Vísir - 13.05.1953, Síða 5

Vísir - 13.05.1953, Síða 5
®Ií<H'ikuöíiginn 13,, inai 1933 Ofíuverzhin íslands 25 ára nýiega: rmem Éahn impi’ 50 þús. testir. Sjö þelrra taka hver helmíngi meira en allir geymarnir á Klöpp samanlagt Xii korna hingað öfall sfærri «»iín- vkip. en |iað frrxla. srm kom lii félagsins. í tilefni aldarfjórðungs af- smælis Olíuverzlunar íslands h.f. íyrir nokkru bauð stjórn fé- lagsins blaðamönnum s. 1. manudag að' skoða olíustöðina í Laugarnesi, sem er hið mesta mannvirki. Árið 1939 fór þáverandi for- stjóri félagsins, Héðinn Valdi- marsson, að svipast um eftir hentugum stað í nágrenni bæj- arins fyrir olíustöð með öllum nútíma útbunaði og geýmum fyrir 40—50 þúsund smálestir, þar sem losa mætti 10—20 þús. smáiesta ,skip. Var þá augljóst orðið, að olíustöð félagsins á Klöpp, sem verið hafði nokkurn veginn nægjanleg, frá því er hún tók til starfa í júnílok 1928, mundi ekki nægja til frambúðar. Laugarnes þótti hentugasti staðurinn og var Finnbogi R. Þorvaldsson verk- fræðingur fenginn til þess að gera mælingar, teikningar og nauðsynlegar áætlanir. í maí( 1941 voru fest kaup á rúmlega^ fjögurra hektara landi á Laug- ( arnesi, og að styrjöldinni lok-. ið hafizt handa um fram- kvæmdir. Þrátt fyrir mikla' erfiðleika tókst að gera stöð- ^ ina hæfa til birgðageymslu ár- j ið 1950, en til fullrar notkunar var hún tekin 1. marz s. 1. Salan hefir margfaldazt. Geymar eru 10, og taka sjö þéir stærstu helmingi meira magn hver, en allir geymarnir á Klöpp til samans, en skipin, sem flytja olíur og benzín til Laugarness nú, taka tífalt meiia en skipið, sem fvrst kom með olíufarm til verzlunarinn- ar fyrir 25 árum. Má og' geta \ þess, að benzínsala félagsins hefur fimmfaldast seinustu 15 árin og hráolíusalan rúmlega sexfaldast, allt miðað við mag'n, en brennsluolíusalan tvöfald- ast á undangengnum 2 árum og fer ört vaxandi. í Laugarnesi er rúrn fýrir 49 ( þús. ten.m. (yatnstonn) af olíu og benzíni. Þegar olíuskip- in koma, leggjast þau úti fyrir. stöðinni, en olíunni er dælt í geymana eftir neðansjávar- leiðslu og eru þær 4 eða ein fyrir hverja oliutegund. Brennsluolíuleiðslan er 8 þml. að þvermáli og' magnið senr dælt er gegnum hana 350 smál. á klst. Hinar eru 6 þml. leiðslur og' er um 250 smálestum dælt í gegnum þær á klst. Frá Laug- arnesi að Klöþp er 4 þml. leiðsla um 3.6 km. að lengd, og eftir henni er olíunni dælt milli stöðvanna, 37 lestum af sólarolíu eða 23 lestum af brennsluolíu á k-lst. Fr-4 Klöpp að Ingólfsgarði og Faxagarði er þreföld leiðsla (2X6” ogl)<3”) og er olían afgreidd gegnum hana í skip og báta. Til að dæla brennsluolíunni (fuel oil) þarf að hita hana upp í 100—130 gr. F. og er það gert með gufu í Laugarnesi, en á Klöpp er olí- unni haldið heitri með heitu vatni frá hitaveitunni. Fyrsti tank- farmurinn sem .verzlunin fékk 'frá út- löndum nam 1600 smálestum (júní ’28) og var dælt í geym- ana á Klöpp, Þeir rúmuðu ekki nema 2.500 smálestir, en árlegur innflutningur næstu árin á undan nam tvöföldu því magni, en stöðin var byggð á hentugum stað til afgreiðslu og auðvelt að leggja leiðslur úr geymunum til hafnarinnar og alls eru þrjár slíkar leiðslur. Innflutningur olíuafurða er svo nátengdur þeina stórkost- legu framförum, sem orðið hafa hér á flestum sviðum, að hann er í rauninni ein öflugasta stoð nútíma menningarlífs í landinu. Fyrir fáum áratugum var svo að segja eingöngu flutt inn Ijósaolía á tunnum, og muna vafalaust eldri Reykvík- ingar, er olíutunnunum var ek- ið á hestvögnum um bæinn. Nú streymir olían úr nútímastöð um nærri 4 kílómetra langa leiðslu til bæjarins, og vekur ekki meiri athygli nútíma- mannsins en tunnustaflarnir á hestvögnunum í gamla daga. Aðdragandinn að stofnun olíuverzlunarinnar. Danskt félag — D. D. P. A. •— mátti heita eini olíuinnflytj- andinn til 1914, en varð þá að hætta vegna breyttrar löggjaf- ar, og reis þá upp Iiið íslenzka steinolíufélag, sem starfaði við sömu aðstöðu, þar til Lands- vei’zlUnin fékk éinkasölu á olíu frá ársbyrjun 1923, og hélt hénni til áisloka 1927, er hún var lögð niður. Allan þenna tíma var eingöngu um innflutn- ing á tunnum að ræða. Héðinn Valdimarsson, sem verið hafði forstjóri Landsverzl unar, hófst þá handa ásamt þá- verandi fjármálaráðherra Magnúsi Kristjánssyni, um stofnun oliufélags, sem hlaut nafnið Olíuverzlun íslands h.f. Tók það til starfa 2. jan. 1928. Straumhvörf. Þá verða straumhvörf í olíusölunni, því að tvö ný fé- lög taka hana í sínar hendur með stofnun olíugeyma og hag- kværa olíustöðva, auk þess sem H.I.S. hélt áfram að starfa. — Olíuverzlun íslands h.f. var stofnuð 3. okt. 1927 og var það alíslenzkt félag með einvörð- ungu íslenzku hlutafé. Stofn- endur voru — auk H. V. og M. Kr. — Hjalti Jónsson frltvst., Aðalsteinn Kristinsson frkvstj., Rík.harður Torfason bankabók- ' ari, Guðm. Kr. Guðmundsson bókhaldari og Sigurður Jónas- son lögfr., en fyrstu stjórn skipuðu þeir H. V., M. Kr., A. Kr„ Hj. J. og G. Kr. G. Héðinn Valdimarsson var kjörinn stjórnarformaður og fram- kvæmdarstjóri og gegndi þeim störfum, þar til hann féll frá 12. sept. 1948. Jón Ólafsson, frkvstj. Alliance, var kjörinn í stjórn eftir andlát Magnúsar Kristjánssonar 1928. Sátu þeir Aðalsteinn Kristinsson, Jón Ólafsson og Hjalti Jónsson allir í stjórn, meðan þeim entist aldur. Núverandi stjórn skipa: Óláfur H. Jónsson frkvstj. Alliance, sem er stjórnarfor- maður, en meðstjórnendur eru frú Guðrún Pálsdóttir, Ingvar Vilhjálmsson útgm., Gunnar Guðjónsson skipamiðlari og Kristján Kristjánsson frkvstj, Akureyri. — Framkvæmda- stjóri félagsins er Hreinn Páls- s'on, er tók við því starfi eftir fráfall Héðins Valdimarssonar. IVýhomiö ’ « rufht-rfi fléstra teg. amerískra bíla: Viftureimar K veik j uhamr ar Kveikjulok Kveikjuplatínur Mótstöður fyrix Ford- háspennukefii. Kveikjuþéttar í fl. teg. bíla. Dynamóþéttar í flestar tegundir bíla. Truflanadeyfar á kerún. Öryggi, ýfnsar stærðir. Bílaleiðslur, plast.ic. Geymasambönd, ma- gac gerðir, Reimskífur á fi. teg Dynamóa o. m. n. Góðar vörur og ódýrar. Bílaraftækjaverzlun Halldórs Ólafssonar Rauðarárstíg 20. sími 4775 Islands SameiginlegUr fUndur fé- lagsins ög kvennadeildarinn- ar verður haldinn í SjáM- stæðishúsinu á fimmtudag (uppstigningardag) kl. 8,30 e.h. Fundarefni: Ávarp: Frú Soffía Haralds- dóttir. Forseti félagsins flytur er- indi (framhald erindisius um hinar merkilegu rann- sóknir enska prestsins Dr. Westwood). Einsöngur. Sýnd kvikmynd frá Finn- landi. Félagsmenn, sem þess óska, geta fengið kaffi eftir fund. Stjórnirnar. BEZT AÐ AUGLYSAI VISl „Intemational" kæliskáparnir Eru komnir — Tvær stærðir. Stærð 8,2 kúbikfet á ltr. 7184.00 Stærð 10,3 kúbikfet á kr. 8134.00 Berið saman útlit, verð og stærð „International“ kæli- skápanna við aðra kæliskápa, sem á boðstólum eru. „International“ kæliskáparnir rjúfa strauminn sjálf- krafa ef spennufall verður. -— 5 ára ábyrgð er tekin á kælikerfinu. Kæliskáparnir íást einnig á afborgunarskiímálum. 1“ ©s BANKASTRÆTI 10. SIMI 2852. Á þossari mynd niá gréihilcga sjá jyfir IiíS uýja laridsvæði Olíufélagsins. Ifar ciju aJJsi.lO geymar, sejr ' ' ■ lestir af olium og eldsneyti. rúma um þaé bil 50’ þus.' Pappirspokagerðin h.f. Vitastlg 3. 'Allsk. pœppírspokar'. I

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.