Vísir - 21.07.1948, Side 1
38. ár.
Miðvikudaginn 21. júlí 1948
162. tbl.
Tólff kommiíitistaforsprakk- Á næstu þrem mánuðum verð>
ar á U.S. sakaðir um
hvort friður helzt.
S]é þelrra iiafa þegar verlð
fiaiidteknlr, en hinna @r
leitað.
:
Tólf helztu forsprakkar
kommúnista í Bandaríkjan-
úm hafa verið sakaðir um
starfsemi, er miði að þvi að
kollvarpa núverandi stjórn-
skipulagi landsins með j)f-
beldi, og hafa sjö þeirra þég-
dr verið teknir höndum.
Meðal liinna sjö, er liand-
teknir iiafa veriði, eru for-
maður Kommúnistaflokks
Bandarikjanna og aðalritari
lians. Leitað er að hinum
fimm, þeirra á meðal for-
ystumönnum flokksins í
New York-ríki, Chicago og
Oliio, svo og ritstjóra blaðs-
ins „Daily Worker“, aðal-
málgagns kommúnista i
New York.
Hafa lögregluyfirvöld
haft nánar gætur á mönnum
þessum að undanförnu og
segja frcttaritarar, að nú hafi
þau næg sönnunargögn í
höndum til þess að hand-
taka menn þessa, er gangi
erinda erlends ríkis gegn
ættjörð sinni og vinni að því,
að kollvarpa stjórnskipulagi
landsins með hverjum
þeim ráðum, er henta þykir.
Þá er talið, að um 700
manns, er komið hafa til
Bandarikjanna undir því
yfirskyni, að þeir vinni á
vegum SÞ, stundi njósnir
fyrir crlend riki og leika
flestir þeirra lausum liala
ennþá, en er undir eftirliti.
Jtferöar-
Síðan Vísir skýrði frá
því fyrir nokkuru, að Guð-
mundur Daníelsson rithöf.
undur mundi senda blað-
inu pistla frá ferð sinni til
Suðurlanda, hefir rit-
stjórnin oft verið að því
spurð, hvenær fyrstagrein
in. birtist. Getur blaðið nú
glatt lesendur sína með
því, að grein sú er komin
frá Guðmundi, skrifuð í
Flórenz. Segir hann þar
frá fyrsta áfanga farar-
innar, flugferðinni til
Prestvíkur og járnbrautar-
ferð þaðan til Lundúna.
Nefnix- hann greinina Út-
ferðarsögu.
Hún birtist í blaðinu í
dag.
Allt óvíst um
Hér sézt Kaldbakur á hinum nýja dráttarvagni Slippfélags-
ins. Togarinn var dreginn upp og settur inn á hliðarbraut
um 6-leytið í gær að viðstöddum forvígsmönnum Slipps-
ins, útvegsmönnxun, ráðherrum, blaðamönnum o. fl.
Nýi slippurinn tekur togar-
ana upp á tveim tímum.
Fjórir togarar til viðgerðar
í einu.
Sig. Ingason
hlaut bílinn.
Dregið var í Ólympíuhapp-
drættinu á íþróttavellinum í
fyrrakvöld.
Fyrsti vinningur, sem var
Hudsonbíll, kom upp á miða
nr. 22379. Annar vinningur,
heimilistækin, kom upp á
miðann 23500, og ferðin og
aðgöngumiðinn að Ólympíu-
leikunum komu upp á miða
nr. 16500.
Í
- Fyrsta vinningsins var vitj-
að strax á vellinum í fyrra-
kvöld. Sá liamingjusami var
Sigurður Ingason, glimu-
lcappi, Barmahlið 30.
stjórn.
Auriol Frakklandsforseti
átti enn í morgun tal við
leiðtoga stjórnmálaflokk-
anna til þess að fá stjórn
setta á laggirnar i stað
stjórnar Schnmans, er varð
að segja af sér i fyrradag.
Talið er, að þetta muni
reynast erfitt, þar eð sjónar-
ntið flokkanna eru sögð
mjög ólík.
Kommúnistar hafa sett
fram eina af hinum furðu-
legu kröfum sínum um
„lýðræ'ðislega einingu“ en
annars hafa fundir verið
haldnir í miðstjórnum
flokkanna, en í morgun var
allt óvíst um, hvern árangur
þær myndu hafa.
Hin nýja dráttarbraut
Slippféiagsins h.f. er nú til-
búin til notkunar.
1 gærkvöidi milli 5 og 6 var
fyrsti nýsköpunartogarinn,
Ivaldbakur, dreginn á land á
nýja dráttarv’agninum. Áður
hafði Búðanes verið tekið upp
i Slippinu til reypslu á vagn-
inum. Það var gert s. 1. föstu-
dag.
Drátlarvagniiin er dreginn
með 250 hestafla rafmagns-
mótor. Síðan er uskipin dreg-
in inn á liliðarbrautirnar með
100 liestafla mótor. Illiðar-
brautirnar eru þrjár, svo að
slippurinn getur liaft 4 skip
til viðgerðar þarna i einu.
Engin síld.
Engin síld barst .til Siglu-
fjarðar í nótt, etida þokusúld
og bræla á miðunum.
Síldveiðiflotinn er ákaflega
dreifður og leitar síldarinnar,
hvar sem hennar verður vart.
Flest eru skipin við Langa-
nes, út af Bakkafirði og á
Skagafirði.
Á aðalbraut er hægt að
draga upp 1500 smálesta
þunga, en á lúiðarbraut er
hægt að hafa 1000 smálesta
þunga. Það er þvi hægt að
liafa fjóra nýsköpunartogara
uppi i Slippnum í einu.
210 m. löng braut.
Aðalbrautin cr 210 metra
löng. Hingað til hefir dráttar-
vagninn verið dreginn með
10 feta hraða á mínútu. Vagn-
inn getur þó gengið allt að
40 fet á mínútu. Sigurður
Jónsson forstjóri Slippfélags-
ins h.f., áætlar, að það muni
taka nærri 2 tima frá því
skipin eru á floti í sjó, þar
til þau eru komin inn á hlið-
arbraut tilbúin til viðgerðar.
Fullgefður mun Slippurinn
kosta um 5 milljónir króna.
Framkvæmdir hófust árið
1940. Yfirumsjón verksins
jhafði Slippfélagið ^sjálft, en
Byggingarfélagið Brú h:f. sá
,um steinsteypu og vinnu af
því tagi. Enskur verkfræð-
ingur, Henderson ,að nafni,-
var aðalverkfræðingur fram-
kvæmdanna. ,
Svartsýn unEmæli
blaða víða mn
heim.
Fsra brynvarðir
bílar til
Berlínar?
Blaðamenn í V.-Þýzkalandi
bollaleggja nú um það,
að bandamenn muni ætla
sér að senda brynvarða
vörubíla til Berlínar með
birgðir nauðsynja.
Á hærri stöðum hefir ekki
verið látið í veðri vaka i
þessa átt, en hitt er víst, að
bandamenn ætla sér ekki að
láta undan Rússum og þeir,
verða að notast við önnur,
flutningatæki en flugvélar,
ef birgðir allar í borginni
eiga ekki að etast upp á
næstu vikum.
Málin rædd.
Þær fregnir hafa borizt
frá Berlín, að yfirmenn setu-
liða Breta, Frakka og Banda-
ríkjamanna ntuni hafa rætt
möguleikanan á því, að
brynvarðar bifreiðar yrðu
látnar aka til Berlinar, en
hætt er við að þá kæmi til
árekstra. Enginn veit, hvern-
ig slíkir árekstrar mundu
enda, livort þeir gætu ekki
orðið upphafið að enn einu
stríði. En blaðamenn geta
þess í skeytum sinum um
þetta efni, að þeir hafi ekki
getað 'fengið það staðfest, að
málið hafi verið rætt frá
þessari hlið.
Um heim allan er Berlín-
arvandamálið aðal-umræðu-
efni blaðanna. Tala þáu uní,
að Bretar og Bandaríkja-
menn hafi tekið ákvörðun
unt að neyða Rússa til þess
að komast að föstu sam-
komulagi um Þýzkaland.
Sum bæta þó við, að það sé
bara engin trygging fyrir
því, að Rússar mundu standa
betur eða frekar við slikt
pamkomulag en þau, sem
gerð hafa verið hingað til og
þeir hafa brotið.
I
flæstu þrir
■fnánuðir.
1 blaðinu Minneapolis Tri-
þpne i'Bandaríkjunum hefir
birzt grein eftir útgefanda
Framh. á 3. síðu.