Morgunblaðið - 31.10.1971, Qupperneq 4

Morgunblaðið - 31.10.1971, Qupperneq 4
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 31. OKTÓBER 1971 HVERFISGÖTU 103 YW Send*ferdefaífreíð-YW 5 manna-VW Jvefnvagn VW 9 manna -Landrover 7manna ® 22-0-22* RAUPARÁRSTÍG 31 BÍLALEIGA CAR RENTAL 21190 21188 BÍLALEIGA Keflavík, simi 92-2210 Reykjavík — Lúkasþjónustan P- ^'i.'fandsbraut 10. s. 83330. LEIGUFLUG FLUGKENNSLA FLUGSTÖÐIN HF Simar 11422. 26422. Ódýrari en aðrir! Shodh LEIGAM AUÐBREKKU 44 - 46. SfMI 42600. Bilaleigan TÝR ““ SKÚLATÚNI 4 SÍMI15808 (10937) ] ‘'Horðurbraut U1 Wafnartirði SÍMi 52001 EFTIR LOKUN 50046 Lausir bílar \ dag 0 Öryggismálin og áhrif kommúnista í ríkisstjórn Velvakanda hafa borizt ó- venju mörg bréf á skömmum tíma um sama málið: Áhrif að ildar kommúnista að rikisstjórn inni á meðferð utanríkis- og ör yggismála. Bréfritarar eru yfir leitt þungorðir og stórorðir — einkum í garð Framsóknar- flokksina. Bréfriturum er bent á, að nöfn þeirra verða að fylgja og gífuryrði eiga ekki við í jafn alvarlegu máli, — hvað þá per sónulegt hnútukast á einstaka ráðherra, þegar bréfritari viil sjálfur dylja nafn sitt. Svo virðist sem skipun hinn ar einstöku varnarmálanefndar innan ríkisstjórnarinnar hafi hleypt skriðunni af stað. 0 Gömul saga um sjóferðarbæn Guðjón Bj. Guðlaugsson, Efstasundi 30, skrifar: „I>að var árla morguns seint í september árið 1917, að Hálf dán bóndi í Búð í Hnífsdal sendi vélbátinn sinn, Dan, eftir heyi og mó út í Skálavík. Formað- urinn á bátnum var Guðmund- ur Jósepsson, ungur maðu-r, stór og efnilegur, ei'tt af glæsi- mennum staðarins. Með honum fóru tveir aðrir ungir menn, og svo ég, 11 ára drenghnokki, sem varla var teljandi með, en átti að vera til snúninga og hjálpa- ar í ferðinni. Ferðin gekk að öllu leyti vel og var hin skemmtilegasta, en hennar saga verður ekki sögð hér. Þegar formaðurinn hafði snú ið bátnum til ferðar, tók hann ofan húfuna, og er ég gerði ekki starx hið sama, tók hann af mér húfuna líka, þar sem ég stóð hjá honum við stýrið og henti henni á dekkið. Það voru engin orð höfð í sambandi við þetta, en sem betur fór skildi ég strax, hvað ég átti að gera. Ég vissi, að sjómenn höfðu það fyrir sið að taka ofan og biðja sjóferðarbænar, þegar þeir lögðu frá landi í sjóróðra, en í bamaskap rrdnum hafði ég hald ið, að þess þyrfti ekki með í svona ferðalagi, sem ekki var veiðiferð. Mér hefur orðið þetta atvik minnisstæðara og heilla- drýgra um ævina en nokkur predikun. Það verður sjálfsagt um það deilt, hve þýðingarmikil og nauðsynleg bænin er, en kyn- slóðirnar hafa nú samt leitað sér styrks í henni og hún ver- ið, þegar allt hefur brugðizt, eina haldreipið. 0 Þrá mannsandans eftir æðri handleiðslu Barátta mannanna við höfuð skepnurnar hefur knúið þá til að leita á vit æðri máttarvalda, og reynslan hefur sýnt að það hef ur borið árangur. Og enn er það svo, að þegar mannlegan mátt þrýtur, þekkingu og tækni, eru það ósýnileg öfl, sem ekki er hægt að þreifa á, er veita mainniinum huggun og styrk. Það er sama, hvort sú leit mannsandans eftir æðri hand- leiðslu heitir ferðabæn á sjó eða landi, kvöld- eða morgun- bæn €ða hvert annað hugar- ástand, er leiðir manininn áfram og veitir honum styrk. Það get ur verið, að sá siður meðal sjó manna að taka ofan og flytja berhöfðaðir bæn sína, þegar lagt er frá landi, sé niður lagð ur, en þó hygg ég, að í brjósti hvers sjómanns bærist þrá eftir æðri handleiðslu og hugur þeirra frekar en annarra reiki yfix öldutoppana til móts við hann, er kyrrði vind og sjó. 0 „Bænin má aldrei bresta þig“ Síðan það tiðkaðist almennt að lesa sjóferðabæn, hefur Uf þjóðarinnar mikið breytzt og skapazt ný og erfið viðfangsefni og vandamál. í stað hinna litlu og oftast ófullkomnu smábáta, sem voru önnur aðalfarartæki fólks, eru komin ný og glæsileg tæki, bílarnir, með öllum sín- um slysum. En gleymist ekki þar að taka eitthvað með í ferð ina? Mér koma í hug orð gam- allar konu, Amdísar Þorsteins dóttur, er hún sagðist „á hverju kvöldi biðja fyrir blessuðum bíl stjórunum". Þó held ég, að hún hafi haft svo mikil kynni af sjó mannastétttnni, að umhugsunin um hana væri henni nægilegt viðfangsefni, en hún fylgdist srvo vel með tímanum, blessuð gamla konan, að hún gerði sér grein fyrir þeim hættum, er voru bílunum samfara, bæði sem farartækjum og íverustöð- um þeim, er þá gista á nótt sem degi. 0 Bílferðarbæn? Það væri fróðiegt að vita, hvort slysum fækkaði ekki, ef þeir, sem stjórna bílum, legðu ávallt af stað í tilbeiðsluástandi með þá ósk efst í huga að verða hvorki sér né öðrum til leið- inda eða að fjörtjóni í ferðinni. Menn, sem stjórnuðu opnum seglbát háðu fangbrögð við öld urnar og storminn, höfuðskepn urnar í öllum sínum mætti og stæltust við hverja raun. En þeir eiga jafnvel við ennþá erf iðari keppinaut að etja, sem er þeirra duldi maður. Það er vís- indalega rannsakað og sannað, að það þarf sálræna hæfileika til þess að stjórna bílum. Hug- arástand mannsins þarf alltaf að vera í jafnvægi, og það jafn vægi veitir bænin öðru fremur. Ég þekkti eitt sinn góðan skip stjóra, sem aldrei gat heyrt tal að illa um bátinn sinn, en sagði alltaf: „Blessaður báturinn". — Honum fannst, sem eðlilegt var, að báturinn væri hluti af sjálf um sér, og svo held ég, að sé um flesta, góða skipstjórnar- menn. Þannig ætti það að vera með bílstjórann og bílinn, og er það ef tiil vill í einstaka til- vikum, en þau virðast vera allt of fá eftir þeirri meðferð að dæma, sem bílarnir fá í umferð inni. Maður, sem segir „bless- aður bíllinn", stofnar ekki hon um, sjálfum sér og öðrum að óþörfu í hættu með ógætilegum akstri. Hann mundi heldur aldrei bragða áfengi. Ekkert á eins illa saman og áfengi og bíl ar. „Biðjið, svo þér fallið ekki í freistni", stendur einhvers stað ar. Akið ávallt í góðu hugar- ástandi með virðingu fyrir sjálf um ykkur, bílnum ykkar og öðr um vegfarendum, og vitið þá, hvernig ferðin gengur. „Gott ©r heilum vagni heim að aka“. Guðjón Blj. Guðlaugsson, Efstasundi 30“. 0 Ullarvoðir handa ind- versku flóttafólki Guðríður Guðjónsdóttir, Hárdsvag 57 í Málmhaugum í Svíþjóð, skrifar: „Kæri Velvakandi! Ég var að hlusta á auglýsingu hér í sænska útvarpinu, „að það væri að koma vetur í Ind landi“. Og hugsið yður! Allt flóttafólkið, sem ekkert hefur til að skýla sér, og svo margt sem það er, hefur enga mót- stöðu, og mér datt í hug: Ekkert jafnast á við íslenzku ulliina. — Gætið þér ekki skrifað í blaðið: Ef einhvert skyldi eiga gömul ullarteppi, sem hann kannski bara kastar — væri þá ekki hægt að safna saman nokkrum og senda til Indlands? Það gæti bjargað nokkrum mannslífum. Kæri Velvakandi, ég vona að þér misvirðið ekki þetta við mig, ég á svo lítið sjálf, en ef fólk er búið að búa lengi á sama stað, þá á það oft ýmislegt, sem það ekki notar sjálft, en gæti komið öðrum að gagni. Með fyrirfram þakklæti, Guðríður GuSjónsdóttir, Hárdsvag 57, Malmö“. TIL ALLRA ÁTTA NEW YORK Alladaga REYKJAVÍK OSLÓ Mánudaga Miðvikudaga KAUPMANNAHÖFN Mánudaga Miðvikudaga Laugardaga L0FTLEIDIR Rýmum fyrir nýjum birgðum — Einstakt tœkifœri — Aðeins þessa viku — 20°/o afsláttur af öllum vörum sköbUðin suðurveri SlMI 8 3 2 2 5

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.