Morgunblaðið - 06.05.1975, Síða 24
24
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 6. MAl 1975
SeyðisfjörSur.
Hönnunarfé hefur verið
til heilsugæslustöðvar á Seyðis-
firði í tvö ár, ein milljón hvort ár, en
hönnunarvinnu er ekki lokið og ekki að
fullu afráðið hvort þarna verður byggt
svipað og á Ólafsfirði, heilsugæslustöð
ásamt sjúkraskýli og dvalarheimili fyrir
aldraða eða hvort þarna verður fyrst
byggð heilsugæslustöð og notast við
gamla sjúkrahúsið um sinn.
Höfn f Hornafirði.
Byggingarframkvæmdir hófust við
heilsugæslustöð f Höfn I Hornafirði á
siðastliðnu ári og er áætlað 28 8 millj-
ónir til þessa verks á þessu ári Ráðgert
er að stöðin verði gerð fokheld á árinu
Vfk f Mýrdal.
Hönnunarvinnu er lokib
við heilsugæslustöð 1 i Vik i Mýr-
dal og er hér um að ræða eina af
fjórum heilsugæslustoðvum, sem áður
var á minnst. Til þessara framkvæmda
eru áætlaðar 6.9 milljónir á þessu ári
og er það of litið fé til að hægt sé að
fara af stað með skynsamlegan áfanga
og ekki afráðið hvernig að málinu
verður staðið
Kirkjubæjarklaustur.
Hönnunarvinnu er lokið við heilsu-
gæslustöð 1 á Kirkjubæjarklaustri
Áætlaðar voru 6,9 millj. til þessa verks
eins og i Vik i Mýrdal, en heimamenn
hafa nú séð sjálfir fyrir viðbótarfé,
þannig að hægt verður að hefja fram-
kvæmdir á þessu ári, fáisxt heimildir
og samþykki fjármálaráðuneytis til
þess
Auk þessara heilsugæslustöðva,
sem hér hafa verið taldar upp, þá eru
smærri framkvæmdir, sem fjárveit-
ingar eru til á þessu ári, svo sem
læknismóttaka á Hellissandi, undir-
búningsfé til framkvæmda á Þingeyri,
styrkur til læknamóttöku á Akureyri, fé
til læknamóttöku á Stöðvarfirði og
Breiðdalsvík, fjórar milljónir á hvorn
stað Bygging er fokheld á Breiðdalsvík
og byggingaframkvæmd er að hefjast á
Stöðvarfirði, og 2 milljónir á hvorn
stað til Keflavíkur og Grindavíkur,
annars vegar til læknismóttöku í
Grindavík, hins vegar til að innrétta
leiguhúsnæði I Keflavík
Af þessari upptalningu má sjá, að
miklar framkvæmdir eru fyrirhugaðar á
þessu ári I heilsugæslustöðvum og
sjúkrahúsbyggingum og hönnunar-
vinna raunar komin lengra áleiðis en
fjárveitingar munu leyfa
Ef þetta er tekið sem heild, þá gera
fjárlög ráð fyrir 39 aðskildum fjárveit-
ingum til 32ja staða. alls
553 900 000 - þar að auki er gert ráð
fyrir 38,3 millj. til 15 elliheimila og
15,6 millj. til 14 læknisbústaða
Heildarframlag rikisins á þessum fjár-
lagaliðum er því 608 700 000 Á
móti þessum framlögum eiga sveitarfé-
lög að greiða samtals 1 12.235.000 -
Þetta gerir samtals 720 935.000 - og
þegar að við bætist þær 287 millj til
ríkissjúkrahúsa, sem áður voru nefnd-
ar, þá verður heildarupphæð, sem ríki
og sveitarfélög greiða til þessara fram-
kvæmda 1 007.935 000
Ég tel ekki ástæðu til að rekja þessi
byggingarmál frekar, en er reiðubúinn
til að gefa upplýsingar um einstaka liði
ef óskað er.
TRYGGINGAMÁL
Almannatryggingar
Á þessu þingi hefur ekki verið lagt
fram af hálfu ríkisstjórnarinnar frum-
varp til laga um breytingar á lögum um
almannatryggingar í bráðabirgðalög-
um, sem sett voru á síðastliðnu hausti.
voru tekin inn ákvæði um hækkun bóta
almannatrygginga, þannig að almenn-
ur ellí- og örorkulifeyrir hækkaði um
6% en tekjutrygging um 16%. þannig
að heildarhækkun elli- og örorkulífeyris
varð um 10% til þeirra, sem fullrar
tekjutryggingar njóta
Þær bætur sem ekki voru teknar inn
i bráðabirgðalögin voru hækkaðar með
reglugerð um 7% frá 1. okt að telja
Síðan voru allar bætur almannatrygg-
inga hækkaðar með reglugerð um 3%
frá 1 des 1974 í samræmi við al-
mennar launahækkanir þá
Gert er ráð fyrir að 9% hækkun bóta
í samræmi við launabreytingar á þessu
ári verði gerðar með lagabreytingu i
sambandi við staðfestingu bráða-
birgðalaga, sem sett voru á siðastliðnu
hausti og verði þá i meginatriðum fylgt
sömu reglu og farið var eftir á síðast-
liðnu hausti, þ e. að hækka mest lífeyri
þeirra, sem ekki hafa tekjur, þ.e.a.s. að
hækka tekjutryggingu meir hlutfalls-
lega en almennan lífeyri. Hækkun
tekjutryggingar verður nú um 16%.
Þessar hækkanir eiga að gilda frá 1
april. Hækkanir bóta alm.tr. eru áætl-
aðar að verði um 705 m. kr á ári auk
skattafsláttar. Frá þvi núv. stjórn tók
við hafa bætur alm.tr. hækkað um ca.
1494m kr miðað við ársgrundvöll
Um frekari framvindu almannatrygg-
inga, þá er frá þvi að segja að nefnd
sú. er hafði starfað á tima fyrrverandi
rikisstjórnar var leyst upp og i stað
þess að skipa nýja nefnd, þá var það
ráð tekið að ráða Guðjón Hansen,
tryggingafræðing til þess að vinna að
könnun og endurskoðun laga um al-
mannatryggingar.
Guðjón fékk þetta verkefni í lok
janúarmánaðar sl. og það er gert ráð
fyrir að hann skili fyrstu niðurstöðu
könnunarinnar I ágúst eða september
næstkomandi. Þau atriði sem Guðjón
er aðallega falið að kanna er eftirfar-
andi:
Að gera heildartillögur um breyt-
ingar á lögum um almannatryggingar
og við þá tillögugerð að taka einkum
tillit til þess að fullt samræmi verði á
milli tegunda bóta og tryggingaflokka
og sérstaklega verði tekið til athugunar
hvort sameina megi sjúkratryggingu
og slysatryggingu að einhverju eða
öllu leyti.
Gera sérstaka athugun á kostnaði
sjúkratrygginga. einkum hlutfalli milli
kostnaði við sjúkrahúsvist og annars
kostnaðar trygginganna i þessu sam-
bandi að reyna að gera sér grein fyrir
aukinni hagkvæmni I rekstri sjúkra-
stofnana, bæði stofnana, sem annast
bráða vistun og langlegustofnana, svo
og hagkvæmni við aukna uppbygg-
ingu göngudeilda deildaskiptra sjúkra-
húsa
Einnig sé athugað hvernig núverandi
daggjaldafyrirkomulag hefur reynst og
hvort ástæða sé til að breyta því og þá
hvernig
Að athuga tengslin milli skattamála
og trygginga, einkum hvað snertir fjöl-
skyldubætur, en einnig eftir þvi sem
ástæða þykir til, hvað snertir aðra bóta-
flokka
Að athuga sérstaklega fyrirkomulag
núverandi tekjutryggingar og hvernig
framkvæmd lagaákvæða hefur reynst
og jafnframt að gerður verði saman-
burður á tekjutryggingarákvæðum og
ákvæðum i reglugerðum lifeyrissjóða
Tekið verði til athugunar hvort eðli-
legt sé að lifeyrissjóðir fyrir alla lands-
menn verði hluti af kerfi almannatrygg-
inga, hvort um sjóðsmyndun ætti að
verða að ræða I slíku kerfi og á hvern
hátt slikur sjóður yrði verðtryggður.
Tekin verði til athugunar skýrsla sú,
sem gerð var að tilhlutan heilbrigðis-
og tryggingamálaráðuneytisms á hag-
kvæmni í rekstri og skipulagi Trygg-
ingastofnunar rikisins, sem Hagvangur
gerði á árunum 1972 og 1973, lagt
sjálfstætt mat á tillögur um breytingar,
er fram koma í skýrslunni og gerðar
tillögur ef þurfa þykir um breytt fyrir-
komulag á yfirstjórn stofnunarinnar.
deildaskiptingu hennar og starfsemi.
einkum með tilliti til hagræðingar i
starfi og tölvunotkun.
Ástæðan til þess að ég valdi þá leið
að fá tryggingafræðing til að gera
sérfræðilega könnun á þessu kerfi i
heild i stað þess að setja nefnd, var sú,
að mér þótti vænlegra til árangurs að
fyrir lægi slik athugun frá jafnreyndum
manni og Guðjón er, i sambandi við
tryggingamál, áður en farið yrðí af stað
með nefndarstarf
Með breytingu á lögum um al-
mannatryggingar, sem gildi tóku 1
sept. 1974 og 1 jan 1975, þá eiga
sjúkrasamlög að greiða hluta af kostn-
aði við tannlækningar. Samningar milli
Tryggingastofnunar rikisins og Tann-
læknafélags íslands hófust á siðast-
liðnu hausti og lauk þeim með samn-
ingi milli þessara aðila, sem undírrit-
aður var hinn 1 9 april siðastliðinn.
Tryggingastofnun rikisins er nú að
ganga frá fyrirmælum til sjúkrasam-
laga um það, hvernig greiða skuli tann-
lækningar fyrir tímabilið frá 1 sept.
fram að gildistöku samningsins og
jafnframt er gert ráð fyrir að trygginga-
ráð geri drög að reglugerð, sem sett
verði um framkvæmd samninganna.
VÁTRYGGINGAMÁL
Ný lög um vátryggingastarfsemi
tóku gildi 1 jan. 1974 og þá tók til
starfa tryggingaeftirlit, sem starfað
hefur mjög ötullega síðan. Hér er um
nýja og mjög nauðsynlega starfsemi að
ræða og nauðsynlegt að strax frá
byrjun skapist góður grundvöllur til
samstarfs milli tryggingafélaga, trygg-
ingaeftirlits og ráðuneytis og hefur
verið reynt að vinna að þvi að svo
mætti verða
Leyfi hafa verið gefin út af hálfu
ráðuneytisins til tryggingafélaga og
heimildir til tryggingastarfsemi í sam-
ræmi við reglur og tillögur trygginga-
eftirlitsins, en mikið starf er enn óunn-
ið til samræmingar tryggingastarfsemi
i landinu
Náttúruhamfarirnar i Vestmanna-
eyjum á árinu 1 973 og I Neskaupstað
á slðastliðnu ári sýndu svo að ekki varð
um villst. að nauðsynlegt er að mann-
virki séu tryggð fyrir tjóni af náttúrg-
hamförum og þvi skipaði ég á siðast-
liðnu ári nefnd, sem fékk það hlutverk
að gera drög að lögum um slíka nátt-
úruhamfaratryggingu
Nefndin vann starf sitt fljótt og vel
og árangur þess var frumvarp um
viðlagatryggingu íslands, sem lagt var
fyrir Alþingi í siðustu viku aprilmán-
aðar.
GÆSLUVISTAR-
SJÓÐUR
Eins og kunnugt er, þá er gert ráð
fyrir þvi að fé úr gæsluvistarsjóði sé
varið til byggingaframkvæmda vegna
stofnana fyrir áfengissjúklinga Þessa
dagana er að Ijúka byggingu á dvalar-
og meðferðarheimili fyrir drykkjusjúkl-
inga við Vífilsstaðaspltala Þar verður
rými fyrir 23 sjúklinga.
Á fjárlögum þessa árs er aðeins gert
ráð fyrir 28 milljónum í gæsluvistar-
sjóð og er það 40 milljónum króna
lægra en ráðuneytið gerði ráð fyrit við
gerð fjárlaga Hér er um að ræða mjög
litla upphæð miðað við áætlun um
tekjur rlkisins af áfengissölu og verður
ekki hægt i ár að taka til við nein þau
óleyst verkefni, sem bíða, i sambandi
við stofnanir fyrir drykkjusjúklinga
Það er kunnara en frá þurfi að segja
að fjölmörg verkefni biða hér óleyst og
vandamál áfengissjúklinga eru sifellt
vaxandi og eins og stendur, þá er
vandamál þeirra leyst eftir því sem
hægt er, á geðsjúkrahúsum og geð-
deildum
Það er mjög brýnt að byggja upp
þær meðferðarstofnanir, sem þegar
eru fyrir hendi, þ.e.a.s. í Víðinesi og
Gunnarsholti. Til Viðiness verður
sennilega hægt að verja 8 millj. króna
á þessu ári, en ekkert fé er til uppbygg-
ingar hælisins I Gunnarsholti, en þar
þarf bæði að byggja starfsmannahús
og vinnuskála. auk þess sem ráðgert
hefur verið að halda áfram þeirri upp-
byggingu, sem nú er hafin á Vlfilsstöð-
um.
Hér er um að ræða málefni sem
nauðsynlegt er að taka mjög föstum
tökum við gerð næstu fjárlaga.
MÁLEFNI
VANGEFINNA
Um nokkurt árabil hefur uppbygging
stofnana vegna vangefinna verið leyst
með framlögum úr styrktarsjóði van-
gefinna, sem raunar er á vegum félags-
málaráðuneytisins Byggingar stofnan-
anna eru hins vegar á vegum eða undir
umsjón heilbrigðisráðuneytisins.
Þannig hafa hælisbyggingarnar I Kópa-
vogi, Skálatúni og á Akureyri verið
byggðar upp undanfarin ár að miklu
leyti fyrir framlög um styrktarsjóði van-
gefinna, en þar að auki hafa félög
áhugamanna, sem að þessum málum
vinna, leyst af hendi mjög mikið verk,
einkum með byggingu og starfrækslu
dagheimila fyrir vangefna.
Á árinu 1973, þá var samþykkt
þingsályktunartillaga þar sem rlkis-
stjórninni var falið að kanna þörf fyrir
stofnanir fyrir vangefna á landinu I
heild og sérstaklega hvort ekki væri
eðlilegt að sllkar stofnanir yrðu
byggðar víðar en I Reykjavík og Akur-
eyri.
Þessari könnun er nú lokið og hefur
verið gefin út niðurstaða hennar fjölrit-
uð af ráðuneytinu Gert er ráð fyrir þvl,
að við framtlðaruppbyggingu stofnana
fyrir vangefna, verði tekið tillit til þess-
arar könnunar og i samræmi við það
hefur félagsmálaráðuneytið ákveðið
framlag, bæði til viðbyggingar við Sól-
borg á Akureyri og til nýbyggingar
dvalarheimilis fyrir vangefna á Austur-
landi.
Gert er ráð fyrir að dvalarheimili fyrir
vangefna á Austurlandi rlsi I Egils-
staðakauptúni og hönnunarvinna að t
hefjast við það heimili með samvinnu
Styrktarfélags vangefinna á Austur-
landi og ráðuneytisins Frumathugun
vegna viðbyggingar við Sólborg á
Akureyri er lokið, en þar er gert ráð
fyrir að byggja I fyrsta áfanga örvita-
deild
LYFJAMÁL
Eina sérdeildin, sem enn hefur verið
stofnuð innan heilbrigðis- og trygg-
ingamálaráðuneytisins er lyfjamála-
deild, sem annars vegar fjallar um öll
lyfjamálefni, sem undir ráðuneytið
heyra og hins vegar hefur með hönd-
um lyfjaeftirlit samkvæmt lögum Þá
annast lyfjamáladeildin I samvinnu við
landlækni eftirlit með lyfseðlum og
eftirritunarskyldum lyfjum og hefur
sýnt sig sem vænta mátti að þetta
eftirlit er mjög nauðsynlegt og hefur
verið mjög vanrækt undanfarin ár.
Á það má hins vegar benda, að
Lyfjaverslun rikisins er ekki I tengslum
við heilbrigðisráðuneytið. heldur ein af
stofnunum fjármálaráðuneytisins
Lyfjaverslun rikisins er mjög mikilvæg
framleiðslustofnun fyrir heilbrigðis-
þjónustuna I landinu og það hefur
lengi staðið starfsemi þessarar stofnun-
ar fyrir þrifum, að starfsaðstaða hennar
er mjög slæm. Eitt af brýnustu verk
efnum á sviði lyfjamála er, að bæta
starfsaðstöðu Lyfjaverslunar rikisins og
hefur ráðuneytið unnið að því við fjár-
málaráðuneytið undanfarináraðað þvi
yrði undinn bráður bugur Þess má t d
geta að Lyfjaverslun rlkisins framleiðir
alla dreypivökva, sem notaðir eru I
landinu og það er ekkert annað fyrir-
tæki fært um þessa framleiðslu innan-
lands, ef Lyfjaverslunin brygðist. Til
marks um magn þessarar framleiðslu
er það, að daglega mun Lyfjaverslunin
framleiða nokkuð á annað tonn af
dreypivökva. Menn geta gert sér I
hugarlund hvað það mundi kosta að
þurfa að flytja slikt magn frá lyfjafram-
leiðslufyrirtækjum erlendis.
Niðurstöðurnar af viðræðum heil-
brigðisráðuneytisins við fjármálaráðu-
neytið hafa orðið þær, að nú er afráðið
að setja upp sameiginlega byggingar-
nefnd þessara ráðuneyta til að hanna
og byggja upp húsnæðið fyrir Lyfja-
verslun rlkisins, en meðan á þeirri
byggingu stendur verður sennilega
nauðsynlegt að reyna að koma Lyfja-
versluninni i bráðabirgðahúsnæði, því
núverandi húsnæði er tæplega hægt
að nota meðan á byggingu stendur
MENNTUNARMÁL
HEILBRIGÐISSTÉTTA
Það er viða um það deilt nú, hvort
menntun heilbrigðisstétta eigi fremur
að vera í hínu almenna menntunarkerfi
eða undir umsjón heilbrigðisráðherra
Hér á landi eru þessi mál skipt. Mennt-
unarmál sumra heilbrigðisstétta, svo
sem lækna, hjúkrunarkvenna, lyfja-
fræðinga og fleiri, heyra undir mennta-
málaráðuneyti, en annarra, svo sem
Ijósmæðra, röntgentækna, lyfjatækna,
þroskaþjálfa og sjúkraliða, undir heil-
brigðis- og tryggingamálaráðuneyti
Menntun sjúkraliða hefur farið fram
á sjúkrahúsum i Reykjavik, Akureyri og
viðar, en nú hyggst heilbrigðisráðu-
neytið breyta þessu fyrirkomulagi á
næsta hausti og setja upp sérstakan
skóla, þar sem sjúkraliðaefnum verður
kennf hið bóklega nám, en hið verk-
lega nám fer siðan fram á sjúkrahúsun-
um eins og áður.
Það er gert ráð fyrir að þessi skóli
geti tekið til starfa i september eða
október næstkomandi og að þar geti
verið að jafnaði 1 20— 1 30 nemendur.
Góð samvinna er við sjúkrahúsin á
Reykjavikursvæðinu um þessa breyt-
ingu og verður hún til þessað meira
samræmi fæst I nám þessarar stéttar
en nú er. I framtiðinni er síðan hug-
myndin að þessi skóli geti veitt sjúkra-
liðum, sem þegar eru í starfi fram-
haldsmenntun og gert þá þannig
hæfari til að taka að sér í vaxandi mæli
hjúkrunarstörf
ALÞJÓÐASAMVINNA
OG SAMVINNA
VIÐ NORÐURLÖND
Heilbrigðis- og tryggingamálaráðu-
neytið reynir á hverjum tima að halda
uppi tengslum við Alþjóðaheilbrigðis-
málastofnunina, bæði höfuðstöðvarnar
i Genf og við svæðaskrifstofuna i
Kaupmannahöfn. Til þessara stofnana
er leitað um sérfræðilega aðstoð, svo
sem við uppbyggingu hjúkrunar-
menntunar á háskólastigi, I sambandi
við mengunarmál, i sambandi við
könnun á hagkvæmni þess að setja
upp heilsufarsupplýsingabanka fyrir ís-
land. Á vegum þróunarsjóðs Sam-
einuðu þjóðanna, þá fékkst styrkur til
þess að kanna hagkvæmni þessa og
tveir ráðgjafar frá stofuninni voru hér á
siðastliðnu hausti, til þess að kynna sér
aðstæður hér og ræða við þá aðila,
sem að þessum málum vinna.
Þessari könnun verður lokið seint á
þessu ári eða i byrjun næsta árs og þá
verður að taka afstöðu til þess af ríkis-
stjórn og Alþingi, hvort það verður
farið af stað með slíkan banka, en
ástæðan til þess að þróunarsjóður
Sameinuðu þjóðanna lagði þessu máli
lið, var sá að sennilegt er talið að það
sé hentugt að gera tilraun hér á íslandi
á þessu sviði og nota þá reynslu, sem
af því fæst fyrir aðrar þjóðir.
Hvarð viðvíkur samvinnu við
Norðurlönd, þá er að jafnaði góð
tengsl milli heilbrigðisstjórna þessara
landa og er þar rættjöfnum höndum
um heilbrigðis- ogfélagsmál Ráðherra-
fundur heilbrigðis- og félagsmálaráð-
herra Norðurlanda verður haldinn á
næsta sumri í Danmörku, en siðasti
fundur af þessu tagi var haldinn hér á
íslandi á árinu 1 973.
Niðurlag
I þessu yfirliti hefur verið stiklað á
stóru i sambandi við störf heilbrigðis-
og tryggingamálaráðuneytisins síðan
núverandi rikisstjórn tók við völdum,
rakið hvaða fjárveitingar verða til fram-
kvæmda á sviði heilbrigðismála á
þessu ári og hvaða leiðir er gert ráð
fyrir að verði farnar í sambandi við
endurskoðun á almannatrygginga-
kerfinu.
Því er oft haldið fram að heilbrigðis-
og tryggingamálin séu orðin of stór
útgjaldaliður og sé að rlða slig á kerfið
i heild og sé að verða þjóðinni ofvaxið
Það er vissulega rétt að það hafa
orðið stórfelldar breytingar í sambandi
við bæði heilbrigðismál og trygginga-
mál undanfarna tvo áratugi og höfum
við þar tekið upp sömu stefnu og
nágrannaþjóðir okkar á Norðurlöndum
og í Bretlandi.
Ef litið er á framlög hér á landi til
félagsmála, þá hafa þau aukist frá
árinu 1 950 úr 8% af þjóðarframleiðslu
I 1 1.4% á árinu 1 960 og i 1 5.2% á
árinu 1 970
Framlög til heilbrigðismála hafa auk-
ist á sama tima þannig, 1950 2.9%,
1960 3 6%, 1970 6 2%.
Ef við berum okkur saman við
Norðurlönd á þessum sviðum þá sýnir
sig að á árinu 1970, þá var ísland
lægst Norðurlanda, hvað snerti fram-
lög til félagsmála. Hæst var Danmörk
með 22.9% en Finnland, Noregur og
Sviþjóð með 1 8 og 1 9%.
Á sviði heilbrigðismála stöndum við
hins vegar beturað vígi Þareru Finnar
fyrir neðan okkur með 5%, en hinar
þjóðirnar allar hærri, Noregur um
6.5%, Danmörk með 7,3% og Svíar
langhæstir með 8.3%.
Það er ekki hægt annað að segja en
að aukin framlög til heilbrigðismála á
undanförnum árum hafi haft árangur i
för með sér, þvi það er sama hvað tölur
eru skoðaðar og hvaða samanburður er
gerður, heilsufarsástand hér á landi
virðist i flestu tilfelli eins gott og i
sumu tilfelli betra, en þar sem að gerist
best annars staðar
Á áratugnum 1960—1970 nær
tvöfölduðust framlög hér á landi til
heilbrigðismála Það er ekki hægt að
gera ráð fyrir jafn örri þróun i þessum
málaflokki á þessum áratug, en við
verðum að gera ráð fyrir því að vaxandi
hluti þjóðartekna fari áfram til heil-
brigðismála eins og verið hefur undan-
farið og við getum verið viss um að
það skilar sér aftur i bættu heilsufari
og aukinni velliðan þjóðarinnar. í lög-
um um heilbrigðisþjónustu er gert ráð
fyrir því að allir landsmenn skuli eiga
kost á fullkomnustu heilbrigðisþjón-
ustu, sem á hverjum tima eru tök á að
veita, til að vernda andlega, likamlega
og félagslega heilbrigði Þetta á ráð-
herra heilbrigðis- og tryggingamála að
sjá um og I starfi mínu sem heilbrigðis-
ráðherra mun ég kappkosta að sjá um
að þessum lagaákvæðum verði fram-
fylgt og sérstaklega mun ég þá hafa í
huga að dreifbýlið á enn langt í land
með að njóta heilbrigðisþjónustu til
jafns við þéttbýlið. Hér getur aldrei
orðið um algert jafnræði að ræða, en
það má enn gera margt til að jafna
þennan mun og að því mun ég stefna.
Framlög til félagsmála
jukust úr 8% af
þjóðarframleiðslu
1950í 15,2% 1970