Morgunblaðið - 30.05.1970, Side 3
MORG'UNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 30. MAÍ 1070
3
REKSTRARAFKOMA Ræjarút-
geröar Reykjavíkuir batwaði á »1.
ári, eins og fraim kom í frétt Mbl.
í gær. Kom þar fram, að út-
fliutningwverðlmæti BÚR nam á
refestrarárinu 1969 samtals kr.
228 milijónuim, og að útgerðin
greiddi vinnulaun samtals fyrir
urn 108 milljónir.
Þar kom fram að nettóhagn-
Þormóður goði, einn af togurum B.Ú.R.
Batnandi rekstrarafkoma
Bæjarútgerðar Reykjavíkur
Endurnýjun gömlu togaranna
efsta mál á dagskrá
Rætt við Þorstein Arnalds,
*
framkvæmdastjóra B.U.R.
aður af refcstri Bæjarútgerðar-
innair varð tæplega 5,6 milljón
ir. Höfðiu þá fyrningaafskriftir
verið reifcnaðar krónur 2,4 millj
ónir, afskrifaðar voru um 4,9
miiljóniir vegna endurnýjunar
eigna og reiknaðir vextir til
Framlkvæmdasjóðs Reykjaví'kur
Ikr. 5,4 milljóniir.
Þrír togarar hafa verið teknir
úr notkiun og seldir fyrir nokkr
B.v. Imgólfux Amarson,
— Jón Þorlákstson,
— Þorkell mánd,
— Þormóður goði,
— Hallveig Fróðadóttiir,
Hagnaður af rekstri togara
um árum, en • vaxtagreiðsluir
vegna þessara togara til Fram-
kvæmdasjóðs Reyfcjavíkur og rik
isábyrgðarsjóðs námu á árinu um
3,9 milljónir. Á árinu voru af-
sfcrifaðar (kr. 20 milljónir af sfculd
BÚR við Fraimfcvæmdasjóðinn.
Var skuld BÚR við sjóðinn í árs
lofc 1969 alls um 126,5 mil'ljónir.
Hreinar tekjur á rekstrarreikn
ingi hvers togara voru sem hér
.segir:
hagnaður
kr. 2.809.945,84
— 77.967,95
— 542.747,62
— 662.467,43
Samtals kr. 4.093.128,84
ta,p — 2.348.961,95
kr. 1.744,166*9
Yfirlit um aflamagn togara BÚR og landanir þeirra má s]á
í eftirfarandi töflum:
INNANLANDSLANDANIR:
Veiði- Úthalds - Verðmæti Meðal
ferðir Magn Verðmæti dagar á úthaldsd. verö
Ing. Arnarson 15 2.480.300 14.685.567,63 176 83.440,72 5,92
Hallv. Fróðadóttir 11 1.763.190 10.506.202,20 149 70.511,42 5,96
Jón Þorláksson 15 2.646.090 15.815.659,65 194 81.524,02 5,98
Þorlkell máni 10 . 2.002.680 11.847.662,66 136 87.115,17 5.92
Þormóður goði 10 2.322.290 14.119.364,58 167 84.547,09 6,08
61 11.214.550 66.974.456,72 822 81.477,44 5,97
LANDANIR ERLENDIS:
Veiði- Úthalds - Verðmæti Meðal
ferðir Magn Verðmæti dagar á úthaldsd. verð
Ing. Arnarson 6 1.035.805 17.076.613,23 140 121.975,81 16,49
Hallv. Fróðadóttir 5 868.571 15.026.020,83 125 120.208,16 17,30
Jón Þorláksson 5 644.434 13.383.905,76 118 113.422,93 20,76
Þorkell máni 7 1.271.548 23.912.794,86 166 144.052,98 18,81
Þonmóður goði 7 1.132.045 19.558.398,86 166 117.821,68 17,28
30 4.952.403 88.957.733,54 715 124.416,41 17,96
LANDAÐ HEIMA OG ERLENDIS SAMTALS:
Veiði- Úthalds - Verðmæti Meðal
ferðir Magn Verðmæti dagar á úthaldsd. verð
Im‘g. Arnanson 21 3.516.105 31.762.180,86 316 100.513,23 9,03
Hallv. Fróðadóttir 16 2.631.761 25.532,223,03 274 93.183,30 9,70
JÖm Þorláksson 20 3.290.524 29.199.565,41 312 93.588,35 8,87
Þorkell máni 17 3.274.228 35.760.457,52 302 118.412,11 10,92
Þormóður goði 17 3.454.335 33.677.763,44 333 101.134,42 9,75
91 16.166.953 155.932.190,26 1537 101.452,30 9,65
IHeildarafli togaranna var á rekstrarárinu 16.166.953 kg. að verð-
mætti kr. 156 milljónir.
Til samanburðar má benda á, að heildarafli togara BÚR var á
irekstrarárinu 1968 17.565 tonn að verðmæti kr. 111 milljónir.
Árið 1968 lönduðu togarar BÚR hérlendis og erlendis eftirfarandi:
Veiði- Úthalds- Verðmæti Meðal
ferðir Magn Verðmæti dagar á úthaldsd. verð
Ing. Arnarson 17 3.731.530 24.229.524,48 285 85.015,87 6,49
Hallv. Fróðadóttir 17 3.394.958 25.001.245,60 302 82.785,58 7,36
Jón Þorláksson 18 2.979.745 18.246.860,13 314 58.111,01 6,12
Þorkell máni 19 3.389.074 21.294.194,46 316 67.386,69 6,28
Þfmmóður goði 16 4.068.705 22.372.153,12 286 78.224,31 5,50
87 17.564.012 111.143.977,79 1503 73.948,08 6,33
Hagnaður af rekstri fiskiðju-
vers árið 1969 nam kr. 3,5 millj.
Fyrningaafskriftir námu saimtals
kr. 1,3 millj.
Á árinu var keypt hráefni 8.546
tonn að verðimæti kr. 51,3 milij.
Birgðir í ársbyrjun af fryst-
um fiski voru 575,8 tonn að verð
mæti kr. 12,7 milljónir. Seldar
fiskafurðir 8.350 tonn á kr. 100,8
miUjónir. Birgðir í árslok 333,3
tonn á kr. 8,1 miUjón.
Hagnaður af rekstri fidkverk-
unarstöðvar nam kr. 263.670. —
Fymingaafslkriftir voru samtals
kr. 381.412.
Á árinu var keypt hráefni 5.042
tonn að verðmæti kr. 33,7 millj.
Verðmæti birgða í ársbyrjun
nam kr. 21,9 millj. Seldar afurð-
ir á árinu kr. 57 millj. Verðmæti
birgða í árslofc kr. 27,8 milljónir.
Á árinu voru framleidd sam-
tals 425.631 kg af fullverkaðri
skreið.
Skiptist þessi framieiðsla þainn
ig:
331.450 kg fyrir Ítalíumarkað
eða 78%.
94.181 kg fyrir Afríkumarkað
eða 22%.
Um áramóf voru birgðir 85.500
kg af ftalíuskreið og 94.181 kg
af Afríkuskreið. Skreiðarbirgðir
frá árinu 1967 og 1968 eru nú adl-
ar seldar.
Til söltunar fóru á árinu 441.600
kg af fiski miðað við fullstað-
inn fisk.
Fiskur þessi var seldur til Mið
jarðairbafslanda og Brasilíu ea
nofcfcur hluti var seldur til neyzlu
á innanlandsmarkaðd.
Saltaðar voru 3.503 tunnur af
síld og flafcað 25.819 fcg Síld
þessi er nú öll seld.
Morgunblaðið ræddi við Þor-
stein Arnalds, fraimkvæmdastjóra
Bæjarútgerðar Reyfcjavíkur, og
spurði hann hvað hann teldi
meginástæðuna fyrir batnandi
rekstrarafkomiu útgerðiarinnar.
„Batnandi rekstrarafkomia BÚR
á rætur sínar að rekja til breyttr
ar gengisskráningar í nóvember
1968, aufc þess sem togairarnir
sigldu nú nokkru oftar með fisk
inn á erl’enda markaði“, svaraði
Þorsteinn. „Var það að verulegu
leyti hagstæðara, þar sem mun
betra verð fékkst fyrir fisfcinn
þa,r en hér heima. Þó var lamd-
að hér í Reyfcjavík til vinnslu
rúmlega 11 þúsunduim lestum úr
61 veiðiför“.
— Hvað eru togarar Bæjarút-
gerðarinnar orðnir gamlir?
„Elzti togari BÚR er Ingólfur
Arnarson, sem kom til landsins
17. febrúar 1947. Hann var fyrsti
nýslköpunartogarinn af 32, sem
byggðir voru á árunum 1947—’49.
Síðan komu togaramir Hallveig
Fróðadóttir og Jón Þorláksson,
sem hingað komu 28. febrúar og
13. aprdl 1949. Þessir togarar eru
fyrstu dísel-togararnir, sem ís-
lendingar eignast. Á eftir þeim
kom svo Þorkell máni, en hann
var keyptur til landsins 1952 frá
Bretlandi, eins og hinir þrír
Þorsteinn Amalds
fynst nefndu. Nýjastu togaranna
er Þormóður goði, sem byggður
var í Þýzkalandi, og kom til
landsdns árið 1958. Eins og sjá má
eru fjórir elztu togaTararnir
komnir nokkuð til ára sinna og
þörf á endurnýjun", segir Þor-
steinn.
— Stendur ekki endurnýjun
fyrir dyrum?
„Það er langt síðan að byrjað
var að ræða um þörfina á því að
endurnýjun ætti sér stað á tog-
araflotanum í heild og þá jafn-
framt á togurum BÚR. Á fundi
útgerðarráðs Reykjavífcurborgar
28. janúar 1969 var samþykkt á-
lyktun þesis efnis að fela fram-
kvæmdastjóra BÚR að útvega til
boð frá sk ipasmíðastöðvum í
byggingu 1—2 Skuttogara mieð
175—185 feta kjöllengd og yrði
haft í huga að reynsla væri feng
in af Skipum með sama eða svip
uðu byggingarlagi.
Ályktun þessi var studd með
samþykfcit borgarstjórnar á fundi
17. apríl 1969. Hinn 30. júní 1969
samiþyfckti útgerðarnáð ályktun
þess efnis, að það teldi að með
samvinnu Reykjavíkurborgar og
rikisins þyrfti svo skjótt sem tök
væru á að semja um fcaup á
a.m.fc. 6 skuttogurum um 1000
smálesitir á stærð — hvert skip
— og að minnsta kosti 4 þeinra
yrðu gerð út frá Reykjavik. Að
öðru leyti taldi útgerðarráð æski
legt að keyptir yrðu til landsins
fleiri en þessir sex togarar af
svipaðri gerð. Eftir álkvörðun
Geins Hallgirímssonar, borgar-
stjóra, var mér og Erlingi Þor-
kelssyni, vélfræðingi, falið að
afla verðhugmynda erlendis á
smiíði togara af þessari gerð, og
fórum við til Póllands, V-Þýzka-
lands og Bretlands í þeirn erind
um. Voru togaranefnd ríkisins
veittar ýmsar upplýsingar, sem
fengust í ferð þessari, og voru
þær að nokkru leyti felldar inn
í byggingalýsingu togaranefndar
vegna útboðs á sex skuttogurum
— að lengd um 69 metrar. Jafn-
framt var leitað eftk upplýsing
um hjá innlendum skipasmíða-
stöðvum, hvaða tök þær hefðu
á að byggja Skuttogara um 158
fet að lengd og 1000—1100 brúttó
smálestir.
Eins og kunnugt er voru tilboð
in opnuð hinn 8. mai sl., og hefur
togaranefnd unnið að samanburði
á tilboðunum, og er beðið eftir
niðurstöðum af þessari athugun
nefndarinnar. Af þessurn ástæð-
um hafa ekki verið töik á að taka
endanlega ákvörðun í málinu, en
á fundi borgarstjórnar 16. apríl
sl. fói borgarstjórn borgarráði
meðferð málsins, þegar imnt
verður að taka endanlega ákvörð
un. Vonandi verður þess skammt
að bíða, að málið Uggi svo ljóst
fyrir að borgarráð geti tekið það
til endanlegrar afgreiðslu", sagði
Þorsteinn að lokum.
tlr fiskvinnslustöð B.tJ.R.