Morgunblaðið - 17.01.1967, Side 3
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 17. JANÚAR 1067.
3
Brauzt inn
■ fangelsið
Bdinlborg, 14. janúar. AP
^MIKIÐ hefur verið um
það á undanförnum mán-
uðum, að brezkir fangar
brytust út úr fangelsum
og hafa raunar hinir tíðu
flóttar úr brezkum fangels
um vakið heimsathyglr.
Skozkur verkamaður,
William McDonald, komst
í annála lögreglunnar fyr-
ir hið gagnstæða sl. laug-
ardag. Hann brauzt inn í
Saughton-fangelsið í Skot-
landi og færði föngunum
tóbak, hjór og sælgæti.
„Hann var fremur síð-
búinn jólasveinn“, sagði
John Middleton dómari
fyrir réttinum í Edinborg.
„Það er algengara þessa
dagana, að menn brjótist
' út úr f angelsunum.“
McDonald var sektaður
J um fimm pund, sem sam-
svarar 600 kr. ísL
Dregið um 1400
vinninga hjú H.Í.
MÁNUDAGINN 16. janúar var
dregið í 1. flokki Happdrættis
Háskóla lslands. Dregnir voru
1,400 vinningar að íjárhæð
4,300,000 krónur.
Hæsti vinningurinn, tveir hálfr
er milljón krónu vinningar,
komu á heilmiða númer 2I&965.
Voru báðir heilmiðarnir seldir í
timboði Þóreyjar Bjarnadóttur í
Kjörgarði. Það var sinn hvor
maðurinn sem áttu þessa tvo
hálfrar milljón krónu vinninga.
Annar eigandinn átti tíu heil-
miða í röð og fær því báða auka
vinningana.
100,000 krónu vinningarnir
komu einnig á heilmiða. Komu
þeir á númer 5488 sem selt var
í umboði Frímanns Frimannsson
ar í Hafnarhúsinu.
10 þús. ; kr.
34 2766 2877 2929 4508
4781 8919 9740 9971 13086
13123 18510 16324 18207 20400
24&44 262139 25756 25984 25966
26343 29729 31474 34015 42557
43532 61762 44730 5429® 47164 47416 50428
UM 100 FARAST
Fusan, Suður-Kóreu,
15. janúar. NTB.
Ásigling varð undan strönd
Pusan ó laugardagskvöld.
Varð þar ferja fyrir herskipi,
og sökk ferjan um 3 km. frá
landi. Óttazt er að nærri 100
manns hafi farizt,
Sparisjóður Rvíkur reisir
hus við Skólavörðustíg
SVO sem kunnugt er af fréttum,
hefur Sparisjóður Reykjavíkur
og nágrennis hafið framkvæmd-
ir að Skólavörðustíg 11, þar sem
ÞRJÚ slys urðu í umferðinni
í gærdag, en alvarleg meiðsl
urðu ekki í neinu þeirra.
Hið fyrsta varð á gatnamót-
um Laugavegar og Höfðatúns
um kl. 8 í gærmorgun. Þar var
Skodabifreið á leið austur Lauga
veg, og önnur fólksbifreið á leið
vestur Laugaveg, og beygði hún
til hægri inn á Höfðatún. Fór
hún í veg fyrir Skodabifreiðina
með þeim afleiðingum að þær
skullu saman. Við það snerist
Skodabifreiðin (hálfan hring, en
hin fór inn á Höfðatúnið og lenti
upp á umferðareyju.
Kona, sem ók Skodaibifreiðinni
lenti með höfuð á rúðunni og
hlaut við það áverka á höfði,
var flutt á Slysavarðstofuna, en
var eftir aðgerð þar flutt heim.
Annað slysið var um kl. 12,15
á Miklubraut, austan við Eski-
hlið. Þar varð kona fyrir strætis
vagni, sem ekið var vestur Miklu
braut á hægri akrein. Konan kom
út á milli bifreiða, sem stóðu
þarna í bifreiðastæði, og lenti
á hægra framJhorni vagnsins. —
Meiðsli munu ekki hafa verið al-
varlegs eðlis.
Þá varð umferðaslys um kl. 2
í gærdag á Tryggvagötu, rétt
vestan við Naustið. Þar hafði
4ra ára gamall drengur hlaupið
hann hyggst reisa þriggja hæða
stórhýsi undir starfsemi sína. —
Grunnflötur hússins er 320 fer-
metrar og verður því unnt að
frá móður sinni út á akbrautina
og lent þar fyrir bifreið, sem var
á vesturleið.
Drengurinn, sem heitir Þráinn
Jóhannsson, Hörpugötu 14, meidd
ist á höfði, en ekki talið að um
alvarlegt meiðsl sé að ræða.
hafa góð bifreiðastæði fyrir við-
skiptavini sparisjóðsins.
Höfundair ihússins eru arki-
tektarnir Gunnlaiugur Hjalldórs-
son og Guðimundur Kristinsson
og saankvæmt upplýsingum
sparisjóðssitjiórans, Harðacr Þórð-
arsonair, vonast hann til, að unnt
verði að flytja starfsemi spari-
sjóðsins á neðstu hæð hússins og
í kjaillarann síðar á þessu ári.
Tvær efri hæ'ðir hússins verða
leigðar út sem skricfstofuhús-
næði, a,m.k. fyrst um sinn.
Byggingarmeistari við bygg-
inguna er Ingilhjartur Arnórs-
son, og vonast Sparisjóður
Reykjavdkur og nágrennis tii, að
unnt verði að baeta aJila þjón-
ustu við viðskiptamenn fyrir-
tækisins með tilkomu hins nýja
húss.
Sendisveinar óskast
á afgreiðslu blaðsins.
Vinnutími fyrir hádegi.
BlaBburðarfólk
VANTAR f KÓPAVOG.
Talið við afgreiðsluna í Kópavogi, sími 40748.
Þrjú slys í um-
ferðinni í gœr
Þykku 2 kr. peníngarnúr
ekki taldir verðmeiti
|lto?4gutiIhfa$sÞ
SAMKVÆMT upplýsingum fjár-
málaráðuneytisins eru í umferð
150 — 300 2 kr. peningar, sem
eru of þykkir.
Ýmsir hafa velt því fyrlr sér,
hvort þessir peningar verði ekki
verðmæt afbrigði fyrir mynt-
safnara og þess vegna átti Morg-
unblaðið í gær tal við Ólaf Guð-
mundsson, lögregluþjón, sem
hefur fengizt við myntsöfnum
um árabiL
Ólaíur sagði, að hann vlssi
ekki til þess, að slíkir peningar
hefðu neitt sérstakt aðdráttarafl
fyrir myntsafnara. Erfitt væri
að gera sér grein fyrir þykkt-
inni, mismunurinn væri svo lítill.
Peningarnir litu nákvæmlega
eins út, þetta væri sama útgáf-
an. Hér væri um millimetramál
að ræða.
Hann sagði, að fremur væri
sótzt eftir afbrigðum sem væru
sjáanleg, eins og t. d. pening
með sléttri rönd, þar sem hún
ætti að vera rifluð.
Ólafur kvaðst hafa átt í sínu
safni peninga, sem voru þynnri
en eðlilegt var, en þeir hefðu
ekki reynzt verðmeiri. Hann
kvaðst aldrei hafa heyrt mynt-
safnara sækjast eftir slíkum pen
ingum. Meira að segja misprent-
aðir seðlar hefðu aldred verið
í hærra verði en hinir réttprent-
uðu.
Ólafur tók sem dæmi um rang
slegna peninga, að hann ætti
einn, sem sleginn hefði verið
Framhald á bls. 5.
BLAÐBURÐARFÓLK
1 EFTIRTALIN HVERFI:
VANTAR
Skerjafjörður —
sunnan flugv.
Túngata
Lambastaðahverfi
Vesturgata I
Kjartansgata
Miðbær
FáJkagata
Snorrabraut
Laugav. - efri
Lynghagi
Bengsta ða straeti
Sjaifnargata
Ásgarður
Hnísateigur
La nghol tsvegur II
Bilönduhlláð
Talið við afgreiðsluna, sími 22480
STAKSTEINAR
Að trúa á landið
Það er einkennileg bábylja
kommúnista og Framsóknar-
manna, að stuðningur við erlent
fjármagn til uppbyggingar nýj-
um atvinnugreinum hér á landi
í ákveðnum tilvikum þýði það,
að þeir, sem að sliku vilja stuðla,
trúi ekki á landið og getu þess
til þess að sjá þjóðinni fyrir
sómasamlegum lífskjörum. Fjöl-
margar miklu auðugri þjóðir en
við íslendingar hafa talið sér
hagkvæmt að laða að erlent
fjármagn og hefur það ekki ver
ið talið vantraust á þau lönd og
auðæfi þeirra. En hér uppi á
íslandi eru enn tU menn, sem
Ieyfa sér að túlka það sem van-
traust á landið og auðæfi þess,
ef menn vilja í ákveðnum til-
vikura stuðla að þátttöku er-
lends fjármagns við atvinnu-
uppbyggingu í landinu. Við slíka
menn ér raunar ekki hægt að
tala um vandamál og verkefni
Islands á síðari hluta 20. aldar-
innar, þeir eru menn liðins tíma,
sem hafa ekki lengur neitt já-
kvætt fram að færa í islenzkum
þjóðmálum.
Margþættur
ávinningur
Ávinningurinn af þátttöku er-
lends f jármagns við uppbyggingn
islenzkra atvinnuvega er ekki
einungis fólgin í því, að i krafti
þess rísi upp tiltekin atvinnu-
fyrirtæki á borð við álverksmiðj
una. í kjölfar þess fylgir nefni-
lega mjög þýðingarmikil tækni-
Ieg þekking og margvisleg önn-
ur þekking og vitneskja sem við
höfum ekki yfir að ráða. íslenzk
ir menn hafa ráðizt til starfa hjá
öðrum þjóðum við að kenna þjóð
um, sem skemmra er á veg komn
ar en við, til fiskveiða og stuðla
að uppbyggingu öflugri fisk-
veiða, t.d. í Asíu og Austurlönd-
um nær. Einmitt vegna þess að
íslendingar hafa sérþekkingu á
fiskveiðum og öllu því, sem að
þeim lýtur. Á sama veg skiptast
fjölmargar aðrar þjóðir á tækni-
legri þekkingu á þeim sviðum,
sem þær hafa sérstaklega sér-
hæft sig á. Og nú þegar við stönd
um á þröskuldi nýrrar iðnvæð-
ingar landsins í krafti fossaafls-
ins, er mjög eðlilegt, að við not-
um okkur ekki aðeins f jármagn,
heldur einnig tæknilega þekk-
ingu, markaðsþekkingu og yfiz-
ráð annara yfir ákveðnum mörk-
uðum.
Sameina kraftana
Slík samvinna er raunverulega
í því fólgin, að þjóðir, sem hafa
náð mismunandi langt á mis-
munandi sviðum sameina krafta
sína og miðla hver annarri af
þeirri þekkingu, sem þær hafa
aflað sér á sínu sérsviði og stuðla
þannig að bættum lífskjörum og
atvinnulegri byggingu hver ann-
arar. Það er furðulegur hugs-
unarháttur að telja slika sam-
vinnu tákna vantraust á landið
og auðæfi þess, það væri rökrétt
afleiðing af slíkum hugsunar-
hætti, að íslendingar lokuðu sig
algjörlega af frá umheiminum,
en slík einangrun heyrir til liðn-
um öldum og kemur vonandi
aldrei aftur.