Vísir - 09.06.1958, Side 6
6
vtsir
Mánudaginn 9. júní 1958
'WXSXIS.
DAiiBLAÐ
Tlelr kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eða 12 biaðsíður
Ritstjóri og ábyrgðarmaður: Hersteínn Pálsson.
Skrifstofur blaðsins eru í Ingólfsstrætl S
Rititlómárskrifstofur blaðsins eru opnar frá kl. 8,00—18,00
Aðrar skrifstofur frá kl. 9,00—18,00.
Afgrciðsla: Ingólfsstræti 3, opin frá kl. 9,00—19,00.
Sími: (11660 (fimm línur)
Vísir kostar kr. 20.00 í áskrift á mánuði,
kr. 1,50 eintakið í lausasölu.
Félagsprentsmiðjan h.f.
Þeir eru fljétir tii.
Sú fregn, sem Vísir birti fyrir
helgina, áð vart hefði orðið
við norsk síldveiðiskip fyrir
Norðurlandi vestanverðu,
vakti að vonum mikla at-
hygli almennings. Mönnum
, • finnst Norðmaðurinn fljót-
ur .til í meira lagi, og eink-
um þegar borið er saman við
það, sem oft hefir verið áð-
Islendingar aka mikið:
Sérleyfisbífar fEuttu 1,5
millj. manns sl. ár.
Auknirtg s flesfum greinum
samgangna hérlendis sL 3 ár.
Á árinu seim leið var flutt 11953 í 59501 árið 1957 og er það
um liálf önnur milljón farþega 68% aukning. Langmest er
á sérleyfisleiðum bifreiða hér á
Islandi, og vegalengdin sem
ekin var, reyndist samanlagt
rösklega hálf sjötta milljón
kílómetrar.
Frá þessu er skýrt í síðasta
hefti Fjármálatíðinda. Þar segir
ennfremur:
flogið á leiðinni Reykjavík—
Akureyri og þar næst milli
Rvíkur og Vestmannaeyja.
Flugferðirnar draga verulega
úr farþegafjölda á mörgum
hinna lengri sérleyfisleiða, en
sérstaklega hafa þær mikil á-
hrif á fjölda farþega í strand-
siglingum, enda er haldið uppi
flugsamgöngum til margra
staða, sem áður áttu nær ein-
göngu við samgöngur á sjó að
búa. Fyrir bragðið hafa far-
Aukning hefur orðið í flestum
fleira kemur til greina, en 1 greinum samgangna hér á landi
vitanlega ræður það einna síðustu þrjú árin, bifreiðum
mestu, að útgerðin hér getur hefur fjölgað, flugferðir aukizt
ekki ausið af neinum einka- 0g kaupskiþaflotinn stækkað.
sjóðum, svo að allt gengur Á árinu 1957 tók töluvert meira þegaflutningar með skipum
treglegar af þeim sökum, þeg en þriðj hver landsmaður sér Skipaútgerðar ríkisins minnkað
ar leita þarf til annarra eftir fiugfar meira en þriðja hver'úr rösklega 22 þúsund árið
afli þeira hluta sem gera fiUgfar innan lands, og meiri! 1951 í rúmlega 12 þúsund ár-
skal. Þar standa norskir út- fjöldi en nokkru sinni flaug ið sem leið. Hinsvegar hafa
gerðarmenn betur að vígi. jmeð íslenzku fiugfélögunum farþegaflutningur aukizt veru-
ur.
En norskir sjómenn og Gera má ráð fyrir, að menn hér milli landa.
útgerðarmenn ætla bersýni-
lega að læra nokkuð af
reynslunni frá síðasta ári því
að þá- varð síldar vart
snemma fyrir norðan, og þeir
sem voru komnir fljótt á
miðin, fengu þegar góðan
afla, en flestir misstu þó af
fyrstu hrotunni.
í fyrra höfðu Norðmenn búið
sig undir að láta sérstök
skip sækja afla síldveiði-
skipa, sem áttu að veiða í
bræðslu fyrir norskar verk-
smiðjur. Aflinn kom hins-
vegar svo fljótt, að skipin,
jlega á sjóleiðinni Rvík, Akra-
á landi taki fjörkipp, þegar | Þrátt fyrir tiltölulega stóran nes—Borgarnes. Á miili þess-
fréttist til norsku skipanna shipaflota vantar enn mikið á,1 ara staða voru fluttir rúmlega
fyrir norðan, og ekki sízt ef að íslenzk skip anni öllum vöru-141 þúsund farþegar á s.l. ári.
þess yrði vart, að þau kæm- fiufningum til og frá iandinu.
ust í einhvern afla. Það gf þau æffu ag gera það, þyrfti
skapar þó óvissu, að ekki ag sigla nokkuð fyrir aðrar
hefir verið ákveðið verð á þjóðir til að fullnýta þau skip,
síldinni, en nauðsynlegt er, sem ísiendingar þurfa á að
að það verði gert hið fyrsta, f^ida^ þegar annir eru mestar,
svo að menn viti, hvar þeir þar gem f]ufningar landsmanna
standa og geti gert sér grein eru tölUvert árstíðabundnir.
fyrir afkomuhorfum, ef um
einhvern afla verður að
ræða. Má þetta ekki dragast
öllu lengur. En fyrst þarf þó
að semja um kjör sjómanna.
sem áttu að sækja hann, Undanfarið heii verið unnið
voru ekki lögð af stað, eða við að selja saltsíld til ým-
varla það, þegar fyrstu
veiðiskipin komu sjálf í
höfn með veiði sína. Nú
munu á annað hundrað skip
stunda veiðar fyrir verk-
smiðjur í Noregi, og það er
greinilegt, að menn hafa
svo mikið upp úr veiðum
þéssum, ’ að sjálfsagt þykir
að vera kominn á miðin
miklu fyrr en tíðkazt hefir
áður.
íslenzk skip munu ekki vera
farin að svipast um eftir
síld, enda þótt þau þurfi ekki
að sækja um slíka óravegu
sem Norðmenn til að kom-
ast á miðin. Undirbúningur
fyrir síldveiðar hefir oft
gengið seint og treglega hér
á landi enda verða flestir út-
gerðarmenn jafnan að fá lán,
til þess að geta komið skip-
um sínum af stað. Margt
issa landa, og er þeim samn-
ingum ekki að fullu lokið.
Munu menn vera erlendis um
þessar mundir í þeim erinda-
gerðum. Hefir Vísir heyri,
að um einhverja tregðu hafi
verið að ræða fyrir nokkru,
að því er sölu til Sovétríkj-
anna snertir, og kemur það
illa heim við þær fullyrð-
ingar kommúnista, að við
getur selt járntjaldslöndun-
um allar þær afurðir, sem
aðrar þjóðir geti ekki keypt
eða vilji ekki kaupa. En hvað
sem um það er, þá verður
að kosta kapps um, að síld-
veiðiskip okkar komist sem
fyrst norður, svo að þau
verði viðbúin, ef síldin
hegðar sér eins og hún gerði
á síðasta vori, þegar hún var
snemma á ferðinni, en sást
minna síðar.
F arþegaf lutningur
innan lands.
Farþegaflutningar hér á landi
Erfitt er að segja nokkuð um
vöruflutninga innanlands. Meg-
inhluti þeirra fer fram á bílum,
en ógerlegt er að afla tæmandi
upplýsinga um þá. Með skip-
um voru hinsvegar flutt rúm-
lega 43 þús. lestir milli staða
innanlands árið sem leið og
með flugvélum tæplega 1500
lestir.
Farþegaflutningar milli landa
fara, svo sem kunnugt er, að.hafa aukizt um 58% frá því
langmestu leyti fram með bif- j 1953 og þar til á síðasta ári.
reiðum, sérstaklega á skemmri. Mun fleiri farþegar fara nú
leiðum. Með hverju ári aukast með flugvélum en skipum og í
þó farþegaflutningar með flug- fyrra voru þeir meira en þrisv-
vélum, jafnframt því sem ar sinnum fleiri.
dregur úr farþegafjölda með J Vöruflutningar milli íslands
skipum í lengri strandferðum. . og útlanda hafa vaxið stórlega á
Farþegaflug innanlands hef- árabilinu 1950—1956, innflutt-
ur vaxið mikið síðustu árin, að ar vörur úr 488 þús. lestum í
undanteknu árinu 1955, en þá 718 þús. lestir og útfiuttar vör-
lágu flugsamgöngur niðri vik- , ur úr 149 þús. lestum í 241 þús.
um saman vegna verkfalls. Far- lestir.
þegum fjölgaði úr 35.434 árið ^
Nýtt, geæsiiegt skip.
Á föstudaginn tók nýtt, glæsi-
legt skip höfn hér í Reykja-
vík, botnvörpungurinn Fylk-
ii’. sem fenginn er í stað skips
með sama nafni, sem fórst á
Halamiðum fyrir hálfu öðru
ári, er tundurdufl lenti' í
vörpu þess. Er hér um hið
glæsilegasta skip að ræða,
búið samkvæmt nýjustu
kröfum að öllu leyti og á
allan hátfr eins fullkomið og
unnt hefir verið ag gera það.
Það er ævinlega gleðilegt að
sjá falleg og traust skip taka
- höfn, bætast 1 fiskiskipastól
landsmanna og gerast þátt-
takendur í að fæða þjóðina.
En koma slíkra skipa minnir
einnig á það, að ekki er
þannig að útgerðinni búið,
sem vert væri. Það eru of
miklar kröfur gerðar til
þessa atvinnuvegar, og með-
an svo er, getur hann aldrei
g'engið eins vel og eðlilegt
væri. En íslendingar þurfa
sennilega að reka sig harka-
lega á, áður en þeim skilst,
að ekki er hægt að lifa um
Þrjú met á Sumfaneistaramétí
Sslands á Akureyri.
Beztum árangri náði Ágíista Þsrsteinsdóttir, fékk
868 stig fyrir árangur í 100 m. skriösundi kvenna.
400 m. bringusund karla:
1. Einar Kristinsson, SRR,
6:00.9 mín. Næst bezta afi’ek ís-
lendings í þessai’i grein. — 2.
Sigui’ður Sigurðsson, ÍA, 6:12,3
mín.
100 m. skriðsund drengja:
1. Ei’ling Georgsson, SH,
1:07.2 sek. 2. Hörður Finrisson,
ÍBK, 1:07.9 sek.
50 m. bringusund telpna:
1. Sigrúii Sigurðardóttir, SH,
43.0 sek.
100 m. baksund kvenna:
l.Helga Haraldsdóttir, SRR,
1:21.5 mín. 2. Vigdís Sigux’ðai’-
dóttir, SRR, 1:37.1 mín.
100 m. bringusund drengja:
1. Hörður Finnsson, ÍBK,
1:22.2 mín. 2. Sæmundur Sig-
urðsson, SRR, 1:24.9 mín.
200 m. bringusund kvenna:
1. Hrafnhildur Guðmundsd.
SRR, 3:13.4 mín. 2. Sigrún Sig-
urðai’dóttir, SH, 3:16.6 mín.
4X100 m. flugsund karla:
1. A-sveit SRR 4:49.6
2. B-sveit SRR 5:40.6
100 m. flugsund karla:
1. Pétur Kx’istijánsson, SRR,
1:12.3. 2. Guðm. Gíslason, SRR,
1:14.8.
400 m. skriðsund karla:
1. Helgi Sigui’ðsson 5:00.3. —-
. Björn Þói’isson, SRA, 5:40.3.
100 m. skriðsund kvenna:
1. Ágústa Þoi’stéinsd., SRR,
1:08.1 mín.
2. Erla Hólmsteinsdóttir, SRA,
1:21.9 mín.
100 m. baksund karla:
1. Guðm. Gíslason, SRR,
1:11.8. 2. Jón Helgason, SA,
1:15.2.
50 m. skriðsund telpixa:
1. Ágústa Þorsteinsd., SRR,
31.0 sek. 2. Hrafnhildur Guð-
mundsdóttii’, SRR, 33.7 sek.
100 m. baksund drengja:
.. 1. Hörður Finnsson, ÍBK,
1:21.1 mín. 2. Vilhjálmur Gríms
son, SRR, 1:22.7 mín.
200 m. bringusund karla:
1. Sigurður Sigui’ðsson, ÍA,
2:53.3 mín. 2. Einar Kristins-
son, SRR, 2:54.7 mín.
3X50 m. þrísund kvenna:
1. A-sveit SRR 1:50.5.
Nýtt íslandsmet.
2. A-sveit S.H. 2:06.8.
j
m. bringusundi karla 858.5 stig
og þriðji varð Pétur Kristjáns-'
son með 858 stig fyrir 100 m.
skriðsund karla.
Mótið hófst á laugardaginn
Frá fréttaritara Vísis.
Akureyri í morgun.
Á sundmeistarmóti íslands,
sem háð var á Akureyri tim
helgina, laugardag og suxinu-
dag, voru þrjú ný íslandsmet að viðstöddum forsetahjónun-
seít. jum. Ármann Dalmannsson for-
Helga Haraldsdóttir frá Rvik maður íþi’óttabandalags Akur-
setti met í 200 m. baksundi kv. 1 eyrar setti mótið. Hermann Stef yigdís
á 2:57.3 mín., Pétur Kristjáns- ánsson íþróttakennari ávarpaði 3;32.8
son,.Rvík setti met í 200 m. forsetahjónin og Erlingur Páls-
ski’iðsundi karla á 2:18.4 mín.'son yfirlögregluþjónn lýsti því
og loks settu Reykjavíkurstúlk- .yfir að þetta væri 27. Sundmeist'
urnar met í 3X50 m. þrísundi aramót íslands. Síðast, sem það
kvenna á 1:50.5 mín. |hafði vei’ið háð á Akureyri áð-
Hinn nýja farandbikar, sem ur var árið 1934.
4X2Ö0 m. skriðsund karla:
1. A-sveit SRR 9:23.2.
2. B-sveit SRR 11:41.3.
Þar setti Pétur Kristjánsson
nýtt íslandsmet, synt.i 200 m. á
2:18.4 mín.
Aukagrein, 200 m. baksund
kveniia:
1. Helga Haraldsdóttir, SRR,
2:57.3 (nýtt íslandsmet). — 2.
Sigurðardóttir, SRR,
forseti Islands hr. Ásgeir Ás-
geirsson gaf fyrir bezta afrek
mótsins, hlaut Ágústa Þoi’steins
dóttir Rvík fyrir árangur sinn
í 100 m. skriðsundi kvenna, er
Árang'ur í einstökum grein
um varð þessi:
100 m. skriðsund karla:
1. Pétur Kristjánsson, SRR,
efni fram til lengdar, án þess gaf 868 stig. Næstbeztan árang- 59.7 sek. 2 Guðm. Gíslason,
Sigurður ólason,
hæstaréttarlögmaður
Þorvaldur Lúðvíksson,
liéraðsdómslögmaður.
Málflutningsskrifstofa
Austurstræti 14.
Sími 1-55-35.
að illa fari.
ur hafði Einar Kristinsson í 400 SRR, 60,3 sek.