Morgunblaðið

Ulloq
  • Qaammatit siuliiJanuary 1960Qaammatip tullia
    MoTuWeThFrSaSu
    28293031123
    45678910
    11121314151617
    18192021222324
    25262728293031
    1234567

Morgunblaðið - 05.01.1960, Qupperneq 3

Morgunblaðið - 05.01.1960, Qupperneq 3
Þriðjudagur 5. Jan. 1960 MORCVNBLAÐ1Ð 3 VERTÍÐ er nú að hefjast í stærstu verstöð landsins, Vest mannaeyjum. Um aflahorfur telja Vestmannaeyingar sig ekkert geta sagt, frekar en aðrir, svona í byrjun vertíð- ar. Það hafa verið miklar ann- ir við vertíðarundirbúninginn og er enn verið að búa hinn mikla flota á veiðar Flestir bátanna er úr Eyjum, en þang að koma til vertíðarróðra jafn an nokkrir aðkomubátar. Enn sem komið er, eru fáir að- komumenn komnir til Vest- mannaeyja. Þar hafa og verið allmargir Færeyingar, á ver- tíð undanfarin ár. Fréttaritari Mbl. ,í Vest- mannaeyjum, Björn Guð- mundsson, skýrði blaðinu frá þessu í gærdag. Hann taldi sennilegt að á vetrarvertíð mundu verða 85 bátar með línu og net, heima bátar 72, en aðkomubátar verða senni- lega 13. Þessi tala getur auð- vitað breytzt. Flestir aðkomu- bátanna verða frá Austfjarða- höfnum. Þá er vitað um 20 báta, sem verða með línu og handfæri. Þegar vetrarver- tíðin nær hámarki, í marzmán- uði, er daginn fer verulega að Slengja munu róa héðan alls um 140 bátar, stórir og smáir. Aliflestir hinna stærri báta, sem mynda kjarnann í fiski- bátaflotanum, verða komnir á veiðar um næstu mánaðamót. En eins og nú horfir, sagði Björn Guðmundsson, munu Voaa að Flug- iékgiðióileyfið — segir Lynge ÉG vona, að danska ríkið veiti Flugfélagi íslands heimild til að hefja áætlun- arflug til Grænlands, sagði Mikil vinna er við að bæta gömul net fyrir hverja vertíð og fella á ný, hyggja að kúluni, steinum, merkja baujur og sitthvað fleira. vertíö í Eyjum 140 bátar a margir bátar geta byrjatJ róðra í næstu viku og er það óvenju snemma. 1 bátaflota Vestmannaey- inga eru góð skip og hafa flot anum t.d. bætzt þrír fallegir stálbátar um og yfir 100 tonna skip og sá fjórði er væntanleg- ur í næsta mánuði. 0 0 0 0 ie JÍ- .0 0 Fyrsti róðurinn á vetrarver- tíðinni var farinn 2. janúar er tveir bátar reru. Huginn heit- ir annar þeirra og fékk hann 4 tonn. Hinn báturinn, Stíg- andi fékk tæplega 15 tonn. Var megnið af aflanum langa og keila. Varðandi Færeyinga og ráðningu þeirra í skiprúm hér sagði Björn, er þess að geta, að í fyrra voru 230—240 á bát- um héðan, misjafnlega margir á hverjum. Nú eru taldar horf Við Básaskersbryggju. ur á því að þelr muni verða álíka margir, jafnvel þó eitt- hvað fleiri. Hafa margir hinna færeysku sjómanna ýmist skrifað eða símað útgerðar- mönnum og skipstjórum hér. Hafa þessir menn látið í ljósi von um að komast í skiprúm. En nú munu standa yfir samn ingaumleitanir um kaup og kjör þessara manna og ann- arra Færeyinga, sem hyggja á vertíð á íslandi. Er ekki vit- að hversu semjast muni. grænlenzki ferðamálamað- Tveir merm fórust á Keflavíkurvelli Annar nýkvæniur, hinn 5 barna faðir urinn L,ars Lynge i viðtali við eitt Kaupmannahafnar- blaðanna. Flugfélag íslands hefur um margra ára skeið farið fjölda leiguferða til Grænlands án nokkurs óhapps — og leyst þar af hendi verkefni, sem aðrir höfðu ekki aðstæður eða tíma til að gera, sagði Lynge. Ég mundi fagna inni lega, ef Flugfélaginu yrði leyft að fljúga til Græn- lands, það opnaði okkur enn einar dyr mót umheimin- um, sem við þarna norður frá höfum verið einangrað- ir frá allt of lengi. Þróunin er öll í þá átt, að farþega- flutninga til og frá Græn- landi svo og innan þess verði að leysa af hendi með flugvélum: Vegna land- fræðilegrar legu Græn- lands, öryggis og hag- 1 kvæmni. » \ ^ En hvort það verður | danskt félag eða eitthvert / annað, sem leysir vanda J Grænlendinga, það skiptir \ engu máli. Aðalatriðið er, 1 að flugsamgöngur verði l teknar upp, sagði Lynge. KEFLAVÍKURFLUGVELLI, 4. janúar: — Það hörmulega slys gerðist á Keflavíkurflugvelli skömmu fyrir hádegi á gamlárs- dag að orustuþota af gerðinni F 89 Scorpion hrapaði til jarðar og fórst áhöfn hennar, tveir menn. Nánari tildrög eru þau, að þot- an var að koma úr venjulegu æf- ingarflugi. Veður var fagurt, suðaustan andvari, heiðskírt og snjóföl á jörðu. Þotan gerði venjulegt aðflug fyrir braut 12 sem er lengsta brautin á Kefla- víkurflugvelli. Þegar þotan var að beygja á lokastefnu, um það bil 3000 fet frá enda flugbraut- arinnar, steyptist hún til jarð- ar og varð sprenging í henni, um leið og hún nam við jörðu. Þotan sundraðist gjörsamlega og flug- mennirnir munu hafa látizt sam- stundis. Áhöfn vélarinnar voru tveir menn, Arnold J. Ross, liðsfor- ingi, sem var flugmaður frá Greenriver Utah, 27 ára að aldri, Hann lætur eftir sig konu og 5 börn. Radarmaður var Robert K. Slussar, 26 ára að aldri, frá Philadelphia. Hann hafði verið kvæntur í 5 mánuði og hafði kona hans hug á að koma til Keflavíkur og dvelja hjá manni sínum. Báðir þessir ungu menn höfðu komið til íslands fyrir fá- um vikum. Ross liðsforingi er þaulæfður flugmaður og hafði flogið mörg hundruð klukku- stundir þotum af gerðinni F 89. Orsök slyssins ókunnar Ekkert er ennþá vitað um or- sök slyssins. Rannsóknarnefnd, sem skipuð er reyndum flug- mönnum frá varnarliðinu, tók til starfa þegar á gamlársdag og hef ur hún enn ekki lokið störfum. Erfitt mun að komast fyrir um orsök slyssins, þar sem flugvél- in tættist sundur við sprenging- una. Flugvélin hafði talsamband við flugturninn á meðan á að- fluginu stóð og nefndi flugmað- urinn ekki að neitt óvenjulegt væri við flugvél sína. Viðskipti flugturnsins við flugvélina, eru öll til á segulbandi og er ekkert óvenjulegt við þau. Þegar ég kom í flugturninn um það bil hálfri klst. eftir að slys- ið varð, voru íslenzku flugum- ferðarstjórar að vísu dálítið föl- ari á vangann en venjulega, en þeir voru þó rólegir að afgreiða flugvélarnar, sem voru að koma inn til lendingar. Þeim varð þó oft litið vestur að endanum á flugbraut 12. Þar gaf stór kol- avartur blettur í snjónum til kynna, að fyrir hálfri klukku- stund höfðu 5 börn í fjarlægu landi orðið föðurlaus. — B.Þ. Mikið flogið iimanlands MIKIÐ annríki hefur verið hjá Flugfélagi íslands cftir áramótin. Á sunnudag fluttu flugvélar þess yfir 300 farþega frá Akureyri til Reykj avíkur. Skymasterflugvélin Sólfaxi fór þá m. a. 3 ferðir norð- ur og Viscount eina. Ein ferð var líka farin milli Húsavikur og Ak- ureyrar. Ekki hefur verið hægt að fljúga til Vestmanrtaeyja í tvo daga sakir veðurs og til Horna- fjarðar hefur ekki verið farið vegna holklaka í brautinni. Til ísafjarðar voru farnar tvær ferð- ir í gær. STAKSTEINAB Framstkn og sannleikurinn t áramótagrein sinni lýsir foV> maður Framsóknarflokksins mjög yfir stuðningi sínum við sann- leikann. Vitnar hann m. a. i setn- ingu þá, sem skráð er í horn- stein Alþingishússins: „Sannleik- urinn mun gera yður frjálsa“. I lok áramótahugleiðinga sinna vitnar Hermann Jónasson síðan í ljóð Þorsteins Erlingssonar: „Ég trúi því sannleiki, að sigurinn þinn að síðustu vegina jafni“. Það er vissulega ánægjulegt, a# formaður annars stærsta stjórn- málaflokks þjóðarinnar skuli þess svo alráðinn sem raun ber vitni í þessum áramótahugleiðingum, að umgangast sannleikann trúverð- uglega á nýbyrjuðu ári. Hitt mun mörgum koma i huga, að ýmis- Iegt hefði öðru vísi farið fyrir Framsóknarflokknum á undan- förnum árum, ef ást Hermanns Jónassonar á sannleikanum hefði þá verið jafn einlæg og hann segir að hún sé nú. „Ánetjast afturhaldskenninguJ* Björn Franzson. skrifar hlnn 30. desember .sl. hressilega grein í Þjóðviljann, þar sem hann ræðst gegn klám- og kynórabók- menntum af miklum dugnaði. Átelur hann harðlega ýmsa fé- laga sína í kommúnistaflokknum fyrir dekur við slíkar bókmennt- ir. Um þetta kemst Björn Franz- son m. a. að orði -á þessa leið: „Hér er ástæða til að minnast á þá staðreynd, að ýmsir íslenzk- ir sósíalistar hafa á síðari timum látið ánetjast þeirri afturhalds- kenningu, að klám í bókmennt- um og listum sé merki um eitt- hvert ógnarmikið frjálslyndi og nýtízkulegt hugarfar. Þessi kenn- ing hefur fengið byr undir báða vængi við það, að gamall og mik- ilsmetinn félagi Sósíalistaflokks- ins og fyrrum Kommúnistaflokks ins, viðurkennt skáld og rithöf- undur, gengur fram fyrir skjöldu og þýðir í gríð og ergi listvana og illa skrifuð klámrit Agnars Mykle hvert af öðru á vora tungu (meðal annars bæði „Rúb- íninn“ og „Lúnu“, þó að aðeins önnur þessara bóka kæmist hér á prent af fyrrgreindum ástæð- um), en aðalmálgagn sósíalista, Þjóðviljinn, ver með oddi og egg þessa starfsemi skáldsins, svo og bókmenntastarfsemi þá, sem fyrr- greind sorprit túlka“. „í andstöðu við menningarhugsj ónir sósíalismans£í Ljótt er að heyra, að ýmsir ís- lenzkir sósíalistar skuli hafa lát- ið ánetjast „afturhaldskenningu"! Björn Franzson lýkur hugleið- ingu sinni með þessum orðum: „Það er tími til kominn, að ís- lenzkir sósíalistar geri hreint fyr- ir sínum dyrum í þessu efni. Hér skal þess vegna lýst yfir því og lögð á það þyngsta áherzla ,að kynóra- og klámstefnan í listum, bókmenntum og blaðamennsku, hefur alla tíð verið í strangri og algerri andstöðu við menningar- hugsjónir sósíalismans og verka- lýðshreyfingarinnar“. Þannig mælti Björn Franzson, og mun mörgum finnast sem hann hafi beint skeytum sínum að fleiri sósíaliskum rithöfundum en þeim, sem þýtt liefur Mykle- 1 bókmenntir.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar: 2. tölublað (05.01.1960)
https://timarit.is/issue/111141

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

2. tölublað (05.01.1960)

Iliuutsit: