Morgunblaðið - 05.08.1973, Síða 9
9
MOR'GU'N'BL.AÐIÐ _ SlJiNNUDAGUR 5. AGÚST 1973
Athuga-
semd
vegna Rabbs
í Lesbók Mbl.
Eftir Rúnar
Bachmann,
formann
I.N.S.Í.
TELEF'NI þeissa bréfs er greijn
undiir heitl.ru RABÍB eftir Jó-
hönnu Kristjónisdóttur í Les-
búík Morgunblaðsins íyrir
nokkru. Greinarhöfundur ger-
ir að umræðuefni „meistara-
kienfið", isem sumir vilja ikaila
eina af menntabrautunum.
Lestu r greinarinnar hvetur
mig til að fjölyrða tim fiáein
atriði sem foomu fram auk
nokkurra orða uim vierk-
mieinntun almiennt oig máil-
stað Iðnnamasamibainds ís-
landis geign áðurniefndu kerfi.
Grundvöllur í miálfliutninigi
okkar eiru )>renin rök, sem
gefa oklkiur öll saman og
fhviert í sinu lagi æma ástæðu
til að veita kerfinu nafnið
„Hið iBræmda meistarakerfi".
1. Kröfur samtíðarinnar til
verkmenntunar eru orðnar
það mikiar, að horfast verður
í augu við að meistarakerfið
getur ekki staðið undir þeim.
Kemur þar aðallega tvennt
til, annars vegar, að vegna
tækniþróunar eru örfáir eða
emginn iðnmeistari á landinu,
sem býr yfir þeirri þekkingu
að geta vett nemum fullinægj-
andi fræðslu urn Ö31 atriði
viðikomandi iðngreimar, hins
vegar, og reyndar aWeiðing
af fyrra atriðinu, er sérhaef-
inig í atvinnuiiífinu orðin það
mikil, að enginn vdnnustaður
hefur upp á að bjóða aðstöðu
til aShliða kennslu. Sú stað-
reynd er kunn, að æskilegt
og jafnvel nauðsynlegt er, að
fólk skipti um atvinnu aillit
að þrisvar á starfsævi. Þess
vegna er nauðsynlegt að
memnitun sé veitt á breiðum
grumdveöli og er iðnmienntun
þar sizt undanskilin. I.N.S.f.
hefur aliltaf lagt á þetta atriði
mikla álherzlu og eindregið
lagzt gegn því að við skipu-
lagningu iðnmenntunar sé
iðngreinum sikipt upp í starfs-
þættii og menntað með tilliti
til þess. Slikt er bæði ómann-
legt og óraunhæft fyrir þjóð-
féiaigið. Meistarakerfið virkar
einmitt á þennan hátt og hef-
ur gert það um alfflangan
tíma þó að hugsunin hafi
vierið önmur fyrir rúmum 300
árum.
2. Launalegt misrétti er
hvergi mieira en hjá iðnnem-
um„ Þá er átt við að iðmnem-
ar fiá hvergi nærri rétitlátan
'hluta af verðmnœti þeirrar
viinn.u sewi þeir lieysa af
hendi. T. d. í bifvélavirkjun,
þar sem eitt wdkistæði hér í
borg selvr vinnu nema á
402.00 krónur klukkustundina,
en umsamið tímakaup nema
1 bifvélavirkjum er á 1. ári
05,40 á kfi'St., 2. ár 73,55 á klst.,
3. ár 89,90 á kl®t. og 4. ár
90.05 á Wst. Meðalárslaun
iðnnema í járniðnaði fyTir 4
FramhaUl á bls. 22.
Eruð
þér bundinn
þegar þér leggiö af staöíökuferö ?
Fyrir rúmum 12 árum geröi Volvo hiö
svonefnda þriggja póla öryggisbeiti
aö föstum búnaöi í öllum gerðum
bifreiöa sinna. Þetta var ekki gert
aö ástæðulausu.
Viö rannsókn á 28000 bifreiðaslysum
í Sviþjóö, kom í Ijós aö hægt heföi
verið að komast hjá 50% allra
meiösla á ökumönnum og farþegum,
ef þeir heföu munað eftir því aö nota
öryggisbelti. Því er tryggur
öryggisbúnaður ekki nokkurs viröi, ef
ökumenn færa sér hann ekki í nyt.
Öryggisbelti eru ónýt ef þau eru
ekki notuð.
Volvo öryggi hefur ætíö veriö talið
aöalsmerki framleiöslu Volvo
verksmiöjanna. Öryggi hefur veriö
hluti af gæöum bifreiðanna; hluti af
sölugildi þeirra. Volvo hefur því ekki
einungis 3ja póla öryggisbelti i hverri
bifreið, heídur minnir Volvo einnig
ökumenn á aö nota þau. (meö
sérstökum viövörunarbúnaöi) þar af
leiöandi fjölgar árlega þeim
ökumönnum, sem telja sig vera bundna
við
Volvo
argus