Morgunblaðið - 01.07.1972, Qupperneq 8

Morgunblaðið - 01.07.1972, Qupperneq 8
8 MORGUNBLAJEMÐ, LAUGARÐAGUR 1. JCiLÍ 1972' Biiarnir flytja um 6000 tornn á sólarhring úr Stapafellinu í flugrbrautina, en hringaksturinn er um 17 km. Baiar eru stöðugt að koma og fara. Jarðýtan ryður grjótiwu niíHl úr Stapafeilfmj. Þessi vélasamstæða á að vimna 250 þús. tonn af efni undir matbik og að sjilfsogðu er hráefnið tekið úr Stapafolli. t.óun flýgur af hre*ðrimu á nnií&ri ftagtrauHni nýjei. inni, en StapafleMð er bólstra- berg ag haegt að vinna úr því igrófla möl, fíngerða möl og sa-nd, eða svo gott sem hvaða byggingarefni úr grjóti, sem er. Stapafiellið hefur i lanigan tíma verið notað tiíl þess að taka úr því bygginigarefni og er þetta 70 m háa fjal! aHt markað af stölíum eftir jarð- ýtuir og önniUr stórvirk jarð- viimutæki. í þessuim áfanga á að taka um 1 millj. rúmmetra af óimnu efni, eða liðiega míHjón tonn otg þar að auki verða sérstaklega unnin unn 250 þúis. tonn í undirlag und- ir malbik. Um þessair mundir er unnið á tveimur 8 tírna vöktuim við flugbrauitarlieng- inguna og er ekið á sólarhring uim 5000—6000 tonnum af grjóti úr Stapafellinu eða um Framhald á bls. 13 1500 jþúsund tonn af grjóti fara í lengingu þverbrautarirxnar Séð yfir allt ný ja flugbrautarsvæðið á þverbrautinni. Lengst í fjarska er núverandi endi á suðurbrautinni, en vegalengdin þangað sem ljósmyndarinn tók myndina er 1200 metrar, breidd brautarrnniar er 65 metrar og meðafþykkt er 3 m, eða alls um 1500 þús. tonn með malbiki. Allt efni í lengingu brautar- innar er tekið úr StapafelíL- imu, sem er í u.þ.b. 8 km f jar- lægð frá fiiugveilimum. Þegar við korm'rm þarag'að voru marg ar jarðýtur að ryðja fram möl Vinin í miðri flugbrautinni þar sem lóan liggur í makindum á hreiðrinu sínu með tveimur eggjum á meðan allt að 100 tonna valtarar djöflast í kring við að þjappa undirlagið í brautinni. Þetta svæði býður framkvæmda þar til ungarnir fara á kreik. 100 TONNA vattari þjöonað- ist eiras &g hann ætti lifið að leysa á nýja flugbrautarsvæð ínu þegar við komum þar í fylgd Brynjóhfs Brynjólfsson- ar yfirmanns véladeildar Is- fewzkra aðalverktaka. Bilar vfflru á fleygiferð, komu full- hlaðnir grjóti að flugvallar- stæðinu og héldu síðan til baka íil þess að ná í meíra grjót og það er ekkert smá- ræði af grjóti sem fer í flug- brautarlenginguna, eða alls 1250 þúsund tonn og 250 þús- und tonn af malbiki. Með þess »tí lengingu suðurnorður- brautarinnar lengist hún wn 1.2 km, en breiddin er 65 m. Meðalþykkt er 3 m.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.