Morgunblaðið - 22.04.1956, Page 1

Morgunblaðið - 22.04.1956, Page 1
II Sur.nudagur 22. apríl 1956 FLUGVOLLUR A ISAFIRÐI íft mesta hagsmunamál bœjarins Flugfarþegar milli isaffarðar og Reykjavíkur loru á sl. ári rúmlega helmingi fleiri en íbúar kaupstaðarins M' fLKIÐ hefur verið rætt og rit-1 að um hina öru framþróun j síðugtu ára, og okkur ísleuding-' um ‘er mjög tamt að skyggnast aítur í timann og gera saman-1 burð á lífi þjóðarinnar í dag og J fortiðinni. Þetta er vcgxia þess,1 að v-ið höíum í ríkurn mæli orðið aðnj’ótandi tæknimenningar nú- ,• tímans — og þjóðiélagið hefur: mótazt af henni. í _dagiega lifinu veitum við hinum nýjustu og fulikomnu samáönguíækjum sennilcga mesta athygli. Það er ekki und- arlegt, þar sem við getum í dag feiðjíst landshornanna á miiii á rúmri klukkústund, miðað við að slíkt, ferðalag tók oft íleiri vik- ur fyrir örfáum áratugum. Flug- vélin hefur á nokkrum síðustu árum tengt saman byggðir lands- ins. .og íslendingar ferðast í dag tiltöiuiega meira loítleiðis en fiestar aðrar þjóðir heims. Þrátt fyrir að svo vel hafi tekizt í i þróun samgöngumálanna, hefur flugvéiin enn sem komið er að- eins slitið barnaskónum hér á : landi. Fyrir höndum er mikið starf, því að enn hafa afskekkt- ustu byggðir landsins ekki kom- frý að fullnægjandi skilyrði séu lét hann fara fram athugun á Það sjá allir, að ekki er hægt yrði gagnslaus, þegar honum væri lokið, ef við byggðum hann Efling flugsamgangnanna er öruggasta rdð/ð, til þess oð halda jafnvægi í byggðum íandsins, - segir flugmálastjóri.t"Suáum KVmf5Sum j króna á glæ með byggingu flug- | vallar á þessum stað, en slíku höfum við sannarlega ekki efni á. FLUGBRAUT Á SKIPEYRI — NÝ FLUGVF.L? —• Kom ekki neinn annar stað- ur til greina sem flugvallarstæði við ísafjörð? — Jú, Ákveðið hefur verið, að gera flugbraut á Skipeyrinni inn- an við bæinn. Þar væri hægt að fá 400—500 metra langa flug- braut, og væri mikil bót að henni, a.m.k. í neyðartilfellum til sjúkraflugs. í því sambandi vil ég einnig benda á, að nýlega var tekin í notkun í Englandi ný gerð af flugvélum, sem nefn- ist Prestwick Pioneer. Vél þessi þarf mun styttra athafnasvæði en ; allar fyrri gerðir, miðað við stærð. Hún er tveggja hreyfla og tekur 12—14 manns, en þar£ ekki lengri braut en fyrirhuguð I er á Skipeyrinni. I Ráðamönnum Flugfélags ís- lands er kunnugt um nýjung fyrir öruggum flugsamgöngum skilyrðum til flugvallarbygging- j að leggja út í slíkar framkvæmd- þessa og gæti ég ímyndað mér, Eijin ax y-....t<:tiinghán.nin Flugíélags íslands á Polísnum viff ísafjarffarkaupstaff. Ekki þarl' aff vera mikiff að veöri, til þess erfitt sé — og jafnvel ógerningur — aff leggja báti upp aff flugvélinni. (Ljósmynd Malberg). við ísafjörð. OHAGSTÆB I.ENDINGARSKILYRÐI — NAUÐSYN FLUGVALLAR Á ísafiiði er enginn flugvöliur, og allar aðstæður mjög erfiðar tii byggingar hans. Undanfarið hafa þess vegna eingöngu verið notaðar sjófiugvélar í flugið izt í öruggar flugsamgöngur við þéttbýlið. FARÞEGAR HELMINGI FLEIRI EN ÍBÚARNIR AÍþingi veitir árlega fé til ný- bygginga flugvalla um ailt land, og markvisst er unnið að því að efla öryggi innanlandsflugsins í öllum landshlutum. Fréttamaður Mbl. var fyrir skömmu staddur vestur á ísa- firði, en ísfirðingar hafa hagnýtt þangað vestur — og kemur það sér f 1 ugsamgöngurnar meira en j sér oft mjög illa, að ekki er þar j ^Yandflu g^éiar.'vœri héV'að- flestar aðrar byggðir landsins. A hœgt að lenda a landi Serstak-! a um ræða Vestfirði og siðastl. ari foru 5,474 farþegar ! lega er það ort bagalegt að vetr- með flugvélum Flugfélags ís-! inum, þegar Pollurinn innan við landb á milli Isafjarðar og 1 eyrina er lagður ís og það úfinn Reykjavikur og hafa farþegarnir sjór utar í íirðinum, að ekki er því verið rúmlega heimingi fleiri, lendandi. Þannig geta liðið heil- en íbúatala ísafjarðarkaupstaðar, ! ar vikur, að ekki þykir íært að sem-. er um það bil 2,700. Vöru- lenda á ísafirði, þrátt fyrir a8 fiuthingar eru einnig miklir á beiðríkja sé — og oil skiiyrði hin þessari flugleið, eða 89,700 kg. j beztu að öðru leyti. á s.k ári. [ Mikill áhugi heíur vegna þessa Þessar tölur bera glöggan vott! skapazt á ísafirði fyrir byggingu um það hve flugsamgöngurnar j flugvallar við bæinn. Hefur mál- hafa komið ísfirðingum að góðu ! ið komizt í hendur flugmála- haldi. Þrátt fyrir það er langt stjóra Kofoed Hansen og ar þar vestra. Hefur Mbl. i þessu j ir, þegar fjárveiting ríkisins til að keypt yrði slík flugvél, til sambandi snúið sér til flugmála- ! flugmálaframkvæmda er ekki þess að halda uppi samgöngum stjórans og beðið hann upplýs- j nema um það bil 4 milljónir kr. við ísafjörð — og aðra staði, inga uip gang málsins. REKSTUR S.IÓFLUGVÉI.A ERFIDUR OG DÝR Skýrði hann frá því, að sííellt reyndist nú erfiðara að halda uppi reglulegum flugsamgöngum til þeirra byggða, sem ekki byggju yfir lendingarskilyrðum Austuriand. Hér hefði skapazt hreint vandamál, þvi að í fyrsta lagi væri erfitt að halda uppi reglu- legum samgöngum við þessa staði, vegna breytilegra lending- arskilyrða, og hefði slíkur rekst- ur mikinn kostnað í för með sér. í öðru lagi væri viðhald sjóflug- véla kostnaðarsamara en þeirra, sem eingöngu lenda á landi. TAKA VERÐUR TILLIT TIL FRAMFARANNA i ar, og er það meira að segja sem við svipaða aðstöðu búa, hæsta upphæð, sem veitt hefir þegar nægileg reynsla er fengin verið hingáð til. Verkefnin eru á þessari nýju flugvél. það mörg, að ekki er hægt að ! verja allri fjárveitingu 5—6 ára ÞINGMAÐURINN FYLGT til þessa eina staðar. MÁLINU FAST EFTIR I Þar sem hér er um að ræða mikið hagsmunamál ísfirðinga og málið komið á þetta stig, tel ég Ef við á hinn bóginn gerðum ™ér skylt að geta þess, að þing- ráð fyrir, að hluta árlegrar fjár- maður ísfirðinga, Kjartan J. veitingar yrði varið til þessa Jóhannsson, hefur verið í stöðugu flugvallar, þá tæki bygging hans sambandi við mig og hefur sýnt minnst 10 ár. lofsverðan vilja og festu, til þess En úr því við erum komnir út að verkinu yrði hrundið í fram- í þá sálma, þá geíum við ekki kvæmd, eins fljótt og unnt væri. lokað augunum fyrir því, að slík framtíðaráform eru ákaflega var- FULLKOMINN FLUGVÖLLUR hugaverð. Þróun flugmálanna er í BOLUNGARVÍK stórstíg og við vitum, að þess1 Einnig vil ég benda á það, í verður ekki ýkjalangt að bíða, að sambandi við hina brýnu nauð- í notkun verða teknar stórar far- syn, sem ísfirðingum er á Þess vegna hefði fyrir löngu ■ þegaflugvélar, sem þurfa munu bættum samgönguskilyrðum, að verið tekið til athugunar, hvort styttri flugbrautir en nú þarf til einnig er fyrirhugað að hefja í ekki væri hægt að gera fíugvelli iendingar °g flugtaks. Þegar eru sumar byrjunarframkvæmdir til flugvélar, sem þurfa engar við flugbraut í Bolungarvík. í brautir, heldur hafa sig lóðrétt framtíðinni á sú flugbraut að til fiugs. Slík er þróunin, og verða nægilega stór fyrir Dougl- hún er ör. Við gætum jafnvel asflugvélar, en að sjálfsögðu búizt við því, að flugvöllurinn Frh. á bls. 18 á þeim stöðnm, sem mest hafa fært sér flugvélina í riyt. Meðal þessara staða væri m. a. ísa- fjörður. Annríkiff er oit mixtiff á afgreiðslu Flug<v.x.._......, .. þvi að liálft sjötta þúsund farþega fóru þar œn á s. 1. áii — cg tekiff var á móíi 89 lestum af vöium. Á myndinni eru þeir Birgir Valdimarsson afgreiffslumaður (t. v.) og Jón Karl Sigurðsson umboffsmaffur F. í. á Ísaíirffi (t. h.). (Ljósm. A. M.) HEPPILEGT VALLARSTÆÐI, EN ALLT OF KOSTNAÐARSAMT — Og hver var niðurstaða þeirrar rannsóknar? — Fyrir nokkrum árum fór ég — ásamt fleirum meðlimum flug- málastjórnarinnar vestur til ísa- ’jarðar í þessum erindagjörðum. Einna helzt kom til greina að jyggja flugvöil á ísafirði, með- tram austanverðri eyrinni, sem >ærinn stendur á. Þar hefði feng- izt ein braut nægilega stór fyrir Douglasvélar, en þær eru nú nest notaðar í innanlandsflug- inu. En hér er ekki allt sagt, því ið slíkt verk yrði geysilega kostnaðarsamt. Fyrst yrði að ;etj a niður um 800 m langt stál- þil, sem afmarkaði brautina að austanverðu. Síðan þyrfti að fylla upp allt brautarstæðið — ; og þrátt fyrir að sjór sé ekki , ! djúpur á þessum stað, var á Öiafur K. Magnússon, ljósmyndari Mbl., tók þessa mynd af flug sínum tíma áætlað að völlurinn kostaði 20—25 milljónir króna. rnálastjóra, Agnari Kofoed-Hansen, fyrir sköinmu, er þeir flugu inn yfir hálendið.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.