Morgunblaðið - 08.09.1989, Qupperneq 21

Morgunblaðið - 08.09.1989, Qupperneq 21
20 MORGUNBLAÐIÐ FOSTUDAGUR 8. SEPTEMBER 1989 Gtgefandi Framkvæmdastjóri Ritstjórar Aðstoðarritstjóri Fulltrúar ritstjóra Fréttastjórar Auglýsingastjóri Árvakur, Reykjavík Haraldur Sveinsson. Matthías Johannessen, Styrmir Gunnarsson. Björn Bjarnason. Þorbjörn Guðmundsson, Björn Jóhannsson, Árni Jörgensen. Freysteinn Jóhannsson, Magnús Finnsson, Sigtryggur Sigtryggsson, Ágúst Ingi Jónsson. Baldvin Jónsson. Ritstjórn og skrifstofur: Aðalstræti 6, sími 691100. Auglýsingar: Aðalstræti 6, sími 22480. Afgreiðsla: Kringlan 1, sími 83033. Áskriftargjald 1000 kr. á mánuði innanlands. I lausasölu 90 kr. eintakið. Orðaleikir fí ármálaráðherra Jafnt á Vestfjörðum sem Austfjörðum eru fiskvinnslu- fyrirtæki lýst gjaldþrota. Tap- rekstur er eitt helsta einkennið á atvinnulífinu eftir eins árs stjóm Steingríms Hermannsson- ar. Leið stjórnarherranna út úr vandanum er ekki að skapa fyr- irtækjum heilbrigðan grundvöll, þeir halda fast við millifærslu- leiðina. Þeir em enn þeirrar skoðunar, að það skili bestum árangri að færa fé úr einum vasa í annan fyrir milligöngu ríkisins. Þeir sjá enga leið til að stöðva tapið. Til þess að þessi stefna gangi til lengdar þarf annaðhvort að taka fé að láni eða auka skattheimtu. Hinn al- menni taprekstur margfaldar eftirspum eftir fjármagni og keyrir upp vexti og skatta. Við höfum kynnst hvomtveggja að undanförnu. Við þessar aðstæður gengur Ólafur Ragnar Grímsson fjár- málaráðherra fram á völlinn og hreykir sér af því, að rekstur ríkisins hafi bara tekist betur en áætlað var. Menn eigi aðeins að meta fjármálastjórn hans eft- ir því. Þeir eigi ekki að minnast þess, að hann hækkaði skatta um 7 milljarða fyrir síðustu ára- mót, að hann hefur aukið lántök- ur ríkissjóðs og hann hefur auk- ið útgjöld umfram fjárlög ársins um fimm milljarða. Hækkun skattanna, lántökurnar og greiðslur umfram fjárlög eiga rætur að rekja til ákvarðana, sem fjármálaráðherrann og sam- starfsmenn hans í ríkisstjórninni hafa tekið. Þar hefur allt farið úr böndum. Em nú uppi áform um að nota ríkissjóð enn frekar vegna tapreksturs í sjávarútvegi. I Morgunblaðinu í gær bregð- ur fjármálaráðherra sér síðan í orðaleik vegna umræðna sem orðið hafa um skattlagningu á sparifé. Meginboðskapur ráð- herrans er sá, að ekki eigi að skattleggja spariféð heldur tekj- urnar af því. Fyrir þessari dæmalausu ríkisstjórn taprekst- ursins hefur ekki aðeins vakað að lækka vexti og draga þannig úr vilja fólks til að spara heldur var það ein af fyrstu yfirlýsing- um Ólafs Ragnars Grímssonar sem fjármálaráðherra, að það ætti að „sækja fjármagn í stór- um stíl til fjármagnseigenda í þessu landi“ og með því vísaði hann til sparifjár landsmanna. Gegn þessari aðför að spamaði reis almenningur síðastliðið haust. Nú ætlar ráðherra að vega í sama knérunn. Heldur ráðherrann að þeir sem hyggja á sparnað sjái ekki í gegnum blekkingarvefinn og átti sig á því, að skattur á tekjur af spari- fé jafngildir að sjálfsögðu skatti á spariféð sjálft? Ráðherrann hreykir sér af því að hann sé ekki að leggja til eignaupptöku á sparifé. Engum hefur dottið í hug að gera honum upp hug- myndir u_m slíkt, þótt eignar- skattar Ólafs Ragnars hefðu auðvitað átt að vekja gran um að slík áform blunduðu hjá þeim alþýðubandalagsmönnum. Ráðherrann segir rangt, að „í framtíðinni verði gerður mis- munur á spariskírteinum ríkisins og öðrum sparnaðarformum". Með þessum orðum er ráðherr- ann líklega að segja, að „í framt- íðinni“ eigi að leggja jafnt skatt á tekjur af spariskírteinum ríkis- ins og tekjur af öðm sparifé. En hvað um fortíðina? Hvers vegna eiga þeir sem nú eiga ríkisskuldabréf frekar að losna undan skatti á tekjur sínar en þeir sem hafa sparað með öðmm hætti? Hvers vegna á ekki að gæta þeirrar sanngirni, ef þessi dæmalausa skattafíkn fær að ráða, að allir sitji við sama borð og ekki verði annað sparifé skattlagt en það, sem verður til eftir að skatturinn er á lagður? Á að þola aftui-virkni í sumum tilvikum en ekki öðmm? í athugasemd fjármálaráð- herra hér í blaðinu í gær er hvað eftir annað vikið að því, hvernig staðið hefur verið að breytingum á skattalögum í Evrópu og ann- ars staðar á Vesturlöndum. Um skatt á sparifé gilda mismunandi reglur og í engu Evrópulandi búa sparifjáreigendur við sömu óvissu og hér, þar sem verðbólga ríður húsum. Aðstæður em allt aðrar hér að þessu leyti en ann- ars staðar vegna verðbólgunnar. Þegar Steingrímur Hermanns- son kynnti stefnu stjórnar sinnar sagði hann að hún myndi hafna héfðbundnum vestrænum að- ferðum við stjórn efnahagsmála. Á skattur á sparifé að vera und- antekningin sem sannar regl- una? Hvers vegna skyldi fjár- málaráðherra ekki byija á rétt- um enda í þessu máli og stöðva fyrst tapreksturinn og eftir- spurnina eftir lánsfé innlendu og erlendu og síðan huga að því, hvort leggja eigi fleiri pinkla á þá, sem þó ástunda sparnað? Þá sem enn útvega honum pen- inga í taphítina, en rúmlega 60% af íslensku sparifé er í eign ein- staklinga. Það gengur ekki upp eftirÞorvald Garðar Krisijánsson Veijendur kvótakerfisins leggja sig í líma að tíunda það sem þeir kalla kosti þeirrar fískveiðistefnu sem nú er fylgt, rembast eins og ijúp- an við staurinn. Telja þeir þá ýmis- legt til svo sem jöfnuð milli lands- hluta og hagkvæmni í fiskveiðum og fiskvinnslu. Menn sjást þá oft ekki fyrir í lofinu um kvótakerfið. Sverja þá sumar fullyrðinganna sig meir í ætt við öfugmæli en röksemda- færslu. Það er þannig ekki rétt að kvóta- kerfið tryggi hagsmuni fiskvinnsl- unnar með því að sjá fyrirtækjum fyrir sem jöfnustu hráefni allt árið. Það er hagur útgerðar og sjómanna að veiða úthlutað aflamagn á sem skemmstum tíma með lágmarks- kostnaði. Það er ekkert sem segir að ekki megi veiða upp í kvótann á svo skömmum tíma sem verða vill. Hins vegar er í sóknarstýringu fólgin aðferðin með tímabundnum veiði- bönnum til að jafna hráefninu eftir þörfum á allt árið til hagræðis fyrir vinnsluna og gera megi sem mest úr hráefninu. Þá eru fullyrðingar um gildi kvótakerfisins fyrir betri með- ferð aflans um borð í veiðiskipunum út í hött svo að ekki sé minnst á fiskinn sem gefur miður hagkvæma nýtingu á kvótann og er því fleygt. Það er heldur ekki traust vísindi að olíu- og veiðarfærakostnaður fari eftir því hvort búið er við kvótakerf- ið eða ekki. Góður skipsstjórnandi gætir hagsýni í þessum efnum hvort heldur er. Þá fær það ekki staðist að kvótakerfið tryggi jafnvægi milli landshluta. Þvert á móti sýnir reynsl- an að þessi skipan hefir raskað stöðu einstakra útgerðarstaða, sem hafa í rás tímans órðið til, vaxið og dafnað með því að sjávarútvegurinn hefir fengið að laga sig sem fijáls atvinnu- vegur að rekstrargrundvelli eftir landsháttum og fiskimiðum. Einung- is þannig fær þessi undirstöðuat- vinnuvegur landsmanna skilað sem mestum arði í þjóðarbúið hvort sem veiðitakmarkanir eru meiri eða minni. Þetta samræmist ekki kvóta- kerfinu. Það myndi æra óstöðugan að tíunda þá galla sem fylgja kvótanum eins og óhjákvæmilega hveiju öðru eftir Jóhann Pétur Sveinsson í ár eru 30 ar liðin síðan Sjálfs- bjargarfélögin í landinu mynduðu með sér landssamband, Sjálfsbjörg, landssamband fatlaðra. Það eru því 30 ár síðan hreyfihamlað fólk tók höndum saman til að beijast fyrir réttindum sínum, beijast fyrir betra samfélagi ölllum til handa. Það voru stórhuga Sjálfsbjargar- félagar í ungum samtökum sem réð- ust í það að því er virtist óyfirstígan- lega verkefni að byggja Sjálfsbjarg- arhúsið í Hátúni 12, Reykjavík. En þörfin var brýn og félagarnir bar- áttuglaðir. Allir tóku höndum saman og með dyggri aðstoð almennings í landinú og stjórnvalda reis húsið smátt og smátt af grunni. Fyrsta skóflustungan vartekin haustið 1966 og eftir því sem árin liðu tók hver starfsemin af annarri til starfa í húsinu. í dag, 23 árum síðar, er í Sjálfsbjargarhúsinu starfrækt vinnu- og dvalarheimili fyrir mikið fatlaða einstaklinga, leigðar út íbúðir, rekin endurhæfingastöð, sundlaug og dag- vist fyrir fatlað fólk sem getur búið á eigin heimili. En þrátt fyrir að öll þessi starf- semi sé hafin í Sjálfsbjargarhúsinu miðstýringarkerfi, kostnað við stjórnun, kostnað'við eftirlit, undan- brögð, misferli og spillingu. Það er talað um að bæta úr annmörkunum með því að breyta kerfinu. En það er voniaust eins og reynslan sýnir og dæmt til að mistakast framvegis. Það dugar ekkert nema að afnema kerfið vegna þess að kvótakerfið er vandamál í sjálfu sér. I umræðuna um kvótakerfið hafa spurningar komið um sölu veiðileyfa. Sumir fylgjendur kvótakerfisins segjast vera það á þeim forsendum að heimiluð sé fijáls sala veiðileyfa tii að tryggja samkeppnina. En það er ekki sama um hvaða samkeppni er að ræða. í sölu veiðileyfa fellst spurningin um réttinn til að hagnýta sér þá takmörkuðu auðlind sem fisk- stofnarnir eru. Þar stendur sá best að vígi sem hefir mest fjármagnið hvort sem það er komið frá sjávarút- vegi eða af öðrum uppruna, innlent eða erlent. Það er engin trygging fyrir því í þessu lokaða hafta- og skömmtunarkerfi sem kvótakérfið er að sá sem veiðileyfið hreppir hag- nýti það svo að það gefi jafn mikla arðsemi fyrir þjóðarbúið eins og hefði getað orðið í hendi þess sem missti af leyfinu. Þannig er möguleikinn fyrir hendi að rétturinn til fiskveiða geti gengið smám saman þeim úr greipum sem hæfastir eru og geta gefið þjóðarbúinu mesta arðsemi af þessum undirstöðuatvinnuvegi lands- manna. Aftur á móti gegnir öðru máli ef kvótakerfið er afnumið og ekki um sölu veiðileyfa að ræða. Þá er keppnin um það hver getur rekið útgerðina bezt og gefið mestan arð í þjóðarbúið, en það fer aftur eftir hæfni skipshafnar og útgerða'rstjórn- unar eftir því sem aðstæður eru til hagnýtingar fiskimiða í hverri ver- stöð. Með kvótakerfinu fá hæfileikar og atgervi sjómanna og útgerðarmanna ekki að njóta sín nema til jafns við meðalmennskuna. í nauðvöm gegn frelsisskerðingunni og viðleitni til að bijótast út úr hnappheldunni er ráðið að sjálfsögðu fyrir þá, sem vilja lyfta sér yfir meðalmennskuna, að verða sér úti um viðbótakvóta. Þá er stofn- að til viðskipta sem ríkisvaldið býður upp á og gerir óhjákvæmileg til að gera ástandið bærilegra og halda kvótakerfínu gangandi. Þessi við- skipti eiga sér ekkert fordæmi meðal siðmenntaðra þjóða. Réttindi sem og að nú séu nær 23 ár síðan bygg- ing hússins hófst er henni ekki enn lokið. Af þeim verkefnum sem ólokið er og hvað mikilvægust iná telja er uppsetning brunaviðvörunarkerfis í húsinu öllu. Hér er um mjög fjárf- reka framkvæmd að ræða og hefur því enn ekki reynst unnt að koma því upp. Það má öllum vera Ijóst að við svo búið má eigi lengur sitja og þarf ekki að lýsa því fyrir fólki hvað myndi gerast ef eldur kæmi upp í húsinu án þess að viðeigandi hjálp Þorvaldur Garðar Kristjánsson „Hvernig má það vera að kvótakerfið sem upphaflega var sett til reynslu skuli ekki hafa verið afiiumið eftir þá raun sem það hefir þeg- ar gefið? Hvernig er hægt að þrauka í trú- festunni við kvótakerf- ið?“ veitt eru endurgjaldslaust með stjórnvaldsráðstöfunum eru gerð að verslunarvöru. Réttarvitund íslend- inga þolir ekki slíka ráðstöfun á al- mannaeign sem fískurinn í sjónum er. En hér er ekki einungis um að ræða beina verzlun með kvótann heldur og óbeina í formi uppsprengds skipaverðs. Er nú svo að sjá að upp á síðkastið sé það orðið helst þetta sem fært er kvótakerfínu til gildis. Á það að vera fólgið í því að dug- andi sjómenn og athafnamenn geti keypt skip með kvóta en haldi skip- inu ekki út til veiða heldur hagnýti sér veiðiréttinn á annað skip sem þeir eiga fyrir í rekstri. Tala menn þá sem þetta geti verið greiðfær leið bærist í tæka tíð. Annað mjög brýnt og ijárfrekt verkefni, sem hefur beð- ið of lengi, er að gera viðunandi inn- gang í Sjálfsbjargarlaugina, laugina sem var gjöf landsmanna allra til fatlaðra. Reyndar urðum við fyrir því óhappi að flísalagning á botni laugarinnar stórskemmdist nú nýve- rið og mun kosta stórfé að gera við hana. Það þarf ekki að brýna fyrir fólki hve sund er hreyfihömluðum lífsnauðsynlegt og hveija áherslu verður að leggja á að gera hið allra til að fækka veiðiskipum og aðlaga sóknargetu fiskiskipastólsins þannig veiðiþoli' fiskstofnanna. En ekki er allt sem sýnist. Ekki er öllum gefið að geta keypt ofurverði réttinn til þess eins að geta hagnýtt skip sitt með eðlilegum hætti. Hægfara verð- ur minnkun fiskiskipastólsins með þessari aðferð eins og reynslan sýn- ir. Ekki þarf að fara orðum um að greiðfærari væri sú leiðin að afnema aflatakmarkanir á hvert skip og láta kvótaviðskiptunum lokið. Þá myndi ekki einungis verða lagt þeim skipum sem ganga nú kaupum og sölum í þessum viðskiptum heldur og öllum hinum sem haldið er í rekstri einung- is vegna kvótans en myndu ekki standast samkeppnina þegar hann yrði aflagður. I umræðunni um kvótakerfið má ekki gleyma þeim sem virðast telja þessa skipan á fiskveiðistjórn hafa þann tilgang að vera leið til að koma á auðlindaskatti og allt sé með því unnið. En það eru ýmsar leiðir til að skattleggja sjávarútveginn svo að enga nauðsyn ber til að viðhalda kvótakerfinu í þeim tilgangi. Auð- lindaskattur er skattamá] en ekki mál fiskveiðistjórnunar. Á undanf- örnum árum hefir auðlindaskattur verið lagður á sjávarútveginn í formi rangrar gengisskráningar. Hvernig sem menn velta þessum málum fyrir sér verður ekki gengið framhjá því að kvótakerfið er ónot- hæft og önnur leið sjálfsögð í stað þess við stjórn fiskveiða. En aðeins einni spurningu er ósvarað. Hvernig má það vera að kvótakerfið sem upphaflega var sett til reynslu skuli ekki hafa verið afnumið eftir þá raun sem það hefir þegar gefið? Hvernig er hægt að þrauka í trúfestunni við kvótakerfið? Það er vanséð hvernig menn geta varið það að undirstöðu atvinnuvegur þjóðarinnar sé lengur bundinn í viðjar hafta- og skömmtun- arkerfís, sem hefir gengið sér til húðar. Að minnsta kosti gengur það ekki upp fyrir þá sem vilja frelsi í atvinnulífínu, boða frelsi í verslun og gjaldeyrismálum og vara við lam- andi hönd miðstýringar og ríkisaf- skipta. Höfundur er einn of alþingismönnum Sjálfstæðisflokksins fyrir Vestfjarðnkjördæmi. „Þess vegna treystir Sjálfsbjörg því að enn á ný taki allir sem vettl- ingi geta valdið á með okkur og leggi sitt af mörkum í landssöfhun þá sem nú er í gangi.“ fyrsta við laugina. Auk hérnefndra verkefna vantar enn verulega fjár- muni til að Ijúka framkvæmdum að öðru leyti við Sjálfsbjargarhúsið, s.s. til að koma upp viðunandi félagsað- stöðu. Sjálfsbjörg, landssamband fatl- aðra, stendur á tímamótum. Við höldum upp á þau tímamót undir slagorðinu „Betri framtíð byijar í dag“. í 30 ár hefur almenningur í landinu staðið með Sjálfsbjörg og stutt og styrkt starfsemi okkar. Það er þess vegna sem við hjá Sjálfsbjörg trúum því og treystum að fólkið vilji að samtök okkar séu sterk og öflug, að almenningur vilji vinna með okkur að samfélagi sem taki tillit til allra, henti öllum. Þess vegna treystir Sjálfsbjörg því að enn á ný taki allir sem vettlingi geta valdið á með okk- ur og leggi sitt af mörkum í lands- söfnun þá sem nú er í gangi. Lesandi góður! Munum að margt smátt gerir eitt stórt og að með fram- lagi þínu stuðlar þú að BETRI FRAMTÍÐ fötluðum til handa. Höfundur er formaður Sjálfsbjnrgnr, Lnndssmnbands fntlnðrn. í dag þarf Sjálfsbjörg á stuön- ingi landsmanna að halda Jóhann Pétur Sveinsson MORGUNBLAÐIÐ FÖST-UDAGUR 8. SEPTEMBER 1989 21 Sláturhúsum verður fækkað um 6 í haust 14 sláturhús úrelt á síðustu 4 árum SEX sláturhús hafa sótt um úreldingu að þessu siuni og verður því ekki slátrað á Dalvík, Fagurhólsmýri, Reyðarfirði, Laugarási í Biskupstungum, Kópaskeri og Vopnafirði. Umsóknarfrestur um sláturleyfi rann út þann 1. september sl. Að sögn Níelsar Árna Lund, deildar- stjóra í landbúnaðarráðuneytinu, hafa fjóitán sláturhús verið úrelt á síðustu fjórum árum með þeim sex sláturhúsum, sem ekki munu lóga í haust. Hin átta húsin, sem Bjarnaborgin seni stendur við Hverfisgötu 83 • / Fjárskortur háir endur- byggingu Bjarnaborgar Um 20% heildarframkvæmda ólokið EKKI hefúr reynst unnt að ljúka framkvæmdum við Bjarnaborg, sem stendur við Hverfisgötu 83, vegna flárskorts. Byggingafélagið Dögun hf. keypti Bjarnaborg af Reykjavíkurborg fyrir rúmum tveimur árum á þrjár og hálfa milljón kr. og hefúr fyrirtækið unn- ið að endurbyggingu hússins. Framkvæmdir hafa nú legið niðri í nokkra mánuði. Kostnaður við kaup og endurbyggingu hússins er nú um 80 milljónir króna, en um 20% af heildarfranikvæmdum við húsið er ólokið. Bjarnaborg var reist árið 1902 og var fyrsta fjölbýl- ishúsið í Reykjavík. „Við vonumst til að geta hafið framkvæmdir að nýju í haust og lokið þeim um áramótin," sagði Hjörtur Aðalsteinsson, fram- kvæmdastjóri Dögunar hf. Eftir er að setja upp ofnakerfi í húsinu og klæða það að innan með spónaplöt- um. Hjörtur sagði að ekki hefði tekist að selja húsið hingað til svo að ákveðið hefði verið að húsið yrði áfram í eigu I)ögunar,_ sem síðan myndi leigja það út. Á efri hæð þess er rými fyrir fimm íbúðir og á þeirri neðri er gert ráð fyrir þrem- ur til fjórum veitingastöðum. Hjört- ur gerir ráð fyrir að húsið verði í eigu Dögunar næstu þrjú til fjögur árin og yrði þá reynt að selja húsið þegar framkvæmdir í nágrenninu, t.d. við Skúlagötuna, eru lengra á veg komnar. Steingrímur J. Sigfússon: Framleiðslustjórnun í svínarækt ekki útilokuð Kvóti ekki settur á STEINGRÍMUR J. Sigfusson land- búnaðarráðherra segist ekki telja útilokað að einhvers konar fram- leiðslustjórnun verði komið á í svínarækt, en þó ekki með þvi að selja kvóta á framleiðsluna. Svína- bændur hafa undanfarið átt við- ræður við stjórnvöld um vanda búgreinarinnar, meðal annars um mögulegar aðgerðir til að ná stjórn á framleiðslunni. „Ég hef óskað eftir því að svína- bændur leggi fram hugmyndir um það hvað þeir telji sig geta gert til að ná skipulagi á framleiðslunni með tilliti til markaðarins, og þá auðvitað með vitund og stuðningi okkar. Þeir Réttur „tóm- stundabænda“ rýmkaður SAMKVÆMT nýrri reglugerð um sauðfjárframleiðslu er framleið- endum utan lögbýla, það er svo- kallaðra „tómstundabænda", nú heimilt að taka allt að 10 ærgildis- afúrðum, eða 182 kg, af ófrystu kjöti af eigin framleiðslu úr af- urðastöð, en áður var heimilt að taka allt að 60 kg. Framleiðendum á bóndabæjum er heimilt að taka 10 ærgildisafurðir alls af eigin framleiðslu, eða allt að 60 kg fyrir hvern heimilismann sem hafði þar lögheimili 1. desember 1988. völdu á sínum tíma þá leið að vera með fijálsa verðlagningu og sam- keppni, og því fínnst mér rökrétt að þeir svari því hvað þeir telja sig geta gert í stöðunni. Það er ljóst að núver- andi ástand með vaxandi framleiðslu og lækkandi verði getur endað með ósköpum, en ég get hins vegar lofað mönnum því að ég mun ekki standa að því að setja á kvóta sem taki mið af framleiðslu undanfarinna era,“ sagði Steingrímur. miss- „Við höfum ekki fengið neinn stuðning við endurbyggingu þessa húss utan 200 þúsunda króna styrks frá Húsfriðunarsjóði. Við höfum hinsvegar sótt um stuðning, bæði frá Húsverndunarsjóði og Þjóðhátíðarsjóði, en hlotið synjun. Þá höfum við farið fram á niðurfell- íngu fasteignagjalda hjá Reykjavík- urborg, en líka án árangurs," sagði Hjörtur. úrelt hafa verið á síðustu árum, eru í Grindavík, Flateyri, Fellabæ, Neskaupstað, Djúpavogi, Vík, Minniborg og á Bíldudal. „Oll þessi sláturhús samrýniast í raun og veru sláturhúsaskýrslunni svoköll- uðu, en í henni var lagt til að slát- urhúsum yrðj fækkað úr 49 í 18,“ sagði Níels Árni. Hann sagði að ekki væri á veg- um landbúnaðarráðuneytisins unnið skipulega að því að fram- kvæma tillögur sláturhúsanefnd- ar. Hinsvegar hefðu mál sjálfkrafa þróast í þessa átt og hefðu forr- áðamenn sláturh'úsa sjálfir af fús- um og fijálsum vilja óskað eftir úreldingu að fyrra bragði. Þeim væri á engan hátt þröngvað til að hætta slátrun, en í fyrra vom slát- urhúsaeigendur fyrst aðstoðaðir fjárhagslega við úreldinguna þannig að greitt væri fyrir mats- verð eigna. Samkvæmt skýrslunni munu öll þau hús, sem úrelt hafa^ verið, ekki þótt hagkvæm til áframhaldandi reksturs. Þó var gert ráð fyrir í skýrslunni að slátr- un yrði haldið áfram á Kópaskeri, en eins og fram hefur komið verð- ur slátrun þar aflögð í haust. Dæmdur til fangelsis- vistar fyrir tölvusvik FYRRUM starfsmaður Reiknistofú bankanna hefur í Sakadómi Reykjavíkur verið dæmdur í fimm mánaða fangelsi, þar af þijá mán- uði skilorðsbundna til tveggja ára, fyrir að liafa dregið sér fé með tölvusvikum. Þetta er fyrsta dæmið uni tölvusvik sem komið hefúr upp hér á landi. Maðurinn varð uppvís að því í febrúar á þessu ári að hafa dregið sér 312 þúsund krónur. Hann milli- færði féð af bankareikningum, sem ekki höfðu hreyfst lengi, og færði með aðstoð tölvu á eigin reikning. Upphæðirnar af hveijum reikningi voru allt frá 30 aurum upp í fá þús- und. Þessar millifærslur voru allar gerðar sama dag, þ.e. maðurinn stundaði þessa iðju ekki í lengri tíma. Fljótlega eftir svikin uppgötvuðust þau, þegar niðurstöðutölur Reikni- stofunnar voru bornar saman. Mann- inum var vikið úr starfi og Rannsókn- arlögregla ríkisins fékk málið til meðferðar. Ilann játaði brot sitt strax og endurgreiddi féð. Nú hefur Ingibjörg Benedikts- dóttir, sakadómari, kveðið upp þann dóm að maðurinn skuli sæta fimm mánaða fangelsisvist, en þar af eru þrír mánuðir skilorðsbundnir til tveggja ára. Honum var einnig gert að greiða málskostnað. Sláturhús KÞ á Húsavík. Morgunbladid/Silli 18 mánaða fangelsi fyrir árás MAÐUR á þrítugsaldri liefúr verið dæmdur til 18 mánaða fangelsis- vistar fyrir stórfellda líkamsárás. Maðurinn stakk konu um fimm- tugt með hnífi á heimili hennar í Reykjavík síðastliðinn vetur. Áverki konunnar var ekki lífshættulegur. Fyrr sama dag og maðurinn stakk konuna hafði hún ráðist á hann og brennt í andliti með sígarettu. Um kvöldið var maðurinn aftur staddur hjá konunni við drykkju þegar hún veittist aftur að honum. Hann dró þá upp hníf úr vasa sínum og stakk hana. Maðurinn bar að honum hefði staðið beygur af konunni og hefði hann talið hana til alls líklega þar sem hann vissi að hún hefði fyrlr á árum hlotið dóm fyrir að verða mannsbani. Pétur Guðgeirsson sakadómari kvað upp dóminn. Slátrun hafin á Húsavík Húsavík. Sauðfjárslátrun hjá Kaupfélagi Þingeyinga hófst miðvikudaginn 6. september og er það um viku fyrr en venjulega, því nú á þar að slátra 56 þúsund fjár eda um 16 þúsundum fleira en síðastliðið ár. Orsök fjölgunarinnar er sú að nú verður ekki slátrað á Kópaskeri, því nú liggur fyrir sú hugmynd að úrelda hluta sláturhússins þar, eða sláturað- stöðuna, en nýta tilheyrandi fiysti- geymslur til geymslu á kjöti og jafn- framt laxi, en mikill vöxtur er í fisk- eldi á Kópaskeri og nágrenni. Þetta er hluti af þeirri breytilegu hagræðingu í heildarskipulagi á slátrun sauðfjár í Þingeyjarsýslum. Nú verður öllu sauðfé úr Keldu- hverfi, Öxafirði, Presthólahreppi og allt austur á Sléttu slátrað á Húsavík, en ekki á Kópaskeri eins og verið hefur. Sauðfé i Kelduhverfi hefur fækkað undanfarin ár, þar sem þar hefur átt sér stað mikill niðurskurður vegna riðuveiki. Slátuilíðin hér. mun því standa yfir viku eða hálfum mánuði lengur en venjulega og af þeim orsökum hefur göngum verið flýtt. - Fréttaritari

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.