Morgunblaðið - 20.05.1979, Qupperneq 25
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 20. MAÍ 1979
25
„Margir
hafa rang-
ar hug-
myndir um
keramik”
Kristjana G. Samper
keramikdeild á lokaári.
Hún sagðist hafa haft mikið
út úr skólavistinni og ekki
sjá eftir þeim tíma, sem hún
væri búin að verja til náms-
ins. „Við vorum sex í deild-
inni í vetur, þar af tvær sem
útskrifast núna. Við höfum
haft nokkuð mismunandi
kennara í vetur og tekið
fyrir hin ýmsu tilbrigði
keramikvinnslu, s.s. rennslu,
handmótun, leirlitun o.fl.“
Áhuga á keramiki sagðist
Kristjana hafa fengið fyrir
u.þ.b. 15 árum, er hún kynnt-
ist austurríkiskonunni
Heaty Guðmundsson, sem
starfaði hér þá um nokkurra
ára bil.
„Margir hafa þá röngu
hugmynd um keramik, að
hér sé um að ræða fjölda-
framleiðslu á handhægum
Kristjana stendur hér hjá verki sínu „Torso af ófrískri konu“
búsáhöldum og ekkert
meira. Keramik er viður-
kennd listgrein hjá Félagi
ísl. myndlistarmanna, sem
hlýtur að tákna að hér sé á
ferðinni eitthvað meira.
Enda má sjá hér á sýning-
unni, að fleira er unnið í
keramik en bollar og skál-
ar,“ sagði Kristjana.
Aðspurð um framtíðina
sagðist hún ætla að opna
verkstæði heima hjá sér í
vor. „Ég stefni síðan að því
að komast utan til fram-
haldsnáms að ári liðnu.“
, ,Handmennta-
kennsla lifandi og
skapandi starf”
SÍKríður G. Valdimarsdóttir.
teiknikennaradeild á þriðja ári.
Hún sagðist hafa valið teikni-
kennaradeildina þar sem hún
taldi hana gefa góða innsýn inn í
tæknivinnu. „Við fáum réttindi til
kennslu í grunnskóla að loknu
námi. í deildinni er fen'gist við hin
ýmsu kennslufræðiverkefni. Mér
hefur líkað námið mjög vel, en tel
þó að tveggja ára nám sé ekki
nægilega langt. Ég er allavega
ákveðin í að bæta við 2 árum í
keramikdeild að loknu námi í
teiknikennaradeildinni.“
Sigríður sagði sýninguna gefa
góðan þverskurð af því, sem
nemendurnir væru að fást við.
Mikil vinna lægi á bak við sýning-
una, bæði við vekin sjálf og einnig
við uppsetninguna.
Hún sagðist ætla að stunda
kennslu að loknu námi.
„Handmenntakennsla er áreiðan-
lega mjög lifandi og skapandi
starf. Kennaraskortur hefur verið
á þessu sviði, en úrbóta er að
vænta. Samfara því verða gerðar
meiri kröfur tH kennara og stefni
ég að því að afla mér staðgóðrar
menntunar, áður en ég legg út á
atvinnumarkaðinn. Þe‘ta er
kennsluefni sem ekki má liggja
milli hluta í almennu námi.“
Sigríður sagði mikia vinnu liggja að baki sýningunni. Hér
stendur hún hjá verkum nemenda teiknikennaradeildarinnar.
Eggert heldur hér á eintaki af
„væmnu og lélcgu“ efni, sem
unnið var í þeim tilgangi að
þekkja muninn á góðu og léíegu.
deildar útbjuggu í vetur og tók
síðan fram möppu, er hann sagði
geyma verk, er unnin hefðu verið
með þeim fyrirmælum að gera
eitthvað nógu væmið og lélegt.
„Það var gert með það í huga að
við gætum velt fyrir okkur munin-
um á góðu og lélegu."
Spurningunni um hvað tæki nú
við hjá honum svaraði hann: „Ég
reikna með að sækja um skólavist
erlendis. Ég hef ekki ákveðið hvar,
en reikna með að sækja inn á
myndlistarbrautina."
„Fólk slitnar oft
úr tengslum vid
fyrra umhverfi”
Ari Kristinsson formaður skóla-
félagsins og nemandi við nýlista-
deild var önnum kafinn við sýn-
ingu á kvikmynd, sem var meðal
verka nýlistadeildarnema á sýn-
ingunni. Hann gaf sér þó tfma tii
að spjalla við okkur.
Hann sagði félagsstarf í skólan-
um ekki vera mikið. „í skólanum er
fólk það áhugasamt við námið, að
segja má að það sé einnig þeirra
félagsstarf. í öðrum skólum leiðist
nemendum oft námið og er skiljan-
legt að þar sé félagsstarf með
blóma. Við skólann eru 170
nemendur og þeir eru hér áreiðan-
leg allir við nám af einskærum
áhuga á námsefninu."
Spurningunni um, hvort það
væri rétt að nemendur skólans
væru nokkuð sér á parti svaraði
hann: „I skólanum er mjög breiður
hópur, nemendur eru allt frá 17 til
70 ára gamlir og það er nokkur
tilhneiging til þess að fólk einangr-
ist. Hér hitta margir í fyrsta sinn
hóp fólks, sem hefur sömu áhuga-
mál, sömu tilfinningar og það getur
orðið til þess að það síitnar úr
tengslum við fyrra umhverfi.
Ari sagðist vilja nota þetta
tækifæri til að benda á hversu
ófullnægjandi aðstaða skólans
væri. „Húsnæðismálin eru algjör-
lega óviðunandi. Fyrirhugað er að
breyta skólanum í þriggja ára
skóla, í stað fjögurra, en mest er
um vert að aðstaða og tækjabúnað-
ur sé betrumbætt hið snarasta."
„Margir lenda í vandræðum
að velja sér framhaldsdeild”
Hildigunnur Gunnarsdóttir á öðru ári í forskóla
er stúdent frá M.R. og sagði, að u.þ.b. 40%
nemenda skólans hefðu lokið stúdentsprófi. Til að fá
inngöngu í skólann er þreytt inntökupróf.
Aðspurð, hvers vegna hún hefði valið Myndlista-
og handíðaskólann til framhaldsnám í sagði hún:
„Ég hef haft áhuga á því að gera eitthvað með
höndunum frá því ég man eftir mér. Ég er mjög
ánægð með skólann og sé ekki eftir að velja hann.
Þó er eitt atriði, sem mér finnst að lagfæra megi.
Margir nemendur lenda í vandræðum, er þeir ljúka
forskóla og velja framhaldsdeild. í forskólanum
gefst ekki nægilegt tækifæri til að kynnast því, hvað
fram fer í hverri einstakri deild. Þrátt fyrir að
okkur gefist tækifæri til að skipta um deild eftir
tveggja mánaða veru í framhaldsdeild, þá getur
þetta komið sér illa. Vonandi verður ráðin bót hér
Hildigunnur sagðist ákveðin í að fara í grafik-
deildina á komandi vetri. „Að loknu námi hygg ég á
frekara nám erlendis. Þetta er aðeins byrjunin.
Ég ætla að vinna í sumar ásamt vinkonu minni
við að útbúa dúkkur o.fl., sem við æflum að selja á
útimarkaðinum á Lækjartorgi," svaraði Hildigunn-
ur spurningu eins skólafélaga síns, sem kom
aðvífandi í lok samtalsins.
Hildigunnur heldur hér á strengjabrúðu, sem er
eitt af verkum hennar á sýningunni.
SÉRDEILDIR
NÁMSLEIÐIR INNAN
MYNDLISTA-
GG HANDÍÐASKÓLA
ÍSLANDS