Morgunblaðið - 25.03.1976, Side 3

Morgunblaðið - 25.03.1976, Side 3
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 25. MARZ 1976 3 Nýja smábátahöfnin við Elliðavog mun geta tekið 200 báta. Gert er ráö fyrir flotbryggjum og bátaskemnium. Höfnin er fremst á svoköll- uðum „Geirshólma", þar sem Elliðaárnar renna öðrum megin, en hinum megin er lónið meðfram Súðarvoginum og Háubakkar. Þarna verður um leið skemmtilegt útivistarsvæði. Smábátahöfn fyrir 200 báta fyrirhuguð við Elliðavog UNNIÐ er nú að skipulagi smá- bátahafnar i Reykjavík og hefur henni verið valinn staður við Elliðavog, fremst á upp- fyllingunni, sem gerð hefur verið við ósa Elliöaánna og gengur út í voginn með Elliða- árnar á aðra hönd en lónið með- fram Háubökkum og Súðavogi hinum megin. Er þarna gert ráð fvrir hafnaraðstöðu fyrir 200 smábáta Er markmiðið að losna við smábátana úr Reykja- víkurhöfn og vinna dýrmætt rými innan hafnarinnar, að skapa smábátaeigendum viðun- andi aðstöðu og fullnægja þörf, sem þegar er fyrir hendi, og að stuðla að aukinni fjölbreytni í útivist og tómstundaiðju. Teiknistofa Revnis Vilhjálms- sonar og Hannes Valdemarsson verkfr. hafa gert skipulagstil- lögu á vegum borgarverk- fræðings og hefur hún verið samþykkt í hafnarstjórn og um- hverfismálaráði og verið að fjalla um hana vfðar. En sam- ráð hefur verið haft við ýmsa aðila. Smábátaeign Reykvíkinga hefur á undanförnum árum aukist mjög og þegar munu vera um 200 slikir bátar í eigu Reykvikinga, sem henta til skemmri eða lengri sjóferða. Seglbátar ekki þarna með. Hefur skort mjög aðstöðu fyrir þá. Er reiknað með að allir hraðbátar flytjist í nýju höfn- ina og nokkur hluti hæggengra, þó líklega verði áfram að reikna með aðstöðu fyrir nokkurn hóp hæggengra báta i gömlu höfninni, m.a. þar sem það er nær miðunum. Umgerð hafnarinnar að norðan og vestan er mjög ákveðin, eins og sést af meðfylgjandi teikningu og að norðanverðu verður hún i skjóli af fyllingu. En á svæðinu upp af er gert ráð fyrir grænum grundum og upphækkuðum hrygg til skjóls og verður þar skemmtilegt útivistarsvæði. Hafnarsvæðið á að dýpka og siglingarrenna verður gerð út. Er ætlunin að gera samfellda flotbryggju, sem i fyrstu gæti þjónað sem viðlega en siðar væri hægt að auka það með þverbryggjum. Þá er hugmynd- in að byggja bátaskemmu, en skv. erlendum heimildum er talið hagkvæmara að gera skemmu fyrir báta allt að 20 fetum en viðlegu. Er gengið út frá skemmum fyrir um 100 báta. En hlaupaköttur gengur eftir miðri skemmunni og fram yfir pall framan við skemmuna og þaðan lagt út i höfnina, svo að sjósetja megi báta við flot- bryggju með landi. Aðkoma að hafnarsvæðinu verður frá Súðarvogi fyrst um sinn og verða bílastæði gerð við höfnina. Einnig er ýmis þjón- ustu starfsemi og hreinlætisað- staða og nikkurs konar félags- heimili fyrir sportbátaeigend- ur. Reykjavikurhöfn mun sjá um siglingaijós og hafa eftirlit með gerð mannvirkja, en gert er ráð fyrir að félagsskap smá- bátaeigenda verði úthlutað hafnarsvæðinu og annist þeir uppbyggingu, rekstur og við- hald svæðisins. I þvi yrðu allir smábátaeigendur, en seglbátar ekki meötaldir. Þeim er ætlað- ur staður annars staðar. Við gerð smábátahafnarinnar þarf að taka sérstakt tiliit til Elliðaánna, en mjög strangar reglur verða varðandi umferð bátanna til að fyrirbyggja hugs- anlega truflun á laxagengd. Samráð hefur verið haft við Stangveiðífélagið og Veiði- og fiskiræktarráð borgarinnar. Al- v gengt er erlendis að staðsetja slikar hafnir við árósa, en þarna er gerð fylling til að fyr- irbyggja að framburður úr án- um berist inn í höfnina. Þá eru hinum megin Háubakkar. þar sem friðuð eru setlög frá ísöld sem náttúruminjar og einnig fjaran og leirurnar framan við þá og verður lónið látið halda sér og er greið leið til að sjávar- Framhald á bls. 21 „Vegirnir hrikalegir” — segir Örn Þórsson einn bílstjóranna, sem voru 16 stundir yfir Holtavörðuheiði Á þriðjudagskvöld lagði lest sex bíla af stað yfir Holtavörðuheiði. Heiðin var þá þegar orðin ðfær en ökumenn flutningabílanna töldu sig ekki geta beðið þess að hún yrði rudd. Freistuðu þeir þess að brjótast yfir heiðina og lentu í miklum vandræðum vegna snjóþyngsla og vonzkuveðurs. Flestir bílanna höfðu lagt af stað úr Reykjavik seinni hluta þriðjudags. Þeir fréttu þess vegna ekki af því að heiðin hefði lokazt fyrr en þeir voru komnir nokkuð áleiðis. Venjulega er Holtavörðu- heiði rudd á þriðjudögum og föstudögum en eins og frá er grenit á öðrum stað í blaðinu hamlaði veðrið þvi að hægt væri að ryðja á þriðjudag. Ákváðu bilstjórar þeirra bila sem ekki komust yfir að freista þess að komast yfir heiðina Þeir hrepptu hins vegar hið versta veður og er Morgun- blaðið hafði samband við Örn Þórsson, sem var einn bilstjór- anna voru bilarnir að komast i Staðarskáia i Hrútafirði og höfðu þá verið i 16V5 tíma á leiðinni yfir heiðina — Jú, það gekk vissulega á ýmsu. Heiðin var alveg kolófær enda er þetta voðalegt veðra víti. Við lögðum af stað um kl. 11 i gærkvöldi og vorum núna að koma í Staðarskála án þess að hafa stoppað neitt i alla nótt. Veðrið var alveg snarvitlaust. — Við vorum sex til að byrja með en tveir urðu eftir upp frá. Það var lítill vörubill og litil pall-bifreið. — Við erum búnir að vera milli 16 og 17 tima á leiðinni en vanalega er maður svona þrjú korter til klukkutíma í venju- legri færð. — Vegirnir voru í einu orði sagt hrikalegir. Fyrir sunnan Holtavörðuheiði er viða alveg hörmuleg drullufen. Þetta er varla heflað. Það virðist þó vera eitthvað skárra fyrir norðan. Það er ljóst að það verður að gera eitthvað fyrir veginn hérna. Þetta er versti kaflinn á leiðinni allan veturinn, sagði örn að lokum. Framhald á bls. 31 PARADÍS SÓFASETTIÐ Eignizt slíkt sett með 60.000.— kr. útborgun og 15.000.— kr. mánaðargreiðslu i 9 mánuði. Verð kr. 1 88.000. —. Vörumarkaðurinnhf. Ármúla 1A. Húsgagna- og heimilisd. S-86-11 2 Matvörudeild S-86-111, Vefnaðarv d. S-86 113

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.