Morgunblaðið - 01.07.1972, Side 15

Morgunblaðið - 01.07.1972, Side 15
1 ■' i "'i'"-' rr !—j1' r "1: ,n 1 >i! /■-H"1: .yir1' ' !1 f','1 MORGUNBLAÐIÐ, L.AUGARDAGUR 1. JÚDl 1972 4—4— 15 — Skynsamleg FramhaJld af bls. 11 ið í veg fyrir ofveiði þeirra og jafnvel útrýmingu nema út- fœrsla landhelginnár. 0ÆTTULEG ÞENSLA I MÓÐFÉLAGINU — Hvernig er staða sjávarút- vegsins í ört vaxandi dýrtíð? — Við ísiendingar höfum okkar lífsviðurværi fyrst og fremst af sjávarafla. Við verð- um að géra það, sem okkur er frekast unnt til þess að styðja 'að þvi, að sjávarútveg'urinn geti eílzt og dafnað. Á sáðaista Alþingi hiefur af öli- 'iiiro flokkum verið stofnað til gif- uarlegra útgjalda, sem títið gefa í aðra hönd. Það er kapphlaiup á milM allma stétta u.m að fá svokallaðar kjarabaetur, sem fólgnar eru í því að fó sem hæst laun í krón- wn og sem stytztan vinnutiima. Hin geipilega hækkun, sem ©rðið hefur á kaupi í hvens kon- ar fiskvinmiu í landi, nemur um 47%, frá því siem það var í haust, þegar með er talin stytting vjamiutíma, lenginig orlofs o. fl. Þeð er mikil hætta á því að þessi hækkiun kunni fyrr en varir að vaflda stöðvun útgierðarinnar, vegina þesa að hún er ekki i þeirri aðstöðu að geta hækkað verð sjávanafurða á erléndum mörkiuð'um að viid, eftir þvi sem kaiup og tilkostnaður hækkar í tendi. Enn meiri hækkun virðist framundan á framleiðisliukostnaðii sjávarafurða. Margir telja, að það sé svo mik il samkeppni um vinnuaflið, að útvegurinn standist það ekki. Mönnum dettur í hug, að þeir verði þá að leita til útlanda til að íá menn þaðan til starfa hér á iandi við útgerðina. Það fólk, sem við höfum fengið frá útlönd um til starfa hér hefur reynzt ærið misjafnlega, þótt Færeying ar séu undantekning. Við get- um ekki fengið nema takmarkað an fjölda af fólki erlendis frá til þess að manna fiskiskipaflöt- ann. t>að er skylda ráðandi manna i landinu að stuðla ekki beint eða óbeint að svo miklum fram- kvæmdum samtimis eins og nú er háttað málum, að ailt losni úr böndum og fari úr skorðum í þjóðfélaginu. Ef svo er, að menn haldi að þeir geti lifað til frambúðar á allskoraar styrkjum og hótum og kröfum, umfram greiðslugetu atvinnuveganna, þá skjátlast þeim mikið, því að þá íer hér eins og víða hefur farið úti i löndum og áðar hér á landi, að kaiu,pmátt- ur dvínar og verðbólgan eykst til tjóns fyrir þjóðarheildina og leiðir að lokum til atviranuieysis. MIKLAR FRAMKVÆMDIR Á SPÁNI — Þú hefur verið í samninga- nefndum, sem samið hafa um kaup á skuttogurum af stærri gerðinni á Spáni. Hvað get- \ir þú sagt okkur um vinnu- brögð Spánverja? — í nefndinni, sem samdi um smíði á fjórum skuttogurum á Spáni haustið 1970, voru auk min, Jón Axel Pétursson fyrr- um bankastjóri, Guðmundur B. Ólafsson framkvæmdarstjóri, Sæmundur Auðunsson skip- stjóri, Vilhelm Þorsteinsson framkvæmdarstjóri, Þorsteinn Ámalds framkvæmdarstjóri og ráðunautur nefndarinnar, Pétur Gunnarsson vélstjóri, er kom sem slikur í stað Erlings Þor- kéþisonar véifræðings, sem þá var forfal'laður vegna veikinda. Um síðari nefndina, sem samdi um smíði tveggja skut togara af stærri gerðinni til við- bótar, hef ég þegar getið. 1 sambandi við smiðasamning- ana hef ég farið til Spánar fjór- um sinnum ásamt samnefndar- mönnum minum, skipstjórum og sérfræðingum 1 skipasmiðum. Ber ég Spánverjum þeim, sem vinna á skipasmiðastöðinni Ast- Sileros Lftiziwiiaiga hiraa beztm sögu. Þeir virðast' yfirleitt harð duglegir menn og skipa- smíðastöðin vel búin yélum og tækjum. Á stöðinni vinna milii 500 og 600 manns. Veitti ég því sér- staka athygli, að undir eftirliti þriggja verkfræðinga vinna 14 teiknarar, hver við sitt borð í teiknistofu stöðvarinnar. Þeir búa smíðateikningar í hendur starfsmönnum þeim, sem fram- kvæma eiga verkið, svo að síð- ur verði um mistök að ræða. ís- lenzku eftirlitsmennimir með smíðinni, Erlingur Þorkelsson og Alfreð Júlíusson, láta mjög vel af samvinnu við framkvæmda- stjóra, forstöðumenn og aðra starfsmenn skipasmíðastöðvar- innar. Þeim lízt ágætlega á skip in. Sömu sögu segja aðrir ís- lendingar, sem þau hafa séð. Þriðja skuttogaranum verður hleypt af stokkunum hinn 28. júlí n.k. og þeim fjórða í októ- ber n.k. — Hvenær fer endanleg af- hending skuttogaranna sex fram á Spáni? — Áætlað er, að afhend- ing fyrsta skipsins, Bjarna Bene diktssonar, fari fram í septem- bermánuði n.k. Annars skipsins, Júní, i október 1972, þriðja skipsins í desember 1972, fjórða i febrúar 1973, hins fimmta í desember 1973 og hins sjötta í febrúar 1974. Við Islendingarnir, sem höf- um átt leið um strönd Biscaya- flóans frá Bilbaó að frönsku landamærunum og víðar höf- uim séð að mjög mikil uppbygg- ing, bæði húsa og yerksmiðja fer nú fram á Spáni. Vinna sýndisf ganga vel og vera unnin með nýtízku tækjum. Fólkið var vel klætt og glaðlegt. Sá siður virðist nokkuð al- gengur, að verkamenn fari út með fjölskyldum sinum á kvöld- in og borði með konu og börn- um á veitingahúsum og hef ég ekki veitt þeim sið eftirtekt ann ars staðar. Kaupgjald á Spáni er mun lægra en i Frakklandi, en jafn- framt er dýrtíð miklu minni. Vonum við og væntum að smíði skuttogaranna á Spáni takist vel. En þar verður brátt sjón sögu ríkari. Skynsamteg haignýting fisk- stofnanna er aðalatriði, en það ráðum við ekki við, nema með útfærslu landhelginnar. H.Bl. Vegna flutnings málflutningsskrifstofu minnajr frá Lauga- vegi 10 að Tjarnargötu 10 D, verður skrif- stofan lokuð til 3. júOí næstkomandi. JÓN N. SIGURÐSSON, hæstaréttarlögmaður. Til söu ú Akureyri Neðri hæð húseignajrinnar Hamarsstígur 29 er til sölu. Á hæðinni eru tvö stór herbergi, eldhús, bað og geymtfa. íbúðin er um 90 fm. Húsið er steinhús, byggt 1956. Bílar fyrir alla SUNBEAN 1250, 1972. DATSUN 1600, 1971. PLAYMOUTH VALIANT 100, 1967. FÍAT 125 BEL, 1972. Geisimikið úrval af öllum gerðum bifreiða. Fáið yður bílinn fyrir sumarleyfið. Opið laugardaga og sunnudaga. BÍLASALAN HAFNARFIRÐI, Lækjargötu 37 — sími 52266. Tilboðum sé skilað fyrir 12. júlí til Jóns Kristjánssonar, Hamarsstíg 29. sími 11374. Skiptafundur i þrotabúi Kjöt og réttir hf„ Hafnarfirði, verður haldinn i skrif- stofu embættisíns að Strandgötu 31, Hafnarfirði, mánudaginn 10. júli næstkomartdi klukkan 14. Frumvarp að úthlutunargerð verður lagt fram á fundinum. Vanti einhvem á skiptafurtd eða náist ekki fullt samþykki við frumvarpið mun það liggja frammi í skrifstofu minni til athug- trtar fyrir kröfuhafa í tvær vikur eftir fundinn. Að þeim tima Hðnum verður buinu skipt samkvæmt frumvarpinu, ef athuga- semdir koma ekki fram. Skiptaráðandinn í Hafnarfirði, 29. 6. 1972 Sigurður Hallur Stefánsson e.u. Lágmúla 5 — sími 81555. G/obusp Langmest selda garðsláttuvélin á Norðurlöndum. — Slær alveg upp að húsveggjum og í kanta. Á öllum gerðum er hæðarstilling, sem ræður því hve næsrri er slegið. Vinnslubreidd 19 tommur. Létt og lipur í notkun. ■o Norlett býður yður að velja um þrjár mismunandi gerðir Odýrasta og bezta garðsláttuvélin á markaðinum Komið og skoðið Norlett garðsláttuvélina hjá okkur Það er leikur einn að slá grasflötinn með

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.