Forvitin rauð - 01.10.1980, Qupperneq 4

Forvitin rauð - 01.10.1980, Qupperneq 4
Hvað er Femö? Femö er eyja í Smá- landshafinu milli Sjá- lands og Lollands. Þar eru sumartjaldhúðir á vegum dönsku Rauðsokka- hreyfingarinnar og les- bisku hreyfingarinnar. Karlmönnum er bannaður aðgangur, þar mega bara vera^konur, og svo börn af báðum kynjum undir 12 ára aldri. Hver vika sumarsins hefur sitt ákveðna þema og kemur alltaf nýr hóp- ur á laugardögum, þ.e. maður getur verið viku og viku í senn. Þemun í sumar voru t.d. þessi: 1) Konur og atvinnu- leysi. 2) Konur og áfengi og lyf. 3) Samband móður og dóttur. 4) Dreymir þig um nýja sambýlishætti ? (konur - karlmenn - börn). 5} Lesbisk vika. 6) Ofbeldi gagnvart konum. Hvernig verðum við sterkar ? Við krefj- umst réttar allra kvenna til þess að ráða yfir sínu eigin lífi. 7) Styrkur og veik- leiki kvenna. Hvernig lærum við að viðurkenna okkur sjálfar eins og við erum. 8) Kynferði. Er kyn- ferði okkar okkar eig- ið?þekkjum við þarfir okkar ? Viðurkennum við þær, og þorum við að láta þær í ljós? 9) Leiklist og tón- list. Auk þessa voru tvaar vikur í byrjun^til þess að setja upp búðirnar og tvsar síðast til þess að taka allt niður. Við undirritaðar vor- um á Femö vikuna 9/8 - 16/8 '80. Þemað var tónlist og leiklist. Hér fer á eftir^lýsing á því hvernig sú^vika gekk fyrir sig, ásamt viðtali sem við áttum við Ellen og Ane-Marie úr Femö-starfshóp '80^ en þær sögðu okkur frá sögu búðanna, skipulagi og ýmsu praktísku varð- andi þær. Dvölin á Femö Þegar við komum til Kaupmannahafnar fórum við í "Kvindehuset"j að- setur Rauðsokka o.fl. kvennahópa í Kaupm.h., höfðum samband við Femö starfshóp og borguðum gjaldið, sem var 544 Dkr. Fannst okkur það vel sloppið að borga rúml. 5o þús. ísl.kr. fyrir ferðir og uppi- hald í eina viku. Lagt var af stað í sól og hita frá "Kvinde- huset" í tveimur rútum fullum af konum og börn- um. Eftir 3 klst. akst- ur komum við til hafn- arinnar á Lollandi þar sem taka átti ferjuna til Femö. Þegar við komum að höfninni var Femö ferjan að leggja að, og konurnar sem höfðu dval- ist vikuna áður á Femö stóðu í stafni og sungu allar skreyttar blóma- krönsum, sem þær síðan krýndu okkur í nýja hópnum með þegar þær komu í land. Þessi hefð hefur við^engist frá upphafi búðanna. Þegar við komum til búðanna var byrjað á því að setjast við lang- borð, drukkið kaffi og raðað í tjöldin.. Þær konur sem eru saman í svefntjaldi mynda grunnhóp. Grunn- hóparnir skipta á milli sín praktískum verkefn- um, svo sem matargerð, uppþvotti og taaningu kamranna. Á fyrsta allsherjar- fundinum var valið í nokkra smærri starfs- hopa. sem áttu að sjá um ýmis verkefni þessa viku, t.d. taana rusla- tunnurnar, panta bjór og gos, panta mat, sjá um bóksölu, sjá um lyfjakassa o.fl. ÞÓ vikan hafi verið fljót að líða,^fannst okkur mjög fljótt að við hefðum dvalið þarna í óratíma, sem kemur eflaust til af því annarsvegar að Femö er eins og lítill heimur^þar sem maður er fijótt kominn inn í alla hluti, og hins vegar ve^na, þess, að það var ákaflega stór og djúp upplifun að vera bara með konum þennan tíma. Þarna voru konur alls staðar að úr Dan- mörku, og auk þess ea. 25 frá Svíþjóð. Þess má líka geta, að þessa viku voru 3 hreyfilamaðar konur, sem ekki hefur verið áður. Það sem gert er, byggist^fyrst o§ fremst á grunnhopnum sjálfum, og var nokkuð mismunandi hvað hóp- arnir voru duglegir við að reyna að fá eitthvað útúr vikunni. Þemun eru einungis tillögur um umræðuefni eða starf, og var mjög mismunandi hvort kon- urnar kaanu til að vinna,með leiklist og tónlist, eða hvort þær kæmu baha til þess að vera saman eða slappa af. Fæstar úr okkar hóp komu út af þemanu, en. við vorum 15 + 1 barn. Við byrjuðum á að kynna okkur lauslega fyrir hópnum, en vor- um síðan a.m.k. þrjá daga að kynna okkur ýtarlegar, þ.e. þar sem við sögðum frá, hver um sig, hvað væri mikilvægast í dag og hver væru helstu vandamál okkar. Lærum af reynslu annarra Við komumst ekki að neinum stórmerkum niður- stöðum um eða útfrá þemanu, en það var bæði uppbyggilegt og lærdóms ríkt að vera með hópnum og kynnast viðhorfum og reynslu þessara kvenna. Á allsherjarfundun- um á kvöldin var drukkinn bjór, og sagði þá hver hópur fyrir sig frá því hvað þær hefðú afrekað yfir daginn. Einnig voru þar tekin fyrir mál sem komu upp varðandi búð- irnar, sungið, spilað og stundum dansað. Ann- ars var yfirleitt farið í einhverskonar söng- dansa fyrir kvöldfund- ina, og þá úti. Var mjög áhrifaríkt að dansa svona með næstum loo konum meðan myrkrið læddist yfir. Veðrið var misjafnt, en þá daga sem var sól, var mikið farið í sjó- inn og gengu þá flestar um naktar. En þegar rigndi þá var gjörsam- lega allt á floti og við vorum dúðaðar. Yfirleitt var matast úti, nema ef veðrið var svo vont að ekki var hægt að hemja mat- inn á diskunum. Annað slagið voru haldnir ýmsir kynningar fundir, danska Rsh. hélt einn slíkan, les- biska hreyfingin annan, og eitt kvöldið kom "slides"myndasýnin^ um Grevinde Danner, husið sem danska Rsh. og les- biska hreyfingin "tóku" og eiga núna. Töluvert var um les- biskar konur, bæði mæð- ur og barnlausar, þannr- ig að við íengum þó nokkra nasasjón af -lesb- isma, sem hefur lítið verið til umræðu eða. komið frarri 1 dagsljósið hér heima. Margar þeirra hafa valið það að vera lesbiskar, og virtist okkur sú skoðun njóta mikils fyl'gis margra þessara kvenna, að besta., áhrifaríkasta og sterkasta leiðin fyrir konur í kvenna- baráttu, sé að gerast lesbisk, þurfa ekki á nokkurn hátt á karl- manninum að halda. Um þetta má eflaust deila, og förum við ekki nánar útí þá sálma hér. Síðasta kvöldið sýndu þeir hópar sem höfðu verið aktívir hvað þeir hefðu'helst gert. Það kom margt út úr því. Einn hópurinn flutti verk um kynferði konunnar, sem var hljóð látbragðsleikur, ljóða- lestur og dans sem allt tvinnaðist saman á skemmtilegan hátt. Aðrir hópar höfðu lát- bragðsleiki þar sem áhorfendur þurftu að taka þátt. Þar komum við að stórum punkti. Þarna á Femö, þurfti maður ekki að vera feiminn og óöruggur, maður þorði að taka þátt. Það væri hægt að halda lengi áfram, en við viljum frekar benda konum á að fara sjálfar, meira að segja hvetjum við ykkur eindregið til þess. Konur skyldu þó var- ast að gera sér _of há- ar hugmyndir um eyjuna, við rákum okkur á það, að við vorum með helst til miklar væntingar um hana, gerðum að mörgu leyti ráð fyrir að við færum í alsælu þar sem_allt gengi af sjálfsdáðum vel. En viC lærðum alla vega það, að þú verður sjálf að vera ákveðin í að gera þett besta til að hlut- irnir gangi vel. Þeir sem hafa áhuga á að fara til Femö, geta fengið bæklinga og umsóknareyðublöð í Sokkholti, Skólavörðu- stíg 12, 4.hæð, lol Reykjavík, s.28798. Opið kl. 17-18:30 virka daga. Þið sem hafið áhuga., hvort sem þið eruð í Rauðsokkahreyfingunni eða ekki, hafið endi- lega samband í Sokk- holt. F.r.: Hvenær og hvern- ig byrjuðu sumarbúðirn- ar ? A+E: Við vitum ekki ná- kvæmlega hvernig búð- irnar byrjuðu en þær hafa verið starfræktar frá 197o og hugmyndin að þessu^kom fyrst upp í grunnhópum Rsh. Fyrst voru það Rauðsokkar sem sáu um þær en eftir 1975 hefur Lesbiska hreyfingln verið með. Þá var það líka í fyrsta sinn sem við höfðum sjálfstæða. les- biska viku sem síðan hefur haldist. F.r.: Hvernig hefur aðsókn verið ? A+E: Við höfum ekkl nákvæmar tölur yfir fjölda kvenna á hverju sumri,en hér er pláss fyrir 12o konur, 2o börn og svo 6 mann- eskjur til að sjá um börnin. Og yfirleitt komast færri að en vilja. F.r.: Eru það aðallega konur úr Rsh. og les- bisku hreyfingunni sem koma ? A+E: Nei,^yfirleátt er stærsti hópurinn konur sem ekki hafa verið virkar í kvennahreyf- ingu. F.r.: Eru þetta alþjóð- legar sumarbúðir ? A+E: Þessar búðir eru ætlaðar til þess að konur komi og tali sam- an og lsari af reynslu hver annarrar og þar af leiðandi er nauð- synlegt að skilja og tala tungumálið. Og þess vegna höfum við takmarkað okkur við Norðurlöndin. Eina vik- an sem konur af öllu þjóðerni geta komið er lesbiska vikan. F.r.: Vitið þið um ein- hverjar hliðstæðar búð- ir ? A+E: Það er einhver vísir að svona búðum í Noregi og Svíþjóð en allt miklu minna í

x

Forvitin rauð

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Forvitin rauð
https://timarit.is/publication/56

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.