Morgunblaðið - 18.02.1988, Síða 16

Morgunblaðið - 18.02.1988, Síða 16
16 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 18. FEBRÚAR 1988 REKURÐU LITIÐ FYRIRTÆKI? HYGGSTU STOFNA FYRIRTÆKI? Ef svo er áttu erindi á námskeiðið stofnun og rekstur fyrirtækja, sem haldið verður dagana 22. til 27. febrúar. Meðal efnis: Frumkvöðullinn, stofnáætlun, markaðsmál, fjármál, form fyrirtækjaog bókhald. Námskeiðið fer f ram í kennslusal Iðntæknistofnunar í Keldnaholti. Þátttaka tilkynnist í síma 687000. nlÐNTÆKN ISTOFNUN ÍSLANDS rekstrartæknideild. [MMVffi STIMPILDÆLUR = HEÐINN = VÉLAVERSLUN SÍMI 624260 g SÉRFRÆÐIÞJÓNUSTA - LAGER % Tölvuteiknun með AutoCAD AutoCAD er án efa útbreiddasta og öflug- asta teiknikerfið fyrir PC tölvur. Tölvu- fræðslan býður nú uppá vandað og ítarlegt námskeið i tölvuteiknun með AutoCAD. Leiðbeinandi: Efni námskeiðsins: ★ Kynning á teiknikerfum tölvur ★ Uppbygging AutoCAD ★ Valmyndir í AutoCAD ★ Helstu skipanir ★ Málsetningar teikninga ★ Verklegar æfingar Tími: 22.-26. febrúar kl. 13-17 Innritun í símum 687590 og 686790 VR og BSRB styðja sína félaga til þátttöku í námskeiðinu. li TÖLVUFRÆÐSLAN Borgartúni 28 BREYTINGAR A UMFERÐARLÖGUM TALSVERÐAR breytingar verða á umferðarlögum 1. marz næstkomandi. Vegna þessara breytinga starfrækir lögreglan sérstakan upplýsingasima, 623635. Morgfunblaðið mun á næstunni, i samvinnu við lög- regluna, birta svör við spurn- ingum vegna þessara breyt- inga. Er fólki bent á að snúa sér með fyrirspumir sínar til lögreglunnar í Reykjavík, síma 623635. Hér fara á eftir spura- ingar sem borist hafa lögregl- unni síðustu daga og svör við þeim. AKSTURSLJÓS — Eru „litlu akstursljós- in“ á Volvo og Saab fólks- bifreiðum nægileg til þeás að uppfylla skilyrði umferð- arlaganna á notkun ökuljósa allan sólarhringinn? Svar: í 32. gr. umferðarlag- anna segir í 1. mgr.: „Við akstur bifreiðar og bifhjóls skulu lögboðin ljós jafnan vera tendruð." Ekki er að sjá að nefnd „akstursljós" séu lögboðin og því ekki talin fullnægjandi sam- kvæmt skilgreiningu lag- anna. ÖRY GGISBELTI — Eru sömu undanþágur í nýju umferðarlögunum varðandi notkun öryggis- belta og áður hefur verið fjallað um og getið er um í gildandi lögum? Svar: Felld eru niður ákvaeði í gömlu lögunum að ekki skuli beita sektum þó ökumenn eða farþegar vanræki að nota belti. Samkvæmt nýjum lögum skulu farþegar í framsæti leigubif- reiðar einnig nota öryggisbelti. í 71. gr. nýrra laga segin „Hver sá, sem situr í framsæti bifreið- ar, sem búin er öryggisbelti, skal nota það. Eigi er skylt að nota öryggisbelti, þegar bifreið stendur kyrr eða þegar ekið er aftur á bak. Sama á við um akstur á bifreiðastæði, við bensínstöð, viðgerðarverkstæði eða svipaðar aðstæður. Dómsmálaráðherra getur sett reglur um undanþágur frá notkun öryggisbeltis, ef heilsu- fars- eða læknisfræðilegar ástæður eru taldar gera slíka undanþágu brýna. Ökumanni leigubifreiðar til mannflutninga er eigi skylt að nota öryggisbelti í leiguakstri. Dómsmálaráðherra getur sett reglur um undanþágur frá notkun öryggisbeltis við annan sérstakan akstur eða við erfið og hættuleg skilyrði utan þétt- býlis, svo sem í mikilli ófærð eða þar sem hætta getur verið á skriðuföllum eða snjóflóðum." FJÖLDI LÖGREGLUÞJÓNA — Er ekki ástæða til að fjölga lögregluþjónum og bæta tækja- búnað lögreglu með tilkomu nýrra umfreðarlaga ef tilgangur lag- anna á að ná fram að ganga? Svar: Spumingunni var vísað til starfsmanna dómsmálaráðu- neytis. ““ TILKYNNINGASKYLDA — Er ekki ástæða til að óttast breytingar á umferðarlögunum hvað varðar tilkjmningaskyldu þeirra aðila, sem lenda í umferðar- óhöppum? Svar: Samkvæmt 10. gr. nýrra umferðarlaga ber mönnum skylda til að tilkynna lögreglu um slys eftir umferðaróhapp. Skyldan í gömlu lögunum að tilkynna lögreglu þó aðeins verði eignatjón er felld niður. Samkvæmt því eiga tjónþolar sjálfír að ganga frá skýrslu um atburðinn. í 10. gr. segir orð- rétt: „Ef maður hefur látist eða slasast í umferðarslysi skal sá, sem átti hlut að því, tilkynna lögreglunni um slysið svo fljótt sem auðið er.“ í sömu málsgrein er kveðið á um skyldur manna til þess að tilkjmna lögreglunni um þau óhöpp, sem verða á eignum manna: „Ef tjón hefur orðið á eignum manna og enginn er viðstaddur til að taka við upp- lýsingum skal tjónvaldur til- kjmna það tjónþola eða lögregl- unni svo fljótt sem auðið er.“ í fýrstu málsgrein þessarar greinar segir um skyldu manna til þess að skýra frá nafni og heimilisfangi, ef þess verður óskað eftir umferðaróhapp: „Hver sá, sem hlut á að um- ferðaróhappi eða hefur verið sjónarvottur að því, skal skýra frá nafni sínu og heimilisfangi, ef þess er óskað af öðrum þeim, sem hlut eiga að óhappinu eða hafa orðið fyrir tjóni." Hið síðastnefnda er grundvöllur fyr- ir eyðublaðanotkun trygginga- félaganna. Gert er ráð fyrir að ökumenn geti gert upp sín mál í minni- háttar óhöppum og notað til þess eyðublaðið, sem trygg- ingafélögin láta þeim í té. Ut- fylling þess er auðveld og ætti að vera flestum aðgengilegt. Þó gengur lögreglan að því sem vísu að upp komi tilvik þar sem aðstoðar hennar verður óskað og mun hún verða við því eftir því sem atvik og aðstæður leyfa. Fólki er eftir sem áður ekki bannað að leita aðstoðar lögreglu í þessum málum og mun hún hafa sömu sjónarmið að leiðarljósi og áður. Að ákveðnum tíma liðnum ættu þessi mál að hafa komist í ákveðinn farveg og má þá reikna með að aðstoðar hennar verði ekki þörf í þeim mæli, sem í fyrstu er talið. Lögreglan mun t.d. fara á vettvang í þeim tilfellum er mikið eignatjón hefur orðið eft- ir umferðaróhapp og óökufær ökutæki hindra að einhveiju marki akstur um götur eða vegi. Þá mun hún einnig fara á vett- vang ef um gróft umferðárlaga- brot er að ræða í umferðáró- happi, s.s. vegna þess að ekið hafði verið jrfír á rauðu ljósi, stöðvunarskylda ekki virt, eða löng hemlaför sýna að ekið hafði verið ógætilega. Ef ein- hver grunur vaknar um að aðili í umferðaróháppi geti verið undir áhrifum áfengis eða án tilskilinna ökuréttinda mun lögreglan að sjálfsögðu fara á vett- vang og hún hvetur m.a. fólk að vera á varðbergi gagnvart slíkum tilvikum. ÖKUMENN NÝTI SÉR EYÐUBLÖÐIN — Er ekki ákveðin trygging fyrir fólk að kalla ávallt á lögreglu eftir um- ferðaróhapp? Svar: Tryggingafélögin hafa látið útbúa eyðu- blað, sem rejmdar er notað í mörgum Evróp- ulöndum, í þeim tilgangi að ökumenn geti sjálfir gengið frá málum sínum gagnvart viðkomandi tryggingafélagi. Lögreglan er nær alltaf köll uð á vettvang eftir að umferðar- óhapp hefur orðið, þ.e. að hún er ekki beint sjónarvottur eða staðfestingaraðili að óhappinu sjálfu. Hún hefur tekið niður upplýsingar eftir ökumönnum og vitnum og fært þær síðan í letur. Hún hefur teiknað upp afstöðumynd af vettvangi og látið fylgja skýrslunni. Það sem fram kemur í henni byggist á frásögnum þeirra aðila, sem voru á vettvangi. Nú geta þeir sjálfír komið þessum upplýsing- um á blað og síðan til trygg- ingafélags síns. Lögreglan hef- ur einstaka sinnum verið gagn- rýnd fyrir að geta ekki allra þeirra upplýsinga, sem fram komu á vettvangi, eða að þær væru ekki réttar. Nú geta öku- menn gefíð greinargóða lýsingu á atvikum, ritað nöfn vitna og gert vettvangsuppdrátt á eyðu- blað tryggingafélaganna, án milligöngu lögreglu. Slíkt ætti að vera fullnægjandi í flestum minniháttar óhöppum. Sú staða hefur komið upp að ökumenn, sem lent hafa í umferðaróhöppum, hafa „gert sín mál upp á staðnum. Tjón- valdur thefiir sagt tjónþola að ástæðulaust sé að málið fari I gegnum tiyggingafélögin, hann greiði kostnaðinn að viðgerð lokinni. Ekki er kallað á lög- reglu þannig að ekkert liggur fyrir um málið þegar tjónþoli leggur fram reikninginn fyrir viðgerðinni. Ef tjónvaldur neit- ar síðan að greiða tjónið er fok- ið (flest skjól. í þessum tilvikum kemur eyðublað tryggingafé- laganna að góðum notum og ættu ökumenn að nota sér þann möguleika, sem með þvf skap- ast.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.