Morgunblaðið - 23.04.1981, Qupperneq 19

Morgunblaðið - 23.04.1981, Qupperneq 19
> Lítið v sýnishorn af lágu vöruverði byltingunni, hernum, lífi hermanna, en nánast aldrei frá örlögum þeirra Frakka, sem þar voru búsettir, sumir mann fram af manni. Nar- boni-fjölskyldan kemur til Frakk- lands, sem hún lítur á næstum sem framandi land og þekkir ekki. Þessa mynd gerði Alexandre Arcady. Beislið fjallar um það hvernig á að eyðileggja stjórnmálamann með því að veita honum tækifæri til að skipuleggja svindl, sem aftur er að engu gert fyrir skemmdarverka- starfsemi annars staðar frá. Þar blandar leikstjórinn saman veðreið- um og pólitísku ráðabruggi, sem fjallar um reikningsuppgjör innan valdamikils flokks. Meðeigandinn eftir Rene Grain- ville segir frá Julien Pardot sem vænti sér fjár og frama og býr sér til ímyndaðan meðeiganda „Monsiur Davis", sem verður brátt einum of fyrirferðarmikill í lífi hans. Boð- skapur sogunnar virðist vera sá, að menn skuli fara sér hægt, er þeir byrja að víkja frá sannleikanum, eða þá að búa sér til hjáguð, þá verði þeir að gjöra svo vel og trúa á hann. „Eyðimörk tataranna“, mynd Val- erie Zurlini er gerð eftir bók landa hans, rithöfundarins Dino Buzzati og þykir magnað verk. Það segir frá afskekktu virki við landamæri ein- hvers óþekkts lands, þar sem setuiið vakir yfir að ekki sé gerð innrás. Árum saman hefur enginn ráðist inn í þetta fjarlæga virki. Það er hin langdregna bið á undan erfiðum bardögum, sem Buzatti lýsir í dæmi- sögukenndri skáldsögu sinni. Og kvikmyndagerðarmaðurinn leggur ekki síður áherslu á fánýti mannlífs- ins. Loks er myndin „Tveir menn“ eftir Jose Giovanni, þar sem hinn gam- alkunni og frægi leikari Frakka Jean Gabin leikur kennara, sem lítur til með Gino (Alan Delon) eftir að hann kemur úr 10 ára fangelsi og ákveður að taka upp reglubundið líferni og kynni hans við ensku stúlkuna Lucy. MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 23. APRÍL 1981 dreyra lækir dundu og flóðu um drottins líf og krossins tré, nægð af lausnargjaldi.góðu guðsson fyrir mig lét í té ... og Lífsins dyr á síðu sinni setur Jesús opnar hér, svo angruð sála aðstoð finni öll þá mannleg hjálpin þver, hver sem hefur þar athvarf inni frá eilífum dauða leystur er ... Þvílík er ganga Hallgríms Pét- urssonar á krossinn með Kristi: hún er hjálpræðisganga. Sú eina heilsubótarganga sem mönnum horfinna alda var hugstæð — heilsubótarganga sálar í heimin- um, sjúkum mannheimi. Krafta- verk þessa kvæðis, Passíusálma, er upprisa þess úr guðspjöllunum, er kraftbirting þess utan við tímann: að kunngjöra að sannleik- ur i gær er sannleikur í dag og sannleikur á morgun. Ef píslargangan væri ekki sann- leikur, innri og æðri sannleikur, færi engum sögum af henni, allra sízt í dag. Maður hefði verið drepinn — á krossi — annað eins hefur gerzt, án þess að hrykkti í heimsbyggðinni. Hvað þá að brestirnir bærust fram á sautj- ándu öld, bærust fram á okkar öld og guð einn veit, hve langt þeir berast í tíma og eilífð. Þeir krossbrestir boðuðu og kunngjörðu sálum manna á písl- argöngu sannleika lausnarans, þess er krossfestur var, sannleika lausnarorða: frelsun frá þjáningu fyrir píslarvættir. Með upprisu frá dauðum staðfesti frelsari mann- kyns, hvert sitt fororð, hvert sitt boðunarorð; því öll er píslargang- an fyrirhuguð frá upphafi vega. Kynslóðir genginna manna heyrðu sannleikshljóm þeirra dýru orða — ódauðleikans orða, heyrðu þau í sálu: hún var sá hljómbotn er bar þau að hlustum heims; grunnur þeirra guðshúsa er hljómbera orð Krists enn í dag, þeim er hlusta, þeim sem hlýða: kirkja Krists, kirkja kærleika — hins krossfesta kærleiks á jörðu; í húsi því messaði meistari Passíu- sálma, séra Hallgrímur Pétursson, hinn líkþrái píslargöngumaður — í lífi og ljóði. Hin mannlega píslarganga, hin mannlega krossganga, felst í því að ganga í fótspor Krists hið innra, krossfesta eigingirni sína, er sýnist mönnum sárast á jörðu, umbreyta henni í kærleika. Hin guðlega píslarganga, hin guðlega krossganga, felst í því að taka á sig misgerðir allra manna, eins og Kristur gerði, gjörast miðlari guðs og manna, frelsari þeirra fyrir jarðneskan fórnardauða, fram- kvæmdan af þeim er frelsast. Enginn getur borið á jarðnesk- um líkama byrði þyngri en þann kærleikskross er Kristur bar, krossbyrði allra manna; enda varð mönnum ljóst sem þeir höfðu krossfest hann: að þeir höfðu krossfest kærleikann, holdtekju hans — sjálfan guðdóminn. Hinir gengnu menn, forfeður okkar, iðr- uðust af alhug þessa verks og gerðu sér jafnframt grein fyrir: að þeir endurtóku þetta voðaverk, að allir menn á öllum tímum endur- tækju þetta voðaverk, hvert sinn er þeir í lífi sínu brygðust — kærleiksskyldu; því varð lífsganga þeirra í senn píslarganga, yfir- bótaganga, hjálpræðisganga. Nútímamönnum er heilsubót- arganga hugstæðari; heilsugæzlu- menn prédika í fjölmiðlum af postullegum fjálgleik gildi slíkrar göngu fyrir menn: trimm, trimm — er eitt af töfraorðum nútímans, tilbiðjendum líkamans sem trúar- brögð; enda hefur ríkið ekki undan að reisa spítala fyrir iðkendur hinna ýmsu menningarsjúkdóma: hóglífi, ofát, lungnareyking, áfengisþamb, pilluát, ofreynsla, heiladómur o.s.frv. Ekkert er þjóðfélögum óviðkom- andi, velferðarþjóðfélögum, ekkert er varðar þegnana, jafnvel einka- líf manna er undir velferðarsmá- sjá valdhafa þeirra. Sálir manna væru óðar teknar og ríkisreknar, ef ríkinu tækist að staðsetja þær og kyrrseta í kerfinu, þótt ekki væri nema í líkamskerfinu. Menn eru gegntryggðir öllu — nema sálartjóni; einmitt því tjóni sem augljóslega tröllríður velferð- arþegnum og tröllið velferðarþjóð- félagið sjálft. Það tjón áfellur menn sem ábyrgð af þeim er tekin — lífsábyrgðin: sjálfsábyrgð, bróðurábyrgð, samábyrgð, sálar gagnvart sál, sálna á píslargöngu sömu; engin töfrabrögð eru til sem tryKgja mönnum þjáningarlaust líf, ekkert tryggingarfélag er í trúnaðarsambandi við guð. Þótt nútímamenn afneiti þján- ingu í nafni velferðarsamfélags, þá neita þeir jafnframt að af- henda hana velferðarkerfi til um- önnunar — og staðfesta þannig tilvist hennar; þótt velferðin ræni mennina vizku, þá vita þeir ósjálfrátt að þeir mega ekki fram- selja þjáningu sína vanhelgum fingrum ytri félagshyggju, því hún er veganesti þeirra — til guðs, guðs Hallgríms Péturssonar. Þess eru dæmi að menn í velferðarþjóðfélagi hafi í dauða hrakizt, vegna þess að of hart var að þeim gengið: að afhenda þján- ingu sína elsku þjóðfélaginu; að ekki sé minnzt á menn er leiddist svo mikið að þeir lögðust fyrir, dauðþreyttir á lífsbaráttuleysi velferðarþjóðfélags. Hinir stunda heilsubótargöngur — og kröfu- göngur, ímyndaðar píslargöngur, í þjóðfélagi sem uppfyllt hefur allar kröfur ytra lífs; heimta jafnvel fæðingarorlof handa karlpeningi — og ókeypis getnaðarverjur. Vissulega hefur velferðarþjóðfé- lag nútímans villt menn á vegi píslargöngu, með því að taka af þeim hinar ytri byrðar, ytri tákn innri byrða, og þann veg leitt ósamræmi inn í lífsvitund þeirra. Þeir þreyta eigi að síður píslar- gönguna — óvitandi, þar sem gengnir menn þreyttu hana vit- andi. Á meðan krossfesta þeir kær- leika: sinn, annarra, allra; kær- leika guðs í mannssálinni. Á meðan krossfesta þeir Krist, hver á sínu krosstré. Sjá, hann hangir þar enn; unz hann upprís í þeim. Til þeirrar stundar, upprisunnar, verður stopull friður; hvorki sálar- friður né heimsfriður — guðsfrið- ur, sem er kærleikur guðs með mönnum. Matvörumarkaður- inn er opinn föstu- daga kl. 9—22 og laugardaga kl. 9— 12. ,# ★ Byggingavöru- doild. húsgagnadeild. teppadeild. rafdeild opið til kl. 19 á föstu- dögum og til hádeg- is á laugardögum. Jli Jon Loftsson hf. Hringbraut 121 sími 10600 Matvörumarkaöur sími 10600 — 28602. WC pappír 8 rúllur kr. 23.30.- Eldhúsrúllur 2 stk. kr. 9.80 Söltuð rúllupvlsa kg. verð kr. 26.50.- Franskar kart. (ísl) 2 kg. kr. 32.00.- Paprikusalat (Búlgaría) kr. 9,80.- Dixan þvottaefni 4,5 kg. kr. 86,85,- Cll þvottaefni 10 kg. kr. 115.20.- Snapp kornflögur 500 gr. kr. 12.30.- Kellogs Kornflögur 500 gr. kr. 15.35.- Trix áváxtakúlur 226 gr. kr. 12.60.- Kapa kókómalt 400 gr. kr. 15.25.- Ananas bitar 1/1 dós kr. 10.30.- Kaliforníu rúsínur Chaipin on 250 gr. kr. 8,05,- Hunang 450 gr. kr. 15.50.- Krakus jarðaber1/1 dós kr. 18.70- Krakus jarðaber 1/2 dós kr. 11.25.- *we 3 tæki í einu. Meiriháttar steríó samstæöa meö hátölurum, ívinsæla ,,silfur“ útlitinu.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.