Vísir - 09.07.1945, Blaðsíða 1
Kvennasíðan.
Sjá 2. síðu.
35. árg.
Mánudaginn 9. júlí 1945.
Farþegar
með Esju.
Sjá 3. síðu.
126. tbh
VELKOMN
ESJUFARÞEGAR!
Esia komin:
Farþegar með Esju
sendu utanríkisráðuneyt-
inu eftirfarandi skeyli,
meðan skipið var enn í
hafi:
„Sumir farþegar eru
húsnæðislausir og pen-
ingalausir. Þeir eru níu
karlmenn og ein stúlka,
kona með tvo syni, hjón
með eitt barn, tvenn barn-
laus hjcn, tvenn hjón með
tvö börn og tvenn hjón
með þrjú börn hvor, alls
38 manns. Förum frarn á
það við ráðuneytið, að sjá
þessu fólki farborða fjtsíu
dagana. Helgi Bergs, ólaf-
ur Gunnarsson“.
Sonar Edens
saknað
Flugvél, er haim vas:
með, heitr ekki kom-
ið fram.
Á laugardaginn var slcúrt
frá \)ví í Lundúnaútvarpinú
að sonur Anthongs Eden
hefði verið farþegi i flugvél,
sem hefði týnst.
Flugvélin var á ferð ein-
hversstaðar i Burma og var
ekki komin íil bækistöðva
á þéim tíma sem hún var
væntanleg.
Leit vkr hafin að flugvél-
inni.
Ivanadiskt flugfélag niun
Iiefja flugferðir yfir Aflans-
haf 1. september.
Lengsta og dýrasta Selt,
sem gerð heflr verið.
Lelfað að flugmönnum á
150.000 ferkm. svæðl.
3S farþegar
illa staddir.
Á föstudaginn var liætt
viðtækustu leit, sem nokk-
uru sinni hefir verið haldið
uppi á Allanshafi.
Leitað var að flugvél, sem
fór frá Bretlandi til Azor-
eyja 17. júní og sendi frá sér
neyðarskeyti, er hún var um
það bil komin hálfa leið til
áfangastaðar. í flugvélinni
voru samtals 15 menn, allir
flugmenn og var flugvélin á
leið vestur til Bandaríkj-
anna.
i
150.000 km.
svæði leitað.
Sjö hrezk og amei'sk her-
skip tóku þátt í leitinni, auk
að minnsta kosti tuttugu
kaupskipa og mikils fjölda
flugvéla. Aðeins ein sveit
slrandvarnaflugliðs Breta
lét flugvélar sínar vera sam.
.tals 400 klst. á lofti og marg-
ar sendu flugvélar um xriiklu
lengri tíma, en, aðrar heldur
skemmur.
Kostnaðurinn.
Leit þessi várð mjög'kösin-
aðarsöm og er talið, að Bret-
ar og Bandarikjamenn gréiði
eigi minni n nphæð en 200,000
dollara fyrir hana, en þó eru
ekki öll kur! krtmin til graf-
ar, því að ógerningur er að
vita, hvérsu mikill timi og
eldsneyti hefir farið hjá
sunnun fhitningaskipanna
til leitarinnar.
Voru að niður-
falli komnir.
Þegar flugvélin sendi
fyrsta néyðarskeyti sitt, voru
tveir tundurspillar næstir
sfað ]>eim, sem hún gaf irpp,
að hún mundi verða að
nauðlenda á. Voru þeir þeg-
ar sendir á véttvang og á-
hafnirnar unnu svo kapp-
samlega að því, að koma
skipum sinum sem fyrst á
slysstaðinn, að ])ær voru að
niðurfalli komnar, þegar
þær komu á slaðinn, sem
upp hafði verið gefinn. En
tundurspillarnir fundu ekk-
ert.
önnur leit.
Um líkt leyti * og þessari
leit var hætt, harst neyðar-
skeyti frá annari flugvél, en
hún var á leið frá Nýfundna-
landi til Bretlands. Hún yar
íneð 9 farþega innanborðs,
þrjá menn úr sendinefnd
Breta á ráðstefnunni í San
Francisco og sex ritara
þeirra, sem voru konur.
Flugvélin hrapaði i sjóinn
urii 800 km. frá landi en eitt-
hvað af fólkinu, sem í henni
var, mun hafa bjargázt á
föstudag.
Mý braufarstöð í Osló.
Fgrir slríð var húið að gera
áætlan um bgggingu járn-
brautarmiðstöðvar í Oslo.
öll vinna í sambandi við
stöð þessa lagðist niður er
stríðið braust út en verður
verkinu nu hrundið í fram-
kvæmd. Lálin verður fara
fram samkeppni milli húsa-
(eiknara um hygginguna
sjálfa. Lokið hafði verið við
að mestu undirhúningi að
verkinu og ætlunin er að
hin nýja hrautarstöð verði
þar sem nú er Auslurbraut-
arstöðin. (Frá norska' blaða-
fulltrúanum).
E>egar Esja fór frá Eeykjavík.
l>egar Esja kom ti! Hafnar.
Arás á danskt
fangahús.
Daily Herald hefir það
eftir fréttum frá Stokk-
hólm að flokkur „varúlfa“
hafi gert tilraun til þess að
leysa um þúsund danskra
svikara úr fangelsinu í
Horseröd í Norður-Jót-
landi, en varðmönnunum
hafi tekist að reka árásar-
mennitia af höndum sér.
Árásarmennimir voru
um 50 að tölu og stéðu
bardagarnir við þá í heilan
dag. f þessum flokkum
„varúlfa“ eru danskir og
þýzkir flóttanazistar og er
áltið að fjöldinn allur hafi
verið skipulagður, útbúinn
vopnum, skot.færum og
ferðapeningum.
Rákust á dufL
Þýzkur duflaslæðári rakst
nýlega á dufl er hann var
að slæða við vesturströnd
Noregs. Yið sprenginguna
fórúst 25 Þjóðverjar.
Fjöldi norskra háta sem
voru í námunda við slysstað-
inn slnppu án þessj að nokk-
uð tjón yrði á mönnum.
Samgöngur aukast
í Noregi.
Járn brau larferð ir a úkas t
með degi hverjum i Noregi
og er nýjum leiðum bætt við
dagtega.
Frá þriðjudéginum 10. juli
að telja verður t. d. bætt við
ýmsum Iciðum sem undan-
farið hafa að mestu legið
niðri. Mun þá Bergensbraut-
in verða starfrækt aftur og
verða ennfrémur daglegar
ferðir til Stavangers og
Þrándheims frá Oslo.
Hingað til Iiafa aðeiös
hrjár leslir farið þessár leið-
ir á viku. En fýrir strið
gengu lestir á milli ])essa
stáða bæði nólt og <lag.
Be Gaulle fer til
BandaYíkjanna.
Það var tillcynnt i Wash-
inglon að Dé GauIIe mgndi
koma til Bandaríkjanna i
ágústmánuði.
Truman forseti híður hon-
um þangað vestur til við-
ræðna um ýmisleg vanda-
mál varðándi framtíð
Frakklands og þátttöku ])ess
í framtíðarskipun heims-
málanna.
Esja kom á
ytrl höfnina
kl. 8.
Stéíkostlegur mann*
ijöldi fagnaði hennL
JJsja kom á ytri höfnina
hér við bæinn um kl. 8
í morgun. Hafði farið ró-
lega frá Vestmannaeyjum
og lagðist upp að um kl.
10, ems og ráð hafði verið'
fynr gert.
Þegar Esja sigldi inn fló-
ann hvíldi þokuhula víða
yfir landinu, en er skipið
nálgaðist Reykjavík, tók að
greiðast úr slæðunni og sólin
gægðisl í gegn.
Ivlukkan var ekki orðin 8,.
þegar fólk fór að linast niður
að liöfn, til þess að Iryggja
sér góðan stað. Þegar klukk-
an var orðin níu, skipti
mannfjöldinn þúsundum og
kl. 9 var hafnarbakkinn og
öll nærliggjapdi stræli orðin
yfirfull af fólki. Þeir, sem
voru svo heppnir ,að hafa
miða, sem leyfði þeim að
að fara niður á Sprengisand,
höfðu auðvitað beztu útsýn-
ísstaðina, en mörg hundruð
koriiúst upp á vörugeymslu-
og skrifstofuhúsin við höfn-
ina og liver gluggi í þeim var
5 þéttskipaður fólki.
Útvarpið.
Rikisútvarpið úlvarpaði
frá Esju í gærkveldi og var
þá meðal annars lesinn far-
þegalistinn, sem birtur er á
öðrum stað hér i hlaðinu.
Klukkan hálf-tiú í morg-
un liófst síðan útvarp frá
kómu skipsins hingað. Var
fyrst útvarpað frá skipsfjöl
og nokkurir farþégánna látn-
ir koma að hljóðnemanum
og segja nokkur orð. Jón
Helgason prófessor í Ivaup-
mannahöfn ávarpáði hlust-
endur fyrstur.
Klukkan tíu hóf Emil
Jónsson samgöngumálaráð-
herra ræðu sína. Bauð hann
Esjufarþegaria velkomna og:
minntist þess, að landsmenn
hefðu oft lnigsað til þeirra,
sem erlendis voru, og eink-
um þegar hernaðaraðgerðir
voru framkvæmdar i ná-
grénrii við I)ústaði islendinga
erlendis.
Þá tók Ásgeir Sigurðsson
skipstjóri til máls, en af
liálfu farþega lalaði Guðm.
ArnlaUgsson. Að lokinnx
ræðu hans sungu farþegar
*ó, guð vors lands“, en
mannfjöldinn á bakkannuni
tók undir.
Farþegarnir með Esju eru
alls 304, þ. á. m. mörg hjórjT
með alls um 70 hörn.
67 þeirra undir 12 ára aldri.
Flestir farþegánna eru náms-
Framh. á 8. síðu. v >