Morgunblaðið - 21.08.1990, Qupperneq 2

Morgunblaðið - 21.08.1990, Qupperneq 2
2 MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 21. ÁGÚST 1990 Utgerðarfélag Akureyringa: Morgunblaðið/Einar Falur Sólfarið svífur á stall Höggmyndin Sólfar eftir Jón Gunnar Árnason myndhöggvara var vígð með óvenjulegum hætti á afmælis- degi Reykjavíkur á laugardag. Dráttarbíll kom akandi með verkið þangað, sem því hafði verið valinn stað- ur, og stór krani sveiflaði því á fótstallinn. Sólfar er stærsta höggmyndin í borginni, smíðað úr ryðfríu stáli og á því að standast ágjöf, en það stendur á odda, sem skagar í sjó fram við nýju Sæbrautina og snýr stafni á haf út. Sjá frétt bls. 20. Hraðfrystihús Kefla- víkur hf. keypt fyrir 7 5 milljónir króna Gömlu hluthafarnir í HK kaupa frystihúsið AÐALVÍK KE, frystitogari Hraðfrystihúss Keflavíkur hf. (HK), var afhentur Utgerðarfélagi Akureyringa (ÚA) í Njarðvík í gær. ÚA gerði samning um kaup á togaranum 10. júlí síðastliðinn, sem var endanlega staðfestur á fundi hluthafa í HK í gær. Skuldir Hraðfrystihúss Keflavíkur eru 525 milljónir króna en ÚA kaupir Aðalvík KE fyrir 450 milljónir króna. ÚA kaupir einnig öll hluta- bréf í HK fyrir 75 milljónir króna en hlutaféð er rúmar 100 millj- ónir. Gömlu hluthafarnir í HK kaupa að öllum líkindum frysti- hús, lausafjármuni og stofnfjársjóði HK, en brunabótaverðmæti frystihússins er um 200 milljónir. Sambandið á 67% í HK, Keflavíkurbær 20%, Kaupfélag Suðurnesja 12% og Verkalýðs- og sjómannafélag Suðumesja 1%. Eldey hf. gerði í gær tilboð í rækjutogarann Hafþór RE, sem er í eigu ríkisins, og hugsanlegt er að afli skipsins verði unninn í frystihúsi HK ef af kaupunum verður, en lítill rekstur hefur verið í frystihúsinu síðastliðið eitt og hálft ár. „Við gerðum tilboð í Hafþór vegna þess að Aðalvík var seld frá Suðurnesjum og við sjáum okkur einnig leið að efia Eldey hf. með þessum hætti,“ sagði Jón Norðfjörð stjómarformaður Eld- eyjar hf. Hilmar Viktorsson og Símon Ólason voru ráðnir af stjórn HK sem umsjónarmenn fyrirtækisins á fimm mánaða greiðslustöðvun- artímabili þess, sem rann út í gær. Hilmar Viktorsson segir að tekist hafi að forða HK frá gjald- þroti. Kröfuhafar hafi með samn- ingum fallið frá sínum ítrustu kröfum en helstu kröfuhafar voru Fiskveiðasjóður og Landsbankinn. „Ef HK hefði farið í gjaldþrot hefðu almennir kröfuhafar ekki fengið krónu upp í sínar kröfur en með okkar aðgerðum náðum við því að kröfuhafar töpuðu ekki öllu sínu,“_ segir Hilmar. Símon Ólason og Hilmar Vikt- orsson sendu skiptaráðandanum i Keflavík bréf í gær, þar sem segir meðal annars: „Engin þeirra leiða, sem reynt var að fara og lýst hafði verið í greiðslustöðvunarbeiðnum, svo sem að fá nýja aðila inn í rekst- ur félagsins, reyndist fær, þrátt fyrir mikinn velvilja sveitarstjóm- armanna og fleiri á svæðinu, sem var ekki síst umhugað að halda kvóta skipsins heima í héraði. Við teljum að allar aðrar leiðir hafi verið reyndar til þrautar og sala skipsins, samhliða því að ná samn- ingum við kröfuhafa, hafi verið eina færa leiðin til að komast hjá gjaldþroti, sem þýtt hefði stórfellt tjón fyrir allflesta kröfuhafa fé- lagsins.“ Sjá einnig frétt bls. 4. Bráðabirgðalögin ógilda samning flugum ferðarstj óra - segir Einar Oddur Krisljánsson „VIÐ sjáum ekki annan flöt á þessum samningi en að bráðabirgðalög- in sem sett voru um daginn ógildi hann. Við fullyrðum að svo sé,“ sagði Einar Oddur Kristjánsson, formaður Vinnuveitendasambands íslands, um nýgerðan kjarasamning ríkisins við flugumferðarsljóra. Einar Oddur sagði að samtök vinnuveitenda hefðu ekki skýrt af- stöðu sína til þessa samnings fyrir ríkisstjórninni enda litu menn svo á að bráðabirgðalögin ógildi ótví- rætt þetta samkomulag. „Við trúum því ekki að ríkið hafí nokkra aðra skoðun á þessu máli. Samningurinn við flugumferðarstjóra á sér enga hliðstæðu. Við þekkjum enga hlið- stæðu þess að skertur starfsaldur sé bættur öðruvísi en með auknum lífeyrissjóðsgreiðslum,“ sagði Einar Oddur. Enn er til athugunar hjá lögfræð- ingum fjármálaráðuneytisins hvort bráðabirgðalögin taki til samnings flugumferðarstjóra. Samkvæmt heimildum Morgunblaðsins er talið líklegt að svo sé. Verði það niður- staðan lækka flugumferðarstjórar um þá sex launaflokka um næstu mánaðamót, sem þeir hækkuðu 1. ágúst og fá aftur þá 22 yfirvinnu- tíma sem þeir létu af hendi fyrir hækkunina. Þá mun vera ætlunin að fjármálaráðherra taki málið upp í heild sinni við samgönguráðherra, en samgönguráðuneytið gaf út reglugerðina um lækkun starfsald- urs flugumferðarstjóra. Öm Friðriksson, varaforseti Al- þýðusambands Islands, sagði í sam- tali við Morgunblaðið að það væri enginn vafi á því að í samningi flug- umferðarstjóra væri samið um verulega meiri launabreytingar en almennt hefði verið samið um. „Að vísu er vísað til þess að þær séu til að mæta skertum starfsaldri, en ég held að allir myndu telja það verulega kjarabót ef þeir. gætu hætt 60 ára gamlir og fengið sem svarar launum til sjötugs í hærra kaupi.“ Aðspurður sagði Örn að það hefði engin breyling orðið á þeirri afstöðu Alþýðusambandsins að gera kröfu til sömu launabreytinga og aðrir fengju, en það er ein af forsendum febrúarsamninganna. Það hefði ekki verið ætlunin með febrúar- samningunum að ýmsir hópar gætu komið á eftir og samið um miklu meira en láglaunafólkið hefði feng- ið, eins og oft hefði viljað brenna við. Hann sagði að hagfræðingar Alþýðusambandsins væru að skoða hvað fælist í samningnum og for- ysta ASÍ myndi fara yfir það með þeim í dag. Leigubílstjóri rænd- ur 30 þúsund krónum TVEIR menn réðust á leignbíl- stjóra uin klukkan Qögur í gær- morgun, brugðu ól um háls hon- um og stálu af honum veski með um þrjátíu þúsund krónum. sem kom á staðinn og leitaði um nágrennið án árangurs. Rann- sóknarlögregla, ríkisins hefur fengið málið til rannsóknar. Hækkanir hjá ferðaskrifstofum: Hækkanir ýmist dregnar til baka eða dregið úr þeim V erðlagssto fnun vill að öll hækkunin verði dregin til baka FERÐASKRIFSTOFUR þær sem hækkuðu verð á ferðum sínum um 2,5% í síðustu viku hafa allar annaðhvort failið frá tilkynntri hækk- un eða dregið verulega úr henni. Ferðamiðstöðin Veröld-Pólaris lækkaði verð á ný um 1% í gær en Samvinnuferðir-Landsýn og Úrval-Útsýn hafa alfarið fallið frá hækkun. Verðlagsstofnun fór í gær fram á að hækkanir yrðu dregnar til baka og sagði Karl Sigur- hjartarson, formaður Félags íslenskra ferðaskrifstofa, að ferðaskrif- stofur myndu svara þeirri beiðm Samvinnuferðir-Landsýn lýstu því yfír á laugardaginn að ferða- skrifstofan myndi draga til baka þá 2,5% verðhækkun sem þegar væri orðin. I _gær ákvað svo ferða- skrifstofan Urval-Útsýn að falla einnig frá 2,5% hækkuninni. „Þetta var aldrei neitt stórmál að okkar rnati," sajgði Knútur Óskarsson, forstjóri Urvals-Útsýnar. „80% af þeim sólarlandafarþegum sem eiga eftir að fara eru þegar búnir að ganga frá sínum rnálurn." Hann sagði að þær forsendur sem byggt hefði verið á hefðu verið rangar og eftir staóið rétt um 1% þörf til í dag. hækkunar. Ferðamiðstöðin Veröld-Pólaris sendi sömuleiðis frá sér tilkynningu í gær þar sem segir að ákveðið hafí verið að verða við tilmælum ASÍ um lækkun verðs á vöru og þjónustu .með því að lækka verð sólarlandaferða um 1%. Karl Sigurhjartarson, formaður Félags íslenskra ferðaskrifstofa, sagði allar ferðaskrifstofur nú hafa orðið við beiðni ASÍ um að lækka verð á þjónustu sinni. Taldi hann það hafa verið gert alveg óháð til- mælum Verðlagsstofnunar. „Það má segja trúlegt að beiðnin frá ASÍ sé til komin vegna 2,5% hækkunar ferðaskrifstofa en við höfum samt sem áður skilið bréfið þannig að um sé að ræða erindi til allra fyrir- tækja í landinu um að þau lækki verð á þjónustu sinni um að minnsta kosti 1%,“ sagði Karl. Þess vegna hefði stjórnin mælt með því að menn lækkuðu verð ef þeir treystu sér til þess. Karl sagði einnig að á fundi með Verðlagsstofnun í gær hefðu verið gerðar athugasemdir við útreikninga Félags íslenskra ferðaskrifstofa um þörf á verð- hækkun. Hefði Verðlagsstofnun lagt fram útreikninga sem sýndu að verðhækkunarþörfín, að með- töldum innlendum kostnaðarhækk- unum, væri 1,35%. Sagði hann Verðlagsstofnun hafa farið fram á að öll 2,5% hækkunin yrði engu að síður dregin til baka og bjóst hann við að þeirri béiðrti yrði svarað af ferðaskrifstofunum í dag. Mennirnir, sem eru um tvítugt og voru klæddir í ljósbláan galla- fatnað, að sögn bílstjórans, komu í bíl hans á Skólavörðuholti og báðu um að sér yrði ekið að Flyðrugranda. Á leiðinni fór mönnunum ekkert á milli. Þegar þangað var komið drógu þeir upp 5 þúsund króna seðil og spurðu hvort bílstjórinn gæti skipt. Hann kvaðst geta það og dró upp veski sitt en jafnskjótt brá annar mann- anna leðurreim eða -ól um háls bílstjóranum og herti að. Á meðan tók hinn seðlaveskið. Mennirnir hlupu síðan í norðurátt og hurfu bílstjóranum sjónum. Hann hringdi strax á lögreglu Sterkasti maður heims; Jón Páll sigr- aði keppnina JÓN PÁLL Sigmarsson sigraði um helgina í keppninni um titilinn Sterkasti maður heims. Er þetta í Ijóröa sinn sem hann fer með sigur af hólmi í þessari keppni. Keppt var í átta greinum, en keppnin fór fram í Finnlandi að þessu sinni. Hún var æsispennandi, og réðust úrslit ekki fyrr en í síðustu umferð. Visa Island: •• Oll greiðslu- kort frá Kúvæt eru vákort ÖLL Visa-greiðslukort frá Kúvæt hafa verið auglýst sem vákort og hefúr af- greiðslufólk verið beðið um að taka slík kort úr umferð, hvar sem menn reyni að framvísa þeim í viðskiptum. „Yfirleitt auglýsum við ekki önnur kort en þau sem við vit- um að hafa verið notuð hér á landi en í þetta skipti erum við að vekja almennt athygli á því að þar sem írakar eru búnir að taka yfír Kúvæt og banka- kerfi landsins þá má ekki taka nein greiðslukort frá því landi sem greiðslu fyrir einu ■ eða neinu. Bankakerfið er allt lam- að og greiðslur eru ekki trygg- ar,“ sagði Einar. Hann sagði að Visa International hefði til- kynnt þetta um allan heim og kvaðst telja að önnur alþjóðleg greiðslukortafyrirtæki hefðu gert hið sama.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.