Morgunblaðið - 22.02.1957, Qupperneq 8

Morgunblaðið - 22.02.1957, Qupperneq 8
s MORGUNBLAfíin Fðstuctagur 22. febröar 1957 Útg.: H.f. Arvakur, Reykjavik f'ramkvæmdastjóri: Sigfús Jónssun. Aðalritstjórar: Valtýr Stefánsson (ábm.) Bjarni Benediktsson. Ritstjórar: Sigurður Bjarnason frá Vigur. Einar Ásmundsson. Lesbók: Ami Óla, sími 3045. Auglýsingar: Árni Garðar Kristinsson. Ritstjórn: Aðalstræti 6. Auglýsingar og afgreiðsla: Aðalstræti 6. Sími 1600. Askriftargjaid kr. 25.00 á mánuði innanlands. í lausasölu kr. 1.50 eintakið. Ný umferðarlöggjöf í uppsiglingu AÐ tilhlutan fyrrverandi dóms- málaráðherra, Bjarna Benedikts- sonar, var snemma árs 1955 skip- uð nefnd, til að undirbúa nýja umferðarlöggj öf. Sú nefnd skilaði áliti sínu í sumar sem leið og hafði hún samið frumvarp til nýrra umferðarlaga, sem nú hef- ur verið lagt fyrir Alþingi. Er þar um umfangsmikinn lagabálk að ræða og hefir hinum fyrri um- ferðarlögum og bifreiðalögum verið steypt þar saman í eina heild. Þess var hin mesta þörf að gildandi lög um þetta efni yrðu endurskoðuð og endurbætt. Vélknúin ökutæki setja nú svip sinn á alla umferð í landinu. Bif- reiðafjöldinn eykst hröðum skref um, en óhætt er að segja, að fram farir í gerð vega og gatna hafi ekki að öllu leyti fylgt hinni hröðu þróun frá hestinum til bif- reiðarinnar. Um sl. áramót áttu landsmenn 16911 bifreiðar og bif- hjól og fjölgaði þeim um 968 eða 6,1% árið 1956, en árið áður var fjölgunin hvorki meira né minna en 27,5%. í Reykjavík einni voru um sl. áramót skráðar rösklega 8000 bifreiðar. Alls voru fólksbifreiðir í landinu rösklega 11000, en vörubifreiðir tæplega 5500. Það er Ijóst að samgöngur á landi fara nú svo að segja allar fram með bifreiðum og bifhjól- um og á það bæði við flutninga fólks og varnings. Önnur sam- göngutæki eru orðin hverfandi. Það er því hin mesta nauðsyn að skynsamleg löggjöf sé til um þessi mál. Með árunum hafa alls konar vandamál í sambandi við umferðina leitað á með auknum þunga. Slysum vegna umferðar hefur farið fjölgandi eftir því sem tala vélknúina ökutækja jókst. Mikil gagnrýni hefur kom- ið fram í þessu sambandi í garð opinberra aðila vegna galla á umferðarlöggjöf og ófullnægj- andi frágangi vega og gatna. En þó ýmsu sé ábótavant í þessu efni, verður þó ætíð að hafa hug- fast, að löggjöf og vegamál ráða hér ekki endanlegum úrslitum. Það sem mest veltur á er árvekni og samvizkusemi þess, sem öku- tæki stýrir. Á beztu vegum eða götum koma ökuslys mjög oft fyrir og naumast er ætlandi að löggjafarákvæðin sjálf komi bein línis í veg fyrir slys, þó þau geti haft nokkur áhrif í þá átt. Nefnd- in segir líka í áliti sínu, að þess sé ekki að vænta að ný umferðar löggjöf geti valdið straumhvörf- um í þessum málum. „Hér velt- ur fyrst og fremst á framkvæmd laganna, aðstöðu þeirri, sem þeim er um framkvæmdina eiga að sjá er sköpuð og góðri samvinnu stjórnvalda og almennings". En þetta nær líka of skammt eins og bent er á hér á undan, því það er hin persónulega aðstaða öku- stjórnandans, aðgæzla hans og samvizkusemi, sem mest veltur á. Nýjar reglur um hámarkshraða í frumvarpinu er gert ráð fyrir að reglum um hámarkshraða verði breytt á þá lund, að há- markshraði verði leyfður 70 km á klst. utan þéttbýlis í stað 60 km áður og í þéttbýli 45 km. í stað 30 áður. í athugasemdum sínum við lagafrumvarpið, bendir nefndin á, að í mörgum löndum hafi ver- ið felldi niður ákv. um hámarks hraða bifreiða, en ekki þyki fært að fara þá leið hér á landi. Hins vegar hafi orðið miklar breyt- ingar og framfarir í vegagerð hér á landi og tækniþróun bif- reiðanna hafi verið stórstíg, en þetta geri að verkum að rétt þyki að hækka nokkuð hámark leyfðs ökuhraða frá því sem áð- ur var. En hér er þó að því að gá, að enginn verður sýkn saka vegna tjóns sem hann veldur af of hröðum bifreiðaakstri þó ekki hafi hann farið yfir löglegan há- markshraða. Ökuhraða á alla tíð að „miða við ástand ökutækisins, staðhætti, færð, veður og um- ferð og haga þannig að akstur- inn valdi ekki hættu eða óþæg- indum fyrir aðra vegfarendur", eins og stendur í hinu nýja frum varpi. Þar eru talin upp mörg at- riði, sem hafa áhrif á það, hvað hraðinn megi vera mikill, og und ir hvaða kringumstæðum öku- stjórnanda er skylt að sýna sér- staka varfærni. Þessar reglur sýna mjög glögglega, það sem drepið var á hér á undan, að það eru ekki hinar beinu og föstu reglur umferðarlaga, sem skipta hér öllu máli, heldur hvernig ökustjórnandinn snýst við við- fangsefnunum og vandanum á vegum og götum hverju sinni. Það, sem hér veltur því mest á er það að sá hugsunarháttur verði ríkjandi meðal allra þeirra, sem ökutækjum stjórna, að þeim beri alltaf að gæta ítrustu var- færni við akstur, því með því móti verður siysum helzt afstýrt. Á því er ekki vafi, að ýmisl., sem gert hefur verið til þess að inn- ræta almenningi varkárni í um- ferð hefur haft mikil áhrif, en þar mætti meira gera og er vafa laust leggjandi mjög mikil á- herzla á skólana, í því sambandi. f frumvarpinu eru margs konar ný ákvæði um ýmislegt varðandi ökutæki og umferð. Hefur við samningu frumvarpsins verið höfð hliðsjón af norrænni löggjöf um umferðarmál og farið eftir alþjóðlegum samþykktum um þessi efni frá 1949. Það frumvarp til uraferðar- laga, sem nú liggur fyrir, er vafa- laust mjög vel unnið verk, og verður til mikilla bóta, þegar það verður lögfest og kemst í framkvæmd. Fyrrverandi dóms- málaráðherra hafði forgöngu um endurskoðun ýmissa eldri laga og nýmæli í löggjöf og er hér um eitt af því að ræða. Þróunin í þjóðfélagsháttum er ör og þar af leiðir að víða er þörf á endurskoð un laga jafnvei þó þau hafi ekki staðið lengi. Hitt er svo annað mál að setn- ing laga og reglna um mörg svið, þar sem slíkt getur ekki náð til- gangi og oft er jafnvel öfugt við það sem ætlað er, er mjög var- hugavert. Það má segja að oflög séu ólög. Og það er ekki ósvipað með löggjöf og peninga. Ef of mikið er gefið út af hvoru tveggja feilur það í verði. UTAN UR HEIMI ^oe czCoutó Lerót uiÁ óLciitheim,tu- — oCjóniá j^dÉi óopí menn 'cmn Allir kannast við Joe Louis, hnefaleikarann fræga, sem lengi var heimsmeistari í þunga- vigt. Louis er nú kominn yfir fertugt og hefur að fullu sagt skilið við „hringinn". Þó má lík- legt telja, að hann vildi gftur Það eru ekki allir, sem skilja, hvernig Joe Louis getur gefið sér tíma til þess að leika golf — úr því að ekki er atvinnuleysi í Bandaríkjunum. ganga upp á hnefaleikapallinn, enda þótt þar væru fyrir Rocky Marciano eða Ezzard Charles, frekar en að fást við þá mót- stöðumenn, sem hann á nú í höggi við. Það eru bandarískir skatt- heimtumenn, sem þjarmað hafa að Louis að undanförnu — og leikurinn hefur verið ákaflega ó- jafn. Hnefaleikarinn hefur alltaf orðið að lúta í lægra haldi. Er Joe Louis var upp á sitt bezta, voru tekjur hans mjög háar. Skattayfirvöldin hafa látið það uppi, að Louis hafi unnið sér inn 4,607,000 dollara í 71 hnefaleikakeppni, sem hann tók þátt í. Danskt blað getur þess á dögunum, að upp- hæðin sé sex sinnum hærri ^n fjárlög dönsku stjórnarinnar eru í ár. En þetta er útúrdúr. Við skulum aftur snúa okkur að Louis og skattheimtumönnunum. Á þessum góðu árum var Joe Louis ekki ráðdeildarsamur — því fór fjarri. Þegar aldurinn fór að segja til sín — og Louis fór að dala, átti hann nær alla skatta ógreidda og þeir voru ekkert smáræði. Auk þess sannaðist það á kappann, að hann hafði ekki verið frómur í skattaframtölum sínum — svo að til viðbótar ó- greiddu sköttunum bættust nokk- ur hundruð þúsund dollara í sekt. í dag hefur Louis engu meiri tekjur en almúginn — og, enda þótt hann fengi að greiða skattinn og sektina upp á 20 árum, yrðu 310,000 dollarar að greiðast árlega. En tekjur hnefaleikarans hrökkva hvergi nærri fyrir þessum greiðsluni, enda þótt hann og fjölskylda hans gætu lifað á loftinu í 20 ár. —o-O-o— Skattheimtan hefur hins vegar gengið hart að Louis að borga upphæðina hið fyrsta, en án alls árangurs. Síðasta árið, sem Louis lék hnefaleika lagði hann „smá- ræði“, 64,000 dollara, inn í banka bók — til þess að tryggja börn- um sínum góða menntun. Hinir löngu fingur skattheimtumann- anna hafa náð til þessarar bókar — og svo mun fara um allt, sem Louis áskotnast. Erfiðleikar hans hafa vakið geysiathygli í Bandaríkjun- um. Hefur hann hlotið samúð margra, sem segja: „Joe Louis vann sér inn milljónirnar á ör- fáum árum. En margra ára þjálf- un og þrotlaust starf lá hins veg- ar að baki því, að honum reynd- ist þetta unnt. Er þessi skattlagn- ing ekki einum of há?“. Skatta- yfirvöldin segja aftur á móti: „Ef Joe hefði sýnt eitthvert fjár- málavit, hefði hann hæglega get- að borgað allt þetta á þeim ár- um, er hann var sem fjáðastur — og háu skattarnir voru lagðir á hann. En úr því að hann bjó ekki yfir neinu fjármálaviti — þá hefði hann a. m. k. átta að sýna það mikið vit — að fá sér fjárhaldsmann". —o-O-o—. Nú hefur verið stofnaður sjóður til þess að hlaupa und- ir baggann með Louis. Heyrzt hefur, að hinn gamli keppi- nautur hans, Jack Dempsey, muni taka að sér forstöðu fyr- ir sjóðnum. Margir gamlir að- dáendur Louis eru mjög fús- ir til þess að veita honum lið og láta eitthvað af hendi rakna til sjóðsins, en stærð hans verð ur algerlega háð frjálsum - framlögum. Og þá kemui' hér saga af ítala nokkrum, sem veðjaði við vin sinn um það, að hann þyrði að fara inn í Ijónabúr og gefa ljónunum vænan sopa úr kampavínsflösku, sem þeir voru með. Skammt frá var hringleika- hús — og héldu þeir á staðinn, að næturlagi. Komst ofurhuginn inn í búr ljónanna, sem þá voru í fastasvefni. Aðeins eitt þeirra reis á fætur til þess að forvitn- ast um gestkomuna. Dró þá komumaður úr barmi sínum vín- glas — og hellti í, eins og sönn- um gestgjafa sæmir. Ljónið þáði góðgerðirnar — og lagð.ist því næst aftur til svefns — og sleikti út um. Varð því ekkert slys af þessu tiltæki mannsins. Ekki er vitað um hvað veðmálið stóð. Eina skýringin, sem við getum gefið, er sú, að mennirnir voru ekki komnir heim um fótaferðar- tíma morguninn eftir, en voru samt ekki í Ijónabúrinu. Get- spakir geta ef til vill áttað sig. „Eden borinn út“ — var yfirskriftin yfir þessari mynd, er hún birtist fyrir skömmu í ensku blaði. Við fyrstu sýn virðist sem hér sé sjálfur Eden, en svo er samt ekki. Þetta er vaxmynd. — í vaxmyndasafni Madame Tussaud’s í London situr brezka ríkisstjórnin á rökstólun- um. Er hún tii húsa í sérstöku „ríkisstjórnarherbergi“. En, þegar stjórnarskipti verða í landinu, er mikið að gera hjá starfsmönnum safnsins, því að þá verður að f jarlægja gömlu ráðherrana úr herbergi ríkisstjórnarinnar — og flytja hina nýju inn. Myndin var tekin dag- inn sem Macmillan tók við forsætisráðherraembætti af Eden. Eins og sést á myndinni — þá er Macmillan þegar seztur í forsætisráð- herrastólinn. Eden var þá fluttur til heimkynna gamalla stjórnmáia- manna í safni Madame Tussaud’s.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.