Alþýðublaðið - 20.05.1958, Side 5
ÍM'iðjudagur 20. maí 1958
Alþýðublaðið
R i I s í j é r i:
Vílhj. Steinn.
ÞAÐ er ekki fyrr en nokkuð
tekur að líða á árið, sem hægt
er að g-era sér grein fvrir verð
lagi og breytingum í bifreiða-
iðnaði heimsins. Má nú telja
áð allt sem þetta snertir á bessu
'ári sé komið fram.
Það er þegar hægt að full-
yrða að allar bifreiðir hafi
hækkað nokkuð í verði, miðað
við framleiðsluland, hvað þá ef
iniðað er til dæmis við ísiand,
Sú tsgund er mað loftfjóðrun.
Jafnvcl Oldsmobile hefurbreytt
u.m úílit, hann er með loftfjöðr-
un, og I hann hefur verið settur
hi.tástillir, sem stjórnar sjálf-
virku skiptingunni, sem er í
ölium OMsmobil-bifreiðum. —
Poníiae, sem áður íeit út e;ns
og einfaldari gerð af Oldsmo-
bile, er nú talinn vera fínni
gsro af Chevrolet. — Ford, sem
breyitist mikið í fyrra, heíur
amleiðslu Evrópu og
und Fiat 5C0 og hefur brevtt
Fiat 1100 þannig, að hún varð-
ur lengri og aflmsiri. Þá hafa
verksmiðjurnar sent á markað-
inn nýja gerð, Fiat 1200. Þá
framleiða ítalir talsvert af lúx-
us-sportbifreiðum, sen
sleppi að ræða hér.
ea
sem enga bifreið framleiðr, Is ! ekki tekið miklum breytingum.
land, með öllum sínum tollum j á þassu ári. Þó hafa verið gerð-
og sköttum á þessum samgöngu
tækjum.
Lágmarksverðhækkun mun
vera um fimm af hundraði.
Sumar tegundirnar hafa hækk
að minna og aðrar meira. Gen-
eral Motor í Ameríku hefur
Ihækkað Chevrolet um 4,5 til
5%, Cadillac um 3,5%, Buick
2,3% og Oldsmobile 2%, Þetta
verður að nægja um verðlag
bifreiðanna.
Mjög mikið ber á því, að sett
£ér í bifreiðirnar sjálfvirk orku-
yfirfærsla. í fyrra var sjáli’virk
skipting sett í marga enska og
ar nokkrar breytingar á vatns-
kassahlíf og einnig að aftan-
verðu. Vélarnar eru aílmeiri,
og eftir því sem sagt er spar-
neytnari. — Mercury hefur ver
ið brey.tt dájítið að framan og
aftan. Vél hans er upp á 7 lítra,
400 'hö. •— Continental -hverfur
paunverulega af markaðinum,
verður eins konar dýrari teg-
und af Lincoln. — Helztu nýj-
ungin frá Ford-versmiðjunum
er Edsel, sem áður hefur ver-
ið getið hér, en hann kom eig-
inlega á markaðinn 1957. —
Studebaker-bifreiðir hafa lítið
VESTUR-ÞYZKALAND
Þaðan fcoma ýmsar nýjung-
ar. — Vélin í DKW er nú hljóð-
létari en hún hefur áður verið.
Ein gerð þessarar bifreiðar er
með stærri vél, sem kallast
1000. —• Goggomobil er með
nýrri vél drifi á framhjólum
Framhald á 9 síðu
BiFREÍDáVERKSTÆðUPM.
Nýtízku bifreiðaverkstæði í Helsingfars.
ÓÁNÆGJA bifreiðaeigenda'
nieð þá þjónustu, sem þeif fá .
íyrir bifreiðir s-ínar á bifrciða-
verkstæðunum, hefur lönguni
sein þurft hefur, ao minnsta
kosti fá menn oft að heyrá hj^ie
viðgarðamönnunurn þær afsa|t-
anir, er kvartað er yfir þeim
•vérið mikil og ekki fer hún j tíma, sem ýmsar viögerðir
minnkandi. Fjölgun bifreiða taka, að þeir hafi verið að bíða-
hér í landinu hefur verið geysi
mifcil og ör. Bifreiðainnfíytj-
endur hafa risið upp hyer á
þýzka bíla, og í ár eru miklu- breytzt, og hvernig fara muni
fleiri bílar með algerlega sjálf- j fyrir Packard er enn ekki vitað,
virkum skiptikassa. Þetta á en sala- hans hrundi á síðast-
þæði við um stærri og minni j liðnu ári. — Hudson og Nash-
einu
bíla, en fer nokkuð eftir verði
þeirra og geta menn valið um,
þegar þeir kaupa bílana. Þá má
geta þess, að margir enskir og
þýzkir bílar eru nú meö sjáif-
virku tensgli. — Enn stefnir í
sömu átt og áður, að bílarnir
séu gerðir lengri og vélarnar
aflmeiri. Þetta á ekki aðeins
við um Ameríku, heldur einn-
íg um evrópska bíla.
. Sú breyting hefur átt sér
stað í byrjun þessa árs, bæði í
Ameríku og Evrópu, að litlar
bifreiðir eiga vaxandi fvlgi að
fagna. Enda leggja verksmiðj-
aurnar mikla áherzlu á það að
breyta þeim og taka upp nýj-
ungar í þær. Má og líka sjá, að
margar litlar bifreiðir eru eins
og smækkaðar „lúxus“-bifreið-
5r.
'Svo að segja undantekningar
laust eru nú allar bifreiðir með
einni framrúðu. en fremur
nær afturrúðan til hliðanna
beggja megin.
i
BANDARÍKIN
Bandaríkin hafa eins og áður
fvrr forustu- í bifreiSaiðhaoi
heimsins. Talið er, að árið 1957
hafi verið mjög hagkvæmt fyr
ir bifreiðaiðnaðinn þar. Það
hefur vakið athygli, að Chrys-
ler hefur tekið algera forustu,
og gerðist það á síðasta ári. Ar.
ið 1958 reu ekki miklar breyt-
ingar á bifreiðum Chrysler-
verksmiðjanna. Telja verður uð
Chevrolet-'bifreiðin sé að sumu
leyti.ný af nálinni, og merkasía
r.ýjungin í framleiðslu hennar
er sú, að hún hefur verið sevt á
gorma að aftan.
Buiek er nýr að útliti og eins
og vant er þegar um það er að
ræða, er mesta áherzlan lögð á
vatnskassahlífina. Ný lúxusteg-
und af Buiclt er komin á rnark-
aöinn og heitir hún Limited.
bifreiðir eru nú kallaðar
nafni Ambassador.
ENGLAND
Austin hefur ekki upp á mikl
ar nýjungar að bjóða, nema
jrppann, sem getið er á öðrum
stað. — Hillman hefur fengið
nýja vatnskassahlíf og við-
bragðsfljótari vél. — Humber,
sem alltaf hefur litið gamaldags
ú.t, hefur nú verið færður í ný-
tízku horf, bæði hvað útlit og
litaval snertir. — Ford-Zephyr
hefur nýja vatnskassahlíf. —
Star.dard heíur breytzt nokk-
uð, dýrasta tegund hans er köii
uð Pennant. — Vauxhall hefur
bréytzt mjög að útliti. — Wol-
seley er í tveimur ólíkum gerð
um, sala hans hefur gengið treg
lega.
FRAKKLAND
íslendingar hafa lítið fylgzt
með frönskum bifreiðum til
þessa, og það kæmi mér ekki á
óyart, þó það hefði valdið okk
ur tjóni. Að minnsta kosti fara
vinsældir þeirra mjög vax.andi
bæði í Evrópu og Ameríku.
Frakkar geta ekki fullnægt eft-
irspurninni. heima fyrir. Litlar
breytingar að ytra útliti hafa
verið gerðar á frönskum bifreið
um, en ýmsar endurbætur hafa
verið gerðar á þeim. — í Pan-
hard hefur verið sett mjög at-
hyglisvert rafseglumagnað sjálf
virkt tengsli. •— í Peugeot hef-
ur verið settur úcbúnaður, sern
aftengir kæliviftuna þegar hi:a
stig kælivatnsins lækkar of mik
ið, en setur hana aítur í sam-
band þegar hitastigið hæklcar.
— Henault er með sjálfvirku 1
tengsli. ,
ÍTALÍA
Fiat er enn með sína litlu teg
eftir að' fá lánað verkiæri.
Öllu hreinlæti hefur veríÖ
pijög ábótavant, enda er þá'ð
fætur öðrum og allir virðasc! eðlilegt, þar sem svo að segja
þeir hafa grsett, enda hefur á-
lagningin á sjáifar bifreiðarn-
ar og ekki síður varahlutina
verið m.ikil, og þó að eihhverj-
engin verkaskipting á sér stað-
á verkstæðunum. Maður, sepa
vinnur hin sóðalegri störf, eiijs
og til dæmis í viðgerðum á unrl
reglur hafi gilt urn hana, irvagniriurn eða vélinni, er ein:a
hefur verið auðveit að fara í
kringum þær.
En á sama tíma og þetta allt
hefur gerzt, hafa viðgeröaverk
stæðin svo að segja staðið í
stað. Yélakosturinn heíur ver-
ið fátæklegur, segja má að bif
reiðaeigendur hafi jacnvel orð
ið að koma sjálfir rneð verk-
færin tii þess að fá gert við það
Undirvagnsmynd af ensku landbúnaðarbifreiðinni Gipsy.
ÞRÁTT fyrir það, að við ís-
lendingar getum ekki og höf-
um ekki getað undanfarið feng
ið aðrar bifreiðir en þær, sem
framleiddar eru í Austur-Ev-
rópu, en þetta er afleiðing við
skiptasarnninga okkar við aðr-
ar þj.óðir, er ekki hægt að
þegja yfir nýjungum í bifreiða
iðnaði þeirra þjóða, sem við
getum þó ekki keypt bifreiðar
cf sem stsndur.
Allir, sem vilja kaupa jeppa,
óska helzt eftir því að fá þá frá
Englandi eða Bandaríkjunum,
en í stað þess verða þir nauð-
ugir viljugir að taka við þeim
frá Rússlandi. Mun nú alveg
nýlega hafa verið úthlutað um
150 rússneskum jeppum og er
það sérstök nefnd hjá Búnaðar
félaginu, sem hefur haft það
msð höndum.
Fyrir nokkru er nýafstaðin í
KaUpmanna'höfn mikil bifreiða
sýning. Erlend blöð skýra svo
frá, að þar hafi 200 bifreiða-
tegundir verið sýndar, en með-
al þeirra hafi ekki verið mikið
um nýjungar. Sú nýjung, sem
ig látinn vinna inni í bifreio-
inni, án þess að hann skipti ufi
föt og án þess að þvo sér.
Fjölda margt fleira af þessu
tagi msetti nefna, en það verð-
ur að biðja. Það er mikil nauð-
syn fyrip íslenzk bifreioaver^-
stæði að gjörbrejda fynrkomu
lagi sínu. En það ér ekki síðxjr
nauðsynMgt að brevta iðnnárúi
bifvélavirkja,
í fyrsta lagi á að sérhæfa
störf bifvélavirkjanna, þannfg
að hver m.aður vinni sín á-
kveðnu störf: Einn í undii-
vagni, annar í vélaviðgerðum,
þriðji í rafkerfinu, fjórði í rétí-
ingum og fimmti í ö’lu því yr
gert er við inni í vögnunuré.
Með þessu fá verkstæðín-
hæfari menn hvern á sínbt
sviði og með þessu fá viðskipta-
vinirnir tryggingu. fyrir því að
betur sé unnið. Einnig ætti með
því að vera tryggt, að oiíublaúi
ur og ryðí ataður bifvélavirÉi
sotjist ekki undir stýri eða
eða vinni inni í vagninum og
óhreinki bílinn þannig, að helzl
þurfj að setja hann í efna-
hreinsun að viðgerð lokinni, ea
mörg slík dæmi þekkjast.
í sambandi við hreinlætið á
verkstæðunum mætti geta bess,
að það tíðkast nú is meir er-
lendis, að vagnarnir séu gufu-
hreinsaðir. Og á ég þar við vél-
ar og .undirvagna þeirra, áður
er farið er með þá inn á sjálf
viðgerðaverkstæðin.
En í sambandi við iðnnámið
er. það haft fyrir satt, að nú
séýT í kringum 25 nemendiu’. í
bifýélavirkjun, og sagt er einp-
ig,ý að uia 60% af þeim, ér
viijha á verkstæðunum, séu syo
kaflaðir fúskarar, það er ófag-
lærðir menn. Það verður því
ljóst, að ekki er létt verk fyrir
verkstæðin að skapa fullkomna
þiónustu fyrir viðskiptavini
sína-á meðan hlutföllin af fag'-
•langmesta athygli vakti, var ný
tegund jeppa frá Austin-bif-
reiðaverksmiðjunum í Engiandi i lærðum og Ófaglærðum eru slífc
en þetta er fyrsti jeppinri, sem
sú verksmiðja hefur látið frá
sér fara. Verksmiðjan kallar
þessa Jeppategund G-ipsy, sem
þýðir Tatari.
Fyrsti jeppa-bíllinn kom
Framhald á 8. síðu.
sem nú er. En þrátt fyrir betta
mætti krefjast meira biremlætia.
en nú tíðkast á viðgerðaverk-
stæðunum.
Hvaða verkstæði gerist nú
brautryðjandi í endurþótum á
þessum málum?