Morgunblaðið - 22.05.1975, Side 4
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 22. MAÍ 1975
LOFTLEIÐIR
BiLALEIGA
CAR RENTAL
21190 21188
LOFTLEIÐIR
BÍLALEIGAN—
51EYSIR
CAR RENTAL
24460
28810
PIOMCEEn
Útvarpog stereo, kasettutæki
FERÐABILAR h.f.
Bilaleiga, sími 81260.
Fólksbilar — stationbílar
— sendibilar — hópferðabílar.
BÍLALEIGAN
MIÐBORG H.F.
sími 19492
Nýir Datsun bílar.
Mest selda eteypuhrarívél á
heimsmarfcaBi
ÞOR HF
RCYKJAVlK SKÓLAVÖROUSTÍG 23
Notaóirbílartilsölu
Sunbeam Raper '71, '73
Sunbeam 1 500 '73
Hollman Imp. '66
Hunter '67, '71
Hunter De luxe station '74
Willys '64, '66
Wagoneer '64
Galant 1 4 L '74
Lancer 1400 '74
Skipper '74
Saab 96 '65
BMV 2000 '67
Fiat 850 '72
Toyota Landcrusier station '74.
Allt á sama stað
EGILL,
VILHJALMSSON
HF
Laugavegi T18-Simi 15700
Hvað skortir mest
á landsbyggðinni?
Árið 1973 var sérstætt í sögu
þjóðarinnar að því leyti til, að
þá varð fólksfjölgun á lands-
byggðinni meiri, hlutfallslega,
en á Reykjavfkursvæðinu.
Þetta var f fyrsta skipti f ára-
tugi, sem landsbyggðin hélt
sfnum hlut f þessu efni. Strax
árið eftir, 1974, fór í fyrra far-
ið, segull höfuðborgarsvæðisins
dró til sín það mikið fólk utan
af landsbyggðinni að ekkert
kjördæmi, utan Reykjanes eitt,
hafði fólksfjölgun umfram
landsmeðaltal.
I skýrslum um mannfjölda-
þróun á Vestfjörðum kemur í
Ijós, að atvinnulega oe tekiu-
Eyjólfur Konráð Jónsson.
lega báru Vestfirðingar síður
en svo minna úr býtum en t.d.
Reyknesingar, og framlag
þeirra til verðmætasköpunar f
þjöðarbúinu var umtalsvert,
t.d. anLað-fjórðungur freðfisk-
framleiðslunnar. Það, sem talin
var höfuðorsök stöðnunar íbú-
tölu, voru fyrst og fremst slæm-
ar samgöngur, auk vöntunar
félagslegrar þjónustu ýmiskon-
ar. Sama sagan biasir við víðast
hvar á landsbyggðinni, fylli-
lega sambærilegir afkomu-
möguleikar alls almennings,
jafnvel töluvert skárri sums-
staðar en á þéttbýlissvæðinu
við Faxaflóa, en samgöngumál,
umhverfismál og félagsleg
þjónusta, sem eru þéttbýlis-
svæðinu í vil, ríða baggamun-
Lífæðar hinna
strjálu byggða
Samgongurnar eru lífæðar
hinna dreifðu byggða, bæði f
atvinnulegu og félagslegu til-
liti. Misjafnir malarvegir
landsbyggðarinnar, iokaðir
langtfmum saman, tilheyra f
raun allt annarri veröfd, allt
öðrum og liðnum tima en þeir
vegir, sem þéttbýlið hér syðra
býður þegnum sfnum.
Frumvarp það til laga, sem
síðasta Alþingi samþykkti, um
happdrættisfán til Norður- og
Austurvegar, gerir það fjár-
hagslega mögulegt á allra
næstu árum, að gera stórátak í
samgöngumálum iandsbyggð-
arinnar. Framkvæmdir við
Norðurveg þjóna t.d. ekki ein-
vörðungu Norðurlandi, þó þær
komi til með að hafa afgerandi
áhrif á framvindu mála þar,
heldur ekki síður Vestfjörðum,
Vesturlandi og þeim byggðum
raunar öilum, sem hann liggur
um. Þetta frumvarp tryggir
2000 milljóna fjárveitingu til
umræddra vega á fjórum árum,
auk þess fjármagns, sem veitt
verður á fjárlögum til Vega-
gerðar, samkvæmt vegáætiun.
Þetta frumvarp Eyjólfs Kon-
ráðs Jónssonar og fleiri þing-
manna er stærsti áfangasigur
landsbyggðarinnar í samgöngu-
málum um langt árabil.
Formaður
Alþýðubandalagsins
Það sem vakti einkum
athygii, er frumvarp þetta var í
meðförum þingsins, var hörð
andstaða formanns Alþýðu-
bandaiagsins, Ragnars Arn-
alds. Furðuleg mótstaða hans í
hagsmunamálum Norðlend-
inga er að vísu ekki ný bóla,
heldur nokkurs konar kækur í
afstöðu hans til þingmála. Sér f
lagi fer það í hans fínu taugar
þegar rætt er um varanlega
vegi fyrir landsbyggðarfólk.
Orrahrfð hans og Jónasar Árna-
sor.ar um væntaniega Borgar-
fjarðarbrú er táknræn f þessu
efni. Þar brá „formaðurinn“
sér í eins konar líki Sveins
dúfu á Borgarfjarðarbrú, ber-
andi og segjandi allt öfugt við
það, er þjónaði hagsmunum
landsbyggðarinnar.
Andstaða hans við Norður-
Austurveg virtist einkum mót-
ast af því, að Eyjóifur Konráð
Jónsson var fyrsti flutnings-
maður frumvarpsins. Á sama
hátt og andstaða Alþýðubanda
lagsins gegn frumvarpi um
greiðslu fæðingarorlofs til
kvenna f verkalýðsfélögum
(sambærilegar við þá er konur
í opinber.ri þjónustu njóta),
virtist mótast af því, að fyrsti
flutning'smaður þess máls var
Ragnhiidur Helgadóttir. Sú
spurning hlýtur að vakna í hug-
um Norðiendinga, hverra er-
inda þeir séu að senda á þing
menn á borð við formann Al-
þýðubandalagsins.
Eins og sagt var í blað-
inu i gær varð sveit Jóns.
Hjaltasonar íslands-
meistari í sveitakeppni
1975. Árangur þeirra
félaga var mjög glæsileg-
ur, unnu sex leiki og
töpuðu einum 9:11 gegn
sveit Hjalta Elíassonar. I
sveitinni eru ásamt Jóni:
Sigtryggur Sigurðsson,
Jón Ásbjörnsson, Karl
Sigurhjartarson og Guð-
mundur Pétursson.
Úrslit I. umferðar:
Bragi — Helgi 13:7
Þórir — Bogi 19:1
Jón — Þórður 20:^2
Hjalti — Þórarinn 5:15
Urslit annarrar umferðar:
Helgi — Þórarinn 11:9
Þórður — Hjalti 2:18
Bogi — Jón 0:20
Bragi — Þórir 2:18
Urslit þriðju umferðar:
Þórir — Helgi 19:1
Jón — Bragi 20:-i-5
Hjalti — Bogi 20:0
Þórarinn — Þórður 3:17
Urslit fjórðu umferðar:
Helgi — Þórður 20:0
Bogi — Þórarinn 0:20
Bragi — Hjalti 1:19
Þórir —Jón 5:15
Ursiit fimmtu umferðar:
Jón — Helgi 13:7
Hjalti — Þórir 14:6
Þórarinn — Bragi 20:-i-3
Þórður — Bogi 6:14
Urslit sjöttu umferðar:
Helgi — Bogi 8:12
Bragi — Þórður 17:3
Þórir — Þórarinn 10:10
Jón — Hjalti 9:11
Þegar einní umferð var ólok-
ið var staða Jóns nokkuð sterk,
hafði 97 stig. Sveit Hjalta hafði
87 stig og sveitir Þóris og Þór-
arins 77 stig.
Sveit Hjalta átti að spila við
Norðurlandafarana, sveit
Helga og sveit Jóns við Þór-
arins. Ef sveit Hjalta ynni
Helga 20:0 yrði sveit Jóns að
vinna a.m.k. 11:9 til að hljóta
titilinn.
Leikur Jóns og Þórarins var
sýndur á sýningartöflunni og
var margt manna komið til að
fylgjast með viðureigninni.
1 hálfleik var staðan þessi:
Hjalti — Helgi 50:29
Þórarinn — Jón 28:34
Islandsmeistarar í bridge 1975. Talið frá vinstri: Jón Ásbjörnsson, Guðmundur Pétursson, Jón
Hjaltason, Sigtryggur Sigurðsson og Karl Sigurhjartarson.
Þórður — Þórir 27:66
Bogi — Bragi 74:11
Staðan var mjög opin ennþá
og allt gat gerst. Siðari hálfleik-
ur hófst. Á töflunni juku Jóns-
menn við forskot sitt móti Þór-
arni jafnt og þétt og fór svo að
þeir unnu leikinn 70:40 sem
gerir 17:3 stig. Sveit Jóns var
því hinn öruggi sigurvegari
enda þótt sveit Hjaita ynni sinn
leik 20:0.
Lokastaðan varð þessi:
Sveit:
Jóns Hjaltasonar 114
Hjalta Elíassonar 107
Þóris Sigurðssonar 94
Þórarans Sigþórssonar 80
Helga Sigurðssonar 54
Boga Sigurbjörnssonar 47
Þórðar Elíassonar
Braga Jónssonar
29
23
Forseti BSÍ, Hjalti Elíasson,
sleit síðan mótinu og þakkaði
keppnisstjóra Agnari Jörgen-
sen og mótstjórn Ragnai
Björnssyni og Tryggva Gísla-
syni röggsama stjórn mótsins.
A.G.R.
Stóri borinn kominn til Þorlákshafnar
Þorlákshöfn, 20. maí.
HREPPSNEFND Öifushrepps
boðaði til almenns fundar um
málefni sveitarfélagsins hinn
20. aprfl s.l. Þar las sveitar-
stjóri Svanur Kristjánsson upp
rekstrarreikning og fjárhags-
áætlun ölfushrepps fyrir árið
1975. Oddviti Karl Karlsson
ræddi um eignarbreytingu og
Hrafnkell Karlsson hrepps-
nefndarmaður ræddi um land-
græðslu, Guðjón Sigurðsson
hreppsnefndarmaður ræddi
um samstarfsnefnd um skipu-
lagsmál, Rfkharður Jónsson
hreppsnefndarmaður ræddi
um byggðarmál og fleira. Þá
ræddi Jón Guðmundsson
hreppsnefndarmaður um hita-
veitumái og það var auðvitað
mál málanna hér sem annars
staðar.
Hann rakti gagn þess máls
frá því samningur um vatns-
réttindi í landi Litla-Lands var
undirritaður hinn 21. janúar
1974. Nú hefur verið boruð
virkjanleg borhola og von er á
stóra bornum í maf. Þá má geta
þess, að þegar þetta er skrifað
er borinn kominn á staðinn.
Jón sagði, að útvegun fjár hefði
gengið illa og f jármögnun
kaldavatnsleiðslu sem hreppur-
inn stendur líka í að byggja
en er kominn á lokastig
hefði að sjálfsögðu dregið
frá. Hann lýsti því yfir að fyr*
irgreiðsla orkumálaráð-
herra dr. Gunnars Thoroddsen
hefði ráðið miklu um aó
málið strandaði ekki alveg að
þessu sinni. Þá voru frjálsar
umræður og tóku margir til
máls. Var það mál manna, að
fundur sem þessi væri nauðsyn-
legur og þarfur og gott væri að
meira væri gert að því að ræða
málin fyrir opnum tjöldum og
myndi það skapa samstöðu um
úrlausn þeirra mála. Hrepps-
nefnd var þakkað fyrir greina-
góðan málflutning og skýr svör
við spurningum manna.
— Ragnheiður.