Vísir - 11.05.1949, Page 3
MiðoákHdaginn: 11. raaí líN 0
VÍSJB
-
WINSTON S. CHURCHILL:
26. GREIN
Göring þóttist viss um ait geta brotiil flugher
Breta á bak aftur, en þab fór á annan veg.
" • ’ _ . r . v
.AÞrustun unt tíretlund**
stiiptist í þrgtí ntetjin
Juetti.
í júoimánuðixig byrjun júli líJlO var þýzki flugherinn
tndurskiþuiagður og endui nýjaður og var flugvélasveifc-
um komið fyrir ú ölluin flngvöllum í Belgiu og Frakk-
Iandi, sem hentugir voru fvrir flugvélar, sein nola skykli
við undirbúning og framkvæmd innrásaráætlunarinnar.
Með eftirlits- og könnunar fiugferðum og árásurn var
reynt að konrast að niðurstöðu um, liversu víðtækar varn-
arráðstafanir hefðu verið gcrðar og hversu mikillar mót-
spyrnu mætti vænta. Flughernum hafði verið setl það
mark, að gersigra hrezka flugherimi, og yrði þá óvand-
aðri cftirleikurinn. Það var ekki fyrr en 10. júlí senr stór-
árásir hófust, og þessi dagur var vanalega talinn sá, er
lpftorusturnar miklu bvTjuðu. Tveir aðrir dagar gnæfa
uþp úr öðrum sakir mikilvægis þeirra sem þáttaskipla-
daga. Dagarnir 15. ágúst og 15. september.
Það mætti cinnig skipta sögunni um árásir þýzka flug-
liersins í þrjá kafla, en i hverjum um sig var stefnt að
ákveðnu niarivi, sem ekki tókst að ná.
Á fyrsta timabilinu, eða frá 10. júli til 18. ágúst gerði
þýzki fluglicriim allt, sem í hans valdi slóð, til þess að
herja á brczkar skipaleslir í Ermarsundi, og jafnframt
vom miklar sprcngjuárásir gerðar á suðurbafnir vorar
frá Dover til Þlymoutli. Með þessum árásum átti að þraut-
prófa hvers 1'IugUer vor var megnugur, það átti að lokka
hann til oruslu og gereyða honum. Emifrcmur var til-
gangurinn að valda sem ægilegustu tjóni á horguin þeim,
scm innrásarhernum var fyrirskipað að ná á sitt vald,
er þar að kæmi.
A öðru tímabilinu frá 21. ágúsl lil 27. sepl. átti, ef svo
mælti segja, að ryðja brautina lil Lundúna, með eyðingu
fiughers vors og flugslöðva, og klykkja út með ógurleg-
uin loftárásum á Lundúni, sem ekkert lát yrði á. Með
jiessu ynnist einnig jiað, að sambandið milli Lundúna og
bafnarborganna á suðurströiulinni yrði rofið, og yfirleitt
iil strandar á inmásarsvæðinu. En Göring taldi sig bafa
gildar ástæður til að ætla, að e-nii meiri árangurs mætti
vænta en að koma af stað ringulreið og öúgjiveiti í Jjess-
um borgum heims og lama Jiar allt líf, — banu gerði sér
vonir um, að geta kúgað ríkissljórn Bretlands og brezku
þjóðina, svo að stjórn og þjóð.-létu bugast og sættu sig
við þáð Iilutskípti að lúla vilja Þjóðverja i hvívetna. For-
ingjaráð hers og flola bvggðu Iraust sitt og vonir ú }>ví,
að Göring befði rök að mæla. En er fram liðu stundir sáu
foringjaráðin, að brezka flughernum varð ekki komið
fyrir kaltarnef, hversu mjög sem Göring streittist og
menn lians, og meðan jiessu fór fram var vanrækl að
fullnægja ýmsuni nauðsyiilegum þörfum jjeirra til undir-
búnings áætluninni „Sæljón“. Allt sncrist um jjað, að
leggja Lundúni í rústir, en hitt vanrækt.
Og jjá, þegar alJir liöfðu orðið fyrir vonbrigðum, þegar
innrásinni hafði verið frcstað. óákveðinn tíma, af {jví að
ekki liafði tekizt að framkvæma það, sem mikilvægast
var, að gereyða brezka flugbernuni, befsl jjriðja og sein-
asta tiniabilið. Yonirnar um sigitr i björtu voru-að engu
orðnar, brezki flugberinn var áfram i fnllu fjöri. og i
októbev lagðist Göring svo lágt, að fyrirskipa bömlulaus-
ar loftárásir á Lundúni og allar borgir, sem talizt gælu
miðstöðvar iðnaðarlifsins að næturlagi.
Gæði Ougiré!a og flitgmaima.
Þegar rætt er um gæði orustuflugvélanna — hinna
jiýzkn og brezku er munuriim ekki ýkja niikilh Or-
ustuflugvélar Þióðverja voru liraðflevgari og gátu liækk-
að og lækkað sig á flugi með meiri hraða en flugvélar
vorar, en jiær voru aflur auðveldari i allri meðferð og
betur vopnaðar. Flugmenn Þjóðverja vissu vel, að jjpir
voru f jiilmennari, og Jjeir voru hreyknir nf afrekum sin-
um frá þeijn tíma, er nazistar lögðu undir sig Pólland,
Noreg, Niðurlönd og Frakkland. En flugmenn vorir höfðu
ótakmarkað traust á sjálfum sér sem einstaklingum og
þeir áttu til að bera þá innri rósemi og ósveigjanlcik, sem
jafnan kcnmr i i.jós Ivjá mönn'um af brezkuni stofni, er
\erst gegnir. Þá er ])ess að geta. að Þjóðverjar nntu jicss
hernaðarlega liagræðis, sem jx'ir kunnu vel að meta og
nota sér:
Flugliði þeirra var skipl í margar drcifðar flugstöðvai’
og þaðan gátu þeir á vixl eða saintimis flogið mai’gmenn-
ir til árása, án jx'ss að vér gætum vitað hvar þeir niyndu
beita meginstyrk sinum.
En það fer ekki bjá því, að fjandmeiinirnir Iiafi ekki
tekið nægilegt tillil til Jjoss, hversu skilvrði lil að hevja
lofthernað voru miklu erfiðari ví'ir Ermarsundi og á
ílugleiðum yfirleitt. lil Bretlands, lieldur en yfir l'rakk-
iandi og Belgín. Þó.lcom brátt í ljós, að Jx-im fór að skilj-
ast jx-tta, því að jx'ir gcrðu tilraunir til jjess að koma á
laggimar vel skipulagðri og fnllkominni starfsemi til að
hjarga flugmönnum og flugvélum, er Iiöt'ðu nevðst ti 1 að
sctjast á sjó. eða vcrið skotnar niður. I júli og ágúsl l'ór
að verða vart yfir Ermarsundi Jjýzkra ilutningaflugvéla,
sem auðkenndar voru með rauða krossinum, hverju sinni,
er loflorusta liafði verið luið. Vér viðurkenndum ekld
jiessa aðferð til jjess að bjarga flugmönnum, sein skotnir
höfðu verið niður i loflbardaga. vér gáfum ekki vi'ður-
kennt hana, jjar sem flugmennirnir, er {ja*.mig»gal tekizt
að bjarga, myndu verða sendir út af örkinni á nýjan leik
til að varpa sprengjum á almenning i landi voru.
En vér björguðum þeim sjáífir, þverju sinni er oss var
]>að kleift, og höfðum i lialdi sem striðsfanga. En aLlar
Jiýzkar flutningafliigvélar voru skotnar niður eða knúðar
til jjess að lenda, af flugmöniium í orusluflugvélum vor-
um, samkvænit fyrirskipunum, sem striðsstjórnin liafði
slaðfest. Þjóðver.jar hættu fljótlcga við þessi áform. og
notuðum vér Jjá smáskip og hraðháta li) björgunarstarls-
ins, og skutu Þjúðverjar á jjau hvenær er færi gafsl.
★
Er komið var fram i ágúst réð þýzki fiugheriim yfir
2669 flugvélum, til Jjcss að ná hinu setta marki. Þar af
voru 1015 sprengjuflugvélar, 846 sleypi-sprengjuí lugvélar.
933 orustuflugvélar og 375 slórar sprengjuflugvélar. í
l'yrirskiþan Foringjans nr. 17 binn 5. ágúst setti hann
x’eljjóknunarstimpil simi á áformin um að herðá loflárás-
irnar á England. Göring hafði aldrei mikla trú á áa'tlun-
inni „Sæljön“, Ilugur bans bcindist allur að algerri lofl-
styrjöld. Hún var lians hjartans mál. Af þessari afslöðu
Iians og afskiptum Ieiddi truflun, sem kom foringjaráði
flotans illa. Eyðing brezka flugbersins og brezka flug-
vélaiðnaðarins var ekki að áliti foringjaráðsins markið
sjálft, heldur mikilva'gasti þátturinn til undirbúnings j>vi,
að markinu yrði náð. Að jjeirra áliti átti Jjýzki flugherinn,
að snúa sér áð því að gera árásir á lierskip vor og flutn-
ingaskip. Foringjaráðið kunni jjví illa, að Göring leit á
verkefíii þess sem óafðra hlulverk, og ýmsar taíir og
dráttur gerði meðlimi þess arga i skapi. Hinn 6. ágúst
lilkynnti jiað, að ekki'Tfiefði verið unnt að vinna áfram að
uiidirbúningi tundurduflalagninga i Iðrmarsundi vogna
liinnar stöðugu loftárásarba'ttn.
Iiinar stöðugu og miklu loftorstur i júli og byrjuu ágúst
voru háðar yfir suiidinu, strandlcngjunni og Kent, því a'ð
Göring og hinir revndu ráðunautar hnas höfðu komizt
að þeirri niðurslöðu, að vér munduiji hafa flull nærri
állar orustuflugvclar vorar suður á bóginn, vegna átak-
anna jjar. Þcir tóku ]jví ákvörðuu um að gera lotlárásir i
björlu fyrir norðan Wasb, á iðnaðarborgirnar i 5 orks-
bire. Ilér reyndist vera um of langt flug að neða tyrir
beztu orustuflugvélar þeirra, af gerðinni Messerscbmili
109. Þeir urðu að hætta til hinum stóru sprengjuflugvél-
,um sinum, en lála M.Iv. 110 vera þeim til verndar. Vega-
lengdin var Jjessum flugvélum ekki lil hindrunar, en
gæði Jjeirra voru ekki að sama skapi, tín Jjað var Jjað, sem
mcstu máli skipti nú. En Jjrátl fvrir þelta var bcr um að
ræða fyrirætlun. sem eðlilegt var að j)ær tækju ákvörðun
um, því að þrátt fyrir áhættuna gátu Jjeir vænzt mikils
árang'urs.
Göring reiknaði skakkt.
Hinn 15. ágúst leggja Jjví 100 jjýzkar sprengjuflugv élar,
Franih. á 4. síðu.
Vísir
geíur yður kost á að lesa
ínargt, sem ekki er að
Hnna í öðrum blöðum.
VK8IR
er eina blaðið, sem birt-
ir greinar og heilar síður
um heilbrigðismál.
V I 8 K R
er eina blaðíð, sem birtir
greinar og heilar síður
um tæknileg efni og
iramíarir á því sviði.
V18KR
er eina blaðið, sem birtir
hinar stórmerku endur-
minningar ChurchiIIs.
VK8KR
er eina blaðið, sem leit-
ast við að birta fræðandi
og skemmtilegar grein-
ar, jafnframt greinum
um dægurmál og stjórn-
mál, heima og erlcndis.
g svo es
■aCTwwx*iwMnriwni