Morgunblaðið - 17.04.1958, Síða 11

Morgunblaðið - 17.04.1958, Síða 11
Fimmtudagur 17. apríl 1958 M n p r. T’ N p r 4 fíl Ð 11 Upplýsingar Áka Jakobssonar: Ráðamenn Alþýðubandalagsins hinir sömu og Kommúnisfa- flokksins Ekkert bendir til að þeir hafi skipt um skoðun RÆÐA Áka Jakobssonar á fundi Frjálsrar menningar í Gamla bíói hinn 10. apríl sl., vakti þá þegar mikla athygli. Alþýðublaðið birti ræðu Áka í fyrradag hinn 15. apríl. Varð það til þess, að Þjóðviljinn ræðst í gær með venjulegum rógi að öllum ræðumönnunum þremur: Gunnari Gunnarssyni, Frode Jakobsen og Áka Jakobssyni. Rógurinn er ekki svara verður. En hann sýnir, að Áki hefur lýst starfsháttum og eðli kommúnista deildarinnar hér rétt. Þegar af þeirri ástæðu er nauð- synlegt að birta þann hluta ræðu Áka, sem fjallar um kommún- ista hér á landi, í fjöllesnara blaði en Alþýðublaðinu. Því meiri ástæða er til að birta þessa ræðukafla, svo að þeir komi fyrir augu sem allra flestra, að Tíminn reyndi vegna fundarins að gera starf Frjálsrar menningar tortryggilegt. Kunnugum bland- aðist ekki hugur um, að Tíman- um gazt síður en svo að þeim boðskap, sem fluttur var á þess- um fundi. Eitt af því, sem Tíminn vafa- laust vill láta liggja í þagnar- gildi, eru uþplýsingar Áka um, að ráðamenn Alþýðubandalagsins eru enn hinir sömu og voru í hinum upphaflega Kommúnista- flokki á íslandi. ,,Og ekkert bend- ir til þess að þeir hafi skipt um skoðanir frá þeim tíma“, að sögn Áka. Þá eru frásagnir Áka af sálar- lífi forystumanna kommúnista harla lærdómsríkar. Svo og af áróðursbrögðum þeirra, ekki sízt af misnotkuninni á rithöfundum og listamönnum. Hér fer á eftir sá hluti ræðu Áka Jakobssonar, sem fjallaði um starf kommúnistadeildarinn- ar á íslandi: —★— „Þegar Kommúnistaflokkurinn var siofnaður hér á landi var það fyrir áhrif frá Rússlandi. Það var litið upp til þess, sem hins mikla fyrirheitna lands og lofað að koma á því skipulagi, sem þar ríkir. Ég vil taka það fram hér, að ráðamenn Sósíalistaflokksins og eins Alþýðubandalagsins eru hinir sömu og voru í Kommún- istaflokknum gamla og ekkert bendir til að þeir hafi skipt um skoðanir frá þeim tíma. Þannig er óhjákvæmilegt að skoða bæði Sósíalistaflokkinn og Alþýðu- bandalagið, sem kommúnistisk samtök, þó þar hafi skolast inn menn, sem ekki eru kommúnist- ar, en þeir hafa ekki megnað að breyta stefnunni, og um það vitn- ar Þjóðviljinn daglega. Þegar Kommúnistaflokkurinn hóf göngu sína þá boðaði hann ekki afnám lýðræðis, heldur sagðist hann ætla að stofna miklu fullkomnara lýðræði en hið svo kallaða borgaralega lýðræði. Lýð ræðið átti of djúpar rætur í hug- um íslendinga, til þess að hægt væri að fara öðruvísi að. En Sovét ríkin vorú vegsömuð, sem hið fullkomnasta lýðræðisríki ver- aldar. Sá áróður festi allmiklar rætur af ýmsum ástæðum. Hægt var að benda á ýmsa augljósa galla á okkar þjóðskipulagi. og þá einkum hið mikla atvinnu- leysi, sem hér var á árunum 1930 —1939. Stóran þátt í því að út- breiða helgisöguna um lýðræði Sovétríkjanna áttu ýmis af kunn- ustu skáldum þjóðarinnar, er fóru skyndiferðir þangað austur og rituðu hástemdar bækur um hina miklu blessun þar. Sovétríkin voru þá íslendingum ókunnari en þau eru nú, enda voru þau þá þegar algert lögregluríki, sem ekki leyfði neinar skoðanir eða fréttasendingar úr landi, aðrar en þær, sem stjórnarvöldin á- kváðu. Skoðanir manna á Sovétríkj- unum hafa óhjákvæmilega breytzt mikið, svo að nú geta fylgismenn einræðisins ekki boð- að kenninguna um hina miklu fyrirmynd án allra gagnrýni af hendi frjálsra manna. En engu Áki Jakobsson. að síður er af hálfu Sósialista- flokksins og Alþýðubandalagsins haldið uppi áróðri gegn lýðræði, áróðri sem er lýðræðinu hér á landi mjög háskalegur, ef menn halda ekki vöku sinni. Margir af meðlimum Sósíalistaflokksins og Alþýðubandalagsins skilja ekki þann áróður og þá stefnu, sem samtök þessi fylgja, og þess vegna eru þeir áfram í þessum sam- tökum, án þess þó að vera komm únistar. —★— Einkenni þessarar kommúnist- isku stefnu Sósíalistaflokksins og Alþýðubandalagsins eru einkum þessi: 1. Hvert áróðursbrágð Sov- étríkjanna er gripið á lofti og útbásúnað, sem hið eina rétta og mannúðlega í heiminum, en allir sem ekki vilja skil- yrðisiaust fallast á það, sem þau segja, eru stimplaðir stríðs æsingamenn og fasistar. Þessi úráítar er jafnan studdur með vitnunum í stjórnmálamenn l/ðræðisþjóðanna, sem gagn- rýna stjórnir sínar, en þar eru jafnan uppi margar skoðanir um hvern hlut. Frá Sovétríkj- unum heyrist hins vegar að- eins ein skoðun. Margir falla fyrir þessum áróðri af því að þeir skilja ekki eðli hans. 2. Síðan Kommúnistaflokk- urinn hóf göngu sína hefur all ur málflutningur hans ein- kennst af haturs- og öfundar- áróðri. Dag cftir dag er hamr- að á þvi að skapa hjá fólki, einkum vcrkalýðnum, hattur og öfund gegn þeim þjóðfé- lagsöflum, sem flokkurinn tel- ur standa í vegi fyrir sér. — Þegar mikil átök hafa átt sér stað, svo sem í verkföllum, gengur þessi hatursáróður svo langt, að nánast verður um geðveilu að ræða. Einstakir menn eru teknir fyrir og sví- virtir með hinum verstu orð- um og getsökum fyrir litlar eða engar sakir. Ég minnist sérstaklega slíks hatursáróð- urs frá verkföllunum 1952 og 1955. Haturs- og öfundaráróð- ur festir lielzt rætur þegar mikil örbirgð er rikjandi í þjóðfélaginu, eins og á at- vinnuleysistímum. En það er óþarft að taka það fram, að hver sá, sem er á valdi hat- urs og öfundar er sjúkur mað- ur, sem ekki veit hvað hann gerir. Hatur og öfund eru lýð- ræðinu mjög hættuleg og festi þessir Iestir rætur í þjóðfélag- inu, svo nokkru nemi, er lýð- ræðið í háska statt. Það er heldur ekki tilviljun að hat- urs- og öfundaráróöur er veiga mesta vopn einræðisflokka í tilraunum þeirra til þess að hrifsa til sín völdin. Með hat- ursáróðrinum er fólkið sefjað og tryllt, og það gleymir öllu öðru en því, að sjá þann, sem það hefur fest hatur á svívirt- an eða jafnvel drepinn. Áróð- ur þýzku nazistanna fyrir valdatöku þeirra 1933 og rúss- nesku bolsivikanna fyrir valda töku þeirra 1917 er mjög á- þekkur hvað þetta snertir, enda hófust í báðum tilfellum hryðýuverk gegn andstæðing- um þeirra þegar eftir valda- tökuna. 3. Þá er loks eitt atriði enn, sem er mjög einkennandi fyr- ir áróður og bardagaaðferð kommúnista og sem Sósíalista- flokkurinn og Alþýðubanda- lagið og blöð þeirra framfylgja mjög rækilega. Það er að sví- virða menn, sem ekki eru þeim sammála. Þetta hefur sér staklega komið fram við rit- höfunda og aðra listamenn. Svo sem kunnugt er hafa kommúnistar ætíð lagt mikla áherzlu á það að fá slíka menn í lið með sér til að bera fram áróður sinn. Ef þeir ganga til liðs við þá, þá eru listamanns- hæfileikar þeirra hafnir til skýjanna, stofnað er til alls konar hátíða í kringum þá og ekkert um það skeytt hvort listamannshæfileikarnir gefa tilefni tii slíks dálætis. Jafn- framt er rekinn ófyrirleitinn áróður gegn öðrum listamönn- um, sem ekki hafa viljað ganga til liðs við þá. Þeir eru svívirtir og útskúfaðir, verk þeirra eru atyrt á allan hátt og allt gert til þess að sverta þá og helzt drepa alveg á lista- mannabrautinni. Því nær hver ritdómur um bókmenntir og listir, sem birtist í Þjóðviljan- um ber þessa ótvírætt vitni, enda hefur þeim orðið allmik- ið ágengt í þessum efnum. En það stafar líka af því að þeim listamönnum, sem eru sólar- megin hjá Þjóðviljanum, hef- ur jafnan þótt lofið gott og kjósa að njóta þess, heldur en að setja sig í þá hættu að koma til liðs við listabræður sína, sem hafa aðrar póli- tískar skoðanir. —★— Þetta eru þrír aðalþættirnir í áróðursaðferðum kommúnista, sem Þjóðviljinn notar daglega í áróðri sínum. Og það eru líka einkum þessir þættir í fari Só- síalistaflokksins og Alþýðu- bandalagsins, sem gera þessar bardagaaðferðir hættulegar lýð- ræðinu. Hér mætti að vísu telja fleira til, en til þess er enginn tími nú. Hatursáróður og ofsóknir framkalla oft haturs- og ofsókn- aráfergju hjá þeim sem fyrir verður. Það eru kannski hættu- legustu áhrifin af hatursáróðr- inum. Það er vitatilgangslaust að rnæta hatursáróðri kommún- ista með sömu meðulum. Þá eiga þeir leikinn. Ég hvet alla menn til þess að forðast hatur og of- stæki og í baráttunni við skemmd aröflin setja þeir sig úr leik með þvi, og verða gagnslausir. I-fatrið tekur völdin af skynseminni, og sá, sem verður því að bráð gerir fátt af viti. Það er heldur ekki ástæða til að hatast við þá sem standa að hinum daglegu haturs- og róg- skrifum Þjóðviljans. Þeir menn, sem þar halda á penna, eiga bágt. Þeir eru miður sín og þeim er ekki sjálfrátt. Ég þekki persónu- lega alla forustumenn þessarar hreyfingar og ég veit, að þetta eru menn, sem eiga bágt, menn sem þurfa á hlýju og skilningi að halda, en ekki hatursskömmum. Þeir eru ekki vondir menn, en þeir gætu að vísu orðið hættu- legir ef þeir fengju of mikil völd, | vegna þess að þá skortir sjálfs- stjórn og jafnvægi. Margir þess- ara manna eru gáfumenn, sem hófu g'læsilegan námsferil, menn sem gerðu sér háar vonir í dag- draumum sínum, vonir um af- rek í lífinu. En þeir gáfust marg- ir upp við námið, dagdraumarnir rættust aldrei og þá féllu þeir fyrir þeirri freistni, að kenna öðrum en sjálfum sér um hvernig fór. En gremjan safnast saman, þeir hafa látið eftir sér að veita henni útrás, hún þróast og verður að hatri, sem snýst upp í nei- kvæða afstöðu til annarra þjóð- félagsþegna og þjóðfélagsins í heild. Þessum mönnum á að láta i té hlýju og skilning, það á að láta þá sem mest njóta sannmæl- is, njóta kosta hins lýðræðislega þjóðfélags og i’eyna með því móti að gera þá jákvæða og bjartsýna á lífið og tilveruna. Með mannúð og umburðarlyndi er hægt að hjálpa þeim sem slitn- að háfa úr tengslum við hið já- kvæða í þjóðlífinu, enda eru mannúð og umburðarlyndi þýð- ingarmestu hyrningarsteinar hvers lýðræðisþjóðfélags". Grœnlandsmálið og grein Snœbjarnar Jónssonar ÞANN 4. febrúar þ.a. kom grein- arkorn í Morgunblaðinu eftir hr. Sn. Jónsson fyrrv. bóksala, sem bar heitið „Óviðfelldar ýfingar". Greinarhöfundur, er þar eins og oft fyrr, að setja íslendinga á kné sér, og kenna þeim mannasiði, bæði í ræðu og riti. Minnsta krafa sem gerð verður til þeirra, sem velja sér það hlutverk, er sú, að þeir séu öðrum fyrirmynd, á þeim vettvangi. Skal nú með sýnishornum úr grein hans, leit- ast við að athuga það. Aðaltilefni greinar hans eru umræður sem orðið hafa um hið svonefnda Grænlandsmál, sem hann gefur hið hugnæma nafn „Símalandi sónn“, og telur vera tilefnislausar og óviðurkvæmi- legar ýfingar við Dani. „Því við eigum aðeins eitt mál óleyst við þá, þar skulum við standa á rétti okkar. Fjöldi hinna mætustu manna, á meðal Dana, hafa sjálf- boðnir gengið þar í lið með okk- ur. En með tilefnislausum ýfing- um, erum við að skyrpa framan í þessa liðsmenn okkar, og það leyfi ég mér að kalla „ódæðis- verk“, segir l^inn. Hingað til hefur sá sem fremur ódæðisverk, verið talinn ódæðis- maður. Við sem stofnuðum Græn landsáhugamannafélagið, og einn ig hinir mörgu málsmetandi menn, sem á ýmsum tímum hafa tekið einarða afstöðu til máls- staðar íslands í Grænlandsmál- inu, erum að sjálfsögðu allir í þeim hópi, að dómi gr.höf. Það er því ekki furða þótt hann telji sig rétta manninn, til að kenna al- mennt velsæmi á ritvellinum. Hann telur einnig að einu gildi hvað við segjum eða skrifum, því aiþj óðadómurinn hafi í eitt skipti fyrir öll dæmt Dönum réttinn til Grænlands, árið 1933. Þar að auki haldið fram af færustu lög- fræðingum íslenzkum, að ísland ætti engan rétt, segir hann. Þessu má svara svo, að í hinni opinberu útgáfu Grænlandsdóms ins (Leiden 1933) stendur á bls. 47—48, að þeim landsyfirráðum sem í fornöld var stofnað til á Grænlandi, hefði verið það vel haldið við, að þau væru enn í gildi, og næðu til alls Grænlands. En þau landsyfirráð stofnaði Ei- ríkur rauði 985—86 með land- námi sínu þar, undir íslenzkum lögum. Konungdóminn hlutu svo hinir norsku og dönsku konung- ar með Garnla sáttmála um leið °g Þeir urðu konungar íslands árið 1262—63, um það bera lög- bækur þeirra tíma öruggt vitni, og fleiri heimildir. Þegar Al- þjóðadómurinn kvað upp úr- skurð sinn 1933, var Danakonung ur einnig konungur fslands, og Danir fóru með utanríkismál þess, þeir voru því af erlendum þjóðum taldir yfirþjóð íslands. Heilbrigð dómgreind segir okk- ur því að úrskurður dómsins hlaut að verða slíkur, sem hann varð, úr því að forðast var að láta hina íslenzku afstöðu til Grænlands, koma fram í sam- bandi við málflutninginn, þótt ísland hefði átt allan réttinn. Við raunhæfa athugun sést glöggt, að það er íslenzki rétturinn, sem sagt er að sé í fullu gildi. Gagn- vart áliti þeirra lögfræðinga, sem hann telur að taki af allan vafa, um réttinn, má benda á, að miklu fleiri hinna færustu lögfræðinga eru á gagnstæðri skoðun, enn- fremur mikill fjöldi hinna fær- ustu manna, bæði Alþingismanna og fræðimanna. Ég vísa til tilvitn ana í umsagnir þeirra, í Alþ.bl. 18. febr. þ.á. En þessi sjónarmið eru að dómi greinarhöf. óviður- kvæmilegar ýfingar, og ódæðis- verk að setja þau fram. Þá telur hann hina mes'tu fjarstæðu að ís- lendingar hafi öðlast nokkurn rétt til alls Grænlands, þótt nor- rænir menn hafi numið þar lit- inn skika fyrir 1000 árum. Við gætum alveg eins gert kröfu til alls meginlands Ameríku segir 'hann. Norræna nafnið er okkur allvel kunnugt úr ritum skandí- navískra söguritara seinni tíma. Það var notað til að hylja afrek íslendinga í fornöld, á sviði landa funda þeirra í vesturálfu heims og landkönnunar þar, og til að fela landnám þeirra á Grænlandi, það hæfir því ágætlega málflutn- ingi háttv. gr.höf., að gefa íslend-. ingum norræna nafnið, í sam- bandi við landnám Grænlands. Eiginlega er mesta furða að hann skuli ekki segja að öll atriði séu uppgerð og full skil gerð, frá sam búðinni við Dani, því það hefðu verið norrænir menn, sem skrif- uðu handritin og norræni háskól- inn í Kaupmannahöfn, hlotið þau í afT- frá hinum norræna eiganda þeirra, Árna Magnússyni, við andlát hans. Það er nákvæmlega sami sannleikur og hitt, að hinir fornu fslendingar, sem fundu og námu Grænland, hafi verið nor- rænir menn. Það er einnig mesta fjarstæða að umræður um Græn- landsmálið, séu eðlilegri lartsn handritamáisins nokkur fjötur um fót. Eða að það sé nokkur glæpur gagnvart þeim dönsku heiðursmönnum, sem viðurkenna rétt okkar til handritanna. Þeir sýna það með afstöðu sinni, að þeir þekkja til miðaldasögu beggja þjóðanna, og skilja þess Frh. á bls. 18.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.