Alþýðublaðið - 13.03.1958, Blaðsíða 8

Alþýðublaðið - 13.03.1958, Blaðsíða 8
AtfeýftvblaStft Fimmtudagui" 13, mzrz 1958 Leinir allra, sem ætla að kaupa eða selja e i t Mggja tll o&te B í I a $ a I a n Klapparstíg 37. Sími 19032 dL önnuUiSt aiisltonar vatna- og hitalagnir. -Hltalagnir $.f, Sítnar- 33712 og 12899 iisnælis- Vlt'astlg 8 A. Sírni ÍB205 Spai-ið aaglýsingar ag htaup. lyeitiö tíl okkar, ef 'þéi hafið húsnæði til ' íteigu eð:» ef yður vaníat r húsnæði KAUPUM prjoi atuskur og vaft ma ístuskur hæsta verði &iaf@ss, &'iu,vholtstræti 2 stnníáxi h.f. Klappurstíg 30 Sítti! 1-&484. Tökum raflagmr og bieythigar á lögnam Mótoryiðgerðir pg yj? geðir » öllum héimilis— tækjum iWínplrggarsplöld l"l A ® **. o*. fas> hjf- Happdrætti DAS. Vesturveri sími 17757 — Veiðarfæraverzl. Verðanda, Bámi 13786 — Sjómannafé lag: Revkjavíkur. sími 11915 ■ Jónasi Rprgmaran. Háteigs vegj 52 cimi 14784 — Rólca "'rr- ^rófia Leifsgötu 4, sitni 12P'?'' — Ólafi Jóhanns Pmi RonAgirprfii < f ciiTl’ S.°ór:u Voshúð. Nesvegi 29 ----fiitfin. Anriress;vni gull önr.r , • w.ino-aveg' 50 sími isnfife 5 Hafnarfirftl 1 Póst hö.:;.m 59287 og hæsíaréítar- og hérað® dómslögmean. Málflutningur, innheimta, •ianimngagerðir, fasxei.gna 03 skinasala Laugaveg 27 Sími 1.-14-53 SamúÖarkort Siysavarnateiajj íslantís tcaupa flestir. F'ást hjá slysa varnadeilrlnm um Iand allt t Reykjavís í Hanny ðaverz) uninm i Bankasu 6. Veizi Gunnþórunnar Ha 1!dói'sdótt ur og i skrifst.ofu félagsins Grófin i Afgreidö < síma 14R97 Hpitið á Slvsavarnafé lagið — Þ:íA hregst ekki. — . UU # 18-2-18 <S* ■ Utvsf' vl&: VÍÖtiSíl RAÐ! Veitusu Simí Afj &%'■&,!?& lögmannsskr;:: SkélavðrSastit. : c/o Pdtl Jóh Þorletlison h.f - ír Sbtuti 1*416 og I.UÍ7 - Símneini: . Flugfélag íslands Framhald af 5. síðu. var Haförninn. Vélin var tekón í notkun í iitlí 1940. — En mikmn hluta þess árs lá allt £lug niðri vegna þ’ss, að Ernittttm hafði hlekkzt á í flug- taki á Stkérjafirði í byrjun febrúar og varð ekki fiugfær aftuir fyrr en 9. júlí, þremur dögum eftir að Haförn.inn fór fvrsta reynsl uflug sitt. En 'nú átt-i félagið tvær vélar, og Sigurður Jónsson hafði verið ráðinn flugmaður. Hann lauk atvinnuflugprófi 1930, fyrstur hérlendra manna, og var ura tíma flugmaður hiá Flugfé- iagi íslands II. — Bilu'n An- arinis hafðd sett svo stórt strik í rsi'knin.ginn, að farþaga talan iæikkaði úr 797 1939 nið- ur í 712 1940. Þstta ár skdaði félagið þó í fyrsta skipti rekstursafgangi, er nam 6,800 kr. Þe-gar hér var kornið sögu, hafði ísl'and verið hsrnumið. í fy'rstu iagði setuMðið b’átt bann við því, að nokkurt far- þegaflug yrði rekið hér. En mtsð þrautseigju og eftirgangs- rnunum og undanþágum, þsg- ar sórstaklr.ga stóð á, fékk fé- lagið því áorkað, að flúgfsrð- ír þess voru leyfðar. En her- inn fyl.ydist m;eð hverri ílug- ferð og krafðist alls konar slcriffir.'nsku af fé’atginu. Fvrir atb-ina FhiomálafA. Iagsins va-r Iiafin vinna viO flugvallargerð 1940 á Skildinga -nrsi við Reykjavík. Voni fr’r"kvæindir pk*>’~"~+ á v-p komnar, er setuliðið kom til skjalanna og gerði á næstu árum þrjár flugbrautir þ.ar á nesi'nu Réy’kj ayíkurf'uffvöll. Þá var fluyhirninn reistm- o-j völlurinn tekinn í notkun i 1941. Um söm.u œundir kom herinn um flugv-o1li. á M"'l- gprðismelum í Evjafirð'. Flug- félagið fékk heimi1d til °ð 'nota þessa vell’ í r--v.— flugi, og það gerbrsytti við- horfinu. Fyretu] 3 árin. s°’~' f’p"'1' var, auðna^Þt fé’acf’”) a.ð auka farbegatplu árin var hún eiithvers sta' á áttunda hundraðinu. En Fæst I öllíim Bóka- verzlumim. Verð kr. 30.00 1941 hleypur framfarakipipur í starfsemina. Ominn varð að vísu tvivegis fyrix skakka- föllum, en eigí að síður var farþegatalan komin yfir 1000 í áralok, og heildartekjur fé- lagisins iukust um tæp 100% miðað við áiið á undan. Félaginu óx: nú ósmegin. Flugvellirnir voru mikds virði, og setuliðið siálft hafði drjúg viðiskinti við félágið. Fastar óætluaiarferðir hófust fyrst 1941 milli Akureyrar og Reykjavíkur og árið eftir til E!gii sstaða. Vorið 1942 voru. f-est kaup á fyrstu tve.ggia hreyfla fiugvéli'nni, sem ís- lendingar eignuðust (TF- ISL). Hún var af Beeehcraft- garð og tok 8 farþega. En um leið kvaddi gamlí ftwhii. Hanrf fórst í flugtaki á Reykja- víkurflugvcilli rétt í sama mund og með hontun tvsir farþsgar. Erfiðleikamir voru enn þá margix, en ekki dugði að leggja árar í bát, heldur taka Iipndum saman tfl nýrrar sókoar. Á b'ssurri áruro voru margir að komast í álnir hér á landi, og á sumrin- var síldfiski mi'kil- fyrir Norður- Irudi. Landf’ugvélin duigði vel, og ári5 1943 voru Ðuttir rúmlega 2 þús. xarþegar, — En í d'S'Sember eyoilagðist Hai'örnian á Hornaíirði, cg átti nú fólsgið að°ins eina fiugvéi a'ftur eins og 1938. Þannig skiptust á skin og skúrir, eins og oft vill verð-a. En á þessum árum var hvert chapp mik’u aídrifaríika.ra en nú er ocðið. Þpgar vélarbilun varð, var helmingur „flugflct- a'ns“ orðian óstarfhæfur. Gg aðstæðurnar til viðgerða ];á cg nú eru ekki sanabærilegar. Það h’aut að vera mlkið hagsmunamál ao auka f’ug- flotann, ef þess væri nokkur kos'tur, og það var einmitt 1 á næsta ári, 1944. Þá 'ti félay'ð tvær spar- - 1 ..idf’ugvélar af gerð- HayiTiaiadi Þær voru . kveyfla tvíþekjur og farf,viga. Einíkennjls- f:; ki'a rraru TF-T°M og TF-ISO. En eklci var látið þar ,7ið si+’a. tt . i’nn;ö ■<ro"u fest .taup á Katalínuflugbáti i B.->ndaríkiunum. Þetta var merkisviðiHurður, því að slíkir bátar h/Sfðu ekki verið not- aðir áður í farþegaflugi, hyMur til hf’rnaðarþarfa. Auk þess var fluþháturinn lang- St.ærst-r f’ufrtrá] S',irn É.T'vn.d- ingar höíðu eignazt. Reynslan ^>i '■PrrT’ CTrn f p 17>;P'v7‘n Trr'.n-tj glöggskyggnir, sem réðu þess- um kaupum. Þessi flugvélar- togund hefur h°ntað íslenzk- um aðstæðum frábærlsga vel og oo’ðið hið’ mesta þarfaþing hér-. Fyrsti Katalínuflugbátur ís- ’iencilnga i1F|-ISP) var síðar skírður Sæfaxi, en er nú venju lcga kallaður Péíar gamli, af bví að ksd'mpi'ki hans var Sigurður Pétur, síðar Faxi Pétur. Pétur gamli er nú úr sögunni fyrir ell; sakir, en mun ávallt verða taiinn merk- isp°rsóna í íslenzkri flugsögu. Véi’inni var fcfiS heim frá B.'indaríkiunurn 13. okt. 1944. Flugstj'óri var Örn Ó. John- scn. Þá var íslenzka lýðveldio tæpdega fjögurra mánaða. IMú cr bað svo hversdagsleaur h’utur, oð Monzkar fluig'ró1ar fljúgi niixlli landa, að okkur finnst varla þurfa að eyða orðum að slíku. En sannleik- urinn er sá, að feeimflug Pét- urs gamla 1944 var fyrsta flug íslenzkrar flugvélar yfir Atlantshaf, og jaínframt varð Öm Ó. Johnson fyrstur fe- Ienzkra flugmanna til að fljúga þá leið. Og síðan eru að^ms 13 ár. LýðveldisáriS varð hið mesta gróskuár, sem 'fcomið hafði í sögu fé'iagsins. Far- þegatalan tvcfaldaðist frá ár- inu á undan, og rekstrarhagn- aður nam 24 þús; kr. Hafði hann aldrei fyrr komizt í námunda við -þaðv Og nú átti félágið 4 flugyélar í stjað ei""or. Árin 1943—’44, hefst fyrst að nokkru' marki sú ótrúlega far- þegaaukn'mg, sem síðan hefur orð’ð h. u. b. árlega. Nú dre-gur til stórtíðmda á næsta-ári. Vorið 1945 er endir bundinn á •ségile'gustu s tyrjöld I mannkynssögimnar. Allir vildu nú liifa í sátt og sam- Ivndi. Það er eins o^ huldu- öfl leysist úr læðjngi, 1-aéktr þáð er vor um alla veröld. rðtarimin Framhald at ö. siðn. litlu seinna: „Starfsfólkið hef- ur valið Iiinni frægu styttu sinni nafnið ,Öskar‘.“ Upp frá beim degi hefur styttan verið kölluð bví nafni. Fýrsta ..Óskarinn“ hlutu leik ararnir Emil Jaanings og Janet Gaynor og kvi'kmyhdin ,Wings‘. Verðlaunin voru veitt fyrir ár- in 1927—28, en úthlutað hinn 6. maí 1929, en þá veitti aka- demían ellefu „Óskara“. Við bátiðahöldin s.l. ár, þeg- ar verðlaun voru veitt fyrir bez'u afrek á árimi 1956, hlutu eftirtaláir aðilar „Óskarinn“: Yul Brynner fyxir bezta leik ársins fmyndinni- „King and I“; I'ngrxd Bargman fy rir leik sinn í „Anastasia“ og Miehael Todd-kvikmyndafélagið fyrir kvikmyndina „Around the World in Eighty Days“. Viö sömu hátíðahöM voru veittar viðurkenningar irrnan eftirtal- inna greina kviiunyndaiðnaðar ins: aukakven- og karlahlut- verk; listræn stjóm (svart-hvít mvnd og litmynd); sviðsútbún- aður (svart-hvít mynd og lit- mvnd); læknistjórn (svart-hvít mynd og litmynd) búningar - (svart-hvít mynd og litmynd); kvikmyndaritstjórn; tónlist; lorl-'nd kvikmynd; aukamyndir ! (tsiknimynd, eins og tvegg.jai= spólu); tal, handrit og fræðslu- mvnd. LaugarneskirfejH í fevö’d kl. 8 30 flvtur Sr. Ma.pnús Runólfs son þátt um Hallgrím Péturs son. Bjarni- Ólafsson kennari talar. Tvísöngu-r. Allir ,vel- komnir. K.F.U.M. »g K.F.U.K. Aðalfundur Septómp vérður haldinn föstud. 14. marz kl. 7,30 í Ingólfsstræíi 23, Venjuleg aðaKundarstörí. Grétar Fells flytur erindi; „Undramaðurinn í Tibet‘‘, (Erindið hefst H. 8 30), kaffi. Gestir velkcannir kl. 8,30. otnuMu

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.