Morgunblaðið - 17.06.1973, Qupperneq 1
H- 6
f '
17. júní
1973
jllttgtitiÞIfifrifr
Blað II
Dyrhólaey:
„Hsegt að byggja örugga
höf n f yrir vöru
og fiskiskip"
— seglr í skýrslu sérfræðinga
Hngmyndin að höfn í Dyr-
hólaey er til siðan um síðustu
aidamót og iíklega fyrr.
AvaJIt hefur verið mikill
áhugi ■ nærliggjandi sveitum
fyrir höfn, enda vantar lík-
lega hvergi á landinu eins til
finnanlega höfn. Hin langa
hafnlausa strönd Suðurlands
hrópar hreinlega á höfn. <jti
fyrir eru einhver auðugustu
fiskimið landsins og sveitirn-
ar upp af þessari hafnlausu
strönd eru byggileg»istu
svæði fslands að miklum
hluta óhyggð.
I>að er ljóst að það mun
koma höfn við Dyrhólaey, en
það er hims vegar ekki Ijóst
hverjir verða svo framsýnir
að hrinda þeirri framkvæmd
af stað. Það er lika Ijóst að
þegar höfn verður komin við
Dyrhólaey mu.n myndast þar
næsta þéttbýlissvæði á Is-
landi.
Litlu munaðd að höfn yrði
byggð við Dyrhólaey um sið-
ustu aldamót. Þá vildu Bret-
ar byggja þar höfn og fá i
staðinn að veiða fisk í land-
helginni þar í kring í ákveð-
TILLAGA I
Yfirlilsmynd
inn tima og þetta mál komst
svo langt að vera lagt fyrir
Alþingi, en þar var það fellt
með jöfnum atkvæðum þing-
manna.
Undanfarim ár hefur áhugi
Skaftfellinga aukizt mjög á
ný fyrir hafnarframkvæmd-
um við Dyrhólaey og á hverj
um fundi sýslunefndar s.l. 10
ár a.m.k. hefur ávallt verið
gerð einhver samþykkt sem
varðar gerð hafnar við Dyr-
hóiaey. f>að er sagt að gerð
hafnar við Dyrhólaey sé
stærsta mál Vestur-Skaftfell-
inga og Eyfeilimga. Nú eru
um 1400 manns í sveitum
Vestur-SkaftafellssýsJti og
um 1000 í Eyjafjöliumum og
nágrenni. Máltð varðar þó
miklu fleiri og það er mjög
athyglisverð spurndng hvort
bygging hafnar við Dyrhóla-
ey og uppbygging byggðar
þar i kring myndi ekká losa
Reykjavikursvæðið við það
mikia álag, sem á þvi er, og
veldur því m.a. að þar býr
fólk sem er ef til vill orðið
þreytt umfram ástæður og
vist eru það samnimdi að fóik
ið á Stór-Reykjavikursvæð-
inu sækir stöðugt meira í það
form að það flýtir sér og flýt-
ir sér utan vimnutímans og
eftir því sem vimmutímmn
verður styttri þeim mun meiri
hraði. En við skulum láta
hafnargerð mamnlífsins liggja
á milli hluta um sinn.
Utan bátahafnanna við Eyr
arbakka og Stokkseyri er
strönd Suðurlands hafnlaus
frá Ölfusá að Höfn á Horna-
firði. Fyrr á timum um lamg-
an aldur var útræði með ára-
skipum stundað víða með
ströndinni, en með vaxandi
vélvæðingu og tækni fer
þessi útvegur undir súð og
syngur sitt sáðasta um 1940.
Þær kostmaðaráætlanir,
sem Hafnarmálastofnunin hef
ur gert í Ijósii ranmsókna við
Dyrhólaey gera ráð fyrir lið-
lega 2000 millj. kr. kostnaði
við gerð hafskipa- og fiski-
Skipahafnar við Dyrhólaey
og er fjallað um tvo mögu-
leika, austan eða vestan Dyr-
hólaeyjar. Aðrir aðilar hafa
einnág gert athuganir og t.d.
má nefna að Pálmi Jóhannes-
son verkfræðdngur hefur gert
áætlun um gerð hafnar við
Dyrhólaey, en hamn hefur
m.a. unnið sérstaka ritgerð
um gerð hafnar við Dyrhóla-
ey og er hans kostnaðaráætl-
un iiklega um 700 miMj. kr.
lægri en Hafnarmáiastofnun-
arinnar. Minna má nú gagn
gera, en ljóst er að rammsókn-
um er ekki lokið til þess að
hægt sé að hefjast handa um
byggingu mannvirkja.
Hér fer á eftir úrdráttur
af Skýrslu Hafnarmálastofn-
unar ríkisins, sem fjallar í
Framhald á bls. 34
TILLAGA Tt
Yfirlitsmynd
fOO 0 100 200 300 400m
Dyptortölur fró 1971
Myndin sýnir tillögur I og II sem imi er rætt I greininni. Dý ptartölur em frá 1971.
HÖFN 'VIÐ DYRHÓLAEY
TILLÓGUR AÐ HAFNARSTÆ-Ðl
HAFNAM'ALASTOFNUN MYND
r'ikisins 15