Morgunblaðið - 15.10.1938, Side 3
Laugardagur 15. okt. 1938.
MORGUNBLAÐIÐ
3
Ekki er ðll
vitleysan
eins
Fógelinn
og KRON
EKKI batnar beim rauðu
ennbá. í fyrradag átti
að afsaka okurálagningu
KRON á vefnaðarvörum —
sem Tíminn hafði upplýst —
með bví að seg.ia að KRON
keypti vefnaðarvöruna hjá
heildsölum.
í gær birti svo MorgunblaSið
yíirlýsingu frá Gjaldeyris- og
innflutningsnefnd, þar sem skýrt
var frá því, að heildsalar hefðu
hvorki á árinu sem leið nje þessu
ári fengið eyris innflutningsleyfi.
En hvað gerir svo Alþýðublað-
ið í gær?
Það birtir vottorð frá fógeta
sem á að sýna, að KRON hafi á
árinu sem leið keypt vefn-
aðarvöru hjá ónafngreindum
heildsala, og þetta á að rjettlæta
okurálagningu þá á vefnaðarvöru
KRON nú, sem Tíminn upplýsti
að ætti sjer stað!
Lengra í bjálfahætti verður
ekki komist, en Alþýðublaðið
gerir með þessari vitleysu sinni.
Hafa ekki öll rauðu blöðin í
sameihingu undanfarið verið að
básúna það, að okurverðið á vefn-
aðarvðrunni stafaði af því, áð
KRON hefði svo litlar vörur og
fengi svo lítil leyfi?
Svo koma fáráðlingarnir í Al-
þýðublaðinu og vilja með fógeta-
vottorði sanna almenningi, að
KRON eigi fyrirliggjandi árs-
gamlar birgðir af vefnaðarvöru!
Sjá ekki þessir bjálfar, að hjer
eru þeir að löðrunga sjálfa sig?
Þá hafa stjórnarblöðin einnig
áður upplýst, að KRON hafi á
þessu ári fengið vefnaðarvöruléyfi
fyrir á annað hundrað þúsund
krónur, og er það langsamlega
meira en nokkur önnur verslun
hefir fengið.
Hvað hefir KRON gert við öll
leyfin? Aldrei hefir fundist í búð-
um kommúnista önnur vefnaðar-
vara en sú, 'sem seld hefir verið
með okurálagningunni, sem Tím -
inn upplýsti um.
Hefir kaupfjelag kommúnista
og fjármálaráðherra máske fram-
selt heildsölum öll leyfin? Ef svo
er, til hvers er þá verið að heimta
allan innflutning í henduf
KRON?
Flugið í þjónustu samgangnanna
Þrjár litlar flugvjelar geta
annast póst- og tarþegaflutn-
ingumaltland
Kostnaðurinn hverf-
andi móts við það
sem nú er eytt
u ~
Ekki nema -- í
Alþýðublaðið skýrir frá því
í gær, og er ákaflega
kampaglatt yfir, að tollarnir á
vefnaðarvöru sjeu „ekki nema“
10—65% af innkaupsverði vör-
unnar.
Af þverri eirnii krónu, sem
keypt er fyrir vefnaðarvara,
tekur ríkið alt að 65 aura!
Þetta er LANGT YFXR það,
sem nokkur verslun leyfði sjer
að leggja á vefnaðarvöru, með-
an verslunin var frjáls.
Svo kemur Alþýðublaðið og
segir, að þetta hafi engin áhrif
á yerðlagið!
Lágt er skriðið fyrir feitu
embættunum og stöðunum, sem
burgeisar Alþýðuflokksins eiga
í vændum, þegar blað þeirra
getur fengið sig til að halda
slíkri regin vitleysu fram.
180 skifti ölváður
á almanna íæri
æstirjettui kvað í
t|T "
Togaraskipstjóri
dæmdur
Hæstirjettur kvað í gær
upp dóm í máli vald-
stjórnarinnar gegn John
Gibb Souter, sem kærður var
fyrir ólöglegar veiðar í land-
helgi.
Málavextir eru: Hinu 6. mars
1937 tók varðskipið Ægir (skip-
herra Einar M. Einarsson) togar-
ann „Gunner“ frá Grimsby (skip-
stjóri John Gibb Soutej:). að veið-
um við Öndverðarnes.
Mælingar, sem skipherra ásamt
1. Stýrimanni varðskipsins gerðu
sýndu greinilega, að togarinn
hafði verið f}rrir innan landhelgis-
línu, Hinsvegar neitaði skipstjór-
inn á togaranum, að hann hefði
verið fyrir. innan línu. En undir-
rjettardómarinn, lögreglustjórinn í
Reyjavík tók tíl greina mælingar
H upp dóm í máli vald-
stjórnarinnar gegn Halldóri
Loftssyni, sem kærður var
fyrir ölvuri á almannafæri.
Samkvæmt, forseudum dóms
Undirrjettar eru málavextir þeir,
að hinn 18. maí s.l. að ktöldi hitti
lögregluþjónn Halldór Loftsson
verkamann, Njálsgötu 49, mjög
áberandi ölvaðan á gatnamótuin
Austurstrætis og Pósthússtrætis.
Tók lögregluþjónninn Halldór og
setti liann í varðhald. Lögreglu-
þjónninn taldi óforsvaranlegt að
hafa Halldór á almannafæri í því
ástandi sem hann var.
Segir í forsendum dóms undir-
rjettar, að Halldór hafi í 80 skifti
sætt sektuní fyrir ölvun á almanna
færi, þar af í 78 sldfti frá og með
árinu 1930. Nemur sektarupphæð-
in samtals 2950 krónum.
Með tillití tPPÍhÍnna t.íðu öivun-
arbrota dæmdi undirrjettardómar-
inn. (lögreglustjórinli í Reykjavík)
Halldór í 500 kr. sekt, eða til vara
50 daga, einýalt fangelsi. ÞesSum
dóini áfrýjaði Halldór til Hæsta-
rjettar.
Haístjrjét|ur fctaðfesti að öllu
ley'tí dóm u'ndirf'jettarins.
Sækjandi "málsins var Lárus
Fjeldsted hrm. og verjandi Gunn-
ar ÞörSteinMon hbm.
NDANFARIN ár hefir ríkið varið árlega 4—
500 þús. krónum til reksturs strandferðaskip-
anna og um 250 þús. krónum til póstflutn-
inga.
Þetta er geysimikið fje, og þegar litið er á það, hvað
þjóðin uppsker fyrir þessa miklu fjárfúlgu, verður ekki
annað með sanni sagt en að f jenu sje illa varið.
Þrátt fyrir það, að ríkið hefir varið nálega hálfri miljón
króna árlega til strandferðanna, er ástandið þannig, að heita
má að heilir landsfjórðungar hafi verið gersamlega einangraðir
vegna samgönguleysis. Má þar fyrst og fremst nefna alt Aust-
urland.
- Úr dagbók -
lögreglunnar
At'iiutudaginn var hvarf 11
ára gamal! drengur frá
heimili sínu hjer í bænum og kom
ekki fram fyr en í gærdag, er
varðskipsmaima og dæmdi togara-1'iann a Þi ettis-
slcipstjórann til að greiða 20.600
Samkvæir.t ákvörðun bæjarráðs
hefir verð á sundskírteinum að
Sundhöllinni fyrir studenta verið
lækkað um eina krónu frá því er
áður var. Fá stúdéntar nú aðgang
að Sundhöllinni fyrir 4 krónur á
mánuði. Óráðið mun hvort íþrótta
fjelag Háskólans greiðir nokkuð
af þessari upphæð á komandi
vetri. (Blað lýðræðissinnaðra stú-
denta).
kr. sekt.
Þessum dómi áfrýjaði dómféldi
til Hæstarjettar.
Hæstirjettur taldi sannað að
togarinn haíi\ verið að veiðum í
landhelgi. Hann dæmdi skipstjór-
ann til að greiða 21.100 kr. sekt
og miðast sú upphæð við gullgildi
ísl. krónu nú.
Sækjandi máls þessa í Hæsta,- ar
rjetti var Pjetur Magnússon hrm.
og verjandi Lárus Fjeldsted hrm.
Golfklúbbur íslands. í ráði ér
að bændaglíman Arerði háð á morg
un. Skorar klúbburinn á alla méð-
íimi sína að mæta stundvíslega kl.
1 e. h. í klúbbhúsinu, en þá verð-
ur leikmönnum skift í sveitir.
Heimahændur verða Hallgrímur
Fr. Hallgrímsson og Helgi Eiríks-
son.
gjötitnnX I»ú * *s£in liann var á reið-
bjóli að leika sjer.
Pilturinn héfir verið þessa tvo
sól^rfp-jnga, sem elrkert hefir til
naris spurst, hjer í bænum og sof
ið á næturnar í bíl, sem staðið
hefir á Grettisgötu. Litla næringu
hafði pilturinn fengið þessa tvo
sólarhringa. Barnavern^rnefnd-
in mun fó þetta mál til athugun-
★ '■
Á 11. tímanum í fyrrakvöld
komu hjón éin á logreglustöðina
og kvörtuðu uudan húsráðanda
þeim, er þau léigðu hjá. Kváðu
þau hann hafa ráðist inn í íbiið
þeirra og m. a. híotið fýrir þeim
húsgögn. Lögregfnþjónar fóru á
staðinn og töluðu við 'húseigand-
ann, en hjóriin fengn sjer gistingu
á einu gistihúsi hæjarins um nótt-
ina.
Hitt vita allir, að póstflutn-
ingar eru mjög víða á landinu
ákaflega úreltir og mikill seina
gangur þar á öllu. Að vísu hef-
ir þetta mikið lagast yfir sum-
armánuðina, síðan áætlunarbíl-
ar fóru að ganga um landið.
En bílarnjr ganga ekki vetrar-
mánuðina nema á takmörkuð-
um svæðum, og strax og bílarn-
Ú stöðvast kemst aftur hinn
gamli seinagangur á alla póst-
flutninga.
Þetta má ekki þannig til
ganga lengur. Hjer þarf ger-
breytingu á nú þegar, og þar
sem hjer er um að ræða stór-
mál, sem alla þjóðina varðar,
verður að, krefjast þess, að ekki
sje lengur sofið á þessu aðkall-
andi nauðsynjamáli.
SAMGÖNGURNAR
OG FLUGIÐ
Eh hvernig á þá að, ráða bót
á samgöngumálunum og koma
þeim í það horf, sem samboðið
er menningarþjóð?
Það liggur í augum uppi
hvernig þetta verður hagkvæm-
ast gert og með bestum ár-
ngri, sem sje með því,
að taka flugið sem fastan
lið í þjónustu samgangn-
anna.
íslenska þjóðin er svo hepp-
in að hafa mann, Agnar Ko-
foed-Hansen flugmann, sem
hefir sýnt það, þann stutta
tíma sem hann hefir hjer starf-
að, að hann getur unnið stór-
virki á sviði flugmálanna.
Morgunblaðið hefir rætt
þetta mál við Agnar Kofoed-
Hansen, og hann er blaðinu al-
gerlaga sammála um það, að
hentugar, ódýrar og góðar sam-
göngur fáum við aldrei nema
með því að taka flugið í þjón-
ustu samgangnanna.
En til þess að fá hentugar
og góðar samgöngur með flugi
þurfum við, að áliti Agnars Ko-
foed-Hansen, að eiga tvær litl-
ar landflugvjelar og eina litla
sjóflúgvjel, eða þrjár flugvjel-
ar alls. Sjóflugvjelin er til,
örninn, sem Flugfjelag Akur-
eyrar á nú og reynst hefir á-
gætlega í sumar.
Við þurfum þessvegna að
eignast tvær litlar landflugvjel-
ar, sem kosta hver um sig tæp-
ar 40 þús. krónur, eða 80 þús.
kr. báðar til samans.
PÓSTUR OG
FARÞEGAR
Með þrem slíkum flugyjelum
telur Agnar Hofoed-Hansen, að
annast mætti
allan póst og farþegaflutn-
ing um alt land.
Það er eflaust rjett athugað
hjá Agnar Kofoed-Hansen, að
hentugra er að hafa fleiri litl-
ar vjelar en t. d. eina stóra. —
Litlu vjelarnar eru margfalt ó-
dýrari en þær stóru, og rekst-
urskostnaður þeirra er hverf-
andi móts við hina stærri.
Agnar Kofoed-Hansen telur
að rekstur þriggja lítilla flug-
vjela, tveggja landvjela og sjó-
vjelar myndi aldrei fara fram
úr 120 þús. kr. á ári.
En hvað þurfum við að gera
til þess að hrinda þessu í fram-
kvæmd og það nú þegar?
FLUGVÖLLUR
I RVÍK
Það sem fyrst og fremst þarf
að gera er, að koma upp góð-
um landflugvelli hjer í Reykja-
FRAMH. Á SJÖUNDU SÍÐU.