Morgunblaðið - 12.12.1972, Qupperneq 10
MORGUNIBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 12. DESEMREJR 1972
63
vinnugrein, og er þar um fleiri
en eina leið að ræða, en við
bindum ekki fiskiskipin á meðan
því marki verður náð.
Vélstjórafélag Suðurnesja hef
ir beitt sér fyrir að þessi vandi
verði 'eystur theð því að koma á
námskeiði fyrir þá menn sem
hafa stundað vélstjórn með und-
anþágu um einhvern ákveðinn
tíma, og lagt fram tillögur í því
efni.
Með bréfi til menntamálaráð-
herra, lagði félagið fram ósk um
að slíkt námskeið yrði haldið
haustið 1973, fyrir þá sem hafa
stundað vélstjórn með undan-
þágu svo og þá menn sem eru
með 500 hestafla-réttindi
Námskeiðið yrði haldið að
haustinu, á timabilinu 15. sept.
1973 og yrði eigi lokið síðar en
10. jan. 1974 eða stæði yfir í tæpa
4 mánuði, að prófum meðtöldum.
Ég ætla ekki I þessari blaða-
grein að fara að gera grein fyrir
því formi sem við gerðum ráð
fyrir í tillögum okkar að yrði
hsift á slíku námskeiði, en gerð-
um þó ráð fyrir því að þessu nám
skeiði yrði hagað á þann veg að
gerlegt yrði fyrir allflesta þá
sem nú starfa við vélgæzlu með
undanþágu að taka þátt í nám-
skeiði sem þessu.
Þá vil ég í fáum orðum láta í
ljós álit rnitt á því að menn
skuli ekki sækja meira í vél-
stjóraskólana en raun er á.
1 fyrsta iagi finnst mönnum
of langur tími fara í að afla sér
réttinda tii vélgæzlu á 500 hest-
afla vélar. Þar er gert ráð fyrir
8 mánaða skóla. 1 sliku námi fel-
ast kennsiugreinar sem koma
ekki að praktiskum notum fyrir
vélgæzlu 500 hestafla véla og
(mirmi. í amm'ain stað, eir 2. stig
um of mótað af því að menn
haldi áfram námi i 3. og 4. stigi
vélstjóranámsins. Það má létta
námið mikið frá því sem nú er
gert ráð fyrir í fræðslulögunum
um vélstjóiamenntun, en færa
kennsluna fyrir 1. og 2. stig
meira til praktískrar kennslu,
þar sem höfuðáherzlan yrði lögð
á verklegt nám, en lesfögum yrði
fækkað að mun, eða þau í það
minnsta ekki gerð að fallgrein-
um. Áður var sagt, að bókvitið
yrði ekki ' askana látið, nú vita
menn betur Ég geri mér fulla
grein fyrir gildi menntunar, en
hún getur lika gengið út i hrein
ar öfgar.
Ég fullyrði að maður með góða
einkunn út úr vélskóla þarf ekki
þar með aö verða góður vélgæzlu
maður, v'ð höfum dæmin fyrir
okkur um það, fer þar eins og
með margt annað, að réttinda-
bréf gerir engan að meistara í
verklegu s*arfi. Það ber nú þeg-
ar að endurskoða fræðslulögin
um vélstjóramenntun, með það
að takmaiki, að létta vélstjóra-
námið, en i staðinn má koma á
endurhæfingamámskeiðum sem
yrðu tekin á 5 til 6 ára fresti
með 2 til 4 vikna námskeiðum,
og má til að tryggja að menn
sæktu endurhæfingarnámskeið-
in, gefa ú- atvinnuskírteini sam-
kvæmt þvi.
Þá má koma að því að tryggja
imá betur en nú eir, að meran fái
ekki umdanþágu nema sanmað sé
að þeir séu færir um að gegna
starfi sinu án þess að skip og
imannslif séu þair í hættu. Þar á
ég við að félag það sern mœlir
með undamþágunini geti á kostn-
að viðkomandi útgerðarmainns,
sent trúnaðanmann fédagsins til
að ganga úr skugga uim að við-
komaindi undaniþágu'hafi sé feer
iuim að gegna steurfi súnu. Ef far-
ið yrði inin á þessa braut væri
hægt að fyrirbyggja að veruiegu
leyti, að til starta væru skráðir
menn sem ekki hafa nokkra þekk
ingu á vélum eða vélbúmaði báts-
iins.
Ég tel, að það verði að koma
í veg fyrir að útgerðanmaður, í
hreinni neyð verði fyrir þvi að
ráða og fara með í sjóferð mann,
sam ekki er einu sinni fær um
að lensa bátimin, eins og því mið-
ur hefir komið fyrir. Þarf að
tryggja að slí'kt geti ekki komið
fyrir, en eina ráðið ti'l þess, eir
að eftirlit verði haft með ráðn-
imgu þessama mamam og heafni
þeirra til starfans. Áltt ég að
með slíku eftirliiti félaigs sem
mælir með undanþágu megi
koma I veg fyrir ýmiss konar
vandræði sem óneitanlega hafa
komið fram í sambandi við und-
anþáguveitinigarnar, og verkílega
getu viðkomandi tdil vélgæzlu-
starfans. Ég bendi á þessa leið
sem möguleika til að tryggja
rmeirna öryggi í samibandi við und
amþáguveiitingarnar. Ég get ekki
séð að hægt sé að koroa í veg
fyrir að undanþágur verði veitt-
ar áfram í náinmi framtíð, við
þurfum á þessum mönnium að
halda til að hsagt sé að manna
íiskiskipin. Við binduim ekki stór
an hluta bátaflotanis, fyrir það
eitt að ekki fást réttindaimenn
tiil starfans, það getur siðan ver-
ið íhugumarefni þeirra í F.F.S.l.
hver orsökin er fyrir þvi að þeir
sem útskrifast úr Véliskólanum
fana aMt annað fretoar en á sjó-
inn, og hiýtur einnig að vera íhug
unarefni fileiri aðiia. En ég vil
benda á eina leið' sem er nokk-
uð örugg til árainguirs, það er að
bæta kjör sjómainina til jafins við
aðrar starfisstéittir, sem þjóðin á
þó minna undir að séu í starfi
en þeir menn sem halda úti fiskl
skipum okkiar.
Að endingu vil ég aðeins komaa
þeirri ósk á framfaari við mennta
málaráðherra, að hann sem atlna
fyrst taki afgerandi afstöðu til
erindisbréfs Vélstjórafélags Suð-
unnesja, um námiskeiðshaild fyrir
véiistjóra og þá sem starfað hafa
með undanþágiu tii vélstjómar á
bátaflota Suðumesjamanna.
Stærsta og útbreiddasta
dagblaðið
Bezta auglýsingablaðið
Karlmannaföt
kr. 3.775.— Terylenebuxur íslenzkar og danskar.
Innisloppar kr. 850.— Skyrtur, hanskar o.fl.
ANDRÉS, ANDRÉS,
Aðalstræti 16. Skólavörðustíg 22.
Sundþjólfartu - íþróttukennnrar!
Sunddeild ÍR óskar að ráða sundþjálfara sem fyrst.
Upplýsingar gefur Guðjón Emilsson, sími 16062.
SUNDDEILD IR.
Tilboð
óskast í landgræðsluflugvélina TF KAZ Piper Sup-
er Cub árg. 1959. Upplýsingar gefur Stefán Sigfús-
son, sími 25444.
Tilboðum sé skilað til skrifstofu vorrar fyrir 19.
desember nk.
INNKAUPASTOFNUN RÍKISINS
BORGARTÚNI 7 SÍMI 26844
I dag, þriðjudaginn 12. desember kl. 20:30, talar
JAN GUMBERT frá Biblictekstjánst í Lundi um
Þ J ÓNU STUMIÐSTÖÐ VAR FYRIR BÓKASÖFN
Á NORÐURLÖNDUM og um norræna samvinnu
á þessu sviði. Bókavarðafélag Islands og Norræna
húsið standa fyrir þessari dagskrá, sem fer fram
í fyrirlestrasal Norræna hússins. Allt áhugafólk
um bækur og bókasöfn eru aufúsugestir. Umræður.
Norræna húsið. Bókavarðafélag Islands.
NORIVEHMHÖSIÐ FOHPL4N 17\lO NORDENSHUS
Til sölu
stór 2ja herbergja íbúð á sunnanvérðu Seltjarnar-
nesi.
Upplýsingar í síma 14917 eftir kl. 18.
H afnarfjörður
Mæðrastyrksnefnd Hafnarfjarðar hefur tekið til
starfa.
Upplýsingar í símum 51296, 50807 og 52268.
Steikarpottar
úr eldföstum leir
RÖMERTOPF ®
Bragðbetri og safaríkari matur úr
RÖMERTOPF-leirpottunum.
★ Ofninn hreinn eftir steikinguna.
- Sendum í póstkröfu um allt land.
HAMBORG,
Klapparstíg, Bankastr. 11, Hafnarstr. 1,
sími 12527, sími 19801, sími 12527.
Frá Rúmeníu
BARNAHÚSGÖCN
Ennfremur barnaruggustólar,
renndir stólar, kollar og fleira.
OPIÐTIL KLUKKAN 10.
Matvörudeild: S: 86-111
Húsgagnadeild: S: 86-112
Vefnaðarvörudei'd: 9: 86-113