Morgunblaðið - 09.12.1969, Side 19
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 9. DBSEMIRER lö'6>9
19
- EFTA
Framhald af bls. 14
flutnings plastvara liggja eink-
um í, að framleiddar verði einka
leyfisvöruir, þar sem handhafar
einkaleyfis eru utan EFTA-land
anna. Kæmi þetta einkum til
til greina með bandarísk og
japönsk einkaleyfi. Má segja, að
lítil takmörk séu slíkri fram-
leiðslu sett, ef hún kemst einu
sinni á. F.rumskilyrði fyrir þess
háttar framleiðslu er EFTA-að-
ild, þar sem enginin áhugi yrði
hjá handhöfum einkaleyfa að
öðrum kosti.
Ýmsar vörur: Aðrar vörur,
sem eru á ofaniritaðri töflu, eru
þar fyrst og fremst til þess að
gefa hugmynd um ytri tolla í
EFTA-löndumum. Útflutnings-
aðstaða þeimra vörutegunda, sem
þar eru taldar, er svo óljós, að
ekki er ástæða til að fjalla frek-
ar þar um að sinnL
Ólífrænt efni
f sambandi við hugsanlega sjó
efnavinnslu á Reykjanesi er
flróðlegt að líta á nokkur undir-
stöðuefni, sem hugsanlega fengj-
uet á fyirsta stigi hemnair. Sailit,
kalíklóoð og kalsíumklóiríð eru
öll tollfirjáls á Norðurlöndum, en
þau eru jaflnifinamt taldiir aðal-
markaðir fyrir þau efni. Sama
imólti gegnár uim filiest önrauir ólif-
ræn efni nema vítissóda, sem
tollaður er í Svíþjóð og Finn-
landi, svo og klór, sem tollað er
í Sviþjóð og Dammörku. Rróm
e<r aðeins tollað í Sviss. í Bret-
landi, sem yrði væntanlega ann-
að aðalmarkaðslandið fyrir
bróm, er engimin tollur. Einna
mest væru áhrif tollabreytingar
af vörum eins og ólíflrænum
brómsamböndum (brómíð og
brómöt) og sóda (natríum kar-
bónati) í Rretlandi. Þá er eftir-
tektarveirt, að magniesíumklóríð
er í fáum löndum tollað.
Bent hefuir verið á flram-
leiðslumöguleikana fyrir hrein-
an fosfór. Markaðsverð á fosfór
mun vera nálægt $ 420 á tonn.
Með 8% tolli í Btretlandi leggst
því á aukakostraaður, sem nem-
Ur um $ 33 á tonn. Hins vegar
er talið, að spaira megi nálægt
$ 60 á tonn í orkukostnaði, ef
verksmiðja er staðsett á fslandi
(odkuvetrð 2.5 mills/kwst), sam
anboœið við staðsetningu í Biret-
landi eða Þýzkalandi (orkuverð
8 mills/kwst). Þannig fer um
helminguir orkuforskots okkar í
tolla, ef við stöndum utan
EFTA, en seljum fosfór þangað.
Á það má einnig benda, að nin-
flutninigur á fosfór til Rretlands
er tollfirjáls frá samveldislönd-
unum, en fosfórinn bemur nú
þangað aðallega frá Nýfundna-
landi.
Hér gæti verið nokkurt hag-
ræði af því, að ísland gengi í
EFTA, þótt ekki sé fyllilega
ljóst, hvert markaðssvæðið fyrir
fosfór yrði á endanum.
í heild má segja, að EFTA-að-
ild hafi ekki úrslitaáhrif á mögu
leikana fyrir flramleiðslu á ólíf-
rænum undirstöðuefnum, en hins
vegar yrðu áhrifin hagstæð í
nokkrum einstökum greinum, og
faerðu aukið svigrúm í vali á
markaðslöndum og framleiðslu-
vörum.
Olía og olíu-
efnaiðnaður
Hneinsaðar olíur flrá olíu-
hneinsunarstöðvum eru ekkj
hátt tollaðar á Norðurlöndum,
þair sem vitað er um talsverða
markaði fyriir olíuvörur. Ýmis
fljótaindi kolvetni eru einnig lágt
tolluð á Norðurlöndinn raeima í
Svflþjóð.
Bent hefur verið á, að nota
megi klór frá salti eða frá
magnesíumviranslu til fram-
leiðslu á klórsamböndum af kol
vetnum. Þetta gildir sórstaklega,
ef héir nís upp nægilega stór olíu
hreinsunarstöð, sem getur flram-
leitt efni til olíuefnaiðnaðar.
Helztu erfiðleikarnir hafa verið
taldiir háir tollair í hugsanlegum
markaðslöndum, sérstaklega
BretlandL Aflnóm 25% tolls af
þessum vöirum í Bretlandi gæti
haft hagstæð áhrif fyirir þessa
miöigulleibai. Hér gæti þá bomið
til greina að framleiða klórsam-
band af kolvetnum, svo sem
leysivökva, vinylklóríð, etylendi
klóríð og jafnvel polyvinylklór-
íð plast.
Þannig hefði EFTA-aðild lítil
bein áhirif á möguleika stærri
olíuhrieinsunanstöðva. Hins veg-
air gæti hún auðveldað mjög
þróun efnaiðnaðar, sem byggist
á olíueflnium og klóri.
Málmar og
málmblöndur
í þessum flokki eru margar
hinair raforkuflreku stóriðju-
greinair, sem til greina koma
við íslenzkair aðstæður. Hreint
ál í stönguim er hvergi tollað í
EFTA-löndum nema í Sviss og
Austurríki. í Sviss ar tollunin
veruleg og jafngildir um 20%
verðtollun. Álblöndur eru hins
vegar veiruliega tollaðar í Bret-
landi, þatr sem aðalmairkaður ís-
öteraztou álifraimileiðlsilluininiair er tai-
inin liggja. Þessi tollun í Bret-
landi, 8%, jafngildir hækkun
orkukostnaðair um rúmlega 3
mill/kwh og dregur þannig
verulega úr samkeppnishæfni
orkulinda okkar í þeiinri fram-
leiðslu. Það borigar sig því t.d.
ekki sérstaklega að framleiða ál
blöndur af magnesíum eða sili-
síum, þótt slíkir möguleikar
kunni annars að opnast.
Magnesíum og magnesíum-
blöndur eru verulega tollaðar í
Bretlandi og enn meira í Sviss.
Þar sem hið fyrmefnda hlýtui
að vera þýðingarmikið markaðs-
land fyriir hugsanlega magnesí-
um flramleiðslu, þá getur EFTA-
aðild aukið verulega á sam-
beppnishæfni þeirrair vinnslu
hér.
Uminiar vörur, t.d. mólimistieyp-
uir úr áilii, miagniesíluim og blönd-
um af þeim málmum, eru alls
staðar allhátt tollaðar. Það væri
því frumskilyrði fyriir útflutn-
ingsiðraað á þessu sviði, að stór
tollírjáls markaður opnaðist.
í heild verður að líta á, að
EFTA-aðild geti haft verulega
hagstæð áhrif á þróunina innan
þessara arkuflrieku iðngreina,
sérstaklega með tilliti til rnark-
aða fyrir magnesíum og málm-
blöndúr af áli og magnesíum á
Bnetlandsmairkaði, svo og mögu-
leika smærri iðnaðar, sem bygg-
ir á málmsteypum úr þeim létt-
málmum, sem hér kunna að fást.
- ÍR vann
Framhald af hls. 30
Ármöninámigar að beita hraðupp-
hllaiuipum mieð þeiim árangri að
raaestu 3 mám. skora þeir 8 stig
og er staðan þá 26:17. Bn KFR
'Sæfcir sig og er 7 mín, eru eftflr
er staðain 36:35 Á í viil. Bra á síð-
uStlu miíiniútuirauim Slaibar KFR á
og lokatölluir urðu 6 stiga miuin-
ur fyrir Á 52:46.
Áriraemraiinig.ar lébu talsvert und
ir getu í þesaum lieik. Unigui miemra
imiir í liðirau eru aillár mijög eflnd-
ieigir og efitiiæ 2 tid 3 ár ættu þeiir
að geta verið á topprauim.
í liiði KFR var eragiran öðriuim
firemri. Liðið virðáist adflitaf háfltf
ábuigalaiuist og því fler seim fer.
Stigalhæstir. Á: Jóra S. 14, Birg
ir og Jón: B. 10 hvor. KFR
Bjarrai 11, Ólaifiur og Guðm. 8
ihvor.
ÍR:KR
Nú v.ar komið að heiQc „ris-
>arana“ í íalierazikuim körflutoraatt-
leálk í dag, era þessi lið hafa verið
í sérflllökki uindanfarin ár ogbafa
iiraamgain góðain leiikiran. há'ð.
Kristiran byrjiar að Sboma fyrir
KR, en Birgir jiaíraar samisituindis
og Agnar bætir tvekn stiguim
við, 4:2 fyrir ÍR. Eiraar j.aflniar
Og Sborar 4 stiig í viðbót, 8:4 fyr-
ir KR og -6 miín,. af leito. KR-ing-
ar fóru sér að einigu ócSSl'ega og
ihéidlu hraðairaum niðri. sam bom
Annað mark ÍBA. Glæsilegur skalli.
— Bikarinn
Framhald at hls. 30
með eiinlhverjium ráðium verið
ihæigt að haifla aðlstæðunniar beitiri,
þó ektoi getum við berat á eirahiiiítt
ráð til þess.
Akureyriingar áttu þerairaan sig-
ur skilinn. Þeir hafa reynzt öllu
betri en Stoagameran í þessari
erffðu iokabaráttu og sýnit e.t.v.
beztu leiki síraa á suimrirau raú í
sbammdegirau. Liðið í heild er
beilisteypt og baráttutanddinin mjög
góður og betri era var í sumiar.
sér mjög illlia fyirir ÍR. Þegar
hállfieiburinra er háflflraaður er
staðan 16:10 KR í hag. Bn þá
faira ÍR-iinigar fyrtst í gang með
sín ladibuinirau hraðuipplhlauip og
sbora 11 stig ára svairs frá KR,
en er flauitað er til hálifieilks er
9 stiga muiraur ÍR í vii 33:24. Agn
ar var mjög góður í fyrri háilf-
ledlk, sboraði 13 stig og Edraar hjá
KR 12 stig.
f síða/ri hálllfllieilb byrj,a KR-ing-
ar vel, Sbora strax 6 stig gegn
2 og Staðan 35:30 fyrir IR. En
ÍR-diragar eru raú ebbi aldieilis á
þekn buxumun að gefa sig og
raæstu 10_ stig eiga þeir. Þessi
baíld hjá ÍR gerði því út um lieik-
irani, era þetta var aðtedmis byrjiura-
in. Staða.n átti eftir að breytast
úr 47:36 fyrir ÍR í 60:36 og var
þetta því orðinira lleilbur kattariiras
að míúsiranii og sputmiiiragin, því
aðeinis hvecrsu stór sigurinra yrðd.
Og aið því bom að það l'á fyrir
80 stig ÍR gegn 57 stiiguim KR-
iraga, sem sagt mesti siigur á Rv.
móti í mörg áir.
Li'ðin: Lið ÍR átti mijög góðain
leik að þeissu siiranli og átltii KR
enga vörn gegn hiniuim snöggu
leifltuinsióknium liðisiiras en þedm
stjórniaði Þorsteinm mieð mikiílllS
prýði. Eiiniraig áttu lamigskyttur
ÍR þeir Agraar og Bingir góðara
ieik ag saiiraa er að segja uim
Kristinra, Shúia og Siguirð.
KR: Li'ð KR átti latoan daig að
þassu Sinmi og vafiasamt aðvsoraa
iléllagur teilbur bomi aftur á raæst
'Uninii. Kallbeinm sem yfiirflleitt á
mijög góða leilbi mióti ÍR var eíbki
svipur hjá sjón. miðað við sam
haran heflur áður sýrat. Hanira skor
aði ekki miama 4 stig, era að mieð-
aflltald í hinluim leikjium mióteikis
18 Stig í lteik. Eiraar og Kristinn
börðuist báðiir vefl. meðam. þeirn
eratist þrek en þeir virðaSt báð-
ir æfiragaidtlir. Það eiraa semiebbi
brást hjá KR voru uiragu piltaim-
ir sam áttu alflir samibærdlltegan.
Iteik.
Stigaihæstir. ÍR: Agraar 17, Þor-
dteiran 15, Birgir og Kriisbinm. 12.
KR: Einar 17, Kristinin 16, Brynj-
óMuir 8.
ÚrSiit á mótiniu umðu því þessi:
M.fll. ÍR
I. fl. ÍR
II. fl. þar sam eru ÍR og Á jöfn
og eiga ebfir að lteika ;aiufcalteib
IH. fll KR
IV fll. Á.
Verðlaium voru veitt fyrir beztu
vítaihjttirai og hlaut þau Þorsfleinin,
Ha,ll]|gníima=on ÍR. — G.K.
— Enska
Framhald aí bls. 30
Crystal Pal. — Derby 0-1
Everton — Liverpooi 0-3
Leeds — Wolllverihaiirapton 3-1
Manohaster Utd. — Oheflsea 0-2
Nottimigham F. — Sheifif. Wed. 2-1
Stobe — Neweaistlte 0-1
Suradterfliamd — Ipswidh 2-1
Weist. Brom. — Bumley 0-1
West Haim. — Maraöhester C. 0-4
II. DEILD
Birminighaim — Huddersíield 2-2
Blacfcbum — Aston Vilfla 2-0
Biackpool — Carl'isle 1-1
Cardiff — Watford 3-1
Ohartton — Boltom 1-1
Portsmouth — Preston 4-0
QPR — Oxford 1-2
Sheffiield Utd. — Leieester 1-0
Swimdon — Bristol City 1-1
Frestað: Hufll City — Mifllwaill
og Norwiah City — Middles-
brough.
SAAB99
ÁRGERÐ 1970
Saab 99 ÁRGERÐ 1970 er stílhrein bifreið og glæsilegt dæmi um hó-
þróaða iðnaðar- og formkunnóttu Svia.
Saab 99 er með rýmstu bílum að innan, langt bil ó milli hjóla gerir
bílinn stöðugri og gott rými fyrir 3 farþega afturí.
Sætin eru með nýrri gerð af bólstrun og sérstaklega þægileg. Fram-
sætin eru stillanleg, bæði bak og sæti. Hægt er að leggja niður aftur-
sætið og fó þannig „station" farangursrými.
Saab 99 er rúmgóður sportbíll, með nýtt mælaborð, gírskiptingu í gólfi
og fóðruðu stýri. Nýtt fljótvirkt jafnt hitakerfi.
Framhjóladrif gerir bílinn stöðugan d vegi. 4 cil. vél, 1709 c.c. Fríhjóia-
drif, tvöfalt krosshemlakerfi og diskahemlar ó öllum hjólum. Nýir litir
utan og innan.
Saab er bifreið sem framleidd er fyrir norðlægt landslag og veðróttu.
Saab 99 er sérlega traustur og því ódýr í viðhaldi.
Saab 99 er bifreiðin sem fer strax i gang á vetrarmorgni.
Með rýmstu bílum
að innan
er
SVEINN BJQRNSSONsCO.
SKEIFAN11 SÍMI 81530