Vísir - 27.12.1946, Qupperneq 8
Næturvörður:
Jngólfs Apótek, sími 1330.
VI
Lesendur eru beðnir a8
athuga að «máauglýs-
i n g a r eru á 6. síðu. —
Föstudaginn 27. desember 1946
Á myndinni sjáið bið mismuninn á slitnum ósóluöum hjól-
barða og nýsóluðum, en af beim fyrrnefndu stafar mikil
slysahætta. — Þetta er stærsta gat á hjólbarða, sem verk-
stæðiÖ hefir gert við, (sjá myndina til hægri).
Aukin slysahætta stafar
af slitnum hjólbörðum.
a8 sóla gamla hjólbaíða, svo a§
vesði sem nýir.
Þann 2. apríl í vor var
fyrsti hjólbarSinn sólaSur
bér á landi. Þann dag tók
nýtt fyrirtaéki til starfa,
sem heitir GúmmíbarSinn
h.f.
Þetta fyrirtæki hefir frá
jíVí, er það tók til starfa og
j)ar tií nt'i, gert við samtals
600 hjölbarða, ýrnisí söíanir
eða aðrar viðgerðir. Þal‘ á
xneðal héfir Gúmmibarðihn
gert við lijólbarða allra stræt-
isvágha bæjarins.
Með þií að sóla hjólbárð-
ana hefir vérið liægt að
halda f jölmörgum hifreiðum
gangantii, sem annars hefðu
stöðva zt vcgna hjólbarða-
leysis. Þessi nýi innlendi iðn-
aður spárar stórlega gjald-
eyri, aiik jæss sem liann
skapar Islendingum atvinnu,
varðveitir verðmæti frá glöt-
in og sparar flutningskostn-
að á hjólbörðum.
Sigurður Jóhannesson er
J'ramkvæmdarsfjóri Gfiiiíihi-
harðáns h.f. Fór harin rilaíi
ar væri riauðsynlegt allra
hluta vegna að sóla þá áður
en þéir slitnuðu mjög mikið,
bæði er j)á erfiðara að gera
vel við j)á og svo stafar
slysahætta af mjög slitnum
hjól])örðrim.
En cinmitt jietla síðar-
néfnda — slysahættan -— er
mál, sem bifreiðástjórar og
hifreiðaeigcndur gefa állt of
lítinn gaum. Að vísu er þeim
öllum Ijóst, hvílík slysaiiætta
stafar af þvi, ef hjólbarðár1
springa, sérst'aklega á fram-
hjólum, cn á því er einmitt
hætta strax og hjólbarðarnir
taka að slitna til muna'.
1 Englaridi er t. d. lögð
inikil áhérzla á að riiikið
slitnir hjölbarðar séu ekki
notaðir, og að aka iriéð j)á
slétt-slitria, sem k’alláð er,
várðar við lög, várðar sekt-
rim og jafnvcl fangelsi.
I Ameríku eru gefnar út
í línuritum lik-lii* fyrir slysa-
hættu á j)jóðvegum, miðað
við slit hjólbarðanna, og sýnt
fram á, hve gífurlega liún
éýkst eftii* að slitflöturinn
er oroinn slé.ítur, eða úr 2%
10 ára drengur
missir höndina
við spreng-
ingu.
Það hörmúlga slijs varð
austar á Breiðdal á siinnu-
dag, að 10 ára drengur
mis'sti aðra höndina og sjón
á öðru augu í sprengingu.
Slys j)etta varð á hænum
Stræti í Breiðdál, en j)ar búa
lijönin Pálina Pálsdóttir og
(i uðiri mfdur Kris t j á n ssoii
bóndi, en það var Gurinar
Kristinn, sonur j)eirra, sem
fvrir slysiríu varð. Vildi það
til með þeim hætti, að
sprenging varð í sýrugeymi
við útvarpslæki. Var þegar
kallað á lækni, og kom liér-
aðslæknirinn í Fáskrúðsfirði
— HaráldUr Sigurðsson, —
eins fljtót á vettvaiig og hon-
mn var unnt og gerði að sár-
um drengsiiis. Varð að taka
af lionuin aðra höndina, cn
sjón misstþhann á öðru auga.
Ekki cr vitað nákvæmlega
um orsök SÍýssins, en vitað
er, að drerigurinn var mcð
vir, sém • hann lagði milli
Radartæki þyrfti að setja
r
\
/.
tveggja sýrugeyma.
Farþegum yfir
Atlantshaf
fækkar.
Mannflutningar yfir At-
lantshaf með flugvélum
minnkuðu mjög mikið síð-
ustu mánuðina.
Hefir komið fyrir íiokkur-
um sinnum, að flugvéíar sem
taka 40 farþega, liafa ekki
fengið ncma 12 til flutnings.
Forvígismenn flugmálanna
scgja, að jælta stafi m. a. af
þvi, að fólk jsé lirætt vegiia
hirina tíðu flugslysa, sém
urðu ívrir nokkuru, svo sé
jafnan niihni flutningar að
haustlagi og loks sé önnur
„drotthingin“ brezká farin
að képpa við flugvclarnar.
voiu Sigurjón A. Ólafsson,
foraiaður Sjóm.fél. Reykja-
vikur, sem sagði að islend-
ingar ætíii að kappkosta að
setja radartæki í öll sín skip,
og færi vel á jiví, að ríkið
gengi á undan í jiessu efni.
Guðmundur Gíslason, um-
hoðsm. framleiðjinda tækis-
ins, mælti einnig nokkur orð
Og kvaðst vonast til jicss, að
tækið uppfyllti j)ær ströngu
kröfur, söm til j)ess væru
gerðar.
Slíká lækl lieflr vcéS’IH
sett á1 rag,
Radartækjum hefir nú ver-
ið komið fyrir í m.s. Esju,
og er hún eina íslenzka skip-
ið, sem búið er slíkum tækj
um ehnþá.
Skipaútgerð ríkisins bauð
samgöngumálaráðherra, auk
ýmissa annarra gesta, að sjá
tækið í notkun á mánudag-
inn, er Esja sigldi út fyrir
cyjar. Er ekki urii að viílast,
! að tæki j)etta er hið mesta
1 j>arfaþing og mun eigá éftir
jað verða íslenzkum s.jófar-
eridum að ómetanlegn gagni
J í framtíðinni.
Loftneti fækisins er komið
fyrir ofan á stjörnarpalli er
og bogin riiálmjjynna, sem
snýst lárétt í sífellu og sendir
þá jafnframt út raföldur, en
er eitthvað vérðiir fyrir þéirri,
skip, land cða j). ii. varpasl
öldurnar þégar til haka og
sjást j)á hindranirnar á dáuf-
lýstri skífu, sem er á mót-
tökutækinu í stýrishúsi skips-
iris. Er skífa j)essi liring-
niyriduð og er skipið sjálft
í nriðdeplimun, svo að tækið
hefir gættír á umhvérfinu í
allar áttir. Er hægt að slilla
[>að á jn-já vegu — 3Ö riiílna
fjarlægð, sex og tveggja
mílna.
Er tækið liafði verið skoð-
að, háuð Skipaútgerðin til
kaffidrykkjú og tóku j)á
ýiiísir íil máls. Pálmi Lofts-
son, forstjóri Skipaútgerðar-
iriiíar, hafði áður lýst að-
draganda þess, að tækið var
kéypt, en það er amerískt og
kostar 55,000 krómir.
Þéii*, sem til máls tóku,
t-il j>ess að kvnna ser þennan , ...
... 1 v , . * .. upp i 80 , eða meira.
id-iao, kaupa veiar og raða• ; , .... , 1
, ,,, , . ... i Þa er eill atriði sem laum
lairinattumann a jæssu svioi. ,
, , ,, hnreiðastiorum cr kunnugt,
j okst Suuiroi að raða tekk- , ... ' ,v
, ; ... „ , en }>að er, að til'eru tvenns-
riéskan sertræðmg, lvarel Vo- , ... . ...
? , ., konar hjolbai oar, aonr meo
rovska að murii, og heiir , , ' . ... ,. , , .
. bí<- og iimir með lagþrvst-
hann dvatið herlcndis íra þvi . . . . ..
, . ... mgi, enua liaga hnreioastjor-
í íehruarlok. én ér nu a tor- , . , . .
ar ser ems og aka jaln hratt
nni litari aitur. - , , , . . ' , • ' , ...
i iivort iieldur jieir aka m.eo
1 íðinduiniaour ísis sl.oo- e$a lágþs-ýstings
riði verksi' ði Gummíiiarð- |il)(^Síirii. N'ehjan er sú,
ans h.f. við Skúlagötu og :],d'i-eiðast
orar
hafa
að
litirih
liitii þá’ Sigiirð dg Vdfövká
að máli,
Töldu j>eir, að með }>ví að
sola hálfslitria hjólbarða,
í'engju j>eir sama styrkleik
x>g þeir væru nýir. Hins veg-
j>rýsting
framhjólmuun
vegna jiess að bifreiðin fjaðr-
ar jxegilegar og er inýkra að
sifja í hénrii. En j>etta er öf-
ugt við jiað séih á að v'éra og
það er nauðsynlegt að bif-f
rciðastjórum sc keiint j>etta
J)vi þa'ð skiptir ckki litlu máli.
Loks hcfir Jón Oddgcir
Jónsson Ijáð Visi, að }>etta
mál snerti almennar slysa-
vái'iu'r v'cgha hættu jxéirrar,
séin sla'ai' af siiíuum og ö-
nýltím liji’dbörðuin og liann
kveðsi ráðlöggja ölluin að
iáta sölá hjölbarðana áður cri
slýsaháHta stafar af |>eim.
Þess iná gétá, áð uú starfa
her drðið tvö fyrirtæki í
bauium við að sölá lijölhhrða.
Köhig, yfirmáður héf-
r-?- ‘
riámsliðs Frakka, liefir
jjakkað Verkáiiiöhnum í
Sáar fyfir að tvöfaldU kola-
náínið á einu ári.
iVyr vétbátur
tií Patrchs"
fjfarðar*
Patreksfirí’ 23. des. —
Frá iiéttaritara Visis.
I nótt köm hingað nýr bát-
ui', hjggðui' í Gilleleie í Dan-
mörki'.
Báttuirin sem er 38 smá-
lcstii'. iié'itir Bi'irimes og er
rigri \'esturries h.f. Skipstjóri
á bátnum á leiðiinii upþ vár
i télgi ( uiðmuiKÍssori, Patreks-
fii'ði, sem verður jafnfraint
incð hátnm á koínand vef-
•rð Báturinn fekk skémt
'cðiii ajia Ieiðina og 'ai' nm
8 solarhringa iricð \ iðbomu
i i .' teyjum.
Skiþstjöri og áiiöfn láta
hið b'ézlá áf bátririin og telja’
liann hið bczta sjóslcip.
Enska stjörnin ætlar að
húa.
þjóðnýta 1500 kvikmynda-
Ætlár liúii að selja á stofn
sérstaka kvikmvndakaupa-
rieild fyrir j)au öll.
Brezka útvárpið — B. B. C.
— hefir i hyggju að stofna
sérstakt kvikmyndafélág,
sem einkum cr ætlað að sjá
um sj ónvái þssýriingár.
Stássen er
til í Éustiið.
Harold Stassen, sem var
um eitt skeið fylkisstjóri í
Minnesota í Bandaríkjunum,
hefir hug á að verða forseti
næsí.
Harin liefir lilkynnt j>að
opinberlega, að hann muni
gefa kost á sér, j>egar repu-
blikana-flokkurinn velur for-
setaefni silt fyrr kosningarn-
ar 1948. Segist liann ínuni
berjast fyrir sönnu frjáls-
Ivndi í stjórn Bandaríkjanna.
Sðysið á isafirði.
Frh. af 1. síðu.
livað í mjöðiri. Lækriárhif
lel.ía, að harín muni ef til vill
iiafa kjálkahrötnað líka, j)Vi
að háriri er mjög liólginn á
höfði, en þeir hafa ekki lok-
ið iöntgenmyndatöku af
liöfðínu, svo að ékki ér liægt
að fiiilyroá um Jiað að svo
slöddii. Véturliði Gilðhrands-
söi) fékk snert af heiláhrist-
ingi, Ásmundur Jóhannes-
soii og Kristján Gislasoh rif-
beinsbrotnuðu, Ragnar Pét-
ursson tognaði á fæli, ÓIi Pét-
ursson skaddaðist á hcrðar-
blaði.