Morgunblaðið - 01.09.1972, Side 7

Morgunblaðið - 01.09.1972, Side 7
MOftGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 1. SEPTEMBER 1972 Varðfckipin Ægir, Arvakur og Albert í Reykjavíkurliöfn. lendingar óskuðu sjálfir eftir að taka hana í sínar hendur. Gæziustörf Dana þðttu þó ekki fuOJnægjandi og var ýms- um það líka metnaðarmái, að Islendingair verðu landhelgi sina sjálfir. Árið 1920 kom til landsins danskt hafrannsókn- arskip, „Thor“, rúml. 200 lest- ir, sem Björgunarfélag Vest- mannaeyja hafði keypt til að vera vélbáitaflotanum við Eyj- ar til aðstoðar. Hlaut skipið nafnið Þór og var fljótlega tek ið til gæzlustarfa öðrum þræði. f>að var vopnað falibyssu 1924 og er fyrsta vopnaða skipið i eigu íslendinga. Með kaupun- um á Þór hófst raunverulega innlend landhelgisgæzia. Árið 1926 tók ríkið yfir þetta skip og lét smíða annað skip, Óðin, til landhelgisígæzlu. Varðskipið Ægir var byggt 1929, en sama ár strandaði Þór og eyðilagð- ist. Fyrstu árin eftir að ríkið tók að sér 1 andheigisgæzluna fór skrifstofustjórd dómsmálaráðu- neytisins, Guðmundur Svein björnsson, með útgerðarstjóm gæzlumiar, en 1930 var hún fal in Skipaútgerð rikisins, sem þá var undir stjóm Páima Lofts- sonar. Landheigisgæzlan var sett undir sérstaka stjórn 1952 Ægir (I.) |g-.'ý. .Ví> ' ^ ■ Rssfí'' r> Óðinn (I.) Þór (L) og hefur Pétur Sigurðsson veitt henni forstöðu síðan. Þótt íslendingar kæmu sér upp nokkrum skipakosti til gæzlu eftir að þeir urðu íull- vakla þjóð, voru dönsk herskip hér við land til aðstoð- ar við þessi störf enn um hrið. Siðasrt: kom hingað danskt skip í þvi skyni 1939. LAXDHELGISGÆZLAN A SÍÐARI AREM Landhelgisgæzlan hefur efizt mjög með timanum. 1930 fékk hún nýjan Þór, 1937 varðskipið Sæbjörgu og 1938 nýjan Óðin, sem siðar hlaut nafnið Gautur. Auk þessara skipa hafði gæzl- an fjölda leigubáta á sínum snærum á þessum árum. Þór var seldur 1946 og nýr Þór byggðuir 1951. Árið 1958 áttí gæzlan sex skip, Þór, Óðin, Ægi og Sæbjörgu, sem áð- ur eru nefnd og auk þess Maríu Júlíu, sem þyggð var fyrir gæziluna 1950 og Albert, sem byggður var 1957. Skip gsezlunnar eru nú þessi: Ægir, smíðaður 1968, 1150 iestir, gengur 19 hnúta, skipherra er Guðmundur Kjærnested; Óðinn, smíðaður 1960, 1000 lestir, gengur 18 hnúta, skipherra Sigurður Árnason; Þór, 920 lestir, geng- ur 17 hnúta, skipherra Þröst- ur Sigtryggsson; Árvakur, smíð aður 1962, 400 lestir, skipherra Heigi Hallvarðsson; og Aibert, sem er 200 lestir, en skipherra er Bjami Helgason. við land tii þess að hafa eftir- lit með fiskiskipum og vama þeim að vedða í landhelgi." Landhelgisgæzlan fékk sína fýrstu fflugvél 1956, Catalina- fflugbátinn RÁN, en síðar Sky master-vélína SIF. Nú í sumar fékk gæzlan vél af gerðinni Fokker Friendship, TF-SÝR. Þá fékk gæzian í sumar ný- lega þyriu af Sikorsikygerð og á væntanlegar tvær minni þyrl ur. Skipiherra við flugið nú er Gunnar Ólaf sson. ÍSLENZK VEIÐARFÆRI STANDAST FYLLILEGA ÞÆR MIKLU KRÖFUR, SEM FISKVEIÐAR VIÐ HINAR ERFIÐU AÐSTÆÐUR VIÐ STRENDUR ÍSLANDS GERA TIL VEIÐARFÆRA. ENDINGARGÓÐ FLUG í ÞJÓNUSTU LANDHELGISGÆZLUNNAR Skipulögð gæzla með flug- vélum hófst 1952 og voru í upphafi eingöngu notaðar venjulegar farþegaflugvél- ar, sem fengnar voru á leigu. Hugmyndin um notkun fiug- véla til landheigissrtarfa er hins vegar mun eldri og raun- verulega jafngömul fluginu á Islandi, og þvi heldur eldri en sjálf innlenda landhelgisgæzl- an. Fyrsta flugvéiin, sem flaug hér á landi, kom hin-gað árið 1919 og árið eftir ritaði flug- maður hennar, Fran Fred- eriksson, grein í Morgunblaðið, en þar seigir, að nota megi „flugbáta til strandvarna hér nucLvsincnR €l«-»22480 BOTNVÖRPUGARN OG BOTNVÖRPUNET UR FLÉTTUÐU POLYETHYLENE. HF HAMPIDJAN STAKKHOLTI 4 — REYKJAVlK SlMI 11600

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.