Alþýðublaðið - 27.10.1955, Qupperneq 3
FimmíuJagur 27. okt. ] U53
A l þýSubIa S i ð
Planfekrueigandi á hásléttu í Nýju-Guineu
verSnr al nofa flugyélar fil allra flufnin;
Hsnn var fíugmaður í stríðinu við Japan og fann f>á há-
sféttuna, þar sem hann hefur nú setzt að um kyrrt
R. H. GIBBES reif starfsfólk
Bromma fram úr rúminu, þegar
hann lagði af stað í dagrenn-
ingu til kaffiekra sinna suður á
Hýju Guineu. Hélt hann þang-
að flugleiðis í sinni eigin flug-
vél meira að segja, •— aldur-
hniginni Junkerflugvél, er
hann hafði keypt í Svíþjóð, og í
eina tíð hafði verið í eign Ahren
bergs flugmanns, þess er kunn-
astur varð hér á landi fyrir all-
löngu síðan, er hann var alltaf
að fara að fara að fara til Græn
lands, eins og gárungarnir þá
komust að orði. Ekki er þó vit-
að hvort þetta var sú hin sama
flugvél og hann notaði í þeim
leiðangri. En nóg um það, —
starfsíólkið á Bromma, bæði
tollskoðunarmenn og benzín-
verðir, nudduðu stírurnar úr
augunum þennan laugardags-
morgun, allt gekk samkvæmt á-
ætlun, og klukkan tvær mínút-
ur yfir sex árdegis lyfti vélin
sér til flugs af malbiksbraut-
inni. Þá voru hreingerningakon
ur enn að starfi í afgreiðslusöl-
um flugstöðvarinnar, og störðu
þær forvitnislega á þennan hæg
fara og ellilega risafugl, — van
ari hraðí'leygara fuglakyni á
þessum slóðum.
SKAIJT Á ÞÆR
,,Mér fellur prýðilega við
Junker—52,“ sagði Gitabes, þeg
ar sænskur fréttaritari átta tal
við hann, um það leyti er hann
var að leggja af stað í hina
löngu flugferð suður á bóginn.
„Sá sæg af þeim á styrjaldar-
árunum yfir eyðimörkinni, þeg
ar ég tók þátt í hernaðaraðgerð
unum þar sem flugmaður. Þá
skaut ég á þær, og hafði áreið-
anlega ekki hugboð um, að ég
mundi eiga eftir að nota slíkar
vélar á vegum míns eigin flug-
félags,“
,,En það er eins og Junkerinn
sé beinlínis gerður fyrir loft-
leiðaflutninga í Nýju Guineu.
Þar er ekki um svo ýkjamiklar
fjarlægðir að ræða, og hraðinn
hefur ekkert að segja, og Junk
erinn skríður þó tvö hundruð
HANNESAHORNINU
1VETTVAJSGUR DAGSUSS
Hildi Kalman þakkað fyrir ágæta kvöldvöku um
afa sinn — Braggahverfi, sem er að hverfa — Það
má aldrei endurnýja bragga — Mynd, sem mér
birtist, þegar mmnismerki var afhjúpað — Brim-
löðursmaður rýnir í sortann — Verkamenn skoða
styttu Héðins og segja álit sitt
/
MÍG LANGAR TIL að þakka ar um mann hennar og föður
IJiIdi Kalman fyrir kvöldvök-1 listamannsins, Ólaf Árnason, sjó-
una um Pál Ólafsson fyrsta vetr j mann á Eyrarbakka, fannst mér
ardagskvöld. Það var auðfundið á örskotsstund ég hafa séð þenn.
an svip í hríð og roki í sjógarðs-
hliði austur þar, sjómann skinn
klæddan rýnandi í hreggviðrið
undan stóru sjóhattsbarði.
að leikkonan unni viðfangsefn-
inu, enda var hún að kynna afa
sinn og hin snjöllu verk hans.
Var einnig auðfundið og auð-
heyrt, að hún kunni góð skil á
skáldinu og ljóðum þess, lífi ÞAÐ GLADDI MIG vegna
þess og svipbrigðum, þótt liún þess> eS a erfitt með að sætta
sæi hann aðeins „innra fyrir! þ11^ abstraktlist. Sigurjón
andann“, því að aldrei fékk hún Olafsson var ekki að semja
að kúra fyrir ofan hann eins ogj111^11^.3^ nei^um ákveðnum sjó-
Bergljót föðursystir hennar, eins
og ljóðið tii hennar greinir frá.
ÞETTA VAR ein bezta kvöld-
vakan um skáld, sem ég hef
hlustað á. Það var ekki aðeins
að maður lifði upp ljóð Páls Ól-
afssonar og hinar fjöibreytilegu
lausavísur hans, heldur opnaðist
skilingur manns fyrir lífi hans
öllu, manndómsárum og elli-
hrumleik, gleði hans og sorgum,
ást hans og keskni. — Ég þakka
Hildi Kalman kærlega fyrir
góða og skemmtilega kvöld-
stund.
BRAGGARNIR fyrir enda
Njarðargötu í Skerjafirði hafa
lengi staðið til armæðu og vand
ræða fyrir alla vegfarendur og
ekki sízt íbúana þarna í grennd.
Nú er verið að rífa þessar stóru
skemmur. Einhver óttaðist, að
það ætti að fara að endurnýja þá
svo að þeir gætu enn um hríð
verið þarna til bölvunar, en svo
mun ekki vera, það mun eiga að
afmá þá með öllu. Það má aldrei
endurnýja bragga. Það ætti að
setja það í lög.
ÞEGAR GIJDRÚN GÍSLA-
DÓTTIR stóð 83 ára gömul á
tröppum Dvalarheimilis aldr-
aðra sjómanna síðastliðið laug-
ardagskvöld og svipti hvítu
tjaldi af listaverki sonar síns um
íslenzka sjómanninn, en það var
afhjúpað þann dag til minning-
manm, heldur gjörði hann
mynd af hugmynd þeirri, sem
við gerum okkur um sjómann-
inn — og þá fyrst og fremst sjó-
mann áraskipa og brimlending-
ar. Hann gat svo sem gjört
standmynd af hinum stórmynd-
arlega Guðmundi á Háeyri í
svörtu leðurfötunum og klofháu
Jeðurstígvélunum, en það var
ekki mynd af sjómanninum eins
og hann lifir í huganum.
ÞAÐ ER STORMUR og hreyf
ing yfir öllu líkneski Héðins
Valdimarssonar á barnaleikvell-
inum við Hringbraut. Það er lif
andi steinmynd. Verkamenn
fyrst og fremst, en borgarbúar
þó yfirleitt, hafa fjölmennt und
anfarna daga til að skoða þessa
myndastyttu. Verltamenn eru yf-
irleitt ánægðir með myndin, en
svohtið eru þeir óánægðir með
hinn lirjúfa ,,klæðnað“.
ANNARS SAGÐI verkamaður
við mig, sem ég hitti síðdegis í
gær við Skerjafjörð, hann var
að taka þar spýtur til handar-
gagns og minntist á þennan bún
að styttunnar: „Hann stóð svo
sem alltaf í stormi og aldrei man
ég eftir því að hárfínt brot hafi
verið á klæðum hans. Það getur
þó verið að svo hafi verið, en
persónleikinn og hraðinn, sem
var yfir honum, þurrkaði allt
slíkt út úr eftirtektinni."
Hannes á horninu.
kílómetra á klukkustund. Um
vegi á eynni er yfirleitt alls
ekki að ræða, og inn á landið
komust hvítir menn ekki fyrr
en þeir tóku fiugvélina í þjón-
ustu sína á þessum slóðum. Áð-
ur en hún varð algengt farar-
tæki þar, var einungis ferðazt
með ströndum fram og í næsta
nágrenni hafnarborganna.“
EKKI UNDRUNAREFNI
„Og nú veldur það þeim inn-
fæddu ekki lengur neinni undr
un þótt þeir sjái flugvél á iofti.
Það er orðinn þeim hversdags-
legur atburður. Árlega flytjum
við um ellefu þúsundir hörunds
blakkra og tvær þúsundir
hvítra manna með flugvélum
okkar. Fram að þessu höfum
við látið okkur duga átta flug-
vélar og ekki stórar, en nú höf-
um við í hyggju að bæta við
okkur farkosti. Junkersflugvél-
arnar verða mestrnegnis notað-
ar til vöruflutninga í sambandi
við kaffiræktina, milli ek.ranna
og hafnarborganna á strönd-
inni. Mest er ræktað kaffi, te
og gúmmí þarna á eynni, sem
gengur næst Grænlandi að
stærð, og er því annað stærsta
eyland veraldar,“ Gibbes býr
vel að varahlutum í flugvélar
sínar. Þegar suður kemur, hef-
ur hann í hyggju að skipta um
hreyfil í Junkernum, þar eð
hann telur heppilegast að aliur
flugfloti hans noti eina og sömu
gerð hreyfia. Allt virðist benda
til þess, að gamli Junkerinn
lendi þar í góðum höndum, og
geti orðið langlífur og afkasta-
drjúgur í sínu nýja landi.
Þá hefur Gibbes og fest á-
girnadarauga á gamlar Junker-
vélar, sem SAS notar til loft-
flutninga í Norður-Noregi, en
ekki er þó enn neitt fastákveð-
ið um kaupin. Nú liggur fyrst
fvrir hendi að skinna tvær af
eldri Junkerflugvélum Ahren-
taergs upp og koma þeim suður
á bóginn. Það er talið að taka
muni sex til átta mánuði að end
urbæta og laga þá, sem fyrr
verður tilbúin, og eftir sex til
(Frh. á 7. síðu.)
KROSSGATA.
Nr. 917.
/ 2 i V
sr t 7
s <?
n 10 ii 13.
O IV- IS
lí n L
J L
Lárétt: 1 í ástarstandi, 5 gím
ald, 8 lítinn bát, 9 sk.st., 10
snjór, 13 greinir, 15 tæp, 16 leik
kona, 18 efla að fé.
Lóðrétt: 1 bók, 2 sleit sund-
ur, 3 matur, 4 víxl, 6 ögra, 7
móðir, 11 starf, 12 núningur, 14
spil, 17 forsetning.
Lausn á krossgátu nr. 916.
Lárétt: 1 drekka, 5 farg, 8 úf-
in, 9 ál, 10 alda, 13 sæ, 15 eins,
16 æðar, 18 illar.
Lóðrétt: 1 djúpsær, 2 rófa, 3
efi, 4 krá, 6 andi, 7 glæst, 11
Lea, 12 Anna, 14 æði, 17 rl.
Getum bcðið yður mjög
vandaða,
olíukyrmta
— af öllum stærðum.
Til sýnis á
ogavegi 222 \
Uppl. í síma 6437.
Ingólfscafé.
líigólfscafé.
I í Ingólfseafé í kvöld kjukkan 9. E
■ ^ s
■ Hljómsveií Óskars Cortes.
: “
Aðgöngumiðar seldir frá kl. 8. — Simi 2826.
1 l
'■■«•■•■ CB'I ■ ••• •> I B ■ IBftfra S' »■•■>1'mitli BIBI *l Sl *i Cl » » B U ■>■■>« W ••■■■• B H ■ ■]
Námskeið í flugumferðarstjórn verður haldið á veg-
um flugmálastjórnarinnar á þessu hausti.
Námskeiðið verður kvöldnámskeið og verður kennsl-
an ókeypis.
Þátttökuskilyrði eru: Gagnfræðapróf eða a. m. k.
hliðstæð menntun, góð enskukunnátta og 19 ára lág-
marksaldur. Ennfremur verða þátttakendur að stand-
ast heilbrigðiskröfur fyrir flugumferðarstjóra.
Umsóknir um þátttöku sendist í skrifstofu mína fyrir
5. nóvember næstkomandi.
FLUGMÁLASTJÓ8INN,
Agnar Kofoed-Hansen.
Leyfum oss hér með að tilkynna heiðruðum viðskipta-
vinum vorum, að vegna skorts á reksírarfé og vegna sí-
vaxamli erfiðleika með innheimtu, verður öllum láns-
viðskiptum hætt frá næstk. mánaðamótum að telja.
Vinna vélsmiðjurnar hér efíir eingöngu gegn síað-
greiðslu. Stærri verk greiðast vikulega eftir því sem
þau eru unnin.
siiarmarina
Steinar í kveikjara
«g lögur.
liin
viC AnksrbM.
STWI