Morgunblaðið - 08.05.1966, Qupperneq 4

Morgunblaðið - 08.05.1966, Qupperneq 4
4 MORGUNBLAÐIÐ Sunnudagur 8. maí 1966 BÍLALEIGAN FERÐ SÍMI 34406 SENDUM LITLA bíloleigon Ingólfsstræti 11. Volkswagen 1200 og 1300. Sími 14970 mmiBiR Volkswagen 1965 og ’66. MAGIMÚSAR SKIPHOITI 21 SÍMAR 21190 eftir lokun $imi 40381 BIFREIÐALEICAM VECFERD Grettisgötu 10. Sími 14113. Sveinn H. Valdimarsson hæstaréttarlögmaður Sólfhólsgötu 4 (Sanmbandshús) Símar 23338 og 12343 Bjarni beinteinsson lögfræðingur AUSTU RSTRÆTI 17 (SILLl & VALDIf SfMI 13536 Rauða myllan Smurt brauð, heilar og náJfar sneiðar. Opið frá kl. 8—23,30. Sími 13628 % BOSCH Flautur 6 volt, 12 volt, 24 volt. Brœðurnir Ormsson Lágmúla 9. — Sími 38820. Krossinn á Garðakirkju Guðmundur Guðgeirsson rakarameistari, skrifar: „Garðakirkja á Alftanesi er nú aftur orðin sóknarkirkja, en hún var endurvígð sunnu- daginn 20. marz sl. að við- stöddu miklu fjölmenni. Vígslu dagur hennar var valinn í til- efni þriggja alda minningar um meistara Jón Vídalín, hinn alkunna ræðusnilling og mik- ilhæfa kennimann, og mun nafn hans lengi lifa með þjóð vorri. Séra Jón var fæddur í Görðum og tók að sér þjón- ustu við Garðakirkju fyrstu prestsskapar ár sín, og var það eina kirkjan, sem hann þjón- aði fyrir utan Skálholt. Upphaflega var Garðakirkja byggð árið 1879, og mun séra Þórarinn Böðvarsson, síðar prófastur í Görðum hafa verið aðalhvatamaður að byggingu hennar. Garðakirkja, sem einn- ig var þá sóknarkirkja Hafn- firðinga, var á þeim tíma tal- in með veglegustu kirkjum landsins. Upp úr aldamótum var Hafnarfjörður í örum vexti, og hugðust menn þá taka í sínar hendur forsjá ýmssa mála, meðal annars að byggja sóknarkirkju í bænum. Jþetta mál mun hafa verið lengi á döfinni hjá framá- mönnum bæjarins. í það blönd uðust prestskosningar og voru menn þá ekki á eitt sáttir um staðarval fyrir væntanlega kirkju o.fl., sem varð til þess, að þessi hópur áhugamanna klofnaði. Vorið 1913 stofnaði annar hlutinn Fríkirkjusöfnuð, sem hóf þegar byggingu kirkju sem vígð var fyrir jól sama ár. Við þetta gat hinn hlutinn ekki unað og hóf bygginga „Þjóðkirkjunnar* árið eftir, eða 1914. Var hún vígð síðla sama ár. Þessar kirkjur eru hin veglegustu Guðshús. Vegna byggingar þeirra var Garðakirkja lögð niður. Mun þjónusta þar hafa farið fram um 36 ára skeið, en næstu fimmtíu árin staðið ónotuð og í niðurníðslu. En þrátt fyrir að veggir Garðakirkju hafi verið að hruni komnir, var hlut- verki hennar með engu lokið. Konur hafa löngum séð Ijós frá kyndli kristninnar við rústir vígðra staða. Af þeim sökum bundu Kvenfélagskon- ur Garðahrepps það fastmæl- um árið 1953, að endurreisa Garðakirkju á hinum forn- helga stað. Einning var sú breyting á, að árið 1960 var ný sókn mynduð og sóknarnefnd kosin. Gekk hún í lið með hin- um fórnfúsu konum um end- urbyggingu kirkjunnar í Görðum. Hafin var undirbún- ingur, kirkjan ' teiknuð og stækkuð en þó leitazt við að byggja hana sem næst hinum upphaflegum stíl. Ekki verður betur séð en að endurbyggingin hafi tekizt í flestum atriðum vel og yfir- smiðurinn lagt alúð við verk- ið og sameinað hug og hönd einfaldleikanum. Kirkjan er afar latlaus og margt einkar vel gert. Gólf hennar er hellu- lagt úr ísienzkum brenndum fjallahellum, sennilega úr Drápuhlíðarfjalli vestra. Sú tegund íslenzks byggingarefn- is er nú mjög mikið ráðandi til skrauts í byggingum og er hálfgerð tízka, víða ofaukið. Þó segi ég ekki, að tízkan hafi ráðið í þessu tilfelli, held- ur er leitazt við að hafa gólf- gerð fyrri alda. Það er mín persónulega skoðun, að slíkt hellulagt gólf sé algerlega of- aukið í kirkjuskipinu sjálfu, og kemur þar margt til: Of þungt á svona stórum fleti, afar hljóðbært vegna hreyf- inga á helgri stundu þar sem bekkir eru lausir og einnig erfitt til ræstingar. Slíkar fjallahellur verða alltaf misjafnar þó að þær séu prýðilega lagaðar. Ég hefði talið nóg að hafa þær á and- dyri kirkjunnar, sem er mjög rúmgott. Njóta þær sín þar vel. Bezt hefði farið á að hafa gólf- ið í kirkjunni sjálfri úr timbri. Kirkjubekkirnir falla vel inn stílgerð þessa helga húss. Þó er það einkennandi við þá bekki, sem aðra í hinum nýrri kirkjum, að arkitektar virðast aldrei ætla að átta sig á, að þeir láta bak bekkja hallast of lítið. Þetta virðist vera leifar af gömlum tíma, sem arkitekt- um gengur treglega að losa sig við. Predikunarstóllinn { Garða- kirkju er mjög til fyrirmynd- ar og vel gerður, enda er hann prýddur útskurði eftir hinn þjóðkunna og mikilhæfa lista- mann Ríkharð Jónsson, sem á sér engin takmörk í list sinni. Stóllinn var upphaílega teikn- aður með hlöðnum steinhellum kring um fótstall hans. Síðar horfið frá því og sýnir það bezt, að mönnum mun hafa þótt nóg komið af slíkum hell- um. Styður það nokkuð mína skoðun. Þá er komið að krossinum, sem er tilefni þessarar greinar. Það furðulegasta hefur gerzt við endurreisn Garðakirkju, að tákn hennar, krossinn, er notað sem reikrör á turnþaki kirkjunnar. Er þetta hugdetta yfirsmiðs og annarra. Má telja þetta einsdæmi og á það ekki nokkra hliðstæðu í kirkjusögu landsins, — ekki sem mér er kunnugt um, og hefi ég komið í margar kirkjur: Aldrei séð eða heyrt um slíkt getið fyrr en nú. Slíkt virðingarleysi fyrir tákni kirkjunnar er vart hægt að finna nema vera skyldi hjá van- þróðum þjóðum. Mér er kunn- ugt um það vegna viðræðna við fólk { Garðasókn, sem ann kirkju sinni, að því er það mikil raun að sjá reymekki úr end- um krossins á turni hinnar virðulegu kirkju. Það eru því vinsamleg tilmæli fyrir hönd vina minna í Garðasókn, og okkar hinna sem lútum krossi Krists í lotningu, að háttvirt viðkomandi sóknarnefnd lag- færi þessa sérstæðu yfirsjón sem fyrst. Öllum á oss að vera kunnugt, að krossinn er tákn um píslarsögu frelsarans, stað- festing á þeim atburði, sem gerðist á Golgatahæð, fyrir tæpum tvö þúsund árum, þar sem hinn sanni meistari lauk lífi sínu vegna skilningsleysis myrkvaðra samtíðarmanna sinna. Megi því krossinn á kirkjunni { Görðum ávallt lýsa hreinn og skær um langa framtíð. Guðm. Guðgeirsson". ★ Flug Hér er bréf um innan- landsflugið: „Dásamlegt er þetta flug ‘, varð gamalli húsfreyju að orði, þegar við stigum á land á Ak- ureyri eftir 50 mínútna flug- ferð frá Rvík. „Blessaðir Fax- arnir“, bætti hún við um leið og hún leit til flugvélarinnar. Já, það var hverju orði sann- ara. Dásamlegt að geta liðið í lofti yfir allar torfærur eins og núna er ástatt, þegar snjórinn lokar öllum öðrum leiðum á landi og þurfa ekki nema tvo auða bletti til þess, annan sunnan og hinn norðan jökl- anna! En þetta hefir meðalmanns- ævi upplifað. Niðri er allt á kafi í snjó, enginn kemst leið- ar sinnar nema á skíðum milli bæja, eins og í gamla daga. Allir flutningar milli héraða stöðvaðir nema á sjó, þó aldrei brýnni þörf en nú, að ná til sín og koma frá sér vörum. Snjóbíllinn eina tækið sem eitthvað kemst um jörðina. En svo líðum við hér um lofts- ins vegu fyrirhafnarlaust. Séu aðeins flugvellir til og opnir eru héruð landshlutar ekki lengur einangruð. Þarna hefir flugvélin leyst mikinn vanda, og á sjálfsagt eftir að gera enn rækilegar. En ekki er sama hvernig það gerist. Og á þeim leiðum hefir heppnin verið með okkur. Það er mörgu hallmælt hér, eins og gengur, og vissulega ekki alltaf að ósekju. En stund um of mjög sparað að viður- kenna það sem vel er gert. Og { því efni erum við oft býsna samtaka. En það ætla ég að við megum játa og kannast við af fullri einurð, að Flugfélag fslands hafi reynst okkur vel. Um árabil hefir það verið hin mesta hjálparhella, flutt fólk og vörur um landið þvert og endilangt, og að sjálfsögðu fyrst lengi vel við hin örðug- ustu skilyrði, meðan allt ör- yggi var á frumstæðu stigi. Það hefir þá líka orðið fyrri þungbærum áföllum, og þó lík lega miklu færri en búast hefði mátt við hér, eins og ástatt var, en ekki gefist upp, heldur stefnt að því jafnt og þétt að bæta aðstöðuna og skapa fluginu meira og meira öryggi. Og þökk sé því fyrir það. En það hefir ekki safnað auði með þessu starfi sínu, hefði þó vafalaust getað kom- izt nokkuð áleiðis í þeim efn- um ef það hefði verið stefnu- miðið. En hitt hefir meiru ráð- ið, að þjónustuhlutverkinu við fólkið yrði sem bezt sinnt. Og það eru m.a. hinir miklu verð- leikar F.í. Því hefir jafnan ver ið mest í mun að greiða göt- una og gera hana sem örugg- asta fyrir alla. Og þá hefir ekki sízt hin dreifða byggð verið í huga. Það höfum við margoft fundið. Þetta ber að þakka. S‘. Hlustandi skrifar: „Kæri velvakandi! Ég er Húnvetningur, hús- móðir búsett í Reykjavík. Fae oft símtöl og sendibréf frá mörgu fólki, sem biður mig að þakka útvarpinu fyrir marga góða þætti, þjóðleg sannindi, messur, ræður lækna, miðalda- sögur og leikrit. Einnig fræð- andi skemmtiþætti. Það er hið talaða orð sem allir þrá og þarfnast. Vilja síður legga sitt þol við öskrandi grammófón alla daga, þótt sú plága sé nefnd „sígild tónlist" með öll- um þeim tilbrigðum tóna og dúra, sem örfáir skilja og vilja. Enda víða ósjálfráður óvani að láta tækið garga svo hátt sem það kemst — í sam- kvæmum verður svo allur hóp urinn að tala mun hærra til að heyra hver til annars, eyða afli sínu og vera dálítið „kammó“. Oft eru prýðileg kvæði flutt í útvarpinu, en þau skilja of fáir og enn færri flytja þau til fullra áhrifa. En það eru leik- ararnir sem kunna lagið. Þessvegna biðjum við umfram allt um góð framhaldsleikrit eða framhaldssögu, sem fólkið myndi hlakka til alla vikuna, og þakka svo innilega fyrir. Hlustandi". ÚTBOÐ Tilboð óskast í byggingu fyrsta áfanga Dvalarheimilis fyrir aldraða við Sólvang í Hafnarfirði. Byggingunni skal skilað í fokheldu ástandi samkvæmt útboðsgögnum sem vitja má á skrifstofu minni þriðjudaginn 10. maí gegn 2000.00 króna skilatryggingu. Tilboð verða opnuð á skrifstofu minni mið- vikudaginn 1. júní n.k. kl. 14:00. Bæjarverkfræðirigurinn í Hafnarfirði.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.