Alþýðublaðið - 03.06.1958, Qupperneq 5

Alþýðublaðið - 03.06.1958, Qupperneq 5
Þriðjudagur 3. iúní 1958 Alþýðublaðið 5 R i f s t j é r iihj. • r-> y • rsL bifreii Merkiiegt og KSiEfáðr'Júgt starf, en félagar allt of fáir BIREIÐAXOTKUN, bifreiða iðnaður, umferðarmiál, og yfir- leitt allt það, sem snertir bif- reiðir, hefur byggzt upp á svo skömmum tíma, að helzt líkis't hrófatildri, mörg mislök hafa orðið og margt hefur farið for- gorðium. Þannig vill oft verða þegar þjóðfélög byggjast upp sn'ögglega og taka örum breyt- íngum. Þegar þannig er ástatt eru samtök nauð'synleg og sjálf sögð, en þau virðast oft ekk: geta náð föstum tökum í byrj- un, og strandár þá oftast á þéim, sem eiga að njóta þeirra, þeir hafa ekki komið auga á nauðsyn þeirra fyrir sjálfa sig og tómlæti þeirra veldur því að sámtökin geta ekki r.ógu fljótt orðið það, sem þau eiga að verða. Þetta hefur sannazt á Félagi íslenzkra bifreiðaeigendá. Félag íslenzkra bifreiðaeig- enda er orðið 26 ára gamait. Það var stofnað fyrir áeggjan ýmsra ágætra manna, sem kynnzt höfðu slíkum samtök- um erlendis og sáu nauðsyn þess að mynduð yrðu samtök hér á land1; á sama grudnvelli og þau starfa. Fyrir forgöngu- mönnunum vakti ekki eingöngu fjárhagslegir hagsmunir bif- reicaeigenda, heldur fyrst. og tionale De Tur.sme, sem það er fremsí margvísleg fyrirgreiðsla''félagi í, og einnig gefið út al- cg aðstoð við þá, greiðari sam- göngux á vegunum, aukið ör- yggi, siðareglur vegnanna o. s. írv. Félagiu var stofnað 10. maí árið 1C32 og var fyrsti formað- ur þcss ár. Helgi Tómasson yf- irlœknir. Félagið hefur því starfað í rúman aldarfjórðung og unnið r .c gc : g störf fyrir félaga sína. Þeir hafa hins vegar enn sem komið er verið alit of fáir og það eitt hefur valdið því, að það hefur ekki getað haídið uppi eins víðtækri' starísem; og þao hefði viljað. Á öðrum stað er birtur orð- réttur tilgangur fé’.agsins og öl} um hlýtur að vera ljóst, sem kynnir sér hann. að bað er nauð synlegt og sjálfsagt tyrir alia bifreiðaeigendur að ganga í fé- lagið og starfa í því. Því fleiri þjóðleg ökuskírteini. Það hefur sent fulltrúa sína ó þing aiþjóða sambandsins og haft á hendi ýms önnur atriði í sambandi við alþjóðaviðskipti íslenzkra bifreiðaeigenda. Félagið hefur .rætt við lög- reglustjóra og önnur lögreglu- yfirvöld, umferðarmálastjórnir og samgöngumálanefndir al- þingis og sent öllum þessum að ilum álit sitt og tillögur. Það hefur rætt við tryggingafélög cg sent þeim t;ilögur sínar og það hefur rætt við skattavfir- völd. Öll þessi starfsemi hefur bor- ið nokkurn árangur, þó hann hefði orðið miklu meir; ef fé- lagsmenn hsfðu verið fieiri og styrkur þ.ess því meiri. FIB hefur haidið uppi vega- þjónustu. Þess; vegaþjónusta sem félagarnir eru, því öflugri hefur verið með þeim hætti, að 'verður stárfsemi þess. En þrátt; það he-fur haft viðgerðabifreið- fyrir það þó að félagarnir séu. ir með bifvélavirkjum um helg ekki nógu margir enn sem kom jð er, þá hefur félagið unnið margvísieg störf. Það hefur samið um flutn- ingsgjöld biíreiða héðan og er- lendis, gefið úl ferðaskírteini í sambandi við Alliance Interna- Lm nokkuð ’angan tíma hefur Volkswagen-b'frciðin notið mciri vinsæida en nokkur önnur bifreið. Þetta cr mynd aff nýjustu gerð hennar. Aðvöryo til bifreiðaelgendas ;< s ,< s s ;S < :S ,S ÍÍ |S ,s i< ft s ;< s ,s ,s ,s ,s S 15 ft |S i< li s TILGANGUR F.Í.EJ i. 2. jS 7. < 8. , ft ■ ,s •9. ; $ l 10. 1 & : & 11. i \ l ' i 12. ! s 13. : S , K 14. 6 s TILGANGUR Félags i.slenzkra b'ifeiðaeigenda (F.Í.B.) er þessi, eir.s og segir í annarri grein félags- laganna: „Tilgangur félagsins er sá, að leitasf við að sameina eihkáBifreiðac igéndi: r hér á lanði, til þess að gæta samoiginlegra hagsmuna þeirra og stuðla að því, að öíl umferð hér á landi verði scm öxuggust og greið- ust fyrii' alla vegfarendur. Tilgangi sínum hyggst félagið. ná m. a. méð því að : Lscðbeina félagsmönnum viðvíkjandi ferðalögum í bifreiðum, innan lands og utan, í sambandi við alþjóðasambanil bifreiðafélaga, Alliance Internation- ale De Turisnic, og skal félagið sjálft gefa út og undirslcrifa öll ferðaskírfeiíii (Carnets) fyrir bía, sem fara á þess vegum til útlanda. Beita sér fyrir merkingu vega, útgáfu vcgakorta, uppsetningu benzín- og olíugeyma, vegasíma o. fl. Beita sér fýrir ao séin flestum vegum sé haldið í akfæru siandi, nýjar leiðir gerðar b'freiðafærar og upplýsihgar birtar öðru livoru um ástand ýmissa véga. Beita sér fýrir því að koma upp bifreiðaskýlum, bif- s eiðastæðum og torgum. Sctja og halda umferðarreglur í samræmi v'ð lög- reglussambykktir og álþjóðiavenjur bifreiðáhotenda. Semja siðareglur veganna og halda uppi innanfé- lagsveggæzlu, Leita bezíu kjara í öllum viðskíptum félagsmanna viðviíkjándi bifrc ðum, rekstri þeirra og ferðalögum. V'3*ta félagísmönn'um ótlýra, lögfræði’hga afþtoð í öllum bifreiðamálum, er þeir kunna að eiga í. Kom.a fram gagnvart h'in.u opinbera fyrir höncl fé- lagsmatina. Vcra ráðgefandi v'ovíkjandi kaur/um og sölum á bifreiðum. Stuðla að þvi. að varahlutir til bifreiða séu iafnan fáanlcgir í h-e-lztu kaupstöðum lan'dsins. Vcra ráðgéfahdi víðvíkjandi maíi á tjón’ og við- gerðum bifrciða. Stúðíá að því, pð félág'smenri geti sem auðveldast h'áð £ fagmerm íil viðgerða, ef eitihvað verður að. Háfá xm.iboðsmenh þar sem þurfa þykir til Iciðbe ii- irigar félagsmönmim. Leita samvinnu við öiinur fclög og stofnahir innan- lands og utan, sem hafa sviþáð markmið.” 5. 0. ar á hverju surnri undanfarið og þá fyrst og fremst á leiðun- um Reykjavík—Mosfellsheiði- Reykjavík og Reykjavík—Hell isheiði—Reykjavík. Þessi starf semi hefur verið nauðsynleg og gefið góða raun. Aðstoðin, sem veitt hefur verlð, hefur ver ið margvísleg, allt frá látilli benzínstíflu, slitinni vif.tureim og til þess að aðstoða við bif- reiðir, sem hvolft hafði verið. Alls hafa um 1300 bifreiðir notið þessarar aðstoðar, og geta all'ir þeir, sern einhvern tíma hafa orðið fyrir því að bifreið þeirra hefur stöðvazt á vegum úti, gert sér í hugarlund, hversu mikils virði hún hefur verið. Allir, sem eru í félaginu og ekki skulda félagsgjöld, njóta þessarar aðstoðar án greiðslu, enda ganga þeir allt- af fyrir.. Aðrir verða að bíða og verða að greiða veitta aðstoð ef hægt er að láta hana í té. Þann ig hefur þetta verið, en í sum- ar verður þessu breytt. Nú fá þeir aðelns aðstoð, sem eru í fé- laginu, og því aðeins, að þeir séu skuldlausir og bifreið þeirra sé með merki því, sem félagið ætlar sér að gefa út og auð- kenna b.freiðarnar með. Þá skal þess getið, í sam- bandi við vegaþjónustuna, að ef þú ert skuldlaus félagi í íffiB og verður fyrir því að ekki er hægt að gera við bifreiðina þar sem hún er stödd á vegum úti, innan 50 km fjarlægðar frá Rsykjavík, þá kostar FÍB flutn irig bifraiðarinnar á næsta blf- reiðaverkstæði, þó þannig, að bifreiðarelgandinn hringir sjálf ur í fiutningsfyrirtæki,. greiðir síðan reikninginn og innheimt- ir hann svo hjá FÍB. Eitt helzta áhugamál félags- ins sem stendur er að komið verði upp vegasínium með vissu mill-íbili) á aðalumferðar- .vegunum. Það er ekki aðeins beint hagsmunamál bifreiðaeig enda, svo að þeir geti, á auðveld ari hátt en nú er leltað aðstoð- ar ef bifreiðir þeirra bila, held. ur er hér líka um slysav’arnir og aðstoð vegna slysa að ræða, og ætti þetta því elnnig að NÝJU bifreiðalögin, sem samþykkt voru fyrir nokkur á alþingi, ganga í gildi 1. júlí næstkomandi. Ég mun síðar grea greln fyrir þessum nýju lögum, og þá fyrst og fremst helztu breytingunum, sem gerð ar hafa’verið, en hér skal að- eins minn.zt á eitt aíriði, enda er þaö eitt helzta nýmæli lag- anna og bifreiðaeigendur verða að hafa nokkurn tíma til stefnu. Þetta atriði er: Skylda tií að hafa stefnuljós á öllum bifreiðum. Þetta atriði er í 5. grein iag- anna, og skal hún ölj b.rt hér: „Á hverri bifreið skal vera: a. Stýris- og hemíabúnað- ui'. b. Ljósker, er lýsi frarn fyr ir bifröiðina, a. m. k. eitt rauít ljós, er lýsi aftur fyrir hana, og ljósker til lýsingar á aftara skráningarmerki henn- ar. Enn fremur rauðlitað glit auga aftan á bifreiðinni. I>ó skulu vera rauð glitaugu á báðum pallhornum vörubif- reiðar að aftan. Sama gildir þótt pallurinn sé yfirbyggður. c. Tæki til þess að gefa með hljóðmerki og stefnumerki. d. Hraðamælir. e. Búnaður, er tryggi r.auð synlega útsýn ökumanns. f. Gúmbarðar á hjólum. g. Ef hált er, skal hafa snjó keðjur á hjólum eða annan búnáð, sem bifreiðaefíirlit rík isins viðurkénnir. h. Búnaður til aksíurs aft- ur á bak, sé eigin þyngd bif- reiðar yfjr 400 kg. i. Merki, er sýni i’ram- leiðsluverksmiðju og fiam- léiðslunúmer biifreiðarinnar. j. Á útblásturspípum hreyfla skulu vera tæki, er dragi úr hávaða. I fólksbifreiðum, sem flytja mjiga yfir 30 fariþega, skal vera ökuriti, er sýni farn» vegalengd og hraða bifreiðai’- innar á hverium tíma. Eig- anda bifreiðar ber að geyma árituð eyðublöð tækisins í ei’tt ár, og er skylt að sýna þau lögreglumönnum, ef óskað er, Eigi má noía aðrar tegundiir ökuriía en þær, er bifreiða eftirlit ríkjisinls viðúrkennir,. Bifhjól skal búið söniu tæfej um og bifrelið, þó ekki tæk;i~ tíin til að gefa með stefnu- merki.“ Nú er það kunnug't, að margar bifreiðir hafa engfh stefnuljós, en auk þess eri| stefnumerki í ólagi á mörguiifi. bTreiðum þó að, útbúnaður s$! ýrir þau. Það er því nauðsy.t?* iegt fyrir bifréi'ðáé'igendur a'h láta setja Ijósirierki á bifreiðir sínar í þessum mánuði eða gera við þau ef þau eru brlúð. AS óðrum kcsti geta þeir átt það k aættu að bifreiðir beirrá verðj; stöðvaðar eftir 1. júlí næstkom nndi. Gs’’- má oa ráð fyrir a<3 mjog rnikið vc ii að gera ii Verkstæðunum þ3gar líða ték- ur á mánuðinn. vera áhugamál slysavarna og I ögregluyf. r val da. Félagið gaf út í fimm ár b!að, sem hét Ökuþór. í því birt ust margvíslegar .greinar um bifreiðir og upplýsingar fyrir bifreiðaeigendur. Nokkurt hlé hefur orðið á útgáfu þess, en líklegt er talið að það hsfji göngu sína að nýju á næsta hausti, Þá skal þess getið að félags- menn hafa á hverju suinri nú í nokkur ár efnt til skemmti- ferða fyrir aldrað fólk og hafa þessar ferðir verið mjög vin- sælar. Félagið hefur opnað skrif- j.stofu að •Skóla-vöro-ustíg 16 al’ia virkadaga nema laugardaga klukkán 1—4. Sítni 15659. — Stjcrh félagsins skipa nú Sörem Sörsnsson formaður, Magnús Vrald.marsson ritari, Axel L. Sveins gjaldkeri og meðstjórn- endur Gaomundur H. ónsson og GJuðmundur G. Pétr.rsson. I Öllum þeim, sem kynnir sér 1 starf og stefurs Félags íslenzkia bifreiðaeigenda hlýtur aÖ ; verða ljóst.að það er nanðsyn- lsgt ac efla það á a'.Ian hátt. J Vald þess yrði mikið og árang- Framhald á 8. síðu.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.