Morgunblaðið - 28.05.1992, Blaðsíða 10

Morgunblaðið - 28.05.1992, Blaðsíða 10
10 c MORGUNBLAÐIÐ VIÐSKIPTI/ATVINNIILÍF FIMMTUDAGUR 28 MAÍ 1992 -- -----: —— rrfrx—“—Srr'T"—---------------------—-—;---;-----— Vatnssala Pepsi íslag- inn á vatns- markaðinum Samkeppnin á vatnsmarkaðnum harðnar stöðugt og nú hefur PepsiCo Inc. ákveðið að taka þátt í slagnum. Getur það haft mikil á markaðshlutdeild annarra fyrir- tækja enda ræður Pepsi yfir mjög öflugu dreifingarkerfí. Franska fyrirtækið Source Perrier hefur nú fjórðung bandaríska mark- aðarins fyrir kolsýrt vatn en annað franskt fyrirtæki, Evian, er stærst eða með 20% markaðarins fyrir ókol- sýrt vatn í litlum pakkningum. Vatn- ið, sem Pepsi ætlar að dreifa, hefur vörumerkið Avalon en það er í eigu Sterling Assets Corp., eignarhaldsfé- lags í Virginíu. Er vatnið tekið í fjall- alindum í Kanada en Pepsi ætlar að dreifa því í 1,5 lítra og 12 únsa flösk- um til 2.500 stórmarkaða og annarra verslana á austurströndinni í sumar. Þetta er í þriðja sinn á nokkrum mánuðum, að Pepsi leitar á ný mið innan drykkjarvörumarkaðarins en búist er við 2% árlegum samdrætti á hinum venjulega gosdrykkjamark- aði út áratuginn. Má meðal annars nefna, að skömmu fyrir áramót tók Pepsi upp samstarf við tefyrirtækið Thomas J. Lipton Co. : Þótt heildsölumarkaðurinn fyrir vatn sé nú aðeins 2,7 milljarðar doll- ara á ári miðað við 29 milljarða í gosdrykkjunum er búist við, að sá fyrmefndi aukist um 5-7% á ári fram yfir aldamótin. Salan í gosdrykkjum er mest hjá einstaklingum á aldrinum 14-21 árs en vatnið hjá þeim, sem eldri eru og betur efnum búnir. Avalon-vatn í 1,5 lítra flösku á að kosta 1,10 dollara eða nærri 65 kr. en það er í lægri kantinum miðað við erlendu framleiðsluna, sem oft kostar um 1,50 dollara eða um 88 kr. Nokkur samdráttur var í vatns- sölu í Bandaríkjunum á síðasta ári vegna samdráttarins. Bankar Minni taprekstur hjá Christiania Bank í Noregi Tap var á rekstn Chnstiania Bank, öðrum stærsta banka 1 Noregi, a fyrsta fjórðungi þessa árs eða sem nam um 850 miiy'ónum ÍSK. Staða bankans hefur þó batnað mikið og er farið að hilla undir betri tíma. A sama tíma í fyrra nam tapið rúmlega 2,7 milhörðum kr. Þrátt fyrir, að aðhaldsaðgerðir og endurskipulagning innan bankans séu farin að skija sér vantar hann enn 20 milljarða ÍSK. til að eiginfjár- staðan sé í samræmi við alþjóðlega staðla. Er Christiania nú alveg í rík- iseigu en allt hlutafé einstaklinga og fyrirtælqa þurrkaðist út á síðasta ári vegna gífurlegs kostnaðar við töpuð útlán. Voru áföllin mest á bygginga- og fasteignamarkaðinum eins og sést á því, að þótt lánin til hans næmu ekki nema 3% af heildarútlánum bankans mátti rekja 46% tapsins til þeirra. Leiðréttingarlímband • Þegar breyta þarf texta. • Er eins og pappír. • Sést ekki í Ijósritun eða á myndriti. • Auðvelt að fjarlægja. • Hreinlegt og án leysiefna. • Má nota til merkinga. Hvemig fáum við verk- efnahópa til að vinna betur Vandasamt er að velja fólk í verkefnahópa eftir Marinó G. Njálsson Val á fólki í verkefnahóp eða nefnd er oftast mikilvægasti þáttur- inn þegar tryggja þarf góða hóp- ákvörðun. Því miður er oft kastað hendi til við það val. Stjórnmála- skoðanir hafa oftar en ekki meira að segja en fagleg sjónarmið. Vissu- lega getur nefnd, sem einkennist af flokkadráttum, komið mörgu góðu til skila, en meiri líkur eru til þess að þverpólitískt val tryggi betri árangur. Það er ekki vegna þess að aðrir stjómmálaflokkar hafi betri hugmyndir eða skoðanir, heldur fyrst og fremst vegna þess að fleiri sjónarmiðum er komið á framfæri. Að velja verkefnahóp eða nefnd þannig, að nefndarmenn komi úr ólíku umhverfi og séu með ólíkan hugsunarhátt eykur líkur á góðum skoðanaskiptum. Þar af leiðandi er líklegra, að nefndarmenn geti lært hver af öðrum og að ágreiningur geti veitt þeim innsæi. Á sama tíma verður að gæta þess, að hópnum sé þannig stjórnað, að ágreiningur verði um hugmyndir, en ekki per- sónur. Gagnkvæm virðing mikilvæg Gagnkvæm virðing getur haldist innan hóps, þó ágreiningur sé á milli meðlima, ef fyrirliði hópsins kennir fólki að vera gagnrýnið á hugmyndir, ekki einstaklinga. Hér eru nokkur ráð, sem geta hjálpað að tryggja þetta: — Stjórnandi hópsins getur byijað einn af fyrstu fundunum með því, að segja hveijum og einum af hveiju hann var valinn og nota jafn- framt tækifærið til að draga fram kosti hvers einstaklings. — Tryggja þarf að hver einstakl- ingur fái að tjá sig um öll lykilatriði. — Biðja þarf fylkingar með mis- munandi hugmyndir um að skoða sjónarmið hinna og tala fyrir þeim. Ágreiningur og gagnkvæm virð- ing eru lykillinn að góðri hóp- ákvörðun. Skoðanaskipti Hægt er að örva skoðanaskipti innan hópsins, með því að nota eftir- farandi tækni: 1. Gagnrýndu sjálfan þig. Byij- aðu á því að véfengja það sem þú gerir venjulega. Spurðu hvort allt sem þú gerir sé skynsamlegt. 2. Leitaðu fleiri möguleika. Fáðu einhver annan til að gagnrýna af- mörkun viðfangsefnisins. Að horfa á manns eigin afmörkun er eins og horfa nefið á sitt, aðrir sjá það betur en þú sjálfur. Fáðu einhvern mjög gagnrýninn til að skoða hvernig þú nálgast viðfangsefnið, t.d. „veijanda djöfulsins". 3. Leiktu andstæðingana. Ef ákvörðunin tekur til keppinauta, reyndu að horfa á málið frá þeirra sjónarhomi eða láttu hluta hópsins taka það verk að sér. 4. Fagnaðu ijölbreytileika. Reyndu að hafa fólk með sem fjöl- breyttust viðhorf og hugsunarhátt í hópnum, sem hefur með málið að gera. 5. Notaðu hugflæði. Láttu einn aðila vera við töflu, meðan aðrir eru hvattir til að koma með hugmyndir um hvemig líta má málið öðmm augum. Sá við töfluna skráir niður allar hugmyndir. Engin gagnrýni er leyfð. Síðan er farið yfir hug- myndimar eina af annarri og þær skoðaðar. 6. Hugsaðu öðruvísi. Reyndu að komast framhjá vandamálinu með því að líta á það frá öðra sjónar- homi. 7. Finndu hliðstæður. Reyndu að hugsa í líkingum. 8. Ihugaðu myndlíkingar. Er nauðsynlegt að hegða sér eins og hershöfðingi, trúarleiðtogi, fjalla- garpur eða íþróttahetja til að ná árangri í starfi? O.s.frv. 9. Skoðaðu hvað hinir eru að gera. Er einhver annar búinn að leysa sams konar vandamál áður? 10. Fylgstu með breytingum. Vertu vakandi fyrir því hvernig afmarkanir breytast innan þíns sviðs eða í þjóðfélaginu. Afmarkar fólk mikilvægar spumingar öðru vísi í dag en í gær? Sér það eitt- hvað, sem þín afmörkun útilokar? Að lifa af illa stjórnaðan hóp Því miður er ekki öllum nefndum vel stjórnað. En hvernig getum við lifað af í illa stjómuðum hópi? Grannreglumar era: 1. Skildu afmörkun fyrirliðans (sérstaklega markmið). 2. Reyndu að koma á framfæri því sem þú heldur að hópurinn þurfi til að taka góða ákvörðun. 3. Vertu skipulagður/lögð og jákvæð/ur. Markmiðið er að virkja birgðir innsæis innan hópsins, ekki endilega að „umbreyta" yfirmann- inum eða öðram meðlimum. Ef fyrirliðinn er mjög stjórnsam- ur, þ.e. ekki fer á milli mála hver er við stjórnvölinn, er skynsamlegt að taka hann á eintal um ákvörðun- arferlið. Fyrst er rétt að átta sig á afmörkun hans, svo maður tali sama tungumál og hann. Gott er að búa til lista yfir þau atriði, sem tala á um. Einbeittu þér að ákvörð- unarferlinu og gott er að hafa til handargagns greinar um hópstjórn- un. (T.d. þessa.) Það er ekki auð- velt að fá stjórnsaman einstakling til að hlusta, en með þessu mætti bæta samskiptin og jafnvel hjálpa „stjóranum“ að fá meira út úr hópn- um. Ef fyrirliðinn er ekki nógu stjóm- samur, er rétt að koma athuga- semdum varfærnislega á framfæri við hópinn. Spurðu hvort tilgangur- inn sé að hópur hugflæði og ögri hugmyndum eða hvort hann eigi bara að fylla inn í eyðurnar á ákvörðun, sem hefur í stóram drátt- um verið tekin. (Það geta verið full- komlega eðlilegar skýringar á því, að hlutverk hópsins sé takmarkað og jafnvel þó svo sé ekki, hagnastu lítið á því að setja þig upp á móti skoðunum yfirmanna þinna.) Spurðu hvar hópurinn stendur í ákvörðunartökunni. Hvaða þátt hann á að takast á við? Er afmörk- un fyrirliðans skýr? Er tilgangurinn að fá fram helling af hugmyndum fyrir gagnöflunina? Eða heldur fyr- irliðinn að það sé kominn tími til að ná samstöðu og komast að niður- stöðu? Hópar geta tekið betri ákvarðan- ir en einstaklingar, en því aðeins að þeim sé stýrt að hæfum leið- toga. Erfitt er að réttlæta notkun dýrra hópa til að taka minniháttar ákvarðanir. Því miður gerist það oft. Höfundur er með verkfræðigráðu / aðgerðarannsóknum frá Stan- ford-háskóla. Hvað er það sem gerir BMW bíla áhugaverðari en aðra? Þaðgeturveriðhagstættverð, lægri rekstarkostnaður, minnaviðhald, háþróuð tækni, fyrsta flokks þjónusta eða hámarks öryggi. Nýja BMW 3 línan sameinar alla þessa kosti, en býður jafnframt upp á hinn''klassíska''stíl __ . sem ávallt er að finna í BMW. BMW - bíli sem vekur athygli Krókháisi 1-110 Reykjavik-simi 686633 Engum líkur

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.