Alþýðublaðið - 25.01.1958, Blaðsíða 6
Alþýðublaði*
Laugardagur 25. janúar 1958 -
TJM síðaístliðin áramót tók
gildi samningur sexveldanna
svoköl’uðu, þ. e. Frakklands,
Þýzkalands, Ítalíu, Belgíu, Hol
lands og Luxemborgar um
sameigkilegan markað þessara
landa. Ákvæði samningsins
koma til framkvæmda í byrjun
næsta árs og eru í megindrátt-
um þau, að á næstu 12 — 15
árum verða felldir niður smám
saman allir tollar og ö.’l höft
á viðskiptum milli þessara
ianda innbyrðis, en sömu to’l-
ar lögleiddir p^gn
kium fyrir öll löndin, þ. e.
stærstan hluta Vestu.-^viOpu.
Á þessu to’labandalagssvæði
eða.þessum sameiginlega mark
aði búa nú 160 milljónir manna
svo að hér verður um mjög
stóran markað að ræða, sem án
efa mun skapa skilyrði til fram
ieiðslu í stærri og hagkvæmari
stíl en áður hefur þekkzt í Ev
irópu.
TOLLAR OG TOLLFRELSI.
Stofnun þessa ríkjabanda-
lags raun að öllum lík'.'ndum
hafa nokkur áhrif. á utanríkis
: verzlun íslendinga. Að vísu er
ekki vitað enn með vissu, hvaða
reglur verða látnar gilda um
viðskipti með landbúnaðarvör-
ur, en til þeirra hafa fiskur og
fiskafurðir verið taldar í samn
ingunum. Þó má gera ráð fyr
ir, að einhver tollur verði tek
inn upp á innflutningi salt-
fisks til Ítalíu. Nú er þar eng
inn.tollur, en Ítalía er og-hef
ur verið ágætt markaðsland
fyrir ís1enzkan saltfisk. Hins
vegar mun hmn hái fisktollur
í Frakklandi verulega lækka,
og e. t. v. yrðu breytingar á toll
um í Þýzka1andi, en erfitt er
að spá um heildaráhrifin.
Sennilegt er þó, að þau yrðu
íslendingum óhagstæð, þar eð
meginhluti Vestur-Evrópu
hefði reist um sig einhýarn
toílmúr gagnv 4 *t umholmin-
um, þannig að fiskframleiðend
ur innan svæðisins stæðu bet
ur að vígi en keppinautar
þeirra utan þess.
. .Áh.Tff sexv^'dabandalagsins
á utanríkisverzlun íslendinga
eru þó smávægileg í saman-
burði við þýðingu þess fyrir
ýmsar aðra Evrópuþjóðir utan
bandalagsins, svo sem Breta og
Dani. Bretar selja mikið af iðn
aðarvörum til meginlands’”s.
Af þeim verður áfram greidd-
ur to lur. En tollar falla niður
af sams konar vörura, fram-
leiddum innan tollabandalags
svæðisins, þótt þær séu fluttar
á milli landa. Þýzkar iðnaðar
vörur verður t. d. hægt að
flytja tolllaust til Frakk’ands,
og ítalskar til HoPands, svo að
samksppnisaðstaða brezks iðn-
aðar í þessum löndum stór-
versnar. Markaður Dana fyrir
landbúnaðarafurðir í Þýzka-
landi er og í hættu, því að t.
d. Hollendingar geta væntan-
lega flutt landbúnaðerafurðir
sínar tillitslaust til Þýzkalands.
FRÍVERZLUNARSVÆÐI.
Það var því sízt að undra,
að Bretar og raunar fleiri þjóð
ir beittu sér fyrir því, að samn
ingar væru teknir upp um að
gera efnahagssamvinnuna víð-
tækari og stofna svonefnt frí-
verzlunarsvæði, sem taka
^ ÞETTA er erindi, sem’
\ Gylfi Þ. Gíslason mennía- í
S málaráðherra flutti í frétta-'
S auka útvarpsins fyrir
S nokkru. Ráðherrann er ný- ^
) kominn heim af ráðherra- ;
^ fundi í París, þar sem f jallao (
^ var um frrverzlun Evrópu. j
J 4
skyldi til allra landa, sem eru
aðilar að Efnahagssamvinnu-
stofnun Evrópu, þ. e. 17 landa.
Settu Bretar þessar hugmynd
ir sínar fram innan Efnahags
samvinnustofnunar Evrópu í
Parísrþar sem þær hafa verið
ræddar síðan. Það, sem vera
skyldi sameigin’egt frív.erzlun
arsvæðinu og hinu sameigin-
lega markaðssvæði . sexveld
anna, var, að yfirleitt skyldu
Gylfi Þ. Gíslason.
afnumin höft og tollar. Munur
inn yrði hins vegar sá, að sex
veMin munu hafa sameigin-
lega tolla út á v:ð, en fríverzl
unarríkin skyldu geta haft
hvert sína tolla gagnvart ríkj
um utan fríverz’unarsvæðis-
ins, og þyrftu ekki að breyta
tollum sínum nema gagnvart
fríverzlunarríkjunum.
I TJonhafle!5, hufjmvnd Rraf'"
i --, Y o
I var «u, að hin fvr'i'hugaða frí
verzlun skyldi aðeins taka til
iðnaðarvöru, þ. e. ekki til land
búnaðarvöru, að físki meðtö’d
um. Þetta mætti mikilli and
Istöðu beirra þióða, sem flytja
| út slíkar vörur, þar eð þær
hefðu þá þurft að opna lönd
sín fyrir iðnaðarvörum frá iðn
aðarþjóðunum, án þess að þær
opmuðu markaði sína í sama
mæli fyrir framleiðs’u mat-
vælaframleiðsluþjóðanna. Á
fundi í Efnahagssamvinnustofn
uninni í október síðastliðnum
var kosin sérstök nefnd til þess
að fia’la urn málið í heiM, og
eiga í henni sæti þeir ráðherr
ar aðildarríkianna, sem fara
með málefni Efnahagssam-
vinnustofnunarinnar, hver í
sínu landi. Hefur nefnd þessi
þegar haldið fióra fundi í Par
ís.
FISKVERZLUNIN.
Á hinum síðasta, sem hald-
inn var seinni hluta síðastlið
innar viku, var boðað, að
brezki ráðherrann, Mr. Maudl
ing, sem er formaður nefndar-
innar, mundi leggja fram til
lögur um v'ðskiptin með land
búnaðarvörurnar, að fiskinum
meðtöldum. Sátum við dr. Jó-
hannes Nordal, sem er einn
helzti ráðunautur ríkisstjórnar
innar varðandi þetta mál, þenn
an fund, á samt Hans Andersen
sendiherra og N:els Sigurðs-
syni sendiráðsritara. Til undir
húnings Hfssum fuv’di hafði
danski ráðherrann Krag boðið
Norðurlandaráðherrunum til
fundar í Kaupmannahöfn, og
sátum við dr. Jóhaimes einnig
þann fund. Var finnski ráðherr
ami bar einnig, bótt Finnar
séu ekki aðilar að Efnahags-
samvinmjitofnuninni. Heynd
ist fundur þessi mjög gagnleg
ur, og var ákveðið, að Norður
löndin skyldu styðja málstað
hvers annars á fu'ndinum í Par-
ís. Ræddum við íslendingamir
talsvert við Norðmennina um
sameiginleg hagsmunamál okk
ar varðahdi fiskverzlunina.
SJÁVARAFURDIR
RÆDDAR SÉR.
Á fundinum í París voru
til’ögur Breta varðandi land-
búnaðarvörurnar gagnrýndar
mjög. Var enn um-að ræða veru
legan skoðanamun, bæði miili
fulltrúa sexveldanna, sérstak-
lega Frakka, annars vegar, og
ýmissa annarra ráðgerðra aðila
að fríverzlunarsvæðinu hins
vegar, og svo-milli útflytjenda
iðnaðarvöru og matvæla. En
meðal þeirra atriða, sem sam-
komTag varð um á fundinum,
var eitt, sem miklu máli skipt
ir fyrir okkur íslendinga óg
Norðmenn fyrst og fremst,.
enda bar málið á góma að und
irlagi okkar. Samkomulag varð
um, að umræður og ákvarðanir
um sjávarafurðir skyldu greind
ar frá umræðum og ákvörðun
um um landbúnaðarvörur. Hef
ur þetta þýðingu vegna þess,
að allt bendir til, að þótt frí
verzlunarsvæðinu verði komið
á, muni viðskipti með landbún-
aðarvörur áfram verða háð ýms
um takmorkunum. Eftir að fall
izt hefur verið á að ákvarðan
ir um landbúnaðarvörur skuli
ekki taka til siávarafurða ern
mun meiri líkur íil þess, að regl
urnar um fisk’nn' ve'ði svinað
ar reglunmn um iðnaðarvörurn
ar, þ. e. að/fiskinnflutningur
til þessara landa verði sem
frjálsastur.
Á næstunni mun formaður.
ráðlherranefndarinnar, Mr.
Maudl-'ng, skipa sérfræðinga-
nefnd til þess að athuga við
skiptin með siávarafurðirnsr
sérstaklega, og hefur því ver
ið heitið, að bæði ":ð íslanding
ar og Norðmenn fáum fulltrúa
í þeirri nefnd.
HAGSMUNIR ÍSLEND-
INGA.
Enn er of snemmt að spá
nokkru um það, hvort af
stofnun þessa fríverzlunar-
svæðis verður. En meginá-
herzla er nú lögð á, að frum
varp að samning: geti legið fyr
ir upp úr rniðju ári, þannig að
hægt yrði að láta samningin'n
taka gild: um næstu áramót. Ef
til stofnunar fríverzlunarsvæð
is kemur, hafa íslendingar mik
illa hagsmuna að gæta í sam-
bandi við það, að verzlun með
fisk og f:skafurðir verði sem
frjálsust. Rétt er þó að benda
á, að þótt fiskinnfluíningur til
aUra Evrópulanda yrði algjör
Framhalri a 8. sííkti
m. jðiniar
Kjördeildðskipiing í Áusturbæjar-
skólanum:
1. Auðarstræti — Barmahlíð.
2. Barónsstígur —- Blönduhh'ð 10.
3. BlönduhLÍð 11 — Bólstaðahlið.
4. Bragagata —- Eiríksgata 29.
5. Eiríksgata 31 — Eskihlíð.
6. Fjölnisvegur — Freýjugata 28.
7. Freyjugata 30 — Grettisgata 83.
8. Grettisgata 84 — Hrefnugata.
9. Hverfisgata — til enda.
10. Hörgshtíð — Laugavegur 34 B:
11. Laugavegur 35 til enda.
12. Leifsgata—Miánagata. - ‘
13. Mávahlíð — Miklabraut 48.
14. Miklatoraut 50 — Njálsgata 59.-
15. Njálsgata 60 — Rauðarórstígur.
16. Reykjaihiið — Skipholt.
17. Skólavörðustígur-— Snorrabraut 36.
18. Snorrabraut 38 — Urðarstígur.
19. Úthlíð — Þverhólt.
í Miðbæjar-
skolanurti:
1, Aðalstræti — Bárugata 20.
2. Bárugata 21 —- Bjarkargata.
. 3. Blómvallagata — Flugvallarvegúr.
4- Framiíesvegur —- Hallveigarstígur.
5. Hávallagata—- Hringtoraút 80.
6. Hringbraut 81 — Laufásvegur 69.
7. Laufásvegur 71 — Óðinsgata 19 Ó.
8. Óðinsgata 20 — Smiðjustígur. "
9. Sóleyjargata — Suðurgata.
10. Sölfhólsgata — .Vesturgata 40,
11. Vesturgata 41 — Öldugata.
Kjördeildaskipfing í Laugames-
skólanum:
1. Borgartún — Hraunteigur.
2. Hrísate gur — Kleppsvegur 48.
3. Klleppsvegur 54 — Laugarnesvegur 108.
4. Laugarnesvegur til .enda — Miðtún 30.
5. Miðtún 32 — Samtún.
6. Sdvogsgrunn — Suðurlandsbraut (Herskóla-
hverfið og ,,H“-húsin).
7. Suðurlandsbraut til enda - Þvottalaugsrcgur.
Kjördeildaskipling í Melaskólanum:
1. Aragata — Garðavegur.
2. Granaskjól — Hagamelur.
3. Hjarðarhagi —.Kaplaskjólsvegur 64.
4. Kaplaskjólsvegur, Austurvöllur — Mielhagi.
5. Nesvegur — Reynistaðavegur.
6. S’ie’lvegur — Tómpí-rhagi.
7. Víðimelur — Ægissíða.
Kjördeildaskipfing í Breiðagerðis-
skcla:
1. Akurgerði — Búðargerði.
2. Bústaðavegur — Hamarsgerði.
3. Heiðargerði — Hvammsgerði.
4. Hæðargarður — Réttariholtsvegur.
5. Seljalandsvegur — Vatnsveituvegur.
Kjördeildaskipfing í Langholtsskóla:
1. Ásvegur —- Engjavegur.
2. P'erjuivogur — Langholtsvegur 15.
3. Langholtsvegur 16 — til enda.
4. Laugarásvegur — Skeiðarvogur 99.
5. Skeiðarvogur 101 — Vesturbrún.
M