Morgunblaðið - 25.01.1970, Qupperneq 3

Morgunblaðið - 25.01.1970, Qupperneq 3
MOBOUNBLAÐIÐ, SUNNUDAiGUR 26. JANÚAR 1070 3 Séra Ólafur Skúlason: Þegar litið er upp LÆRISVEJNAHNIR, þeir sem næstir hölfðu staðið Jesú, (fcomu eitt sinn tál Ihans meS álkveðna óslk. Þeir báðu hann um að auka tirú þeirra. „Auk osb trú“, eögðu þeiir með bænairlhireiim í röddinmi. Og við epyrjum þá í ljósi þeirrar óskar þeirra: Er hægt aS taOia uan trú á mis- Emuniandd stigum? Flestuim finmept, aS um tvennt hljótd aS vera aS ræða, að trúa eða trúa efldki, en þar á imiillli sé óbrúan- liegt bil, seim hvarki lúti stigbreytingum né miislheldiuim tiemigislluim. ViS förum efldki í metimig um afl trúarinnar eimB og pilt- asmiir, sem reyndu aS færa til þúfuma og fjalliS til sönnunar trúarstyrlk sinum og hita bæraam En þeir sáu trú Jesú, og þetúr vildu HtíUtja etftir henni. Sú trú einfltenndiiat atf samíélaginu við Föðuriinn hiimnesflca og sambandinu þar á milli. Bæn læirisrvein- arana má því umiskrdifast á þann veg, að hún segi: Kenn ofldcur meira um Guð, svo að fyrLr þeklkingu komi vinátta, fyr- ir vináttuna komi kaarlieikur og atf hotn- um spiretti svo samfélagið og saimeining- im. Þeiir áttu trú, á því er efldki noiklkur vafi, annans heifðu þeir eflcM fyllt flofldk þeirra, sem Jesú fylgdu. Þeinra trú var jatfnvel svo sterk, að þeir „yfirgátfu allt og fylgdu honium", en daglegt samíélag þeirna við hann sýndi þeim fmam á, að þrátt fyryir þá trú, sem 'knúði þá tifl. þessairar fylgdar, var málkiM munur á trúansamtfélagi þeinra og Jesú sjáltfls við Guð. Af því þeir höfðu fjallið fyrir aug- umum, gláitu þeir eifcki til lenigldar látið sér nægja hólinn, sem þeir höfðu til að slkyggnast af. Fjallið skyggðá á, en hötfð- aði tam leið til þeirflna með að reyna að fkomast upp, leitast við að verða þess aðnjótandi, sem þeir sáu hjá Jesú að var etftirsókmarverðiast alls. Þeir voru ekflcá áinæigtðSr mieð það, sem þeir hötfðu, er þeár kynntust því, sem mest var og bezt. Brum við ániægð? Eigum við nóg? Nægir trú oQtkar, veitir hún nægjanlegt trúansiamifélag við Drottin? Mótar hún lífsslkoSlun ofldkar? Lrfisviðhoirtf okkar? Lilfum við þanmig, að viS miðum við þúfuna eða takum við mið atf tfjallinu og metum etftir því? Hvers virði er hring urinin, sem spannar látf oflckar? Leitum við etftir því að faara sjóndedldarhrinig- inn út, stæfldka það og hæflcka, sem oflcflcar er eða við höfum afgkipti af? Eða hnepp um við ökkur e.t.v. í fjötra vegna þeirra takmarkana, sem við köllum yfir okkur, atf því við dirtfumst ekki eða nenn um að líta hærra og sækja otfar? Efldkert stendtur í stað, annað hvoct er um að ræða hnignun eða framtför, og sá, sem í upphafi hetfur sætt sig við lítinm hói, llitia ytfinsýn, næringBirvama tirú, hann geirir jafnvel það, sam átti þó að vera svolítili hóll að holu, sem ekki sést einu sinni upp úr. Stundum gerum við þetta eimnág við aðra, þrátt fyrir góðan vilja til hins gagnstæða. Mér eru í mánni orð móður, sem vildi aísalka lé- lega málakunnáttu bams sírus með þvi að tala um anfiða aðstöðu þess í saman- burði við „lánsamari" sflcólasystflcáni, sem hetfðlu töflc á því að heimsæflcja Éramandi þjóðir og kynnast máiiimi í IStfandi mynd þess. Með voækunnisemi sinni, hatfi hún oft verið orðuð við bamið, hefur móð- iirin ósjáltfrátt dregið úr þrótti þese og tfengið þvi tilbúnar atfsalkanir tál þess að gratfa sig lengra náðuir og gera hoiliuna stærri í stað þess að lytfta því otfar og tfinna þvi áistæðu til þess að gera hólínn sinn hænrd. Móðirin var að dæma bamið sátt úr leiflc, í stað þeas að hjálpa þvi til þess að yfinstíga hindranir og né þeirn félöguim, sem þægilegri hötfðu aðstöð- una. En einhver háleitasta dkylda foreldr- anrna er að gera sjóndeilldarhring bama sánna stænri, lyfta þeim otfar, örva þau, sjá þeim tfynir þeim viðfanig&efnum, sem stæla, veflcja til dáða og glæða skilning þednra á því, sem verðugt er að líta sem hugsjón, er þau vilja vinna fyrir og stækflca atf. Andhverfa þeirrar viðfleitni er að finna þeim ætíð tál atfsökunar, draga úr þeim og byrgja þaiu þannig inni. Misjötfn er aðstaðan, mdsjaínit lifca tframlaigið, en otft vegna þess að misjafn- ar eru hugsjómmiar. Um konu, er mest alla ævi halfði verið sjúik, var það eitt sinin saigt, að Ibún hetfði alidirei gieiflizt upp, atf því að hún nieitaði að lúta landamær- um örorflcunniar, helldur vann að því að gera ság ftrjálsa tál að færa út landamæ’r- in á sviði andans, þó likaminn nedtaði að hlýða. Maðurinn er ei aðeins likami, og þairtf- ir mannsinis eru ekki heldur bundnar af líkamanum einium. Augað er elcflci aðeins tál þeas að greina það, sem næst er, held- ur tfærir það einnig mifclar fjarlægðir á myndtflötinn. Þannig er maðuxinn slkapaður fyrir tötfra viðáttuninar og ber að hlýða kalli sáfllarinniar. Harun á eflcfld að sætta sig við þviinigandi tfátækt á hin um amd/iegu svdðuim, eflcflci hieldiur iþað að viðurflcienraa án táfltfinnáinigiar, að hairan á trú, án lönguraar til þeiss að láta þá trú bera ávöxt í Samtfélaginu við Drottin. Trúarauikningiin, þ.e. meðvitað saimfélag við Guð kemur aðeins fyrir framlag við komiandi, þegar hann verður tfús til að taika á móti og býr sig undir hið bezta og 'hállieitasitia, raotar háHnin simm táfl þess að fllíta fjallið og gera ráðstatfanir til þeiss að standa á tindi þess sem sigurvegaii. Athugasemdir frá skólanefnd Kvennaskólans Vilja hækkuð laun — fyrir menn við dómstörf 1) Skólanietfnd Kvennasflcólans í Beykjavíik lýisár tfurðu sinni ytf- ir þednri andúð og hávaða, sem Kvettmasfcótafíruimjvarpið virðist hatfa vaflcið allra slðuistu dagana. Jatftníramt þvi lýsár dkólanetfndin þaklklæti sánu til þihgmaima mieðri dieildiar Alþimigis sem glreiddu atlkvæði með frumvarp- inu, en þeir voru tuttuiglu og sex gegn níu. Enmfremur lýsir skóla nefndin þaflcödæti sínu tiil mennta málanetfndar fyrir stuðnáng við málið, en þar voru sex þingmerun með Ærumvarpmu, en aðeins einn á móti. 2) Það hefur val'dið slkólaneifnd imni og velunmurum Kvennasfcól aras milklum vonbrigðuim, að kwn ur skuli ihaifla beitt sér tfyrir and mælum gegn því, að Kveranaskól inn öðlist rétt til að útsflcritfa stúd enta. Slkólanefndin harrnar eink- um, að þær hafa gert siig selkar um allvarleg mistök í máltflutn- ingi. Þær taflca upp í greinargerð sina smágleiflsur úr séráliti Biirg- is Thorlaciusar ráðumeytisstjóra og ytfirlýsimgu dr. Jóras Gísiia- sonar sflcólastjóra. Þetta er elitið úr samlhengi og dkeytt saman á villandi hátt og eflclki einu sánni tekið orðrétt upp og undirstrik- anir gerðar, sem ekfci eru í frum ritL Með þessum hætti getfa þær alramga hugmynd uim slkoðanir þeseara mamma. Um þesisi atriði má sannfærast með samanburði við fylgiisfcj ad lagafruimvarpsins. 3) Með því þanmig að getfa í skym, að fyrrgreindir mienn telji, að menntunairþanfir kvenna eigi eóinkum að miðast við heimilis- stönf, þjónustubrögð og uppeldi bairina hefur þeiim sennilega tek- izt að blekkja einlhverja. 4) Konur þeasar benda á ýmis atriði í sex liðum (sbr. Þjóðvilj- inn 22. þjm.), sem tflest eru sjáflf- sagðir hlutár og getfa efldki tilefná til amdmæla í heifld. Benda má þó á tvö atriði í þvi sambandi sénstaldega. Þeim virðist stillt upp sem andistæðu við dkoðanir sem þeim Birgá og dr. Jóni eru ranglega gerðar upp. í öðru laigi eru ekki að því færð heilstæð rök að tenigija þessa sex liði við þá ,,niiiðurtstöðu“, að Alþiinlgi ber efldki að sánraa tiil.mæluim Kvenna akólans um menntaislkól'aréttindi, 5) Þar sem rætt er um, að far- sælatst sé, að piltair og stúlkur nijóti raunverulega jatfnra rétt- inda og möguleiflca og að íslenzfc um konum hatfi árið 1911 verið veittur iagaleguir réttur til að stunda nám í menntastotfnnnum og bent réttilega á, að samkv. þessu frumvarpi verði piltum meinaður aðgangur að vissri menntastofnun er þvi til að svara, að karlar og konur njóta elkkL að oflckar áliti jatfnra rétt- inda og möguleilka í reynd, þrátt fyrir alliar löggjafir. Benda má á t.d., að yfirgnæifandi meiri hluti mikilvægra embætta og áhrifa- stairfa, er í höndum karlmamna. 6) Benda má á, að engin stúlka er á neinn hátt dkuldbundin til að stunda menntaskólanám í Kvenimaiskólanum etf til kæmi, að frutmvaæpið yrði að lögum. Stúlk ur hefðu því etftir sem áður full fcomið valfirelsi um skóla. Þó að rétt sé, að piltar hatfi að þeiseu leyti aðeins takmiairkað valfrelsi, teljurn við það veigalítið á móti þeim misimun, sem í reynd er á möguleikum pilta og stúlkna. Þykir olkkur nokkuð furðulegt, að þær ungu konur, sem hitzt haifa annað veiifið undantfaæin tvö ár til þess að ræða m.a. aðstöðu kvemma í samtfélagimu, skuli þá fyrst láta í sér heyra, er þær telja á pilta hallað. Að því er varðar hiina óboðmu heimsólkn í Kvenmaskóllainn 22. jan. sl. og aiflslkipti Baráttulhreyf ingar hagsmiunaisamtaka stoóla- fóflks gegn „kynferðislegum tfas- isma, kynvillu“ o. tfl. atf því tag- inu viljum við hatfa sem læst orð. teljum við stöðu þessara samta&a, sem samkvæmt eigin upplýsingum „startfa án raokkunr ar ábyrgrar stjómar" vera með þeirn hætti, að áistæðulaust sé að vixða þau svars. Skólanefndin vill taflca það fram, að þegar Kvenraaskólimn var stotfnaður (1874) var hann hugsaður sem menntastofiniun fyrir stúlkur hliðstæðri sem Lat ímugkólinn í Reykjavík var fyrir pilta, em þó með sérstöðu, hvað snertir námsetfni fyrir stúlkur. Fróðlegt er að kyrcna sér þró unainsögu skólans á fynstu árum hans, og þá frábæru fórnfýsi brautryðjendanna við stofnun hanis. Síðan Kvenmaskólinn var stofn aður haifa nisið upp margar menntastotfnanir til að veita ung um stúlkum framhaldsmerantun. Teljum við því eðlilegt, að þessi gamla og reynda menntastofnun kvemna fái að halda áfram að þróast og uppfylla þær krötfur, sem nú eru gerðar til framhalds menntunair kvenna. Sigríður Briem Thorsteinsson, Ásta Björnsdóttir, Halldóra Einarsdóttir, Óskar J. Þorláksson. LÖGFRÆDIN G AFÉLAG ís- liainds á um þessar irrauindir við- ræður við dómsmáliaráðunieytið um kaup og. Skjör löglærðra embættism r.mnia verði ekflci unað lemgur, að þvi er fanmiaður fé- lagsins Þorvaldur Garðar Krist- jánssom sagði, er MbL leitaði frétta af þessu. Sagði Þorvafldur að á aðal- fuindi Lögfræðimigatfélagsins 30. deisember 1968 heifði verið sam- þyflckt tililaga frá etjórn félags- ims um skipum sérstaflcrar kjara- miálanefndar, sem samkvæmt fé- lagsiögum væiri það hliutverk Lögfræðingafél'ags ísliamds að gæta hagsmuma lögtfiræðimigaEtétt- arinnar í hvívetraa og vera í íyrinavari fyrir stéttimia gagm- vart inmleradum og erlemdum aðiium. Fonmiaður kjaramálla- raefndar er Jómatam Þórmumds- son, (fuflltmúi og heifur hainin uranið mdikið og mer(kilagt stamf í samibandi við öifiiuin gaigna. Kjainamálairaefrad hefur óskað etftir viðræðum við dómsmália- ráðlhema um kjör lögtfræðiraga í opinbenum embætibum. En for- maður fél'aigisimis, formaðiur kjana- málaniefndiar hafa ásarnit fieiirum átt viðræður við ráðhenra áður. Farið er fram á að hæstu iaium, liaurn einis maranis, forseta hæstai- réttar verði 110 þúsund króraur, og næstir korni h æstaréttairdóm - ararmdr fjóriir og SafcsóQcmari ríkisinls með 100 þúis. torónur og vilfl félagið með því stefin® að því að réttargæz’liuimJeran ag dómarar hatfi sórnasamieg iaum og þurfi ekfci að sæfcja auka- tefcjur annað, eða verða háðir öðrum aðilum 1 þjóðfélaginu. Þá eru kröfur um að yfirborgar- démari, borgarfógeti, saflcadóm- aæi og lögregluiStjóri hafi 75 þús- und krórcur og aðrk dómarar og sýslumemm 65 og sí ðain rciður í 40 þúisund krónur fyrir dómara fufl'itrúa. PASKAFERÐIR Eins og áður — Ferðaúrvalið hjá ÚTSÝN Páskamir eru snemma í ár og páskaferðirnar óvenju girnilegar. — Styttið veturinn og njótið sumarblíðu í sólskinslöndum í marz: Á 15 DAGAR A KANARlEYJUM — Ef þér pantið snemma, getið þér valið um úrvalshótel á TENERIPE — PUERTO DE LA CRUZ — eða GRAN CANARIA — LAS PALMAS og verðið er ótrúlega lágt. Stanzað í LONDON í bakaleið. Brottför 20. marz. Á 16 DAGA SIGLtNG UM MIÐJARÐARHAF — með viðkomu á mörg- um fögrum og frægum sögustöðum. Flogið er um LONDON til FENEYJA og siglt þaðan með nýtízku skemmtiferðaskipi. Stanzað í LONDON i bakaleið. Brottför 24. marz. Pantið núna, þvi að rúm er takmarkað. Ferðaáætlun fyrirliggjandi. ÚTSÝNARFERÐ ER ÖRUGG, ÓDÝR EN FYRSTA FLOKKS. FERÐASKRIFSTOFAN UTSYN Austurstræti 17 — Símar 20100 og 23510 Blaö allra landsmanna

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.