Morgunblaðið - 11.05.1948, Page 9
7
Þriðjudagur 11. maí 1948.
MORG L N IlLALiÐ
ÞEGAR hið nýja skip Eim-
skipafjelags Islands, Tröllafoss,
kom hingað frá Bandarikjunum
s. 1. laugardagskvöld, hafði það
verið 80 sólarhringa a leiðinni,
og siglt um 9600 sjóm. Trölla-
foss lagði af stað frá San Franc-
jsco 19. febrúar s. 1.
Skipverjar allir láta vel yfir
ferðinni. Sól og sumar alla daga,
sögðu þeir. Skipverjar láta mjög
vel yfir skipinu, en ekki hefur
það hreppt mikla storma í allri
ferðinni.
Stærsta skip flotans.
,,Tröllafoss“ er stærsta skip-
ið, sem Islendingar hafa eignast.
Ekkert þeirra skipa, sem við
eigum nú í smíðum, er staerra.
Tröllafoss getur flutt 3500—4000
smál. af venjulegri stykkjavöru
i ferð. Lestarúm hans er að um-
máli 238 þús. teningsfet. Hann ér
3805 smál. brúttó. Lengdin stafna
í milli er 338 fet.
Þar eð Tröllafoss gat ekki
lagst hjer að bryggju á laugar-
dagskvöldið, vegna djúpristu
Bkipsins, fóru nokkrir úr stjórn
Eimskipafjelagsins, framkvæmd-
arstjóri þess, og gestir, til móts
við skipið út á ytri höfn með
Magna.
Veður var gott, hæguf norð-
an andvari.Það var tignarleg sjón
að sjá stærsta og glæsilegasta skip
i'lotans, Tröllafoss koma með
þungu skriði inn á höfnina, laust
fyrir kl. 10. Hinir marglitu fánar
skipsins blökktu mjúklega undan
golunni.
Farið um borð.
Landgöngubrúin var lögð milli
skipanna. Guðmundur Vilhjálms-
son framkvstj. Eimskip gekk
fyrstur um borð. Við brúnna tók
á móti honum fyrsti stýrimaðúr,
Eymundur Magnússon, auk
nokkurra háseta. Síðan komu
meðlimir úr stjórn Eimskip og
svo gestir.
Skipshöfn og skipi fagnaff.
An frekari tafa á þilfari, var
gestum vísað upp í brú til skip-
stjórans, Bjarna Jónssonar. Var
honum fagnað vel, en Hallgrímur
Benediktsson stórkaupmaður, á-
varpaði hann fyrir hönd stjórnar
Eimskip og framkvæmdastjórans.
Hallgrímur bauð skipstjóra og
skipshöfn velkomna úr þessari
löngu ferð, og fór miklum viður-
kenningarorðum um skipstjóra og
skipshöfn. Hann lauk máli sínu
með því, að árna skipstjóra og
skipshöfn heilla og bað menn að
taka undir þessi orð sín með fer-
földu húrrahrópi.
Þarna í brúnni röbbuðu menn
góða stund saman. Allir dáðust
eð skipinu og spurningum rigndi
yfir stýrimenn, háseta og aðra
um skipið og kosti þess.
Sjálfvirka stýrið reyndist vel.
Bjarni Jónsson skipstjóri, sagði,
að í hinum löngu siglingum með-
fram strondum Bandaríkjanna,
hefði hann því nær eíngöngu not-
ast við gýró-stýrið, sjálfvirkt er
það, og taldi það sjerlega öruggt,
a. m. k. meðan sjór væri sæmi-
legur. Síðasta spölinn heim, var
skipinu stjórnað með þessu sjálf-
virka stýri. I brúnni hjá skip-
stjóra voru öll nauðsynlegustu
öryggistæki til siglinga, dýptar-
mælar, miðunarstöð o. fl. o. fl.
Sjálfvirkur brunasími.
Þá er eitt tæki, sem er senni-
lega alveg nýtt hjer í flotanum,
sjálfvirkur brunasimi. Skipstjór-
inn skýrði þetta merkilega tæki
í fáum orðum.Ef eldur kemur upp
S einhverri af lestum skipsins, þá
kviknar Ijós hjér í brunasíma-
borðinu og segir til um í hvaða
lest hafi kviknað. Þá þrýstum
við á takka, sem er í þessu sama
borði, og niðri í skipinu eru brús-
ar með vökva til að slökkva eld-
inn. Með því að þrýsta á hnapp-
ínn, opnum við fyrir brúsana og
sem ’i!
Skipið vakti hvarveti
ngste fer
an
ia .tii
ikla athygli
■’W'1
LuQuM. MBL: Ql.. MAUNUa
Þegar Tröllafoss sigldi inn á ytri höfnina.
þessi vökvi dælist yíir eldinn.
Þetta er sannarlega merkiíegt
tæki og þyrfti að komast í sem
flest vöruflutningaskip, varð ein-
hverjum að orði. Undir 'þessi orð
var vel tekið.
Nú kom upp í brúna, Stefán
Dagfinnsson annar stýrimaður..
Hann ætlaði að fara með okkur
um allt skipið, hátt og lágt og út-
skýra fyrir okkur það sem íyrir
augu bar.
Snyrtibragur á öllu.
Ti’öllafoss og öll innrjetting
skipsins þar með talin, er með
slíkum snyrtibrag, að hjer um
slóðir er hann sjerstakur. Þó skip-
ið sje allt ur stáli og járni, aðeins
nokkror hurðir og hlerar úr trje,
þá er það mjög vistlegt og hlý-
legt. Raflýsingm mun eiga sinn
sterka þátt í þessu, hvítu vegg-
irnir og rauðu gólfin. Lýsing-
unni er þannig háttað, að hvergi
fellur skuggi, en er þó ekki þreyt
andi fyrir augun.
Skipiff skoðáff.
Stefán sýndi okkur fyrsy loft-
skeytamannsklefann, en þar
stjórnar „traffíkinni“, Einar
Benediktsson. I klefanum var
mikill sægur af allskonar tækj-
um, senditækjum, móttökurum,
miðunarstöð og ýmislegt annað,
sem jeg kann ekki að nefna. ’lnn
af klefanum er mjög rúmgott her
bergi, búið einföldum en skemmti
legum húsgögnum og inn af því
er snyrtiherbergi og bað. Slík-
an lúxus, hafa auk ’loftskeyta-
mannsins, skipstjórinn og fyrsti
j vjelstjóri, en aðrir skipverjar
\hafa sameiginlegan baðklefa að
meira eða minna levti. en ldef-
arnir eru vist einir 12 eða 14.
Það er reynciar sama nvm t mað-
ur skoðar íbúðir vj'iiTnsr 'p.
messadrengsins, allar bera þær
vott smekkvísi og ao kappj..ot>i.áú
sje að búa sern best að þeim sem
þar eíga aö búa. Loft.æs.lngin
er sjeriega góð.
Vonbrigði sbipverjanna.
A ferð okkar um íbúðirnar hitt
um við ýmsa gamla og nýja kunn
ingja. Strákarnir eiu allii ánægð-
ir yfir heimkomunni. „En okkur
\ oru það vonbr. að komast ekki
í land“, sagði einn þeirra. Annar
reyndi að bregða upp mvnd af
lífiriu í 'Havana, en það pláss sagði
hann vera dásamlegt. Við urðum
að láta okkur nægja að segja: er
það svo, eða jeg skal segja ykkur
það.
Hitt og þetta á nefiri hæjum.
Á hæðunum yrir icöan búð-
irnar, sýndi Stefán Dagfinnsson,
okkur vjelaviðgerðarverkstæðin,
sem búin eru ninum oestu ',ækj-
um. Sjúkraklefana. sem nú verða
notaðir fyrir farþega, borðsaiina
þrjá. sem^minntu mann á ýms
hinna nýtísku smærri kaífihúsa,
búrin, fyrir skipverja til þess að
fá sjer kaffi og snarl, þegar þeir
koma eða fara af \ akt, geymslur
. o. fl.
j I eldhúsinu hittum við brytan
Helga Vigfússon. Mjög er oetta
eldhús fullkomið. Eflaust myndu
margar húsmæður vilja :• ö citt-
hvað af þeim tækium sem þar
eru og tilheyra því, væru komin
í þeirra eldhú.s. Heigi gaí oxkur
stutta lýsingu á því, sem þar er,
1 tveir guíusuðupottar, hrærivjel,
ísskápur, olíukynt eldavjel og ann
. að þess háttar.
í vjelarúminu.
j Nú komum við niður í hjarta
skipsins, vjelarúmið. Þar er hátt
j til lofts og vítt til veggja. Bjart
J sem að degi væri. Þar heilsum
' við fvrsta vjelstjóra Jóni A.
j Sveinssýni. Hávaðinn er mikill
og menn verða að æpa upp í eyr-
að hvor á öðrum, til þess að þeir
skilji hvorn annan.
Jeg spurðí vjelstjóra, af hverju
þessi óskaplegi hávaði væri. Þáð
er í hjálparvjelinni, sagði hann
og lýsti fyrir mjer hvaða hlut-
verki hún hefði að gegna. Hún
drífur ljósavjélina, dælir loftinu
um allt skipið og eitthvað fleira
nefndi Jón, en jeg heyrði það
ekki vel. ASalvjelin liefur ekki
nærri því svona hátt. Þarna niðri
dvöldum við nokkra stund og
horfðum með augum sjerfræð-
inganna á þetta ailt, án þess að
hafa vit á nokkru.
Vel búið af varastykkjum.
Nú fylgdi vjelstjórinn okkur
inn í varastykkjageymsluna fyr-
ir vjelarúmið. Jón sagði, að aldrei
hefði hann komið um borð í skip,
sem betur væri búið að hvers-
konar varastykkjum fyrir vjel-
arnar. „Hjer er allt frá rúmlega
2 m. hárri stimpilstöng úr aðal-
vjel, niður í % tommu rær“, sagði
hann.
„Trefrur afU“.
Við yfirgáfum vjelarúmið. A
leiðinni upp mættum við nokkr-
um to.ivuoum og njeltíu þeir á
vasaljósum. Nokkrir þeirra voru
i samfesíingum og voru skítugir
upp fyrir haus. Það var engu
líkara en þeir hefðu skriðið eftir
botni skipsins stafna á milli. —■
„Tregur afli“, sagði einhver í
hópnum.
Nú fórum við út á þilfarið. Þnr
stóðu tveir stórir bensínflutninga
bílar, sem sennilega eiga að fara
suður á Keflavíkurflugvöll. Fyr-
ir framan þá voru margar tunn-
ur og frernst undir hvalbafcnum
voru símastaurar. Við vorurn nú
kornnir upp á hvalbakinn. Nú var
komið því nær logn. Nokkrir Uá •
setanna voru að draga niður fána
borg skipsins og einn þeirra hjelt
á nokkrum fánum, m.a. skipsfátv
anum með áletruninni TröJla-
foss.
Fániim okkar.
Þá sagði Stefán Dagfinnsson
okkur það, að hvarvetna :;en>
leiðir T'röllafoss lágu. hafi'sfciptð
vakið mikla eftirtekt, ' og Víila
var þess getið í blöðunum.
„Islenski fáninn mun hafa átt
sinn stærsta þátt í því“-, ■ sag-H
Stefán.
Við gengum nú aftur aipp í-1h4
til skipstjórans. Þessi skemmti-
ganga hafði tekið 45 mín.
Skipstjóri ljet nú bera fram ve.it-
ingar i hinu vistlega--bepþfspgff
og var full hans og i LipsÍTi-j
drukkin.
Thor Thors þakkað.
Nokkru áður en við lögðum
stað í land með Magna, hjelt 'Guð
mundur Vilhjálmsson framfevstj.
stutta ræðu. Sagði hann, að Eim-
skipafjelagið stæði í mikilli-þjftkk
arskuld við Thor Thors sendi-
herra í Washington, en það var
dugnaði hans að þakká, áS Eim-
skip hefur eignast þetta glæsi*
lega skip.
Meðan við höfSum
brúnni, hafði hafnsögumannabát-
urinn komið og með honum
nokkrar konur skipverjanna og
urðu því fagnaðarfundir þe.irr á
skipsfjöl.
Nokkru eftir miðnætti var
þessi móítökuhátíð slitið. Sfcip-
stjóri fylgdi okkur út á toæjar •
helluna, landböngubrúna.
Mikill mannfjöldi var sanym-
kominn á Magna. I stýrishúsiHU
stóð Guðbjartur hafnsögumaður:
Losa, kallaði hann og í sömu an<V-
ránni hringdi bjallan í vjelarúm-
inu og Magni skreið hægt og ró-
lega af stað frá skipinu.
Innan stundar vorum við kom-
ín inn í hafnarmynnið, "en rx9
baki okkar í næturkyrðinni tá
Tröllafoss.
Sv. Þ.
@1 is
önnunu
NÆSTKOMANDI fimtudfa.fe ueiiir verið ákveðið að halda simd-
mót hjer í SundhöIIinni með þátttöku bæði norskra og íslenskra
landsliðssundmanna og fleiri, en alls verður keppt í sjö -s«»<V
greinum. Mótið hefst lcl. 8,30 e. h.
I 50 m. skriðsundi karla verða’®-
-JDiM. mol: ol. k. magnusson.
Bjarni Jónsson og Guðmundur Vilhjálmsson á stjórnpalli.
þátttakendur 12, þar á meðai keppa m. a. Liv Staib, Bea Bull-
Ari Guðmundsson, Sigurður iníijn, Koibrún Ólafsdóttir og
Þingeyingur og Norðmer.nirnir Anný Ástráðsdóttir.
Groseth og Breen. J í 50 m. bringusundi kvenm
í 50 m. baksundi eru 11 kepp- eru m. a. norsku stúlkutroar
endur, og á meðal þeirra Norð-. Eallintijn og Staib og Kolbrún
nennirnir Bel' by og Jacobsen, og Anna ólafsdóttir.
Ólafur Guðmundsson og Guð-1 í 100 m. bringusundi kvenna
mundur Ingólísson og Rúnar keppa m. a. Kari Kjelsby, Þór-
Hjartarson. í dís Árnadóttir, Anna Ólafsdóttir
í 100 m. bringusur.di karla og Gyða Stefánsdóttir.
keppa m. a. Sigurðarnir, Halvor-1 Loks verður svo keppt í 6x30
sen, Gjestvang og Ólafur Guð-1 m. boðsundi. Keppa þar þi í-
mundsson. ! sundssveitir Norðmanna og ís-
í 50 m. ski’iðsundi kvenna I lendinga, bæði karla og kvenna.