Morgunblaðið - 20.01.1955, Síða 16

Morgunblaðið - 20.01.1955, Síða 16
Yeðurúfli! í dag: --rspö*' 15. tbl. — Fimmtudagur 20. janúar 1955. Laxá meira og minna slífluð á um 10 km kafla og vatnsborð hœkkaðSm Fréttaritari Mbl. á Akureyri segir frá þvi, sem fyrir augun bar v/ð ána Akureyri, 19. jan.: GÆR brá ég mér austur að Laxá í Þingeyjarsýslu, til þess að sjá þar náttúruhamfarirnar, *em orsakað hafa hinarhvimleiðu rafmagnstruflanir, sem nú eru hér á Akureyri. En sem kunnugt er, er nýja rafstöðin þar óstarf- hæf. Stafar þetta af því, að krapa stífla hefur myndazt fyrir neðan stöðvarhúsið, svo að vatnið sem lennur gegnum stöðina, hefur «kki frárennsli. Ekki er talin nokkur leið að sprengja þessa stíflu, vegna þess hve stór og víðfeðm hún er. Laxá er öll meira og minna stífluð, allt neðan frá Hólmavaði og upp að fossi, sem er í henni, nokkur hundruð metra fyrir neð- an rafstöðvarhúsið Er þetta um 10 km. vegalengd, en áin breiðir úr sér um alit flatlendið í nám- unda hennar á allri þessari leið. 1 KM. Á BREIDD Fossinn fyrir neðan stöðvar- húsið er um 3 metrar á hæð og lygna fyrir neðan hann. En land- ið er úr því mjög hallalítið, allt niður að Hólmavaði. Á þessari lygnu hefur krapið sezt að og frosið. En síðan hefur áin bólgn- «ð upp og breiðir hún nú úr sér á um 1 km. breiðu svæði, sinn hvoru megin við lygnuna. Talið er að lítið eða ef til vill ekkert af ánni renni nú eftir hinum raun verulega farvegi Laxár. Má af þessu sjá hve tilgangslaust myndi vera að reyna að sprengja þarna. Talið er að við krapastífluna hafi vatnið stigið um 8 metra, miðað við yfirborð lygnunnar neðan fossins, þegar áin fellur eðlilega. Fossinn sjálfur er sem fyrr segir um 3 m. á hæð. Fall- hæðin í gljúfrinu frá fossbrún og upp að frárennslispípu stöðvar- hússins er um 2V2 m. og loks steig vatnið um 2Vz m. upp á húsið sjálft þegar það náði hæst, FROSTIÐ 21 STIG Frostið mun mest hafa orðið þarna 21 stig, en í gær var það komið niður í 11 stig og á sama tíma hafði vatnsborðið í ánni lækkað um rúman meter. í dag er mjög frostlítið þar eystra. f gær var unnið að því sleitulaust að hreinsa krap og ís úr turni og að- rennslispípu raforkuversins svo og vatnstúrbínurnar sjálfar, sem hafði brotnað er vatnið ekki gat lengur runnið frá henni. Sú bilun mun þó ekki alvarleg, því aðeins brotnuðu öryggisarmar, er sett- ir eru í þeim tilgangi til að bjarga öðrum og veigameiri véla- hlutum, þegar slík tilfelli sem þessi koma fyrir. Stöðvarstjórinn við Laxárvirkj unina, Ágúst Halblaub, gerir ráð fyrir að gera tilraun til þess að setja stöðina í gang þegar við- gerð og hreinsun er lokið. Síðast er til fréttist, í dag, var það verk Jangt á veg komið. Ekki er þó búizt við að hægt verði að láta stöðina framleiða fulla orku, fyrr en vatnsborðið hefir sígið meira. Verður því að binda allar vonir við, að svo dragi úr frostinu, að áin geti rutt sig. EINU SINNI ÁÐUR Samskonar atvik og þetta átti sér stað fyrir tveim árum, en þá steig vatnið tveim metrum hærra en nú og fór í sjálfar vélarnar og þurfti þá að taka þær i sund- ur til þess að forða þeim frá skemmdum. Að sjálfsögðu var nýja stöðin þá ekki tekin til starfa. Eftir það var húsið þétt og frá því gengið svo að vatn gæti ekki runnið inn í það. BETRA AÐ STÖÐVARHÚSIÐ STÆÐI HÆRRA Stöðvarstjórinn og fleiri þarna Stöðvun vélbátaflotans í lyjum Ffðtinn í h'éfo vegna uppsagnar sjémannaféSaganna unin þvi meiri en ella. LÍTIÐ RAFMAGN Rafmagn það, sem Akureyring- ar hafa nú er frá eldri rafstöð- austur frá, telja að, stöðvarhúsið inni við Laxá, en þar er þó aðeins hefði mátt að skaðlausu standa 2 | önnur vélasamstæðan í gangi, m hærra. Það hefði að sjálfsögðu Því hin er til viðgerðar. Enn- verið mikil bót og að minnsta fremur er svo rafmagn frá Hjalt- kosti hefði þá ekki komið stöðvunar að þessu sinni. til I hoði er Chevroiet 1955 tyrir 10 krónur HVER mundi ekki vilja aka um götur Reykjavíkur eða út um landsbyggðina í flúnkunýjum „Bel-Air“ Chevrolet bifreið, model 1955? Og hver mundi ekki aka helmingi stoltari í slíkri bifreið ef hann ætti hana sjálfur? — Sú gæfa mun falla einhverj- um í skaut svona upp úr miðjum júlímánuði í sumar, en þá verð- ur dregið í happdrætti er ÍSÍ er nú að hleypa af stokkunum. FYRIR 10 KRÓNUR krapamvndanir * tap- oj flskYefÍtsaimiiign kr™mynd»n5s«mnvÁrS™iJ lS j DESEMBERMÁNUÐI s. 1. sögSu Sjómannafélagiö Jötunn og núna, stafi m. a. af þrí að hún * Velstjorafélagið í Vestmannaeyjum upp samningum þeim, sem 'liggur hvergi undir ís og er félögin höfðu við útgerðarmenn í Vestmannaeyjum um fiskverðið hvergi með skörum. Kemst °S Jötunn ennfremur kjarasamningnum. Kjarasamningurinn rann því allt yfirborð hennar allt ofan ,út um áramótin, en fiskverðssamningurinn hinn 31. þ. m. frá Mývatni í snertingu við hið : kalda loft og verður krapamynd- AÐEINS SAGT UPP nú einu félögin, sem ósamið eiga. f EYJUM í Á s. 1. ári höfðu kjör bátasjó- Sjómannafélögin í Vestmanna- manna batnað mjög, vegna eyjum voru einu félög sjómanna hækkunar fiskverðsins til skipta á vélbátaflotanum, sem sagt úr kr. 1.05 pr. kíló upp í kr. 1,221 höfðu upp samningum við út- og vegna stóraukinna aflabragða. gerðarmenn nú um áramótin, að Hinsvegar stendur hagur út- undanteknu sjómannafélaginu í gerðarinnar mjög höllum fæti Þorlákshöfn og nokkrum félögum vegna taps á síldveiðum undan- á Vestfjörðum, en þau síðast- farin ár og gífurlegs kostnaðar nefndu hafa þegar samið um við útgerðina. óbreytt kjör. Vestmannaeyjafé- lögin og Þorlákshafnarfélagið eru TILBOD ÚTGERÐAR- MANNA j Engu að síður vildu útgerðar- menn í Vestmannaeyjum koma nokkuð til móts við kröfur sjó- manna inn breytingu á hluta- skiptum, en ekki um hækkun fiskverðs. Tilboð útgerðarmanna, sem fól í sér nokkra hækkun á hlutaskiptasamningum var fellt á fundi í sjómannafélaginu með 18 atkvæðum gegn 14. Þegar svo var komið, að al- menni kjarasamningurinn var failinn úr gildi, vegna upp- sagnar sjómanna og samning- um um fiskverðið hafði einn- ig verið sagt upp af sjómanna- félaginu, þannig að hann rann út í lok mánaðarins, sáu út- vegsmenn í Vestmannaeyjuna sér ekki fært að hefja róðra nú í ársbyrjun. eyri og gömlu Glerárstöðinni. — Vignir. Bíli af sömu gerð og happdrættlsvinningur ÍSÍ. <V- Vinningurinn er sem fyrr seg-j ir Chevrolet-bifreið model 1955: af „Bel-Air“ gerð. Er bifreiðin' væntanleg til landsins innan í skamms. Bifreiðin er búin öllu1 því, sem mest og bezt prýðirj bifreiðar af þessari gerð nú í ár. | Fyrir 10 krónur fær einhver þessa bifreið. Sala miðanna er j hafin. Dregið verður 15. júlí í sumar og drætti verður ekki frestað. Forráðamenn ÍSÍ ræddu við blaðamenn í gær og skýrði Stefán Runólfsson forsöguna að happdrættinu, en hann er for- maður happdrættisnefndar ÍSI, en þá nefnd skipa með honum Gísli Ólafsson og Lúðvík Þor- geirsson. HÍíSNÆÐI NAUÐSYNLEGT Stefán kvað ársþing ÍSÍ 1953 hafa nokkuð rætt um húsnæðis- vandræði samtakanna og í því skyni ákveðið að efna til happ- drættis. Nú er sú hugmynd fram- kvæmd. Þó vandamál íþrótta- sambandsins séu mörg, eru fjár- hagslegu vandamálin stærst, enda tekjurnar litlar aðrar en 40 þús. kr. styrkur frá ríkinu, en út- gjöldin mörg, því skyldurnar, sem eru á þessari aðalstjórn sam- taka, er telja 23 þúsund manns, eru mjög margar. Það er heldur ekki vanzalaust að slík samtók sem ÍSÍ eigi hvergi öruggt at- hvarf, eigi hvergi húsnæði til fundahalda eða annara starfa íþróttahreyfingunni til fram- gangs. Er það von samtakanna að með happdrætti þessu megi úr rætast hvað þetta atriði snert- ir og er þá stórum áfanga náð. STUTTUR TÍMI En vera kann, að þegar sól fer að hækka á lofti, að eftir- spurn verði mikil eftir mið- um. Kaupi t. d. hver félagi í ÍSÍ 2 miða, þá eru miðarnir svo til útseldir. Og þá kann einhver að naga sig í handar- bökin fyrir að hafa ekki keypt miða í tíma, því allir vilja eignast slíka bifreið — en enginn fær sem ekki kaup- ir miða. Verkfall? SÁTTASEMJARI sat á fundum í gær með samninganefndum Sam- bands matreiðslu- og fram- reiðslumanna og skipafélaganna. Nýr fundur hófst í gærkveldi og var ekki lokið, er blaðið fór í prentun. Hafi samningar ’ ekki tekizt í nótt, átti verkfall að hefj- ast á miðnætti hjá matreiðslu- og framreiðslumönnum. AKRANESI, 19. jan.: — 20 bátar voru á sjó héðan í gær og sami bátafjöldi í dag. í gær var afli bátanna frá 2 til 7 V2 lest, en í dag er aflinn það rýr, að hjá mörgum bátanna nær hann ekki nærri einni lest. — Oddur. Norðmenn og Danir hafa ekki ■ hyggju að segja upp toftferðasamningum EINAR GERHARDSEN, sem er forseti Norðurlandaráðsins, lýsti 1 því yfir, að því er Arbeiderbladet í Osló skýrir frá, að Norðurlandaráðið muni ekki taka neina afstöðu í deilumálinu um flugferðir yfir Atlantshafið, sem nú er svo mjög á dagskrá. Einnig er talið ólíklegt að danska og norska ríkisstjórnin fylgi fordæmi Svía um það að segja upp loftferðasamningi við ísland. AGREININGURINN Aðalágreiningurinn í Vest- mannaeyjum er um fiskverðið. Sjómannafélögin krefjast að fá kr. 1,38 fyrir hvert kíló fisks til skifta, enda þótt allstaðar annars staðar hafi verið samið um kr. 1,22 til skipta hjá vél- bátaflotanum. Stöðvun bátaflotans í Vest- mannaeyjum virðist munu vera úr sögunni strax og sjómenn þar samþykkja sama fiskverð til skipta og gildir hjá öðrum sjó- mönnum vélbátaflotans. &fli géSsr, en þröngl aihafnansSI HÖFN í Homafirði, 19. jan.: —. Bátar hér eiga mjög erfitt með að athafna sig við bryggju vegna lagíssins, en sjóveður hefir verið gott og afli góður, 20—28 skip- pund. Varðskipið Óðinn varð fyrir því óhappi hér að stýrið laskað- ist, en hægt mun að gera við það hér svo að skipið komizt suður. — G. S, Varð bráðkvaddur á göfu í GÆRDAG hneig áttræður mað- ’ upp er víst að flugmálaráðuneyti j ur- Magnús Þorsteinsson, Fjölnis- þeirra fylgjast vel með gangi’vegi 18. uiður á götu á mótum Grettisgötu og Vitastígs. Var hann fluttur í sjúkrahús, en var þá þegar örendur. mmi NORÐMENN OG DANIR SITJA HJÁ Arbeiderbladet í Osló, málgagn mála. stjórnarflokksins, skýrði frá því að norska stjórnin hefði engar fyrirætlanir á prjónunum um að ENGIN AFSTAÐA TEKIN segja upp loftferðasamningi við Gerhardsen, núverandi for- ísland. Enda er staða bæði Norð- sætisráðherra Norðmanna, sagði manna og Dana nokkuð önnur í samtali við Arbeiderbladet, að en Svía, þar sem hinir síðast- það sé útilokað að Norðurlanda- ’ SLÖKKVTLIÐIÐ var kvatt þrisv nefndu höfðu sérstakt ákvæði í ráðið taki afstöðu til þessarar ar sinnum út í gær, en hvergi var samningi sínum um að íslenzkar loftferðadeilu, að minnsta kosti alvarleg íkveikja. Allsstaðar var flugvélar mættu hvergi á flug- eins og hún liggur nú fyrir. Hins- , um bilun á raflögn að ræða. leiðum frá Sviþjóð, heimta far- vegar sé ekki ólíklegt að umræð- | Þá var slökkviliðið kvatt að gjald er væri frábrugðið far- ur fari fram um það, einkum í Kópavogsbletti 44 í fyrrinótt. Var gjaldaákvörðunum IATA. Þó sambandi við tillögu þá, sem þar nokkur eldur 1 miðstöðvar- þessi tvö lönd hafi ekki í hyggju fram hefur komið um að efla klefa, en hann varð strax slökkt- að segja loftferðasamningnum samgöngur við ísland. ur. 1

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.