Vísir - 09.06.1958, Side 6

Vísir - 09.06.1958, Side 6
6 vtsir Mánudaginn 9. júní 1958 'WXSXIS. DAiiBLAÐ Tlelr kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eða 12 biaðsíður Ritstjóri og ábyrgðarmaður: Hersteínn Pálsson. Skrifstofur blaðsins eru í Ingólfsstrætl S Rititlómárskrifstofur blaðsins eru opnar frá kl. 8,00—18,00 Aðrar skrifstofur frá kl. 9,00—18,00. Afgrciðsla: Ingólfsstræti 3, opin frá kl. 9,00—19,00. Sími: (11660 (fimm línur) Vísir kostar kr. 20.00 í áskrift á mánuði, kr. 1,50 eintakið í lausasölu. Félagsprentsmiðjan h.f. Þeir eru fljétir tii. Sú fregn, sem Vísir birti fyrir helgina, áð vart hefði orðið við norsk síldveiðiskip fyrir Norðurlandi vestanverðu, vakti að vonum mikla at- hygli almennings. Mönnum , • finnst Norðmaðurinn fljót- ur .til í meira lagi, og eink- um þegar borið er saman við það, sem oft hefir verið áð- Islendingar aka mikið: Sérleyfisbífar fEuttu 1,5 millj. manns sl. ár. Auknirtg s flesfum greinum samgangna hérlendis sL 3 ár. Á árinu seim leið var flutt 11953 í 59501 árið 1957 og er það um liálf önnur milljón farþega 68% aukning. Langmest er á sérleyfisleiðum bifreiða hér á Islandi, og vegalengdin sem ekin var, reyndist samanlagt rösklega hálf sjötta milljón kílómetrar. Frá þessu er skýrt í síðasta hefti Fjármálatíðinda. Þar segir ennfremur: flogið á leiðinni Reykjavík— Akureyri og þar næst milli Rvíkur og Vestmannaeyja. Flugferðirnar draga verulega úr farþegafjölda á mörgum hinna lengri sérleyfisleiða, en sérstaklega hafa þær mikil á- hrif á fjölda farþega í strand- siglingum, enda er haldið uppi flugsamgöngum til margra staða, sem áður áttu nær ein- göngu við samgöngur á sjó að búa. Fyrir bragðið hafa far- Aukning hefur orðið í flestum fleira kemur til greina, en 1 greinum samgangna hér á landi vitanlega ræður það einna síðustu þrjú árin, bifreiðum mestu, að útgerðin hér getur hefur fjölgað, flugferðir aukizt ekki ausið af neinum einka- 0g kaupskiþaflotinn stækkað. sjóðum, svo að allt gengur Á árinu 1957 tók töluvert meira þegaflutningar með skipum treglegar af þeim sökum, þeg en þriðj hver landsmaður sér Skipaútgerðar ríkisins minnkað ar leita þarf til annarra eftir fiugfar meira en þriðja hver'úr rösklega 22 þúsund árið afli þeira hluta sem gera fiUgfar innan lands, og meiri! 1951 í rúmlega 12 þúsund ár- skal. Þar standa norskir út- fjöldi en nokkru sinni flaug ið sem leið. Hinsvegar hafa gerðarmenn betur að vígi. jmeð íslenzku fiugfélögunum farþegaflutningur aukizt veru- ur. En norskir sjómenn og Gera má ráð fyrir, að menn hér milli landa. útgerðarmenn ætla bersýni- lega að læra nokkuð af reynslunni frá síðasta ári því að þá- varð síldar vart snemma fyrir norðan, og þeir sem voru komnir fljótt á miðin, fengu þegar góðan afla, en flestir misstu þó af fyrstu hrotunni. í fyrra höfðu Norðmenn búið sig undir að láta sérstök skip sækja afla síldveiði- skipa, sem áttu að veiða í bræðslu fyrir norskar verk- smiðjur. Aflinn kom hins- vegar svo fljótt, að skipin, jlega á sjóleiðinni Rvík, Akra- á landi taki fjörkipp, þegar | Þrátt fyrir tiltölulega stóran nes—Borgarnes. Á miili þess- fréttist til norsku skipanna shipaflota vantar enn mikið á,1 ara staða voru fluttir rúmlega fyrir norðan, og ekki sízt ef að íslenzk skip anni öllum vöru-141 þúsund farþegar á s.l. ári. þess yrði vart, að þau kæm- fiufningum til og frá iandinu. ust í einhvern afla. Það gf þau æffu ag gera það, þyrfti skapar þó óvissu, að ekki ag sigla nokkuð fyrir aðrar hefir verið ákveðið verð á þjóðir til að fullnýta þau skip, síldinni, en nauðsynlegt er, sem ísiendingar þurfa á að að það verði gert hið fyrsta, f^ida^ þegar annir eru mestar, svo að menn viti, hvar þeir þar gem f]ufningar landsmanna standa og geti gert sér grein eru tölUvert árstíðabundnir. fyrir afkomuhorfum, ef um einhvern afla verður að ræða. Má þetta ekki dragast öllu lengur. En fyrst þarf þó að semja um kjör sjómanna. sem áttu að sækja hann, Undanfarið heii verið unnið voru ekki lögð af stað, eða við að selja saltsíld til ým- varla það, þegar fyrstu veiðiskipin komu sjálf í höfn með veiði sína. Nú munu á annað hundrað skip stunda veiðar fyrir verk- smiðjur í Noregi, og það er greinilegt, að menn hafa svo mikið upp úr veiðum þéssum, ’ að sjálfsagt þykir að vera kominn á miðin miklu fyrr en tíðkazt hefir áður. íslenzk skip munu ekki vera farin að svipast um eftir síld, enda þótt þau þurfi ekki að sækja um slíka óravegu sem Norðmenn til að kom- ast á miðin. Undirbúningur fyrir síldveiðar hefir oft gengið seint og treglega hér á landi enda verða flestir út- gerðarmenn jafnan að fá lán, til þess að geta komið skip- um sínum af stað. Margt issa landa, og er þeim samn- ingum ekki að fullu lokið. Munu menn vera erlendis um þessar mundir í þeim erinda- gerðum. Hefir Vísir heyri, að um einhverja tregðu hafi verið að ræða fyrir nokkru, að því er sölu til Sovétríkj- anna snertir, og kemur það illa heim við þær fullyrð- ingar kommúnista, að við getur selt járntjaldslöndun- um allar þær afurðir, sem aðrar þjóðir geti ekki keypt eða vilji ekki kaupa. En hvað sem um það er, þá verður að kosta kapps um, að síld- veiðiskip okkar komist sem fyrst norður, svo að þau verði viðbúin, ef síldin hegðar sér eins og hún gerði á síðasta vori, þegar hún var snemma á ferðinni, en sást minna síðar. F arþegaf lutningur innan lands. Farþegaflutningar hér á landi Erfitt er að segja nokkuð um vöruflutninga innanlands. Meg- inhluti þeirra fer fram á bílum, en ógerlegt er að afla tæmandi upplýsinga um þá. Með skip- um voru hinsvegar flutt rúm- lega 43 þús. lestir milli staða innanlands árið sem leið og með flugvélum tæplega 1500 lestir. Farþegaflutningar milli landa fara, svo sem kunnugt er, að.hafa aukizt um 58% frá því langmestu leyti fram með bif- j 1953 og þar til á síðasta ári. reiðum, sérstaklega á skemmri. Mun fleiri farþegar fara nú leiðum. Með hverju ári aukast með flugvélum en skipum og í þó farþegaflutningar með flug- fyrra voru þeir meira en þrisv- vélum, jafnframt því sem ar sinnum fleiri. dregur úr farþegafjölda með J Vöruflutningar milli íslands skipum í lengri strandferðum. . og útlanda hafa vaxið stórlega á Farþegaflug innanlands hef- árabilinu 1950—1956, innflutt- ur vaxið mikið síðustu árin, að ar vörur úr 488 þús. lestum í undanteknu árinu 1955, en þá 718 þús. lestir og útfiuttar vör- lágu flugsamgöngur niðri vik- , ur úr 149 þús. lestum í 241 þús. um saman vegna verkfalls. Far- lestir. þegum fjölgaði úr 35.434 árið ^ Nýtt, geæsiiegt skip. Á föstudaginn tók nýtt, glæsi- legt skip höfn hér í Reykja- vík, botnvörpungurinn Fylk- ii’. sem fenginn er í stað skips með sama nafni, sem fórst á Halamiðum fyrir hálfu öðru ári, er tundurdufl lenti' í vörpu þess. Er hér um hið glæsilegasta skip að ræða, búið samkvæmt nýjustu kröfum að öllu leyti og á allan hátfr eins fullkomið og unnt hefir verið ag gera það. Það er ævinlega gleðilegt að sjá falleg og traust skip taka - höfn, bætast 1 fiskiskipastól landsmanna og gerast þátt- takendur í að fæða þjóðina. En koma slíkra skipa minnir einnig á það, að ekki er þannig að útgerðinni búið, sem vert væri. Það eru of miklar kröfur gerðar til þessa atvinnuvegar, og með- an svo er, getur hann aldrei g'engið eins vel og eðlilegt væri. En íslendingar þurfa sennilega að reka sig harka- lega á, áður en þeim skilst, að ekki er hægt að lifa um Þrjú met á Sumfaneistaramétí Sslands á Akureyri. Beztum árangri náði Ágíista Þsrsteinsdóttir, fékk 868 stig fyrir árangur í 100 m. skriösundi kvenna. 400 m. bringusund karla: 1. Einar Kristinsson, SRR, 6:00.9 mín. Næst bezta afi’ek ís- lendings í þessai’i grein. — 2. Sigui’ður Sigurðsson, ÍA, 6:12,3 mín. 100 m. skriðsund drengja: 1. Ei’ling Georgsson, SH, 1:07.2 sek. 2. Hörður Finrisson, ÍBK, 1:07.9 sek. 50 m. bringusund telpna: 1. Sigrúii Sigurðardóttir, SH, 43.0 sek. 100 m. baksund kvenna: l.Helga Haraldsdóttir, SRR, 1:21.5 mín. 2. Vigdís Sigux’ðai’- dóttir, SRR, 1:37.1 mín. 100 m. bringusund drengja: 1. Hörður Finnsson, ÍBK, 1:22.2 mín. 2. Sæmundur Sig- urðsson, SRR, 1:24.9 mín. 200 m. bringusund kvenna: 1. Hrafnhildur Guðmundsd. SRR, 3:13.4 mín. 2. Sigrún Sig- urðai’dóttir, SH, 3:16.6 mín. 4X100 m. flugsund karla: 1. A-sveit SRR 4:49.6 2. B-sveit SRR 5:40.6 100 m. flugsund karla: 1. Pétur Kx’istijánsson, SRR, 1:12.3. 2. Guðm. Gíslason, SRR, 1:14.8. 400 m. skriðsund karla: 1. Helgi Sigui’ðsson 5:00.3. —- . Björn Þói’isson, SRA, 5:40.3. 100 m. skriðsund kvenna: 1. Ágústa Þoi’stéinsd., SRR, 1:08.1 mín. 2. Erla Hólmsteinsdóttir, SRA, 1:21.9 mín. 100 m. baksund karla: 1. Guðm. Gíslason, SRR, 1:11.8. 2. Jón Helgason, SA, 1:15.2. 50 m. skriðsund telpixa: 1. Ágústa Þorsteinsd., SRR, 31.0 sek. 2. Hrafnhildur Guð- mundsdóttii’, SRR, 33.7 sek. 100 m. baksund drengja: .. 1. Hörður Finnsson, ÍBK, 1:21.1 mín. 2. Vilhjálmur Gríms son, SRR, 1:22.7 mín. 200 m. bringusund karla: 1. Sigurður Sigui’ðsson, ÍA, 2:53.3 mín. 2. Einar Kristins- son, SRR, 2:54.7 mín. 3X50 m. þrísund kvenna: 1. A-sveit SRR 1:50.5. Nýtt íslandsmet. 2. A-sveit S.H. 2:06.8. j m. bringusundi karla 858.5 stig og þriðji varð Pétur Kristjáns-' son með 858 stig fyrir 100 m. skriðsund karla. Mótið hófst á laugardaginn Frá fréttaritara Vísis. Akureyri í morgun. Á sundmeistarmóti íslands, sem háð var á Akureyri tim helgina, laugardag og suxinu- dag, voru þrjú ný íslandsmet að viðstöddum forsetahjónun- seít. jum. Ármann Dalmannsson for- Helga Haraldsdóttir frá Rvik maður íþi’óttabandalags Akur- setti met í 200 m. baksundi kv. 1 eyrar setti mótið. Hermann Stef yigdís á 2:57.3 mín., Pétur Kristjáns- ánsson íþróttakennari ávarpaði 3;32.8 son,.Rvík setti met í 200 m. forsetahjónin og Erlingur Páls- ski’iðsundi karla á 2:18.4 mín.'son yfirlögregluþjónn lýsti því og loks settu Reykjavíkurstúlk- .yfir að þetta væri 27. Sundmeist' urnar met í 3X50 m. þrísundi aramót íslands. Síðast, sem það kvenna á 1:50.5 mín. |hafði vei’ið háð á Akureyri áð- Hinn nýja farandbikar, sem ur var árið 1934. 4X2Ö0 m. skriðsund karla: 1. A-sveit SRR 9:23.2. 2. B-sveit SRR 11:41.3. Þar setti Pétur Kristjánsson nýtt íslandsmet, synt.i 200 m. á 2:18.4 mín. Aukagrein, 200 m. baksund kveniia: 1. Helga Haraldsdóttir, SRR, 2:57.3 (nýtt íslandsmet). — 2. Sigurðardóttir, SRR, forseti Islands hr. Ásgeir Ás- geirsson gaf fyrir bezta afrek mótsins, hlaut Ágústa Þoi’steins dóttir Rvík fyrir árangur sinn í 100 m. skriðsundi kvenna, er Árang'ur í einstökum grein um varð þessi: 100 m. skriðsund karla: 1. Pétur Kristjánsson, SRR, efni fram til lengdar, án þess gaf 868 stig. Næstbeztan árang- 59.7 sek. 2 Guðm. Gíslason, Sigurður ólason, hæstaréttarlögmaður Þorvaldur Lúðvíksson, liéraðsdómslögmaður. Málflutningsskrifstofa Austurstræti 14. Sími 1-55-35. að illa fari. ur hafði Einar Kristinsson í 400 SRR, 60,3 sek.

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.