Vísir - 09.03.1946, Page 3
V ISIB
Laiigardaginn 9. marz 1946
Póstmálastjórnin kaupir
langferðabíla.
samdægurs.
Tekur sérleyfisleiðina Rvík.-
Akureyri að mestu í sínar hendur
Póstmálastjórnin mun frá
1. maí n.k. taka að verulegu
leyti, eða að þrem fjórðu,
sérleyfisleiðina milli Akur-
eyi-ar og Reykjavíkur í sín-
ar hendur. Hefur póstmála-
stjómin fest kaup á fjórum
nýjum bílum til langferð-
anna og er verið að byggja
yfir þá sem stendur.
Að undanförnu hefur
póstmálastjórnin, Landlciðir
h.f. og Bifreiðastöð Akureyr-
ar haft sérleyfisleiðina milli
Reykjavíkur og Akureyrar
sameiginlega, en þannig að
B.S.A. hefur annazt ferðirn-
ar að liálfu leyti, en Land-
leiðir h.f. og póstmálastjórn-
in að einum fjórða hvort.
Nú mun B.S.A. hætta, en'
póstmálastjórnin taka við af
henni. I þessu skyni hefur
póstmálastjórnin keypt fjóra
nýja langferðabíla, en fjóra
átti hún fyrir, Seinna hyggst
hún að taka sérleyfisleiðina
að öllu í sínar heiidur.
I þessari viku lét póstmála-
stjórnin athuga, hvort öxna-
dalsheiði mundi vera fæi', en
þar hefur áídréi verið meiri
snjór 1 vetur en nú, og heið-
in því með öllu ófæi'.
Annars hefur skrifstofa
vegamálastjóra tjáð Vísi, að
ýmsir fjallvegii’, sem venju-
lega eru tepptir á yeti’um
vegna snjóalaga, séu nú að
mestu léyti auðir og færir
hifreiðum.
Þannig hefur Fróðárhciði
verið fær hifreiðum nokkrar
undanfarnar vikur og ganga
áætlundrbílar með. póst
i'eglulega til Ölafsvíkur.
Þá hefur leiðin milli Ak-
ureyrar og Húsavíkur lengst
af verið fær hifreiðum i vet-
ur, en venjulega liggja svo
miklir snjóar á Fljótshciði
og Ljósavatnsskarði, að veg-
ui-inn hefur ekki verið fær
að vetrinum.
Holtavörðuheiði og Vatns-
skarð hefur verið fært í all-
an. vetpr og stöðugum áætl-
unarferðum haldið uppi til
Alþingi kaupir
höggmynd.
Nýlega hefur Alþingi sarn-
þykkt að kaupa höggmynd-
ina „Fiskvinna“ eftir Sigur-
jón Ólafsson.
Verð myndarinnar er 50
þús. kr., en' af þvi íe vérður
Sigurjón að kosta steypu
myndarinnar í varanlegt efni,
flutning á . henni hingað til
lands og uppsetningu hér.
I Er höggmynd þessi hin,
[ veglegasta, 3 meti’ar á’ hæð
og 4 metrar á lengd, eðá aíls
12 fermetrar.
Sauðárkróks. Sömuleiðis
hefur verið fært vestur í Dali
í allan vetur.
Hið nýja hús
„Þróttar”
Eins og getið var um í
blaðinu í gær, hefur Vöru-
bílstjórafélagið „Þróttur“
flutt í ný húsakynni. Fer hér
á eftir lýsing hússins og
nokkrar aðrar upplýsingar,
sem Vísir hefir fengið hjá
jJtjóm félagsins.
Árið 1945 veitti Reykjavík-
urbær Vörulþlastjórafélaginu
Þrótti lóð, senx liggur milli
Rauðarárstígs og Hring-
hrautar við Skúlagötu. Lóð
þessi er að stæi’ð um 3000
ferm. Stöðvarhúsið er að
stærð 160 ferm. og um 800
kúbikmetrar. Húsið er hyggt
úr vikurholsteini.
Aðalsahir hússins er 105
fei’m,, auk þess er í húsinu
afgreiðsluherlxergi og tvö
skrifstofuhei’bergi. Kjallari
er undir nokkrum lxluta húss-
ins, og er þar miðstöð og
geymsla. Húsið er allt olíu-
málað og frágangur allur svo
góður sem tök hafa verið á.
Byi-j unarframkvæmdir að
byggingunni voru hafnar í
aprílmánuði 1945, og er
hyggingu hússins lokið fyrir
nokkru.
Áætlaður kostnaður er um
140 þús. krónur.
F. h. félagsstjói'nar héfur
gjaldkeri Pétur Guðfinnsson
haft með höndum hina dag-
lcgu umsjón með bygging-
unni.
Bridge
ÚrslKtakeppnin hefst
á morgun.
Á rnorgun hefst fyrri hluti
úrslitanna í meistaraflokks-
keppni í bridge.
Keppa þar saman svcitir
Lárusar Karlssonar og Lár-
usar Fjeldsted og sú þeirra
sem vinnur, keppir síðan um
verðlaunahikarinn við sveit
Ilarðar Þórðársonar.
Keppnin fer Fram að Röðli
og .hefsLkl. 1 • e. h. og er öll-
um heimill aðgangur. Verðá
alls spiluð 32 spil.
I úrslitakeppninni verða
hinsvegai* spiluð 64 spil og
fp.r hún fram i Ivennu lagi.
■Fyrri hlutinn á miðvikudag^-l
kvöíd og síðari hlutinn á
sunnudaginn.
Afli er enn ágætur á báta í
Homafirði og fóru tvö fisk-
flutningaskip þaðan í gær-
kveldi.
Svo mikið aflast, að skip,
sem kemur að inorgni þang-
að, getur oft fai’ið fullhlaðið
næstu nótt. I nót senx leið
fóru til dæmis tvö skip á-
leiðis út, Síldin með 120
tonn og Narfi nieð um 100
tonn.
í gær var meðalaflinn 14—
23 skippund og var Marz
hæstur xxieð 23 skippund, en
Auðbjörg, sem bezt hefir
veitt undanfai’ið, liafði 20
skippund. Sú prentvillá
slæddist inn i fi'ásögnina af
mesta aflanum, sem Auð-
hjörg hefir fengið, að hann
liefði fengizt á lóðir, en áttu
auðvitað að vera. loðnu.
Athugun á
h|éf?gc"r: ^á“c-:ís
Magni fór í gær á strand-
stað pólska ícgai’ans við
Slýjafjöru ti! þcgs að athuga
möguleika á að ná skipinu út.
Þó' að þessi lilraun sé gerð,
eru ekki taldár miklaí’ likur
fyi’ir þvi að skipið náisl út.
M. a. telja þe'r meiin, sem J
unnu að björguninni næsla,
vónlaust uni að skípinu vérði j
hjargað.
i
Viöskiptís-
saiBiiaimgigs’
undirri tað u r
í Prag.
. - ,
I siðastliðinni viku var í
Prag undirskrifaður við-
skiptasanxningur milli ís-
lands og Tékkóslóvakiu. —
Samkvæmt þessum sanin-
ingi fá Tékkar ýmsar is-
lenzkar afurðir og fram-
leiðsluvörur, svo sem salt-
síld, Iimðfrystan fisk, síldar-
mjöl, síldarlýsi, ull, gærur og
niðursuðuvörur, en Isleiul-
ingar munu hinsvegar fá frá
Tékkóslóvaldu syluir, kem-
ískar vörur, leirsmíðamuni,
gler og glcrvörur, jái’ii- og
stálvöi’ui’, hljóðfæi’i, pappírs-
vörur og sprcngiefni.
Samningaumléitaiiii’ hyrj-
uðu síðastliðið liaust og liófu
þeir Pétur Benediktsson
sendiheiTg og Einar Olgeirs-
son alþingismaðui’ undirhún-
ing þeirra, en Pétur Bene-
diktssan lauk þeim í síðast-
liðinni viku e'ins og fyrr seg-
ir, og uiulirskrifaði samnihg-
inn lyrir liand íslenzlui rík-
isstjórnai’innar.
Ráðunautur sendiherra var
Ólai'ur Jóhsson - íramkvæmd-
árstjóri H.f. Miðness í Sand-
gei’ði.
3
Eimskip fær 4 ný skip
Framh. af 1. síðu.
iTiu hjá Burnxeister & Wain.
Vérð Iiins nýja skips er
3.850.000 danskar krónur, en
það er 150.000 d. Ivr. lægra
en vei’ðið á skipum þeim,
sem saniið var um snxíði á
hjá sömu skipasmíðastöð í
iiaust. Auk þess á félagið að
leggja til stálið, scixx fer í
skipið, og er verð þess vænt-
anlega um 786.000 isl. kr. Er
þegar fengið Ioforð fvrir stáli
í skipið í Englandi. Alls mun
því skipið kosta unx 6 millj.
ísl. kr. Samningar tókust um
það, að gi-eiða mætti allt and
virði skipsins í sterlings-
punduin, og hefir andvirðið
þegar verið yfirfært og fyrsta
afborgun fariðt franx.
Skip þetta á að vera til-
húið i nóvember 1947 (en
hin tvö skipin, senx sainið
er um, eiga að afhendast í
nóvember 1946 og febrúar
1947). Eins og áður er sagt,
verður skipið um 2600 smál.
að burðarniagui. Það er 290
feta langt í sjólínu, 46 fet að
hreidd og 29 fet og 6 þuml.
að dýpt, en nxeðal djúprista
er 20 fet og 6 þuml. TiI sam-
anburðar má geta þess, að
e. s. „Brúai’foss“ er 1500 smál.
að burðarmagiii og er 235
feÞað lengd, 36 fel að hreidd
og 23 fet og 9 þuml. að dýpt.
Þetta skip er, eins og liin
fvrri, hyggt samkvæmt ítr-
ustu kröfum Lloyds um
styrkleika og i samræmi við
islenzk lög og alþjóðareglur
í hvívetna, þ. á m. með sér-
stakx’i styrkingu til siglinga
i ís. Lestarrúm skipsins vei’ð-
ur 150.000 teningsfet, og af
'xví er 80.000 teningsfeta lest-
arrúm útbúið til flutnings á
rystum vörum, og má frj'sta
niður í -i-18 stig á Celcius.
>ess skal getið, að alll lestar-
t’úm e.s. „Brúarfoss“ er um
80.000 leningsfet.
Skipið er með 3700 liest-
afla Dieselhreyfli, sem knýr
skipið 15 sjómílur í reynslu-
för, eða um 14 sjóm. í venju-
legum siglinguin. Ibúð skips-
hafnarinnar cr á aðalþill'ari
miðskipa og aflur á. 33 m.
áhöfn vei’ður á skipinu. Öll
íbúðarherhcrgi skipshafnar-
innar vei’ða eins manns lxer-
hergi.
12 farþegar.
Eitl farrými cr á skipinu,
fyrir 12 farþega í tveggja
manna klefum, og cr því
komið lyrir á næsta þilfari
fyrir ofan aðalþilfar.
Þá er Eimskipafélagið um
það leyti að Ijúka samning-
iini við skipasniíðastöð Bur-
meisler & Wain um smíði á
f. jórða skipinu. Er það far-
þegaskip, sem er nokkru
stærra en skip það, er sam-
ið Iiafði verið um áriði 1939,
‘én Iiætta varð 'Við áð hýggja
vegna slríðsins. M. a. verð-
ur lestarrúm þess nærri 20
þús. teningsfetum meira en
í þvi skipi, og verður sú
aukning næx-ri þvi öll á.
fi’ystirúmum þess. Stækk-
uxx lestarrúmsins liefir cink-
um verið ákveðin með það
fyi-ir augum, að skipið geti
annazt Amérikuferðir, þeg-
ar þess þarf með, og vei’ð-
ur það þá einkar lientugt
skip til slíkra fei’ða.
Þetta skip verður einnig
útbúið ýmsum nýjiim tækj-
uni og þægindum, scm ckki
voru fyrir hendi Jxá, en þyk-
ir sjálfsagt að hafa í svona
skipi nú.
221 farþegi.
Lengd farþegaskipsiris
verður 330 fet i sjólinu, en
öll lengdin 355 fet (um 108
metrar), hreiddin 47 fet og 6
þumlungar, dýptin 28 fet, en
meðaldjúprísta 17 í'ct og 6
þuml. Vegna hins mikla far-
þegarúms í skipinu, telst
það þó ekki nema 1750 smál.
að hurðarmagni (DW.), en
lestarrúm verður unx 100.000
teningsfet, þar af eru 60.000
teningsfet ætluð fvrir frystai*
vöi-ui’, og má frysta þær nið-
ur í -r- 18 st. G., eins og í
hinum skipunuip.
Skipið verður ineð 5000
Iieslafla Dieselhreyfli, og
verður hraðinn. 17% sjónx.
í reynsluför eða um 16)4
sjóm. í -venjulegri siglingu.
Með þessurii gangliraða tek-
ur ferðin frá Reykjavik’ til
Léith aðeins 2*4 sólai’hring,
i «tað rúmlega 3ja sólar-
hrinha nieð skipum, sein
liafa 12 milna ganghraða, og
slyltist ferðalínxinn þannig
um 1,5 klst. í ferðum til Ame-
ríkii styltisl ferðin mii tæpl.
4 sólarhringa, og ætti að vcra.
hægt að komasl til New York
á 61/2 sólarliring, i stað þess
að nú tekur ferðin venjulega
10 lil 11 sólarhringa.
A fyrsta farrými er ætlað
rúm fyi'ir 117 farþega, á
öðru faiT’ými fyrir 60, og auk
þess útbúið á aðalþil-
l'ai’i fi’amskipsins einskonar
þriðja fax’i’ými, scm rúmar
44 l'arþcga, þannig a'ð alls
rúmar skipið 221 farþega.
Þriðja farrými cr einkunx
ætlað fyrir hópferðir að
siimrinu til, en að veti’inum
verður þetta pláss nolað til
vörufiutninga.
Farþegaskiplð verður vænt-
anlega tilbúið á miðju sunxri
árið 1918, eða eftir rúm tvö
ár. Verðið er ætlað urn 8
millj; danskar krónur, cn það
er 11 m 11 nxillj. ísl. kr. og
liefir fengizl leyfi lil að því
nær allt andvirðið rnegi
greiðast í sterlingsþundum.
Hefir Eimskipafélagið þar
nxeð gengið frá samningum
um smíði á fjórunx fyi’sta
flokks farþega- og flutninga-
skipum, sem kosta samtals
tæpar 30 milljónir kx’óna.