Tíminn - 17.12.1964, Blaðsíða 9
FIMMTUDAGUR 17. desember 1964
TIMINN
Nú, þegar hver stórbyggingin
rís á fætur annari á Reykjavíkur-
flugvelli, er því líkast að koma
inn í einhvern miðaldakastala að
þramma upp stigann í gamla flug-
turninum. Þar hefur nú eklci ver-
ið sóað harðviði innan á veggi,
sem raunar eru ekki annað en
ber og sköllóttur steinninn. Hálf-
gerð skömm er að því að vera
allmörgum árum eldri en þessi
turn og hafa aldrei komið upp í
hann fyrr en í gær. í fljótu bragði
grunar fáa , að þar séu vistarver-
ur manna. Enda fullyrti einhver,
að þar hefði um tíma verið fleiri
rottur en fólk, þótt húsið væri
fyrst og fremst ætlað hinu síðar-
nefnda. En hvað um það, enn er
ekki búið að jafna þennan kast-
ala við jörðu, og ferðinni er heitið
upp á efstu hæð, og er þangað
kemur, er þar setinn bekkur, stofa
innréttuð með ódýrum viði full-
skipuð skólapiltum, kennari sitj-
andi uppi við töflu, sem á er
skrifuð stundaskrá vikunnar, og
þar stendur* svart á hvítu, að
kennt sé á sömu tímum á sunnu-
dögum sem hina dagana, svo ég
spyr, hverju þetta sæti. En það
vill þá svo til, að þetta er síðasti
sprettur piltanna í skólanum, eftir
jól tekur við lokapróf þeirra. En
skólinn, hver er hann? Þetta er,
flugskóli, og þangað sækja æ fleiri1 sem veitir skólanum forstöðu'
ungir menn með ári hverju. Nán-
ar tiltekið er þetta flugskóli Flug-
sýnar, annar af tveim slíkum skól-
um í borginni, en hinn er flug-
skólinn Þytur, sem starfar þarna
á næstu grösum.
Einn af forsvarsmönnum Flug-
sýnar fylgdi okkur þarna upp á
hanabjálka í turninum gamla,
Sverrir Jónsson, sem lengi var flug
stjóri í millilandaflugi. Og hann
sagði við okkur; „Sumum finnst
þetta ekki glæsilegt hús, en héðan
var til skamms tíma stjórnað flug-
inu yfir Norður-Atlantshaf og
unnið við heldur frumstæð hús-
næðisskilyrði, eins og þið getið
! fyrir sig að læra flug en hér.
— En svo við snúum okkur
að verklegu kennslunni, hver
hefur hana á hendi?
— Aðalkennari er Þorsteinn
Jónsson, ungur maður, sem lærði
flug hér og hefur nú kennt í
nærri tvö ár. Einnig kennir
Sverrir Jónsson og svo flugmenn
Flugsýnar eftir því sem ástæður
leyfa. x
Við getum ekki tafið öllu leng-
ur fyrir Óskari Jónssyni og nem-
endum hans ,í siglingafræðinni,
það eru fáir tímar eftir til prófs
og hver stundin dýrmæt. Því lát-
um við Sverri lóðsa okkur á fund
aðalflugkenarans.
— Þú hefur nóg á þinni könnu
að kenna mönnum að fljúga, Þor-
steinn?
— Það er raunar fullt starf, en
að auki hef ég kennt flugmódel-
smíði hjá Æskulýðsráði Reykja-
víkur
— A hvaða aldri eru nemend-
u> yfirieitt?
— Þeir hafa verið á aldrinum
i7—50 ára. Það hefur komið fyrir,
að menn um fimmtugt hafa lær*
hér að fljúga. Enginn undir 17
ára aldri fær að hefja flugnám.
öllum yngri, sem sækja um að
komna kennslu eða hvort flug-
að fara þá heldur í svifflugið
T.mamynd-GE, þangað tj] þeir hafa náð tilskyld.
um aldri, og þeim allra yngstu
bendi ég á að byrja á því að læra
I flugmódelsmíði og æfa sig vel
|í því.
I Loks spyrjum við Sverri Jóns-
son, hvort þeir hafi nógu vel við
unandi aðstæður til að veita full-
komandi kennslu eða hort flug-
skólar njóti opinbers styrks eins
og flestir skólar hafi, svarar
hann-
— Flugskólarnir eru meðal
þeirra örfáu skóla á þessu landi,
, , ,- "iem ekki njóta opinbérs styrks, og
séð, næsta ótrúlegt, að sú strf- um einkaflug er að ræða eða at- undii svokallað sóló-próf, en slíkt nemendurnir borga sjálfir að
semi, sem nú fer fram í stóra vinnuflug og er hið fyrra undan- próf veitir ekki rétt til að fljúga fuliu fyrir alla kennsiu Reynt er
turninum hér fyrir utan, skuli fari að atvinnuflugi En hvoru lengra en í 12 km metra radius ag stilla kennslugjaldinu í hóf, en
hafa getað kúldrazt hér öll þessi námi um sig er skipt í bóklegt frá flugvellinum og mega ekki þag hrekkur ekki lengra en greiða
ár.“ Síðan leiðir Sverrir okkur á nám og verklegt.. Enn sem komið taka neinn með sér í flugvélina kennurum þeirra laun. Því er ekki
fund skólastjóra flugskólans, sem er, fer bóklega kennslan fram á Næsta stig er svo einkaflugmanns að neita að þessa skóla vantar til-
er ungur, vaskur maður, Jón kvöldnámskeiðum, en áformað er prófið, sem veitir rétt til að taka finnanlega ýmis kennslutæki, sem
Óskarsson. Hann veitir þessari að hefja dagkennslu strax á næsta kunningja sína með sér og einnig eru mjög dýr, og því ekki enn
kennslu forstöðu og kennir verð- ári. Eftir nám í einkaflugi, ganga t.aka farangur, en ekki gegn gjaldi. viðráðanleg kaup á En það segir
andi flugmönnum siglingafræði, nemendur undir svokallað A-próf, Það var sem sagt heldur stutt í sig sjálft, °að slík tæki þurfa að
en raunar er hann að aðalstarfi en B-próf til atvinnuflugs. Til að flugnáminu hjá þeim að sinni, koma í skólana fyrr en síðar. ís-
flugurnsjónarmaður hjá Loftleið- ljúka A-prófi þurfa nemendur að blessuðum meyjunum, þær eru íenzku flugfélögin gera auknar
um. vera orðnir 18 ára, en það próf utanlands, en hver veit nema þær krofur til flugmanna sinna, og til
— Hvað er kennt i flugskóla? veitir réttindi til þess að fljúga komi aftur og haldi áfram Ann- að ala Upp sem færasta flu'gmenn.
spyrjum við Jón. með fólk og farangur án endur-!ars er það miklu algengara> i öðr- þarf vitaskuld að búa flugskólana
— I stórum dráttum skiptist1 gjalds. Enginn undir 19 ára aldrijum löndum, að kvenfólk leggi sem beztri tækni og tækjum.
flugnám í tvennt eftir því, hvort fær að ganga undir B-próf, en 1
Kennslustofa iplugsýnar á efstu hæð í gamla flugturn inum, nemendur í siglingafræðitíma hjá Jóni Óskarssyni,
.tffiri
Þorsteinn
Olsen, sem
Jónsson (t. v.) aðalflugkennari Flugsýnar
lýkur blindflugprófi um jólin.
þeir, sem Ijúka því prófi, mega
fljúga með fólk og farangur og
taka gjald fyrir, og þó hafa þeir ;
ekki rétt til fólksflutninga í áætl-j
unarflugi. Til B-prófs þarf um ]
200 klukkustunda verklegt nám!
auk bóklegs náms, en það skiptist;
í veðurfræði, siglingafræði, flug-
eðlisfræði, mótorfræði, flugregl-
ur og það sem á alþjóðamáli nefn-
ist „radio-'aids“. Kennarar í þeirn
greinum hér eru Jónas Jakobs-
I veðurfræði, Valdimar Ólafsson í
flugreglum, ólafur Axelsson í
radio-aids, Gunnar Skarphéðins-;
son í meðferð radio-tækja, Svein-
- ’ björn Þórhallsson kennir blind-
; flugstækni, og ég kenni siglinga-
ifræði. Allir þeir tuttugu nemend-
ur, sem hér eru inni, eru að ljúka j
bóklega náminu í blindflugi. Að!
prófi loknu, um áramótin. fá beirj
réttindi til a'ð sækja um atvinnu!
hjá flugfélögunum.
— Hvað tekur þá námið til at-
vinnuflugmannsprófs Iangan tíma?
— Þetta má heita nálega
tveggja ára nám
— Og hvað eru nemendur
margir í skólanum hjá ykkur i
vetur?
— Þeir teljast um áttatíu, sem
eru við bókliega námið nú.
— Eru engar námsmeyjar hér í
þessum skóla ykkar?
— Engar i vetur, en í fyrra
voru hér tvær við nám. Þær lærðu I
Sextug í dag:
Fanny Ingvarsdóttir
Fósturlandsins í'reyja
fagra Vanadís
móðir, kona, meyja
meðtak lof og prís!
Blessað sé þitt blíða
bros og gullin tár.
Þú ert lands og lýða
Ijós í þúsund ár.
Svo mælir Matthías Jochumsson.
íslenzkar konur eiga þetta hrós
skáldisins og er frú Fanny Ingvars-
dóttir ein þeirra sem þetta á við í
ríkum mœli. Hún er sextug 17.
desember. Fædd 17.12. 1904. For
eldrar hennar voru frú Margrét;
Finnsdóttir og Ingvar Pálmason
alþ.m., Ekru, Norðfirði-eystra. Á
æskuheimili Fannyjar var ötullega
starfað að útgerð og einnig nytjun
lands eins og bezt varð á kosið að
beirrar tíðar hætti og ekki var1
Vann.v nema bam að aldri er hún
agði þessu starfi alla krafta sína.
Á barnsaldri var það Ijóst að
Fanny var gáfuð og námfús, en
skólagangan var ekki löng, frem
ur en margra unglinga á þeim ár-
Framhald á bls. 13.