Morgunblaðið - 08.03.1972, Qupperneq 11
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 8. MARZ 1972
r»
l
Matthías Bjarnason um skattafrumvörpin:
Skattbyrðin þyngist á þorra
einstaklinga og félaga
Skattaúrtak samkvæmt
frumvarpinu fékkst ekki tekið
Lagt verði á samkvæmt
gildandi lögum með
nauðsynlegum breytingum
FRUMVARP ríkisstjórnarinnar
um tekju- og eignarskatt var
tekið til 2. umræðu í gær. Full-
trúar Sjálfstæðisflokksins lögðu
tU, að frumvarpinu yrði vísað
frá, en lagt á eftir núgildandi
lögum með nauðsynlegum breyt-
ingum, svo sem með hækkun
persónufrádráttar á hjón í 162,8
þús. kr. o. fl.
Við umræður sagði Matthías
Bjamason m.a.:
„Sjálfstæðisflokkurinn telur, að
skattlagningunni til ríkis og
sveitarfélaga eiga að haga á þann
veg, að hún örvi einstaklinginn
til framtaks og sparnaðar og búið
sé að atvinnui-ekstrinum þannig,
að áhugi almennings fari vaxandi
fyrir því að vera beinn þátttak-
andi að atvinnufyrirtækjunum.
Það er styrkur atvinnulífsins, að
sem flestir landsmenn viljl leggja
fram fé og eiga eignaraðild að
atvinnufyrirtækjunum. En það
verður um leið, að búa þannig
að atvinnurekstrinum, og þá sér-
staklega þeim hiuta hans, sem
stendur undir útflutningsfram-
leiðslunni, að sem flestir telji sér
hag af því að vera beinir aðilar
þar að. Sterkt atvinnulíf og
traust fyrirtæki eru hornsteinn
að efnahagslegu sjálfstæði ís-
lands og um leið öruggasta
írygging hvers starfandi manns,
að lifa menningarlífl í fullkomn-
ara og betra þjóðfélagi. Til þess
að ná þessu marki sem fyrst, er
það grundvallarstefna okkar
Sjálfstæðismanna í skattamálum,
að það eigi fyrst og fremst að
skattleggja eyðsluna, en gæta
hófs í skattlagningu á sparnað,
En það er öfugt við það sem nú-
verandi hæstv. ríkisstj. er að
gera.“
BREYTINGAR VEGNA
EFTA S.L. ÁR
Matthias Bjarnason (S), fram-
sögumaður 1. minnihluta fjár-
hagsnefndar, sagðist leggja til,
að frumvarpiiniu yrði vísað frá,
en lagt á eftir gildandi lögum, þó
mieð þeim breytingum, sem nauð-
synlegar væru, svo sem til sam-
raemis við yfirtöl'ku ríkisins á til-
takraum gjöldum sveitarfélag-
anin'a, auk hækkunar persónufrá-
dráttarims, sem miðaður yrði við
121,5 vísitölustig. Alþiinigismaður-
inin mininti síðan á, að þegar við-
reisniairistjórnttn hefði tefcið við,
hefði verið lögð áherzla á, að
skattamir yrðu sem réttlátastir
gagnvart öllum almeninéngi og
tryggðu atvinnurekstrinum slíkt
ykattakerfi, að með því mætti
skapa grundvöll að auknum
kjarabótum fyrir fólkið í land-
inu, en það verkaði ekki lam-
andi á framtak einistaklinganina.
Þingmaðurinn sagði, að á síð-
asta þinigi hefðd ekiki verið talið
fært að setja nýja h-eiildarlöggjöf
um tekju- og eignairiskatt né um
tekjustofma sveitairfélaga, þótt
sérfræðingar hefðu verið búnir
að viimnia þar mikið undirbúniings-
verk, en síðar hefðu fulltrúar at-
vinmuveganraa og launiþega fengið
þair aðild að, auk þeiss sem stjórn-
arandstöðuinmi hefði verið gefið
tækifæri til þess
að fylgjast með
og gera sínar
athugaisemdir.
Hins vegar hefði
verið talin brýn
nauðisyn að gera
tilteknar breyt-
inigar á dkatt-
kerfinu og þær
verið lögfestar.
Síðam sagði þingmaðurinm: Eins
og állir vita höfðu markaðsmál
Evrópu þróazt þaranig á síðairi
hluta þessa áratugs, að þá kom'
til álita, að ísland gerðist aðili
að EFTA og skapaði sér með
því mikla möguleika til enm
batraamdi lífskjara. Inmiganiga ís-
lamds í EFTA hlaut að leiða til
þess, að skoða varð skaittkerfi
atvinmuvegarana með sérstöku
tilliti til þess að gena þar nauð-
syralegar breytingar til þosis að
íslenzk atviranufyriirtæki nytu
svipaðarar stöðu varðamdi skatt-
lagningu og fyrdrtæki immiam
EFTA-lairadanma. Þetta var ruauð-
synlegt að gera. Þetta var viður-
kerant af öllum í raun og veru
að þurfti að gera.
Ctreikningarnir
FENGUST EKKI
Alþingramaðurinn vók næst að
því, að þrátt fyrir gefin fyrir-
heit um hið gagmstæða, hefði
rlikisstjórnin hvoi'ki haft samráð
við Sambiand islenzkra sveitar-
félaga né við f'U'litrúa aitvinmiu-
vega og laumiþeiga við mótun
skaittal'öggjafariinnar og þar með
roifið þau teragisl, siem firáfaramdi
ríkisstjóm hefði sto'fniað til.
Menn feragju ekfci einiu simni að
viita, hverjir hefðu samið frum-
varpið um tekju- og eignarsíkatt.
Eftir því hefði verið leitiað í
fjárhagisnefnd, að höif'umdaimir
mættu á fumdiuim nefndarinnar
og svöruðu fyrirspurnium, en
komdð fyrir ekki.
Þá gat alþ ingi.sanaðu riinin þess,
að hamn hetfði óskað bókumiar á
þvl, hvers vegna ekki hefði verið
unrat að gera úrtak á áiögðum
skötibum tiltekins fjöilda gjaid-
emda úr fjölmemmiustu stéttuan
þjóðfélaigisiiins á si. ári eftir frum-
varpi ríkissitjórmarinna'r. Formað-
ur fjárhagsmefndar haíi borið
við timaskorti. Sagðist Matthías
Bjamason þó hattdia, að margt
hefði verið gert óskynsamtogira
en að láta slika athugum fara
fram. Þá hefði verið hægt að
gera sér frekair grein fyrir því,
hvað hér væri um að raeða í raiun
og veru, — en ekki, hvernig
dæmið liiti út eins og hver og
einn bæði um það.
ARÖJÖFNUNARSJÓÐURINN
Aiþiiragisima'ðu'rimm vék að þvi,
að á s'l. vori hefðu markiiegar
breytinigar verið gerðar á skatta-
iögum vegna atviraniuiiifsins, en
með frumvarpirau væri horfið
frá arðjöfniunarsjóðsfyrirkorniu-
lagiirau svo raefinda, sem þá hefði
verið tekið upp. Samtök atvimmu-
rekemda væru þessiu amdvíg og
teldu heppilegast að hafa þanm
hátt á, sem gilöandi lög fæiu í
sér, þ. e. vaifreisi á þamn hátt,
að félögin gætu verið svomefnd
b-félög og niotið rétbar til
Framh. á bls. 21
WXgi
Rúmgoit, bjart,
farþegarými, búið sarin-
kolluðum hsagindastóiijtn
Ákjósanfeg aðslaða fyrir
Flughraði 950 km á
klukkustund í 10 km hæð.
Flugtimi tíl London og
Kaupmannahafnar um 2%
klukkustund.
...lilliplúí ■ ■
Fluqþol án viðkomu er hmar lipru flugfreyjur
4200 km. Flugfélagsins til að stuðla
\ að þægilegri og Flugáhöfn, þjáifuð og
\ eftirminniiegrí ferð. menntuð, samkvæmt
v \ / ströngustu kröfum
\ \ u nút|mans. sp .
II8 18 / ............ \
/C£?JLA/V£>A Ift
^S5:SíS|||||||P
ml
Hreyf arnir. þrú, samtals
16000 hestöfl, eru aftast
É þotunni.
Farþegarýmið verður þvt
hljótt og kyrrlátt.
■ úixúúý;:
Reysian sýnír, aS við höfum valiö rétta leið
inn í þotuöldina. Það er Boeing 727, sem nú
nýtur mestrar hylli í heiminum. Rúmlega 900
þotur eru af þeirri gerð í aimennu farþega-
flugi.
Jafnt sérfræðingar, sem farþegar, hafa Isert
að meta, hvernig tekizt hefur í Boeing 727
að sameina hraða og þægindi.
FLUCFÉLAG ÍSLANDS
ÞJÓNUSTA - HRAÐi - ÞÆGINDI
Flugvélin er búin sjálf-
virkum stglingatækjum og
fullkomnum öryggisút-
búnaði.
Boeing 727.
:-:x-