Morgunblaðið - 07.11.1965, Síða 3

Morgunblaðið - 07.11.1965, Síða 3
Sunnudagur 7. n8v. 1265 morgunrlaðið Sr. Jón Auðuns dómprófastur: Á allra sálna messu Hildur kom og bjargaði hjóliuu, sem stóð fast. Detta úr lofti dropar RIONINGIN hvíldi yfir Reykjavík í gær og himinn- inn var grár og þungbúinn. Um nóttina hafði gránað í Esju. Flestir sem á ferli voru, báru óræk merki rigningarinn ar. Regnkápur og regnhlífar, saman bitin andlit og fas, sem gaf aðeins eitt til kynna: að komast undan rigningunni og í húsaskjól. Samt var það greinilegt, að ekki líta allir eins á rigning- una og það, sem henni fylgir. Á nokkrum stöðum sáust vask ir fulltrúar yngstu kynslóðar- innar að leik, æðrulausir gagn vart veðri og vindum. í viðeig andi klæðnaði, stígvélum, úlp * um og með regnhettur á höfði, höfðu þeir leitað uppi polla Og moldarhauga, sem hinir fullörðnu hafa því miður fyr- ir löngu g.latað öllum skilningi á og því að fátt er svo með öllu illt, að ekki fylgi því eitt- hvað gott. Á einum stað i útjaðri borg- arinnar tók tíðindamaður og ljósmyndari Morgunblaðsins tvo hina ungu og vösku manna taki, þar sem þeir stóðu og ösluðu í moldarleðj- unni. „Finnst ykkur gaman, strák ar?“ Fyrst litu þeir upp forvitn- um augum en síðan hvor á annan, eins og þeir væru að furða sig á svo fávíslegri spurningu, en sögðu síðan: „Já“! Þar með töldu þeir málið afgreitt og héldu áfram að spígspora í seigri leðjunni. „Hvað heitið þið?“ „Hermann", svarar annar þeijya, sem er í köflóttri úlpu. Hinn dokar aðeins við en segir siðan: „Ég heiti Heimir“.- En nú heyrðist allt í einu kallað til strákanna og fram á sjónarsviðið kemur ákveðin dama, nokkrum árum eldri en strákarnir. Hún virðist ekki hafa sama mat á giidi moldar- ieðju, því að hún þrífur hjól, sem annar drengjanna átti og fast var i leðjunni og flytur á fastara land. Eins og oftar í mtannlegu lífi, þá fer nú svo, þegar vandi er leystur,.að þá missir það, sem hann var bundinn við, einnig nokkuð af aðdráttarafli sínu, enda fylgdu strákarnir fyrirmælum telp- unnar um að yfirgefa moldar leðjuna. Niður við höfnina gekk lífið með sínum litríka hætti þrátt Þessi forni kirkjulegi, minn- ingardagur iátinna vekur oss minningar margar og spurnir. Sú varð á erfiðum degi þín beiskust raun, að finnast dauðinn vera að gera hinn algera vina- skiinað. Enda ér kennt, að enginn hafi brúað djúp dauð- ans. Og þó teljumst vér trúa á upprisinn Krist! Vita þeir, sem fóru ekkert um oss? Vér kennum um Krist sem Guð og mann í senn. Hvað sem um guðdóm hans er, hélt hann mannlegleika sínum sjálfur fast fram. Og upprisinn sagði 'hann við lærisveinana, að aldrei myndi samband hans við jörð- ina, mennina, rofna. Hann var maður, undir lögmál gefinn, sem allir menn, lífs og liðnir verða að lúta. Ef hann hefði ekki vitað, að farvegir eru opnir milli jarðarbúa og þeirra sem af jörðu eru farnir, hefði hann ekki heitið því, að halda áfram eftir dauðann að vaka yfir mönnum á jörðu. En þá vaknar önnur spurn: Ef látnir menn hafa vitneskju um oss, getur þá líf þeirra ver- ið jafn fagnaðarríkt og sagt er og sungið er um? Eru tár þeirra þá þornuð? Verum ekki hrædd við að spyrja og hugsa. Að því er of mikið gert, að endurtaka hugs- Þeir heifca Hermann og Heimir og iíta öðrum augum á moldar leðju en fullorðnir. fyrir grámyglulega rigning- una. Þar var ys og þys, því að þetta var fyrir hádegi. Á einum stað voru nokkrir af áhöfn sanddæluskipsins Sand- ey með rafmagnsbor og fleiri áhöld að gera við. Rigningin var í andlitum þeirra sem ann arra, en ekki var að sjá, að þeir kipptu sér upp við slíkt, heldur kepptust við vinnu sína. í FYRRINÓTT myndaðist nokk- uð óvænt grunm lægð skamrnt fyrir suðvestan land og olli rign- ingu, en ekki hvessti neins stað- ar að ráði nema í Vestmanma- eyjum. Hiti var yfirleitt 0—5 stig á láglendi. unarlaust það, sem sagt var áður. Ér Hklegt að jörðin sé eini reynsluskólinn í tilverunni? Er trúlegt, að hvergi annarsstaðar falli tár? Við lok lengstu jarð- lífsævi erum vér ekki annað en fávís börn. Guð ætlast til að vér lærum af reynslu og sbrg, en . erum vér fullnuma eftir þessa stuttu skólagöngu? Er ekki trú- legra, að eftir jarðlífið bíði vor enn mikill skóli, mikil reynsla? Bn þá er líka allt tal um full- sselu framliðinna og áhyggju- lausa gleði þeirra barnaskapur, og hann e.t.v. ískyggilegur. Hugsaðu um móður, sem dauð inn hrífur frá börnunum. Hættir hún að elska þau, hugsa um þau, bera umhyggju fyrir þeim? Þjáningin af því að fá ekkert að vita um þann, sem maður elskar, er margfalt sársauka- fyllri en það, að fá að gráta með honum, bera byrðina með hon- um. Þeim mun þroskaðri sem ~m mannssálin er, þeim mun ljúf- arra og syndir annarra. Sértu i arra og syndir annanra. Sértu i vafa um það, littu þá til Krists. Hann sagði að gleði yrði á. himnum yfir einum syndara, sem sneri af belvegi. En þó hlýtur líka þar að vera sorg yfir hverj- um þeim, sem helvegu treður. Vilji Guðs er ekki sá, að vér lifum — þessa heims né annars í sjálfshyggjugleði eða skeyting- arleysi um sorgir annarra. Getut sæla hærri heima byggzt á því, að þar sé hug og hjarta lokað fyrir sorgum' vinanna á jörðu? Ríki maðurinn í dæmisögu Jesú var enginn fyrirmyndarmaður, en samt þjáðist hann annars heims af áhyggjum vegna bræðra sinna á jörðu. Kristin kenning er sú, að óm- urinn af sorgum jarðarinnar hafi kallað Guðs eilífa son til að fæðast á jörðu, leysa, líkna og deyja. Er háleitara verkefni til en það, að taka með einhverj- um hætti á sig einhvern skerf þeirrar byrði, sem hann bar? . Hvernig geta framliðnir menn haft vitneskju um oss? Ég held að fjarhrifin skýri það bezt, sú staðreynd að hug- urinn getur brúað djúp og fjar- lægðir miklar. Menn hafa lengi vitað um þessa huldu farvegi, sem liggja milli mannssálnanna. Vísindalegar rannsóknir síðari tíma, einkum þær, sem gerðar hafa verið við Dukeháskólana vestan hafs, færa fyrir fjarhrif- um, hugsanaflutningi, rök sem erfitt er að andmæla. Kristnir menn, og trúaðir menn annarra trúarbragða eimn- ig, hafa lengi þekkt og iðkað * bænalíf sem samiband milli him- ins og jarðar. Aukin þekking á lögmálum fjarhrifasambandsins mun trúlega skýra margt í lög- máli bænalífs og bænheyrslu. Allra sálna messa er gömul hátíð minninga og fyrirbæna. En lút’erskur rétttrúaður kenndi að rangt væri og raunar óleyfi- legt að biðja fyrir framliðnum. Þá varð Allra sálna messa mark- laus, enda er hún eins og feimn- ismál mörgum enn í dag. En allar sálir eru Guðs börn, og huldar leiðir hugarsambands milli þeirra eru opnar, þótt heim ar skilji. Á hverjum leiðum eru þeir, sem fóru? Leiðir eru margar, en þeir eru í sama föðuihúsi og vér. Sama höndin leiðir þá og oss. Sama augað vakir yfir þeim og oss. í EINU HÚSI, þar sem her- bergi eru mörg, vistarverur margar og margvíslegar, en hús bóndinn einn og ein þau örlög, sem al'lra sálna biða, markmið- ið eitt, sem allar sálir eiga að ná. J

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.