Morgunblaðið - 16.10.1973, Síða 32
ÞRIÐJUDAGUR 16. OKTÖBER 1973
IESIII
JtorjjwnWtefoiS*
ODGLECn
Kröfur ASÍ: Lægstu
laun hækki um 41 %
Um þessar mundir er unnið af fullum krafti við
framkvæmdir á bökkum Skeiðarár og hefur farvegi
verið breytt vegna framkvæmdanna. Á efri myndinni
sjást brúarstöplarnir á Skeiðarárbrúnni, sem verður
lengsta brú landsins, liðlega 900 metra löng. í f jaska er
Vatnajökull. Á neðri myndinni sést brúin yfir Súlu
við Lómagnúp, sem nú er tilbúin, en hún er 420 metra
löng. — Sjá frétt á bls. 2. (Ljósm. á.j.)
„Þak” á verðlagsbætur
og launahækkanir
Seint á laugardagskvöld komst
kjaramálaráðstefna Alþýðusam-
bands Islands að niðurstöðu um
kröfugerð verkalýðsfélaganna f
komandi kjarasamningum.
Helztu kröfur eru þessar:
0 Lægstu laun hækki um
40,90% og verði 35.000 kr. á
mánuði. Komi þessi prósentu-
hækkun á lægstu Iaunaflokka,
sem nú eru f gildi allt að 31.000
kr. launum á mánuði.
500 milljónir
71, 700 núna
Þegar áætlunin um vega-
framkvæmdirnar á Skeiðarár-
sandi vargerð 1971, átti verkið
að kosta um 500 milljónir
króna, en núna tveimur árum
síðar er gert ráð fyrir, að verk-
ið kosti 700 milljónir. Slfk er
verðbólgan á íslandi.
Svanbjörn Frímannsson
seðlabankastjóri sagði í sam-
tali við Morgunblaðið í gær, að
þegar áætlunin um vegalagn-
ingu á Skeiðarársandi var gerð
1971, hafi kostnaðaráætlunin
numið 500 milljónum. Þá hafi
verið samþykkt á alþingi um
veturinn lög, sem heimiluðu
Seðlabankanum að gefa út
happdrættisskuldabréf að upp-
hæð 250 millj. eða fyrir helm-
ingi verksins. í fyrra var þess-
um lögum breytt á þann hátt,
að heimilt var að gefa út happ-
drættisskuldabréf að upphæð
samtals 330 milljónir, og var
þar um 80 millj. kr. aukningu
að ræða. Búið er að selja 230
millj. í happdrættisskuldabréf-
um, en nú stendur yfir sala á
100 millj. Hefur sú sala gengið
frekar hægt, en er þó stöðug.
Vegagerð ríkisins gerði nýja
Skeiðaráráætlun í vor og sam-
kvæmt henni verður kostnað-
ur við vegaframkvæmdirnar
700 milljónir kr. Segja vega-
gerðarmenn, að þessi áætlun
muni standast og fari heildar-
kostnaður ekki yfir 700
milljónir.
0 Laun, sem eru hærri en 31,-
000 kr. á mánuði, hækki um sömu
krónutölu og 31.000 kr. launin.
0 Verðlagsbætur greiðist að
fullu á öll Iaun, sem nema kr.
50.000 á mánuði eða lægri
upphæð, en á hærri laun komi
sama krónutala verðlagsbóta og á
50.000 kr. launin.
0 Auk þeirrar hækkunar
kauptaxta, sem að framan getur,
hækki allir fiskvinnslutaxtar um
15% þar fyrir utan.
Auk þessarar kröfugerðar sam-
þykkti kjaramálaráðstefna
Alþýðusambands Islands ályktan-
ir um skattamál og húsnæðismál j
eins og fram kemur hér á eftir.
Athygli vakti á ráðstefnu Alþýðu-
sambands islands, að helztu
verkalýðsleiðtogar Alþýðubanda-
lagsins reyndu að þessu sinni að
draga mjög úr allri kröfugerð, en
þeir hafa jafnan verið fremstir I
Framhald á bls. 18
Hafa selt fyr-
ir 856 millj.
íslenzk síldveiðiskip seldu afla
fyrir tæpar 80 milljónir f Dan-
mörku í sfðustu viku, en þá seldu
skipin alls 36 sinnum. Skipin
voru þvf búin að selja síld f Dan-
mörku fyrir 833.4 milljónir f
vikulokin. í gær seldu svo 12 skip
fyrir 23.4 milljónir og er þvf
heildarverðmætið kornið. f 856
milijónir og má þvf telja öruggt
að skipin selji fyrir meira en einn
milljarð á þessu ári.
Á sama tíma í fyrra höfðu
skipin selt fyrir 383.5 milljónir,
þannig að áflaverðmætið nú er
meir en tvöfalt hærra.
Alls eru skipin nú búin að selja
34.442 lestir af síld, en á sama
tíma í fyrra höfðu skipin selt
28.332 lestir. Meðalverðið er nú
24.20 kr. en var í fyrra kr. 13.54. 1
síðustu viku seldu skipin 2.705
lestir af síld fyrir tæpar 80
milljónir eins og fyrr segir og þá
var meðalverðið kr. 20.55, sem
Framhald á bls. 18
Varpa þess belgíska
var allt of smáriðin
Komið hefur í Ijós, að belgískir
togarar, sem stunda veiðar á
Islandsmiðum, nota alltaf
smáriðnar vörpur, og að auki hafa
belgfskir togaramenn klætt poka
varpanna að innan með smá riðnu
nylonneti. Þetta kom allt í ljós,
„Aðalatriðið að fá olíuna”
Samið við Sovétmenn
um olíukaup
Hinn 12. október var undir-
ritaður f Moskvu samningur milli
viðskiptaráðuneytisins og Sojuz-
nefteexport um kaup á brennslu-
olfu og bensfni á næsta ári, Samið
var um að Islendingar keyptu
300.000 tonn af gasolfu, 110.000
tonn af fuelolfu og 80.000 tonn af
bensfni. Er hér um að ræða ailar
áætlaðar þarfir landsins af
fuelolfu og bensfni og rúmlega
80% af áætluðum innflutningi af
gasolfu á árinu 1974.
Þórhallur Ásgeirsson ráðu-
neytisstjóri var einn þeirra
manna, sem tóku þátt í samninga-
viðræðunum af íslands hálfu.
Hann sagði í samtali við Morgun-
blaðið í gær, að þetta væri um
20% meira magn, en þegar sfðast
var samið um olíukaup frá
Rússlandi. Verð á olfunni væri að
sjálfsögðu hærra en áður, en sem
kunnugt væri hefði olía hækkað
gífurlega í verði að undanförnu.
Sagði Þórhallur, að aðalatriðið
hefði verið að tryggja að landið
fengi næga olíu. Mikil vandræði
væru fyrirsjáanleg víða um heim
vegna olíuskorts, og skömmtun
væri víða fyrirsjáanleg. 1 frétt frá
viðskiptaráðuneytinu, sem Mbl.
barst í gær segir m.a.:
Vegna þeirrar óvissu, sem ríkir
á olíumörkuðunum, er mikilvægt
að hafa með þessum samningi
tryggt landinu nægilegt magn af
brennsluolíu og bensíni á næsta
ári. Olíuverð á heimsmælikvarða
hefur farið ört hækkandi á þessu
ári . . . 1 samningnum eru verð og
flutningsgjöld, eins og áður,
byggð á alþjóðlegum skráningum,
sem breytast eftir markaðsað-
stæðum. Miðað við núgildandi
verðlag er heildarverðmæti
samingsins 2675 milljónir króna.
I samningaviðræðunum tóku
þátt af Islands hálfu auk Þórhalls
Asgeirssonar, dr. Oddur Guðjóns-
son sendiherra ásamt fulltrúum
olíufélaganna, Indriða Pálssyni,
Vilhjálmi Jónssyni, önundi
Ásgeirssyni og Áma Þorsteins-
syni.
þegar veiðarfæri belgfska
togarans Henriette 0 — 236 frá
Ostende voru mæld á Höfn f
Hornafirði mánudaginn 8.
október s.l. Skýrsla um málið
hefur nú verið send yfirstjórn
Landhelgisgæzlunnar og að sögn
Péturs Sigurðssonar forstjóra
Landhelgisgæzlunnar verður það
sent dómsmálaráðuneytinu, sem
mun að Ifkindum kæra það til
Belgfu.
Togarinn Henriette kom til
Hornaf jarðar með veikan mann 8.
október s.l. Að beiðni Benedikts
Guðmundssonar, mælingamanns
Landhelgisgæzlunar var farið um
borð í togarann og möskvastærð
vörpunar mæld. Fyrst fóru þrír
menn uin borð í togarann, þeir
Ingólfur Waage lögregluþjónn,
Haukur Þorvaldsson, neta-
gerðarmeistari og Elías Jónsson
varðstjóri í tollgæzlunni á Höfn.
Við mælingu á pokanum kom í
ljós, að hann reyndist vera tæpir
100 mm, neðri helmingur belgsins
reyndist vera 90 mm og efri hluti
hans 120 mm. Þá reyndist poki
vörpunnar vera „klæddur“ að
innan með nylonneti, sem
reyndist hafa 75 mm
möskvastærð. Vængir vörpunnar
reyndust vera af eðlilegri
möskvastærð.
Eftir þetta var haft samband
við Björn Jónsson, skipstjóra á
Ólafi Tryggvasyni og stýrimann
sama báts, Ólaf Gestsson. Fóru
þeir um borð í togarann ásamt
Elíasi Jónssyni, en þá var
„klæðningin" í pokanum horfin.
Þegar mennirnir voru farnir í
land, ætlaði skipstjóri togarans að
strjúka úr höfn. Lagði hann af
stað á skipi sínu, en ekki var
togarinn kominn mjög langt
þegar hann strandaði. Varð nú
skipstjórinn að kalla á hjálp og
fóru menn á lóðsbátnum út.
Fljótlega tókst að snúa
togaranum og var honum leyft að
halda áfram ferðinni, en lóðsinn
fylgdi togaranum út úr ósnum.
Menn á Hornafirði segja, að á
dekki togarans hafi verið mikið af
smáum humarklóm, og margt
bendi þvf til þess, að togarinn hafi
verið með eitthvert magn af
smáum humri í lestinni.
Samkvæmt samþykkt Norður-
Atlantshafsnefndarinnar skal
möskvastærð á vörpum, sem
notaðar eru í N-Atlantshafi vera
120 mm.