Tíminn - 07.04.1965, Page 12

Tíminn - 07.04.1965, Page 12
• M t I , f I f ( T 1 12 TÍMINN MIÐVIKUDAGUR 7. aprfl 1965 GRASFRÆBLÖNDUR 1965 GRASFRÆBLANDA „A“ Þetta er alhliða blanda, sem hægt er að nota víðast hvar á landinu í ýmsan jarðveg, en þó einkum i mýrar, valllendismóa, valllendi og flög í gömlum túnum. Inniheldur 50% Engmó Vallafoxgras. Sáðmagn 20 til 25 kg. á hekt. GRASFRÆBLANDA „B" Þessi blanda er ætluð þeim svæðum þar sem kalhætta er mest og harð- viðrasamt er, en auk þess má nota hana til sáningar í beitilönd. Háliðagras er rík-jandi þáttur í blöndunni. Sáðmagn 25 til 30 kg. á hektara. GRASFRÆBLANDA „C" Þetta er sáðskiptablanda. I henni eru tvær skammærar tegundir, Rýgresi og Axhnoðapuntur, sem eru snemmvaxnar og gefa mikla uppskeru strax á fyrsta sumri. Sáðmagn um 30 kg. á hektara. ÓBLANDAÐ GRASFRÆ. Vallafoxgras Engmo Háliðagras Rýgresi Vallasveifgras KÁLFRÆ Fóðurmergkál Rape Kale Fóðurrófur PANTIÐ TÍMANLEGA. SAMBAND ÍSL. SAMVINNUFÉLAGA INNFLUTNINGSDEILD málum, að hún fari þess vegna í eyði, þá sé í rauninni verið að stuðla að sömu öfugþróun í Norð- urárdal, og varð í Öxnadal. Þegar Bakkasel stóð eitt eftir fjarri mannabyggð, þá voru örlög þess ráðin. Myndi ekki fara eins um Fremri-Kot? Þótt eigi hafi verið rekið gistihús og greiðasala á Kot- um, þá hefur sá bœr gegnt mjög þýðingarmiklu hlutverki gagnvart ferðum um heiðina. Þangað hefur verði hringt og spurt um veður og snjólag, og þangað hafa ferða- menn ieitað, sem af ýmsum ástæð- um hafa orðið að yfirgefa bíla sína á heiðinni vestanverðri. Það var þangað, sem bílstjórinn gekk stórslasaður, þegar bíllinn hans hrapaði á svellbunka í Giljureitn- um og bjargaði þar með sínu eig- in lífi og félaga síns, sem lá ósjálfbjarga á heiðinni. Má full- yrða, að þá hafi byggðin í Norð- urárdal bjargað tveimur manns- lífum, því að það var hinum slas aða bílstjóra ærin raun að kom- ast að Kotum, svo og manninum sem lá ósjálfbjarga í illviðrinu á heiðinni að bíða eftir fyrstu hjálp, sem auðvitað barst þaðan.. Ætti þessi atburður einn að nægja til að minna á, hversu þýðingarmiklu hlutverki Fremri-Kot geta gegnt fyrir vegfarendur, þótt eigi sé þar rekin greiðasala, enda sjaldan spurt um það, begar válega hluti ber að höndum. Nú gæti einhver spurt, hvort ekki væri nóg að Kot haldist í byggð, þó að Borgargerði færi þá í eyði. Ég myndi svara því þann- ig, að í flestum tilfellum væri það nóg fyrir ferðamanninn, en FRAMKÖLLUN - KOPIERING „FÝKUR YFIR HÆÐIR" Framhald at 3. síðu að kveðja á kotum, en komast í Bakkasel" kvað þjóðskáldið Davíð Stefánsson. Áður en við snúum okkur að málefnum Norðurárdalsins, ætt- um við að athuga, hvað gerzt hef- ur austan heiðarinnar. Fram á síðustu áratugi var Öxnadalur allur byggður inn að heiði, en þar stóð, og stendur raunar enn, innsti bærinn, Bakka- sel. Var þar rekin greiðasala og gistihús um langt skeið til ómet- anlegs gagns og öryggis fyrir um- ferðina um heiðina. En svo fór að síga á ógæfuhliðina, án þess að því væri veitt veruleg athygli í byrjun. Byggðin í innri hluta dals ins fór að grisjast hægt og rólega. Má telja líklegt, að helztu orsak- ir þess, að jarðirnar fóru í eyði, hafi verið snjóþyngsli og jafnvel snjóflóð, óþurrkar um sláttinn og erfið ræktunarskilyrði með þeim tækjum, sem þá voru fyrir hendi. Hélt þessi grisjun áfram, þar til öll býli í innanverðum Öxnadal voru komin í eyði, nema greiða- sölustaðurinn Bakkasel, sem einn hélt velli lengst inn við heiði. Þeg- ar hér var komið sögu, fór þess að verða vart, að lítt var eftirsótt lengur að reka þar búskap og greiðasölu. Nú rann það upp fyrir glöggum mönnum, að Bakkasel yrði þó að haldast í byggð, hvað sem yrði um aðrar jarðir í daln- um. En það er skemmst frá því að segja, að þrátt fyrir góða við- leitni forustumanna í samgöngu- málum, þá tókst ekki að fá ábú- anda á jörðina til lengdar, enda þótt nokkur styrkur væri í boði, þeim sem vildu reka þar greiða- sölu ásamt búskapnum. Reyndist það hér sem annars staðar, að grisjun byggða er eins og mein- semd, sem breiðist út og erfitt er að stöðvá, því að þar á það líka við að „maður er manns gaman“ og kemur margt fleira til, svo sem enn verri aðstaða til alls félags- og skemmtanalífs, smölun verður lítt framkvæman- leg og minnkandi öryggi á flest- um sviðum. Þegar sýnt var, að Bakkaseli yrði ekki haldið í byggð, þá var ákveðið að hafa þar sæluhús til öryggis í vetrarferðum. Var þar vissulega bjargað því, sem bjargað varð, en hætt er við, að hröktum ferðamönnum yrði þar köld að- koma, miðað við það, sem áður var. Síðan heiðakotin Hálfdánartung ur og Krókárgerði fóru í eyði seint á öldinni sem leið, hefur næsti bær við heiðina að vestan verið Fremri-Kot. Liggur vegur- inn þar rétt við túnið. Ytri-Kot, nokkru fjær heiðinni, fór í eyði fyrir rúmum áratug. Er því Fremri-Kot eina byggða bólið á allri leiðinni frá Silfrastöðum of- an í miðjum Öxnadal, sem er nálægt 40 km. Má segja, að þar skiptist leiðin í tvo áfanga, að vísu mjög mislanga. En nokkru fjær heiðinni og sunnan árinnar er Borgargerði, sem fyrr segir. Eini veglausi bærinn í Akra- hreppi, sem sumir segja, að megi fara í eyði., Ég tel, að ef búið er svo að þessari jörð í samgöngu- Túnvingull Skriðlíngresi Hvítsmári Axhnoðapuntur Smjörkál Silona fóðurraps Sáðhafrar (Sólhafrar II) Nýtt frá Lorelei Matarkex í glæsilegum umbúðum komið í flestar matvörubúðir landsins. Innihald hvers pakka um 350 gr. — Smásöluverð kr. 18.90. Söluumboð: Verzlanasambandið, sími 38560. Heildv. Magnús Kjaran, sími 24140. Vörusala Sambands íslenzkra sam- vinnufélaga, símar 21555 og 17080. SELFOSS Til sölu 4. herb. íbúðarhæð, góð geymsla og þvottahús í kjallara, bílskúrsréttur. Upplýsingar gefa Árni Guðmundsson K. Á. og Snorri Árnason lögfræðingur Selfossi. hvaða tryggingu höfum við fyrir því, að fólk vilji heldur vera á Kotum en annars staðar á land- inu, þegar allt er komið í eyði í kringum það? Er ekki einmitt nauðsynlegt að búa þannig að Borgargerði að það geti haldizt í byggð, með því að koma bæn- um í viðunandi vegarsamband? Vegalengdin milli Fremri-Kota og Silfrastaða er 11 km. og stendur Borgargerði nálægt miðju vegu þar á milli, en hinum megin árinn ar. Gæti því sá bær verið mjög tiltækur þeim, sem illa væru á vegi staddir, einmitt ef brú væri þarna á ánni, en það sem ég tel þó þyngst á metunum, er að byggð in í dalnum má ekki við því að -minnka frá því sem orðið er, nema til landauðnar horfi. Myndi því brú á þessum stað ekki ein- ungis gera sitt til að skapa mann- sæmandi lífsskilyrði á býli þessu, heldur beinlínis og óbeinlínis vera til mikils öryggis fyrir alla um- ferð á einum fjölfarnasta þjóð- vegi landsins. Verum minnug þess, að þætti heiðarbýlisins í sögu íslenzka ferðamannsins er enn ekki lokið, og í vissum kringumstæðum get- ur hlutverk þess orðið svo stórt, að erfitt sé að meta það til fjár. Við háttvirta alþingismenn og aðra forráðamenn samgöngumála viJ ég þvi að lokum segja þetta: GEVAFÓTO LÆKJARTORGI RAÐSKONA Kona með 3 börn óskar eft ir að komast í sveit í sum ar, ársvist gæti komið til greina. Tilboð sendist blað inu. Merkt „Gott heimili“. Ef Norðurárdalur fer í eyði, þá látið það ekki vera ykkar sök. Gilsbakka 1. febrúar 1965. Hjörleifur Kristinsson. BERNHARÐ Framhald af 8. síðu en bæti því við, að ég hef átt fleiri en eitt símtal við Bemharð, og raunar fleiri en tvö. Ég get endurtekið það hér, að ég kann ekki mann að þekkja ef Bernharð Stefánsson lætur frá sér á bók annað en það, sem hann telur satt og rétt. Annað mál er það, að ég tek því ekki þegjandi að hann beri mér ósann- indi á brýn. Ég stend við framburð minn í þessum efnum og sé ekki ástæðu til að hafa um það fleiri orð, nema þá ef svo skyldi fara, að ég sæi mig hafa eitthva^ ]pi« rétta. Halldór Krisl.; - sson. N

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.