Morgunblaðið - 11.06.1993, Síða 10
10 c
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 11. JÚNÍ 1993
BÖRN í bílum þurfa vörn
VW vi II nýjan og
ódýran alþýöubíl
VOLKSWAGEN-verksmiðjumar, sem em stærstu bílaframleið-
endur í Þýskalandi, ráðgera að byggja nýja verksmiðju til að
framleiða þar nýjan „alþýðubíl“, að sögn stjórnarformanns VW,
Ferdinands Piech. Hann lýsti því yfir á árlegum hluthafafundi
fyrirtækisins að bílar verksmiðjanna, sem eitt sinn voru rómaðir
fyrir að vera ódýrir fjölskyldubílar, væm orðnir alltof dýrir og
ekki lengur gjaldgengir á stómm markaði sparneytna bíla.
í nýju verksmiðjunni hyggst
VW framleiða nýjan, ódýran bíl
og skera niður framleiðslustundir
hvers bíls í 13 stundir, til að auka
samkeppnishæfni sína við jap-
anska keppinauta.
Á byrjunarreit
„Ég vil aftur að fyrirtækið
komist í þá stöðu að geta boðið
þeim sem í fyrsta sinn hafa ráð
á því að kaupa bíl okkar fram-
leiðslu. Það verður að vera ódýr-
asti bíllinn í heiminum, en þessu
markmiði náum við ekki án þess
að fara aftur á byrjunarreit,"
sagði Piech.
Hann sagði að Japanir fram-
leiddu bíl á 12-13 klukkustundum
en hjá VW tæki það allt að 19
klukkustundum. Ný verksmiðja
væri nauðsynleg svo unnt væri
að kynna til sögunnar nýja fram-
leiðslutækni, ekki væri unnt að
gera endurbætur á eldri verk-
smiðjum.
Ignacio Lopez
„Með þessa hugmynd að leiðar-
ljósi og með því að nýta okkur
sköpunarkraftinn í hinum vest-
ræna heimi, hyggjumst við stinga
keppinautana af. Piech fjallaði
ekki nánar um staðsetningu verk-
smiðjunnar en háttsettir starfs-
menn innan VW segja að Jose
Ignacio Lopez de Arriortua, hinn
nýi framleiðslustjóri verksmiðj-
anna, hafi fengið loforð VW um
að byggð yrði verksmiðja í heima-
landi hans Spáni, þegar hann
ákvað að hætta störfíim hjá Gen-
Ignacio Lopez.
eral Motors og ganga til liðs við
VW. Þeir segja að ástæður þess
að hann ákvað að hætta hjá
bandarísku bílaframleiðendunum
hafi meðal annars verið þær að
hann hafi verið ósáttur við þá
ákvörðun GM að leggja á hilluna
áform um byggingu verksmiðju á
Spáni.
Tap VW fyrsta ársfjórðung
þessa árs nam röskum 48 milljörð-
um ÍSK, en útlit er fyrir minni
taprekstur á öðrum ársfjórðungi.
Kareem
Abdul-Jabbar
í mál við GM
BANDARÍSKA körfubolta-
stjarnan Kareem Abdul-Jab-
bar hefur höfðað mál á hend-
ur General Motors og auglýs-
ingastofu fyrirtækisins vegna
meintrar ólöglegrar notkun-
ar á skírnarnafni hans í aug-
lýsingu um Oldsmobile-bíla.
Abdul-Jabbar,
sem hefur þénað
hvað mest af öll-
um stórstjörnun-
um í NBA-deild-
inni bandarísku,
höfðaði málið 14.
maí sl., en hann
heldur því fram
að General Mot-
ors hafí notað
skímarnafn
hans, Lew Alc-
indor, í auglýsingunni umræddu.
Abdul-Jabbar gekkst við þessu
nafni allt fram til 1971, er hann
tók upp núverandi nafn. Auglýs-
ingin var sýnd í sjónvarpsstöðvum
í Bandaríkjunum í mars og apríl
sl. Talsmaður auglýsingastofunnar
hefur ekki viljað tjá sig um málið.
- sama hve gömul þau
eru.
UMFERÐARRÁÐ
%
Mest innheimt
en minnst lagt út
BIFREIÐASKATTAR sem hlutfall af heildartekjum ríkis-
sjóðs eru áætlaðir um tæp 17% á þessu ári. A síðasta ári
var hlutfallið 14,5% og því er ráðgert að hlutfallið aukist
um 2,5% á þessu ári. í fyrra námu skattar af bifreiðum
14.945 milljónir kr. en útgjöld ríkissjóðs til vegamála voru
5.281 milljón kr., eða rúmlega þriðjungur af innheimtum
bifreiðasköttum.
Landþing FÍB varar við þeirri stefnu
stjórnvalda að líta ó bifreiðar og um-
ferð sem vænlegan tekjustofn fyrir
ríkissjóð. Eðlileg sköttun sem rennur
til samgöngubóta er sjólfsögð,
en óhæfa er að nýta skattstofna um-
ferðarinnar til annarra þarfa.
í Danmörku
voru bifreiða-
skattar í fyrra
20 milljarðar
danskra krv
um 200 millj-
arðar ÍSK, en
um 80 milljarð-
ar ÍSK runnu
til baka til
vegamála og
útgjalda vegna
umferðar-
óhappa.
AlfariA tll vegamála
{Noregi voru bifreiðaskattar um
180 milljarðar ÍSK og runnu þeir
alfarið til vegamála þar í landi. í
Svíþjóð voru bifreiðaskattar á síð-
asta ári 300 milljarðar ÍSK og 250
milljarðar í Finnlandi. í báðum
löndunum runnu 180 milljarðar
ÍSK af skattfénu til vegamála.
Hvergi er því hlutfallið af inn-
heimtum bifreiðasköttum og út-
gjöldum til vegamála óhagstæðara
en hér á landi.
Tekjur ríklssjóAs
Gert er ráð fyrir að 4.070 millj-
ónir kr. renni í ríkissjóð á þessu
ári í formi tekna af bifreiðakaup-
um, annars vegar vegna aðflutn-
ingsgjalda (2.260 millj.) og vegna
virðisaukaskatts (1.810 millj.).
Tekjur ríkissjóðs af notkun bifreiða
vegna bensíns, (tollur af bensíni
1.730 millj., bensíngjöld 4.150
millj., virðisauki 2.270 millj), hjól-
barða (aðflutningsgjöld 50 millj.,
virðisaukaskattur 126 millj.) og
varahluta og viðgerða (aðflutn-
ingsgjöld 150 millj., virðisauka-
skattur 1.910 millj.) eru áætlaðar
10.428 milljónir kr. á þessu ári.
Aðrir skattar (bifreiðagjald 1.300
millj., umferðaröryggisgjald 15
millj.) eru áætlaðir 1.330 millj. kr.
Skattar af bifreiðum á þessu ári
eru áætlaðir 17.738 milljónir kr.
Landsþing FÍB hefur ályktað
gegn sköttunarstefnu stjómvalda.
I ályktun þingsins segir: „Land-
þing FÍB varar við þeirri stefnu
stjórnvalda að líta á bifreiðar og
umferð sem vænlegan tekjustofn
fyrir ríkissjóð. Eðlileg sköttun sem
rennur til samgöngubóta er sjálf-
sögð, en óhæfa er að nýta skatt-
stofna umferðarinnar til annarra
þarfa. Mörkuðum tekjustofnum til
vegagerðar verður að skila heiðar-
Iega til lögboðinna verkefna." ■
Otryggóum bílum
f jölgar í takt við
efnahagsástandið
FÆRST hefur í vöxt að undanförnu að ótryggðir bílar séu á
götunum, að sögn Daníels Hafsteinssonar, fulltrúa í tækni- og
upplýsingadeild Sambands íslenskra tryggingafélaga. Daníel
segir að lögreglan bregðist ekki nægilega skjótt við með að
taka ótryggða bíla af númerum. Ómar Smári Ármannsson
aðstoðaryfirlögregluþjónn í Reykjavík segir að upplýsingar
tryggingafélaganna séu oft á tíðum ómarktækar og því erfítt
að framkvæma slíkar aðgerðir á grunni upplýsinga frá þeim.
„Það er má
segja töluverð
aukning á þessu
vandamáli. Þetta
hefur verið að
aukast með
ástandinu í þjóðfé-
laginu, fólk trass-
ar að greiða ið-
gjöld sín,“ sagði
Daníel Hafsteins-
son.
Lögreglan
flöskuhálsinn
„Sá sem verður
fyrir tjóni af völdum ótryggðrar
bifreiðar leitar yfirleitt til okkar.
Við göngum úr skugga um hvort
tjónvaldurinn er ótryggður og
tryggingafélagið sem hefur haft
tryggingu viðkomandi bfls með
höndum verður að sanna það fyrir
okkur að búið hafi verið að segja
upp tryggingunni og óska eftir því
við lögreglu að klippt yrði af öku-
tækinu skráninganúmerin. Geti
tryggingafélögin sannað þetta þá
eru þau laus allra mála. Sá er varð
fyrir tjóninu getur ekki annað en
gengið að eiganda ótryggða bílsins.
Fyrst er reynt að fá eiganda bílsins
til að greiða tjónið en reynist hann
ekki borgunarhæfur er gengið að
ökumanni bifreiðarinnar. Reynist
hvorugur þeirra borgunarmenn og
búið er að fullreyna það þá er í
gildi samningur um að tjónið og
áfallinn lögfræðikostnaður er gerð-
ur upp af Sambandi íslenskra
tryggingafélaga. Oft tekur svona
mál mörg ár að veltast um í kerf-
inu, það eru mörg dæmi um það,“
sagði Daníel.
Hann sagði að flöskuhálsinn í
þessu máli væri sá að lögreglan
gerði ekki nóg af því að klippa af
skráningarnúmer ótryggðra bfla.
„Þeir ættu alveg eins að geta fund-
ið þessa bíla eins og bíla sem ekki
hefur verið greiddur af þungaskatt-
ur. Við teljum að það ætti að vera
hægt að gera meira til þess að finna
þessa aðila, þetta er ekki svo mik-
ill fjöldi."
Hann sagði að meðan málum
væri svona háttað leiddi það á end-
anum til hækkunar á iðgjöldum
annarra tryggingataka.
Óárelöanlegar upplýsingar
„Við höfum rekið okkur á það
að tilkynningar tryggingafélaganna
eru ekki alltaf marktækar, það eru
ekki alltaf nýjustu uþplýsingar sem
við fáum frá þeim. Dæmi eru um
að við séum að klippa af bílum sem
eru í tryggingu," sagði Ómar Smári.
Hann sagði að 1988 hefði hann
sjálfur sent til baka mörg hundruð
tilkynningar til tryggingafélaganna
og beðið þau að fara betur yfir þær
og athuga hvort viðkomandi bílar
hefðu verið tryggðir hjá öðru fé-
lagi. Niðurstaðan hefði verið sú að
til baka hefði hann fengið tilkynn-
ingar um örfá ökutæki sem ekki
voru í tryggingu. ■