-
að hér er um hættu að ræða og nöðru á mann og veldur með
hana alvarlega. — í blaði því slysi-eða jafnvel lífíjóni,
nokkru. sem gefið er út í verzl- j getur óhindraður haldið akstri
unarstað úti á landsbyggðinni,
er eftfrfarandi klausa um þetta
nýja fyrirbrigði birt hinn 2.
desember síðast liðinn:
„Mikill ófögnuður og vav-
andi er að hinum emjandi ( Það er en.gan veginn ein-
,'skellinöðru|hjólum“ á götum. dæmi, að skellinöðruriddararn
bæjarins, einkum eftir að
dimma tekur. „Skellinöðruridd
ararnir“ virðast l-ítið skeyta
umferðarreglum og ferðast
gjarna jöfnum, höndum á miðj-
um vegum og öfúgum veg-
kanti, og Virðist lögreglan ekk
ert skipta sér af þessu, þótt
gangandi fólki sé lítt fært um
götur bæjarins vegna ..skellj-
naðranna“. Heyrist emjið og
sínum áfram á morgun, vegna
þess að engin réttindi þarf til
akstursins, og' ekki verður mað
ur sviptur þeim réttindum,
sem hann hefur ekki aflað sér.
ir á götum Reykjavíkur brjóti
Umferðarreglur. Það er t. d. al-
gengt, að þeir aki öfugum meg.
in fram hiá öðrura farartækj-
um, en slíkt er sam kurmugt
er með hinum hættuiegri brot-
um á umferðarreglum. Maður
nokkur var fyrir fám dögum á
ferð á stórum bíl um Austur-
stræti. Er hann hægði á sér og
stanzaði síðan til að bíða ef-tir
stunur £ þessum farartækjumiljósmerki, þeystist ein naðran
iangt fram á nætur.“ 'fram hjá honum. vinstra
Korselet,
Lífstykki, ’*!
Magakelti,
Slankbelti,
m og
uí- Brjóstahaldara
Höfum það einnig
á lager.
Lífstykkjagerðin
SMART
Tjarnárgötu 5 Simi 3327
Auglýsið í Alpýðublaðinú
Undirföt kvenna
xnnlencl og útlend í miklu úrvali*
Ásg. G. Gunnlaugsson & Co.
Wi Austurstræti 1» 1.},,^ v
.•r». ',M-
og áfram yfir Pósthússtræt'i,
gegn rauðu ljósi. Þetta er að-
eins eitt dæmi af ótöiulega
mörgum. ,
í skellinöðrúfrumvarpi því,
sem nú liggur fyrir alþingi, er
gert ráð fyrir 15 ára lágmarks-
aldri til meðferðar hinna nýju
ökutækja. Ég leyíi mér að
halda því fram, að takmarfc
þetta sé of lágt. 15 ára drengi
skortir að öllu jöfnu eitt af að-
alskilyrðunum til þess að þeím.
sé trúandi fyrir vélknúnum
ökutækjum, en það er að gera
sér Ijósa sína eigin takmörkun.
Þeim hættir til að fyllast of-
metnaði vegna þess sem þeir
geta, en láist að gera sér Ijóst.
að það er ýmislegt, sem þeir
geta ekki. Þeir hafa í "allt of
mörgum tilfellum ekki öðlast
þann þroska og þá virðingu ?y.r
ir sjálfum sér, sem nauðsynleg
er til þess að geta borið vi:ð-
ingu fyrir öðrum. En virðing
fyrir öðrum vegfarendum er
einmitt eitt af aðalskilyrðun-
um til þess, að menn hlýði
þeim lögiun og reglum, er u.m-
ferð varða. Um það er ekki að
sakast, þó að 15—lö ára dreng
ir, hafi ekki þann þroska, sem
nauðsynlegur er tii þess að
þeim sé farið að i'ara með vél-
knúin ökutæki, en það væri
vítavert gáleysi af alþingi að'
taka ekki tillit til þessarar
staðreyndar. — Það ætti að
vera sjálfsagður hiutmy' að
gera sömu lágmarkskröfur um
aldur til þess að aka skelli-
nöðru og til þess að aka bíl. 10
—12 ára drengir geta vel ekið
bíl. En.hvers vegna er þeim
ekki leyft það? Ætli það géti
verið af því, að það sé
að vita hvern'g vélm
Það þárf ýmis-
l:egt fleira til. — Um þetta sé’tti
kki að þurfa fleiri orð,
En svo er önnur hl:ð á þessu
máli, sem sumir munu telja
skipta nokkru máli. Hún er sú,
að með því að gæta nauðsyn-
legrar varúðar gegn yíirvof-
andi hættu. begar sett eru lög
um skellihöðrur, geti löggjaf-
inn átt á hættu að draga úr
notkun þe'rra. Og hverjir eiga
bá hér hagsmuna að gæta? Þar
sé ég aðallega tvær fámenr.ar
.,stéttir“ man.na:
1) Innfiytjendur, sem græða
fé á því að flytja inn þessi tækí
ög seija með eftirlitslausri á-
lagningu. 1
2) Leigusala, sem bafa tækin
til leigu fvrir þá. sem þfess
kunna að óska, einnig gegn éft-
irlitslausu gjaldi.
Þarna getur, eins og nú
stendur, verið aðeins um fáa
menn að næða, væntanlega alis
ekkí yfir 30 menn.
Hins vegar er svo um að
ræða alla há, sem um götumar
fara — líf þe'rra og örvggi. Ef
miðað er við Revkjavík eina,
og gert ráð fyrir, sð aðeins
helmingur beirra sé daglega á
götum boraarinnar, mtm bað
verða nær 30 þúsundir manna.
— Ög hvort verður svo hvngra
á metunum: gróðavon 30 ein-
staklingá eða líf og örvggi 30
búsunda? Albihgi það er nút
situr á rökstólum. tnun væftt-
aniega slcera úr því.
En ég skal giarr.a ',r3>'a
bessu frá mirm sióhármiði. Ég
tel öryggi fjölskvldu minnar
meira vert en gróða sárfárra
manna, sem þannig er ást&tt.
um, að þeir eiva ails ekki af-
komu gína. heldt.tr aðeins von
um aukihn haghað tmdir bví
að alþíngí kunni að bregðast
skyldu sinni gagnvart örvgr-d
almennings, sem það vonandi
ekki gerir. ^
Tíelntll'sfað’r. ’