Morgunblaðið - 09.12.1969, Qupperneq 19

Morgunblaðið - 09.12.1969, Qupperneq 19
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 9. DBSEMIRER lö'6>9 19 - EFTA Framhald af bls. 14 flutnings plastvara liggja eink- um í, að framleiddar verði einka leyfisvöruir, þar sem handhafar einkaleyfis eru utan EFTA-land anna. Kæmi þetta einkum til til greina með bandarísk og japönsk einkaleyfi. Má segja, að lítil takmörk séu slíkri fram- leiðslu sett, ef hún kemst einu sinni á. F.rumskilyrði fyrir þess háttar framleiðslu er EFTA-að- ild, þar sem enginin áhugi yrði hjá handhöfum einkaleyfa að öðrum kosti. Ýmsar vörur: Aðrar vörur, sem eru á ofaniritaðri töflu, eru þar fyrst og fremst til þess að gefa hugmynd um ytri tolla í EFTA-löndumum. Útflutnings- aðstaða þeimra vörutegunda, sem þar eru taldar, er svo óljós, að ekki er ástæða til að fjalla frek- ar þar um að sinnL Ólífrænt efni f sambandi við hugsanlega sjó efnavinnslu á Reykjanesi er flróðlegt að líta á nokkur undir- stöðuefni, sem hugsanlega fengj- uet á fyirsta stigi hemnair. Sailit, kalíklóoð og kalsíumklóiríð eru öll tollfirjáls á Norðurlöndum, en þau eru jaflnifinamt taldiir aðal- markaðir fyrir þau efni. Sama imólti gegnár uim filiest önrauir ólif- ræn efni nema vítissóda, sem tollaður er í Svíþjóð og Finn- landi, svo og klór, sem tollað er í Sviþjóð og Dammörku. Rróm e<r aðeins tollað í Sviss. í Bret- landi, sem yrði væntanlega ann- að aðalmarkaðslandið fyrir bróm, er engimin tollur. Einna mest væru áhrif tollabreytingar af vörum eins og ólíflrænum brómsamböndum (brómíð og brómöt) og sóda (natríum kar- bónati) í Rretlandi. Þá er eftir- tektarveirt, að magniesíumklóríð er í fáum löndum tollað. Bent hefuir verið á flram- leiðslumöguleikana fyrir hrein- an fosfór. Markaðsverð á fosfór mun vera nálægt $ 420 á tonn. Með 8% tolli í Btretlandi leggst því á aukakostraaður, sem nem- Ur um $ 33 á tonn. Hins vegar er talið, að spaira megi nálægt $ 60 á tonn í orkukostnaði, ef verksmiðja er staðsett á fslandi (odkuvetrð 2.5 mills/kwst), sam anboœið við staðsetningu í Biret- landi eða Þýzkalandi (orkuverð 8 mills/kwst). Þannig fer um helminguir orkuforskots okkar í tolla, ef við stöndum utan EFTA, en seljum fosfór þangað. Á það má einnig benda, að nin- flutninigur á fosfór til Rretlands er tollfirjáls frá samveldislönd- unum, en fosfórinn bemur nú þangað aðallega frá Nýfundna- landi. Hér gæti verið nokkurt hag- ræði af því, að ísland gengi í EFTA, þótt ekki sé fyllilega ljóst, hvert markaðssvæðið fyrir fosfór yrði á endanum. í heild má segja, að EFTA-að- ild hafi ekki úrslitaáhrif á mögu leikana fyrir flramleiðslu á ólíf- rænum undirstöðuefnum, en hins vegar yrðu áhrifin hagstæð í nokkrum einstökum greinum, og faerðu aukið svigrúm í vali á markaðslöndum og framleiðslu- vörum. Olía og olíu- efnaiðnaður Hneinsaðar olíur flrá olíu- hneinsunarstöðvum eru ekkj hátt tollaðar á Norðurlöndum, þair sem vitað er um talsverða markaði fyriir olíuvörur. Ýmis fljótaindi kolvetni eru einnig lágt tolluð á Norðurlöndinn raeima í Svflþjóð. Bent hefur verið á, að nota megi klór frá salti eða frá magnesíumviranslu til fram- leiðslu á klórsamböndum af kol vetnum. Þetta gildir sórstaklega, ef héir nís upp nægilega stór olíu hreinsunarstöð, sem getur flram- leitt efni til olíuefnaiðnaðar. Helztu erfiðleikarnir hafa verið taldiir háir tollair í hugsanlegum markaðslöndum, sérstaklega BretlandL Aflnóm 25% tolls af þessum vöirum í Bretlandi gæti haft hagstæð áhrif fyirir þessa miöigulleibai. Hér gæti þá bomið til greina að framleiða klórsam- band af kolvetnum, svo sem leysivökva, vinylklóríð, etylendi klóríð og jafnvel polyvinylklór- íð plast. Þannig hefði EFTA-aðild lítil bein áhirif á möguleika stærri olíuhrieinsunanstöðva. Hins veg- air gæti hún auðveldað mjög þróun efnaiðnaðar, sem byggist á olíueflnium og klóri. Málmar og málmblöndur í þessum flokki eru margar hinair raforkuflreku stóriðju- greinair, sem til greina koma við íslenzkair aðstæður. Hreint ál í stönguim er hvergi tollað í EFTA-löndum nema í Sviss og Austurríki. í Sviss ar tollunin veruleg og jafngildir um 20% verðtollun. Álblöndur eru hins vegar veiruliega tollaðar í Bret- landi, þatr sem aðalmairkaður ís- öteraztou álifraimileiðlsilluininiair er tai- inin liggja. Þessi tollun í Bret- landi, 8%, jafngildir hækkun orkukostnaðair um rúmlega 3 mill/kwh og dregur þannig verulega úr samkeppnishæfni orkulinda okkar í þeiinri fram- leiðslu. Það borigar sig því t.d. ekki sérstaklega að framleiða ál blöndur af magnesíum eða sili- síum, þótt slíkir möguleikar kunni annars að opnast. Magnesíum og magnesíum- blöndur eru verulega tollaðar í Bretlandi og enn meira í Sviss. Þar sem hið fyrmefnda hlýtui að vera þýðingarmikið markaðs- land fyriir hugsanlega magnesí- um flramleiðslu, þá getur EFTA- aðild aukið verulega á sam- beppnishæfni þeirrair vinnslu hér. Uminiar vörur, t.d. mólimistieyp- uir úr áilii, miagniesíluim og blönd- um af þeim málmum, eru alls staðar allhátt tollaðar. Það væri því frumskilyrði fyriir útflutn- ingsiðraað á þessu sviði, að stór tollírjáls markaður opnaðist. í heild verður að líta á, að EFTA-aðild geti haft verulega hagstæð áhrif á þróunina innan þessara arkuflrieku iðngreina, sérstaklega með tilliti til rnark- aða fyrir magnesíum og málm- blöndúr af áli og magnesíum á Bnetlandsmairkaði, svo og mögu- leika smærri iðnaðar, sem bygg- ir á málmsteypum úr þeim létt- málmum, sem hér kunna að fást. - ÍR vann Framhald af hls. 30 Ármöninámigar að beita hraðupp- hllaiuipum mieð þeiim árangri að raaestu 3 mám. skora þeir 8 stig og er staðan þá 26:17. Bn KFR 'Sæfcir sig og er 7 mín, eru eftflr er staðain 36:35 Á í viil. Bra á síð- uStlu miíiniútuirauim Slaibar KFR á og lokatölluir urðu 6 stiga miuin- ur fyrir Á 52:46. Áriraemraiinig.ar lébu talsvert und ir getu í þesaum lieik. Unigui miemra imiir í liðirau eru aillár mijög eflnd- ieigir og efitiiæ 2 tid 3 ár ættu þeiir að geta verið á topprauim. í liiði KFR var eragiran öðriuim firemri. Liðið virðáist adflitaf háfltf ábuigalaiuist og því fler seim fer. Stigalhæstir. Á: Jóra S. 14, Birg ir og Jón: B. 10 hvor. KFR Bjarrai 11, Ólaifiur og Guðm. 8 ihvor. ÍR:KR Nú v.ar komið að heiQc „ris- >arana“ í íalierazikuim körflutoraatt- leálk í dag, era þessi lið hafa verið í sérflllökki uindanfarin ár ogbafa iiraamgain góðain leiikiran. há'ð. Kristiran byrjiar að Sboma fyrir KR, en Birgir jiaíraar samisituindis og Agnar bætir tvekn stiguim við, 4:2 fyrir ÍR. Eiraar j.aflniar Og Sborar 4 stiig í viðbót, 8:4 fyr- ir KR og -6 miín,. af leito. KR-ing- ar fóru sér að einigu ócSSl'ega og ihéidlu hraðairaum niðri. sam bom Annað mark ÍBA. Glæsilegur skalli. — Bikarinn Framhald at hls. 30 með eiinlhverjium ráðium verið ihæigt að haifla aðlstæðunniar beitiri, þó ektoi getum við berat á eirahiiiítt ráð til þess. Akureyriingar áttu þerairaan sig- ur skilinn. Þeir hafa reynzt öllu betri en Stoagameran í þessari erffðu iokabaráttu og sýnit e.t.v. beztu leiki síraa á suimrirau raú í sbammdegirau. Liðið í heild er beilisteypt og baráttutanddinin mjög góður og betri era var í sumiar. sér mjög illlia fyirir ÍR. Þegar hállfieiburinra er háflflraaður er staðan 16:10 KR í hag. Bn þá faira ÍR-iinigar fyrtst í gang með sín ladibuinirau hraðuipplhlauip og sbora 11 stig ára svairs frá KR, en er flauitað er til hálifieilks er 9 stiga muiraur ÍR í vii 33:24. Agn ar var mjög góður í fyrri háilf- ledlk, sboraði 13 stig og Edraar hjá KR 12 stig. f síða/ri hálllfllieilb byrj,a KR-ing- ar vel, Sbora strax 6 stig gegn 2 og Staðan 35:30 fyrir IR. En ÍR-diragar eru raú ebbi aldieilis á þekn buxumun að gefa sig og raæstu 10_ stig eiga þeir. Þessi baíld hjá ÍR gerði því út um lieik- irani, era þetta var aðtedmis byrjiura- in. Staða.n átti eftir að breytast úr 47:36 fyrir ÍR í 60:36 og var þetta því orðinira lleilbur kattariiras að míúsiranii og sputmiiiragin, því aðeinis hvecrsu stór sigurinra yrðd. Og aið því bom að það l'á fyrir 80 stig ÍR gegn 57 stiiguim KR- iraga, sem sagt mesti siigur á Rv. móti í mörg áir. Li'ðin: Lið ÍR átti mijög góðain leik að þeissu siiranli og átltii KR enga vörn gegn hiniuim snöggu leifltuinsióknium liðisiiras en þedm stjórniaði Þorsteinm mieð mikiílllS prýði. Eiiniraig áttu lamigskyttur ÍR þeir Agraar og Bingir góðara ieik ag saiiraa er að segja uim Kristinra, Shúia og Siguirð. KR: Li'ð KR átti latoan daig að þassu Sinmi og vafiasamt aðvsoraa iléllagur teilbur bomi aftur á raæst 'Uninii. Kallbeinm sem yfiirflleitt á mijög góða leilbi mióti ÍR var eíbki svipur hjá sjón. miðað við sam haran heflur áður sýrat. Hanira skor aði ekki miama 4 stig, era að mieð- aflltald í hinluim leikjium mióteikis 18 Stig í lteik. Eiraar og Kristinn börðuist báðiir vefl. meðam. þeirn eratist þrek en þeir virðaSt báð- ir æfiragaidtlir. Það eiraa semiebbi brást hjá KR voru uiragu piltaim- ir sam áttu alflir samibærdlltegan. Iteik. Stigaihæstir. ÍR: Agraar 17, Þor- dteiran 15, Birgir og Kriisbinm. 12. KR: Einar 17, Kristinin 16, Brynj- óMuir 8. ÚrSiit á mótiniu umðu því þessi: M.fll. ÍR I. fl. ÍR II. fl. þar sam eru ÍR og Á jöfn og eiga ebfir að lteika ;aiufcalteib IH. fll KR IV fll. Á. Verðlaium voru veitt fyrir beztu vítaihjttirai og hlaut þau Þorsfleinin, Ha,ll]|gníima=on ÍR. — G.K. — Enska Framhald aí bls. 30 Crystal Pal. — Derby 0-1 Everton — Liverpooi 0-3 Leeds — Wolllverihaiirapton 3-1 Manohaster Utd. — Oheflsea 0-2 Nottimigham F. — Sheifif. Wed. 2-1 Stobe — Neweaistlte 0-1 Suradterfliamd — Ipswidh 2-1 Weist. Brom. — Bumley 0-1 West Haim. — Maraöhester C. 0-4 II. DEILD Birminighaim — Huddersíield 2-2 Blacfcbum — Aston Vilfla 2-0 Biackpool — Carl'isle 1-1 Cardiff — Watford 3-1 Ohartton — Boltom 1-1 Portsmouth — Preston 4-0 QPR — Oxford 1-2 Sheffiield Utd. — Leieester 1-0 Swimdon — Bristol City 1-1 Frestað: Hufll City — Mifllwaill og Norwiah City — Middles- brough. SAAB99 ÁRGERÐ 1970 Saab 99 ÁRGERÐ 1970 er stílhrein bifreið og glæsilegt dæmi um hó- þróaða iðnaðar- og formkunnóttu Svia. Saab 99 er með rýmstu bílum að innan, langt bil ó milli hjóla gerir bílinn stöðugri og gott rými fyrir 3 farþega afturí. Sætin eru með nýrri gerð af bólstrun og sérstaklega þægileg. Fram- sætin eru stillanleg, bæði bak og sæti. Hægt er að leggja niður aftur- sætið og fó þannig „station" farangursrými. Saab 99 er rúmgóður sportbíll, með nýtt mælaborð, gírskiptingu í gólfi og fóðruðu stýri. Nýtt fljótvirkt jafnt hitakerfi. Framhjóladrif gerir bílinn stöðugan d vegi. 4 cil. vél, 1709 c.c. Fríhjóia- drif, tvöfalt krosshemlakerfi og diskahemlar ó öllum hjólum. Nýir litir utan og innan. Saab er bifreið sem framleidd er fyrir norðlægt landslag og veðróttu. Saab 99 er sérlega traustur og því ódýr í viðhaldi. Saab 99 er bifreiðin sem fer strax i gang á vetrarmorgni. Með rýmstu bílum að innan er SVEINN BJQRNSSONsCO. SKEIFAN11 SÍMI 81530

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.