Morgunblaðið - 18.01.1990, Side 1
____________ OOTt HAITVJAI f-.S fmdACIUTmm. ntdAJHVÍUOHOJÍ £g
ATVINNULÍF: Netiö - samskiptanet kvenna á vinnumarkaðinum/5
ERLENT: Siemens kaupir meirihlutann í Nixdorf/8
Verslun
Helmingssamdráttur
í bílainnflutningi
ALLS voru fluttir inn 7.476 bílar á síðasta ári sem er rösklega helm-
ingi minna en árið áður þegar fluttir voru inn 15.078 bílar. Á árinu
voru fluttir inn 6.249 fólksbílar, 83 sendibílar, 367 vörubílar o.fl. og
777 notaðir bílar. Um helmings samdráttur varð í heildarinnflutn-
ingi fólksbíla en einstakar bíltegundir komu nokkuð misjafiilega út
að þessu leyti á síðasta ári.
Mest selda bíltegundin á síðasta
ári var Mitsubitsi en alls seldust
1.062 bílar af þeirri tegund eins og
sést á töflunni hér til hliðar. Salan
dróst saman um 45,2% milli ára.
Þá seldust 767 Toyota bílar, 660
Lada bílar og 639 Subaru bílar en
samdrátturinn í þessum tegundum
milli ára varð á bilinu 30- 50%.
Jónas Þór Steinarsson, fram-
kvæmdastjóri Bílgreinasambands-
ins sagði það mat sambandsins að
innflutningur á nýjum bílum þyrfti
að vera svipaður og á árinu 1988
til að eðlileg endurnýjun á bílaflota
landsmanna ætti sér stað. Jónas
benti á að engin innflutningsgrein
byggi við jafnmiklar sveiflur en
Á árinu 1988 voru þijú skip
Víkna hf., Hvalvík, Eldvík og
Keflavík seld á nauðungaruppboði.
Nýlega keypti Landsbankinn síðan
hús Saltsölunnar hf. í Kópavogi á
uppboði en andvirði þess hefur ekki
verið gert upp.
Finnbogi Kjeld sagði í samtali
við Morgunblaðið að hann hefði
þyrfti jafnframt að ugpfylla miklar
kröfur um þjónustu. Ástæðan væri
fyrst og fremst ástandið í hag-
kerfinu en einnig sveiflur í gjald-
töku. Hann kvað það ennfremur
hluta af skýringunni á uppsveifl-
unni árið 1986 að fólk hefði verið
vantrúað á að lækkun aðflutnings-
gjalda yrði til frambúðar. Aðspurð-
ur um hveijar horfurnar væru sagði
Jónas litla bjartsýni ríkja hjá bif-
reiðaumboðum um að árið í ár yrði
betra en árið í fyrra.
vænst þess að fá örlítið meiri tíma
til að bjarga sínum málum. Lands-
bankinn hefði hins vegar krafist
þess að hann persónulega, skipafé-
lagið Víkur og Saltsalan yrðu tekin
til gjaldþrotaskipta. Bústjóri þrota-
búsins er Sigurður G. Guðjónsson
hdl.
Fyrirtæki
Víkurskip og Salt-
salan gjaldþrota
FINNBOGI Kjeld og fyrirtæki hans, skipafélagið Víkur hf. og Saltsal-
an hf. hafa verið tekin til gjaldþrotaskipta hjá embætti skiptaráðan-
dans í Reykjavík að kröfu nokkurra aðila þ.á m. Landsbankans og
Utvegsbankans. Gjaldþrotaúrskurður var kveðinn upp þann 27. des-
ember sl.
Nýir innfluttir tólksbílar 1989 og 1988:
w
HELMINGS SAMDRATTUR
1989 1988 Breyting
JJ—'-QF1 Fjöldi % Fjöldi % Fjoldi %
tLQ'* I Fjöldi % Fjöldi % Fjöldi %
MITSUBISHI 1108 17,8 2023 16,6 -915 -45,2
T0Y0TA 822 13,2 1807 14,8 -985 -54,5
SUBARU 679 10,9 967 7,9 -288 -29,8
AE-LADA 670 10,8 1426 11,7 -756 -53,0
DAIHATSU 331 5,3 647 5,3 -316 -48,8
MAZDA 320 5,1 693 5,7 -373 -53,8
NISSAN 307 4,9 551 4,5 -244 -44,3
SK0DA 297 4,8 529 4.3 -232 -43,9
SUZUKI 220 3,5 411 3,4 -191 -46,5
V0LV0 159 2,6 226 1,9 -67 -29,6
PEUGE0T 151 2,4 282 3,1 -232 -60,6
V0LKSWAGEN 132 2,1 198 1,6 -66 -33,3
CHRYSLER 130 2,1 403 3,3 -273 -67,7
F0RD 129 2,1 349 2,9 -220 -63,0
H0NDA 117 1,9 302 2,5 -185 -61,3
CHEVR0LETM0NZA 116 1,9 191 1,6 -75 -39,3
FIAT 82 1,3 203 1,7 -121 -59,6
ISUZU 79 1,3 49 0,4 30 61,2
BMW 71 1,1 104 0,9 -33 -31,7
RENAULT 71 1,1 43 0,4 28 65,1
CITR0EN 49 0,8 144 1,2 -95 -66,0
SAAB 46 0,7 82 0,7 -36 -43,9
AMC 33 0,5 99 0,8 -66 -66,7
LANCIA 27 0,4 65 0,5 -38 -58,5
MERCEDES-BENZ 19 0,3 46 0,4 -27 -58,7:
0PEL 18 0,3 64 0,5 -46 -71,9
GM 11 0,2 47 0,4 -36 -76,6
AE-U.A.Z. 10 0,2 6 0,0 4 66,7
LAND R0VER 9 0,1 5 0,0 4 80,0
RANGE R0VER 5 0,1 30 0,2 -25 -83,3
HYUNDAI 4 0,1 14 0,1 -10 -71,4
K0RAND0 3 0,0 6 0,0 -3 -50,0
SEATIBIZA 1 0,0 27 0,2 -26 -96,3
AUSTIN METR0 0 0,0 44 0,4 -44 -100,0
TRABANT 0 0,0 16 0,1 -16 -100,0
ALFA R0ME0 0 0,0 2 0,0 -2 -100,0
JAGUAR 0 0,0 1 0,0 -1 -100,0
IMC-1500 0 0,0 1 0,0 -1 -100,0
V0LGA 0 0,0 í 0,0 -1 -100,0
YUG0 0 0,0 T 0,0 -1 -100,0
SAMTALS: 6226 100,0 12206 100,0 -5980 -49,9
KJÖRBÓK ATVINNULÍFSINS
ER UPPBYGGILiG, ÓBUNDIN BÓK
Fyrirtækjum er það jafn nauðsynlegt og einstaklingum að leita góðra og þægilegra
ávöxtunarleiða. Kjörbókin er óbundin og ber háa vexti, sem reiknaðir eru út og bætt
við höfuðstól tvisvar á ári, en það er fleira sem skiptir máli. Hverju ári er skipt í tvö
'gingartímabil; 1. janúar til 30. júní og 1. júli til 31. desember. Óhreyfðar inn-
stæður njóta sömu kjara og verðtryggðir 6 mánaða reikningar. Þeir sem ekki
þurfa að hreyfa innstæður sínar um lengri tíma fá
sérstaka umbun í formi afturvirkra vaxtahækkana;
fyrst eftir 16 mánuði og svo aftur eftir 24 mánuði.
L
Landsbanki
íslands
Banki allra landsmanna